Tiềm năng phân khúc ôtô giá rẻ tại Việt Nam

Tiềm năng phân khúc ôtô giá rẻ tại Việt Nam

Dù sụt giảm doanh số đáng kể, ôtô cỡ nhỏ tại Việt Nam có thể vẫn mang nhiều dư địa phát triển nhờ sự trống trải ở phân khúc cùng lợi thế về giá bán.

Thị trường

Cuộc đua xe nội và xe nhập trước quyết định giảm 50% phí trước bạ

Cuộc đua xe nội và xe nhập trước quyết định giảm 50% phí trước bạ

Các nhà kinh doanh ô tô nội địa và nhà nhập khẩu ô tô đều chạy đua hút khách trong bối cảnh người tiêu dùng đang ngóng chờ quyết định chính thức từ Chính phủ đối với việc giảm lệ phí trước bạ 50% cho xe lắp ráp trong nước.

Thị trường

30 năm vẫn ở mức sơ khai, ô tô Việt chờ đến bao giờ

30 năm vẫn ở mức sơ khai, ô tô Việt chờ đến bao giờ

Sau 30 năm phát triển, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam chỉ nội địa hóa được 287 linh kiện, chủ yếu là những sản phẩm giản đơn hoặc cồng kềnh, sử dụng nhiều nhân công, có giá trị gia tăng thấp và giá thành cao.

Thị trường

Đẩy lùi xe nhập khẩu, làm ô tô nội địa đủ cho dân Việt đi

Đẩy lùi xe nhập khẩu, làm ô tô nội địa đủ cho dân Việt đi

Ngành công nghiệp ô tô chỉ có thể phát triển khi có thị trường và cơ hội thị trường đó phải dành cho các nhà sản xuất trong nước chứ không phải cho xe nhập khẩu.

Thị trường