Phát triển vận tải thủy ven biển để nâng cao hoạt động logistics

Nhàđầutư
Mới đây, tại buổi làm việc với Cục Hàng hải Việt Nam và Cục Đường thủy nội địa, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu, tập trung phát triển vận tải thủy, vận tải thủy ven biển nhằm giảm áp lực cho vận tải đường bộ, nâng cao hoạt động logistics.
PHAN CHÍNH
05, Tháng 04, 2018 | 11:18

Nhàđầutư
Mới đây, tại buổi làm việc với Cục Hàng hải Việt Nam và Cục Đường thủy nội địa, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu, tập trung phát triển vận tải thủy, vận tải thủy ven biển nhằm giảm áp lực cho vận tải đường bộ, nâng cao hoạt động logistics.

Bo-truong-GTVT-nguyen-van-the-bot

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể 

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, chủ trương của Chính phủ hiện nay là tập trung phát triển vận tải thủy, vận tải thủy ven biển nhằm giảm áp lực cho vận tải đường bộ, nâng cao hoạt động logistics. Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển hai loại hình vận tải này, vì vậy, Bộ GTVT mà cụ thể là hai Cục Hàng hải Việt Nam và Đường thủy nội địa Việt Nam cần có trách nhiệm nghiên cứu đưa ra những đề xuất, giải pháp.

Bộ trưởng Thể khẳng định lại một lần nữa tầm quan trọng của việc tập trung phát triển vận tải đa phương thức, đặc biệt là tận dụng những lợi thế sẵn có để phát triển vận tải thủy và vận tải pha sông biển trong thời gian tới.

van-tai-bien-798ed-1502006152285

Phát triển vận tải đường thủy ven biển để giảm áp lực cho vận tải đường bộ. Ảnh: internet 

“Với những lợi thế ở cả hai miền Nam – Bắc, trách nhiệm của Bộ GTVT mà cụ thể là của hai Cục là phải xây dựng, đề xuất phương hướng đề phát triển vận tải thủy và vận tải pha sông biển”, Bộ trưởng nhấn mạnh

Ông Thể yêu cầu Vụ KHĐT, PPP, Cục Hàng hải VN, Cục Đường thủy nội địa VN, sở GTVT các tỉnh tập trung đánh giá, nghiên cứu phương án nâng cao tĩnh không cầu Đồng Nai và cầu Đuống nhằm thông luồng cho các phương tiện thủy hoạt động. Về việc tiếp tục đầu tư tuyến đường sắt Yên Viên – Phả Lại, Bộ trưởng mong muốn các đơn vị có liên quan cần thận trọng nghiên cứu, tránh đầu tư lãng phí. Đồng thời cần bộ sung vào quy hoạch các bến thủy nội địa nằm trong cảng biển cũng như trang thiết bị bốc dỡ phù hợp để các tàu thủy nội địa đáp ứng đủ điều kiện, quy định có thể vào làm hàng tại các cảng biển.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Vụ KHĐT xem xét, điều chỉnh, bố trì nguồn vốn ưu tiên cho các dự án đường thủy nội địa, Vụ Pháp chế và hai Cục nghiên cứu, xây dựng, đề xuất, chỉnh sửa các văn bản quy phạm pháp luật với mục tiêu tạo cơ chế thông thoáng cho các doanh nghiệp, cá nhân tham gia hoạt động vận tải thủy nội địa, vận tải pha sông biển được thuận lợi, hiệu quả.

Bộ trưởng cũng nhắc nhở cần tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát tải trọng đường bộ, đây cũng là một trọng những yếu tố quan trọng thúc đẩy các chủ hàng lựa chọn phương thức vận tảy thủy thay cho vận tải bằng đường bộ.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25100.00 25120.00 25440.00
EUR 26325.00 26431.00 27607.00
GBP 30757.00 30943.00 31897.00
HKD 3164.00 3177.00 3280.00
CHF 27183.00 27292.00 28129.00
JPY 159.58 160.22 167.50
AUD 15911.00 15975.00 16463.00
SGD 18186.00 18259.00 18792.00
THB 671.00 674.00 702.00
CAD 17956.00 18028.00 18551.00
NZD   14666.00 15158.00
KRW   17.43 19.02
DKK   3535.00 3663.00
SEK   2264.00 2350.00
NOK   2259.00 2347.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ