Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định niềm tin đối với thị trường Việt Nam

LINH LINH
16:08 05/05/2025

Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam. Nhân dịp này, Nestlé công bố tăng vốn hoạt động tại Việt Nam với khoản đầu tư lên gần 1.900 tỷ đồng vào việc mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại tỉnh Đồng Nai. Đây không chỉ là một trong những nhà máy chế biến cà phê hiện đại nhất của tập đoàn Nestlé, mà còn là nơi tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản Việt, đưa hạt cà phê Việt Nam lên bản đồ cà phê thế giới.

Với nguồn vốn mới này, tổng đầu tư cho riêng nhà máy Trị An trong giai đoạn 2024–2025 đạt hơn 4.300 tỷ đồng. Theo đó, hoạt động mở rộng này nâng tổng vốn đầu tư của công ty TNHH Nestlé Việt Nam cho đến nay lên gần 20.200 tỷ đồng.

Trong suốt ba thập kỷ có mặt tại thị trường này, Nestlé Việt Nam đã luôn đồng hành cùng sự phát triển của đất nước trong mọi giai đoạn. Thông qua các hoạt động sản xuất và kinh doanh, Nestlé đã góp phần cải thiện các vấn đề về dinh dưỡng, tạo ra tác động tích cực về kinh tế - xã hội - môi trường, và chung tay nâng tầm cuộc sống người Việt.

Nestlé công bố mở rộng sản xuất, khẳng định cam kết đầu tư dài hạn và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững tại Việt Nam.

Cũng tại sự kiện này, Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận Bằng khen từ Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (nay là Bộ Nông nghiệp và Môi trường) vì những đóng góp nổi bật trong việc thúc đẩy phát triển nông nghiệp và nông thôn Việt Nam giai đoạn 2019–2024.

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Môi trường trao bằng khen cho Nestlé Việt Nam vì những đóng góp cho sự phát triển nông nghiệp, nông thôn

Đánh dấu chặng đường ba thập kỷ gắn bó và phát triển tại Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cũng đã trao tặng Nestlé Việt Nam bằng khen ghi nhận sự đồng hành bền bỉ và những đóng góp thiết thực của doanh nghiệp cho cộng đồng và địa phương trong suốt hành trình phát triển những năm vừa qua.

Đại diện tỉnh Đồng Nai trao tặng bức trướng “30 Năm chung sức nâng tầm cuộc sống người Việt” cho Nestlé Việt Nam

"Chúng tôi rất vinh dự được đồng hành cùng sự phát triển của đất nước và tự hào về những đóng góp của Nestlé trong suốt 3 thập kỷ vừa qua tại Việt Nam. Trong tương lai, chúng tôi mong muốn tiếp tục đầu tư để tạo ra giá trị và tác động tích cực cho người tiêu dùng, cộng đồng và môi trường”, ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, phát biểu tại buổi lễ “Hãy cùng nhau, chung tay nâng tầm cuộc sống của người Việt."

Bắt đầu hoạt động từ năm 1995, Nestlé hiện có khoảng 2.300 nhân viên và vận hành 4 nhà máy trên cả nước. Với triết lý "Tạo giá trị chung", trong suốt 30 năm qua, Nestlé Việt Nam đã và đang triển khai nhiều chương trình hợp tác đa phương nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững và toàn diện của quốc gia. Đây chính là kim chỉ nam cho những bước tiến tiếp theo trên hành trình cùng Việt Nam hướng tới một tương lai xanh, thịnh vượng và bao trùm.

“Khoản đầu tư mở rộng lần này là minh chứng cho niềm tin của Nestlé vào tiềm năng phát triển của Việt Nam,” Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Không chỉ là sự đầu tư mở rộng hoạt động, đây còn là cam kết dài hạn về việc đồng hành cùng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư phát triển nguồn vốn con người, đổi mới công nghệ, chuyển đổi số, tăng trưởng xanh và góp phần vào sự phát triển toàn diện của Việt Nam trong giai đoạn mới.”

Nhà máy Nestlé Trị An được đầu tư dây chuyền sản xuất với công nghệ hiện đại

Bắt đầu từ năm 2011, cho đến nay chương trình NESCAFÉ Plan đã hỗ trợ hơn 21.000 hộ nông dân trồng cà phê thực hành canh tác cà phê bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế 4C, giúp các nông hộ giảm từ 40-60% lượng nước tưới, giảm 20% lượng phân bón hóa học, đồng thời tăng 30-150% thu nhập nhờ áp dụng mô hình xen canh hợp lý, cũng như giảm lượng phát thải các-bon trên mỗi ký cà phê xanh thu hoạch được. Chương trình cũng đào tạo hơn 467.000 nông dân, hỗ trợ cung cấp hơn 86 triệu cây cà phê giống chống chịu hạn và sâu bệnh, góp phần tái canh cây cà phê, và nâng cao chất lượng hạt cà phê Việt.

Nhằm tăng cường sức khỏe, dinh dưỡng, và khuyến khích lối sống lành mạnh, Nestlé đã xây dựng và triển khai nhiều chương trình, điển hình như chương trình Năng động Việt Nam (Activ Việt Nam), nhằm khuyến khích trẻ em Việt Nam năng động hơn, tham gia hoạt động thể chất nhiều hơn. Trong năm năm vừa qua, các hoạt động, phong trào của Nestlé Việt Nam đã thu hút hơn 20,7 triệu trẻ em tại 49 tỉnh, thành phố tham gia vào các hoạt động thể chất. Đồng thời, mỗi năm, Nestlé cũng cung cấp hơn 4,9 triệu khẩu phần dinh dưỡng có bổ sung vi chất phù hợp với khuyến nghị dinh dưỡng dành cho trẻ em.

Hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới của Chính phủ, phối hợp với Hội Liên Hiệp Phụ Nữ tại các tỉnh, Nestlé Việt Nam triển khai chương trình “Nestlé Đồng hành cùng phụ nữ”, nhằm giúp cho chị em phụ nữ tại nông thôn nâng cao kiến thức về dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình, từng bước nâng cao thu nhập, làm chủ cuộc sống. Từ năm 2020, chương trình liên tục mở rộng để hỗ trợ phụ nữ nông thôn vượt qua những rào cản kinh tế, bắt kịp chuyển đổi số và tạo lập sinh kế bền vững. Tính đến nay, chương trình đã có mặt tại 18 tỉnh thành, góp phần nâng cao thu nhập của hơn 25.000 phụ nữ, cải thiện đời sống gần 2 triệu hộ gia đình.

Tại Việt Nam, Nestlé là một trong những doanh nghiệp tiên phong với các sáng kiến giúp giảm phát thải và bảo vệ tài nguyên. Trong đó, các cải tiến thiết kế nhằm loại bỏ những phần bao bì không cần thiết, giảm sử dụng nhựa nguyên sinh, thay thế bằng nguyên liệu thân thiện môi trường. Một số sáng kiến của Nestlé Việt Nam có thể kể đến như sử dụng nhựa PE tái sinh cho bao bì sản phẩm, chuyển từ ống hút nhựa dùng một lần sang ống hút giấy đạt chứng chỉ Quản lý rừng bền vững (FSC) đối với toàn bộ sản phẩm uống liền. Nestlé Việt Nam cũng đang cải tiến sử dụng bao bì đơn lớp giúp hoạt động tái chế dễ dàng hơn.

Trong sản xuất, việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn đã giúp tất cả các nhà máy của Nestlé Việt Nam đạt mục tiêu "Không chất thải chôn lấp" từ năm 2015. Nestlé Việt Nam cũng thực hiện nhiều hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi tiêu dùng, bao gồm: Triển khai hàng loạt chương trình như "Nói không với nhựa dùng một lần", "Thu gom và phân loại bao bì đã qua sử dụng"…

Ba mươi năm phát triển tại Việt Nam là một hành trình gắn kết chặt chẽ giữa Nestlé và người tiêu dùng Việt. Từ những sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng, đến các chương trình tạo giá trị chung, nâng cao chất lượng cuộc sống cho gia đình và cộng đồng, từng bước đi của Nestlé Việt Nam đều hướng đến việc góp phần xây dựng một tương lai bền vững, thịnh vượng và bao trùm hơn.

  • Cùng chuyên mục
Vinamilk tung mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025

Vinamilk tung mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025

Trong quý I/2025, với thị trường trong nước, Vinamilk đã tái cấu trúc hệ thống phân phối và kinh doanh, tung mới và tái tung gần 20 sản phẩm, thay đổi nhận diện cho nhiều cửa hàng.

Doanh nghiệp - 05/05/2025 09:47

Rực cháy biển trời miền Trung với đại nhạc hội Legend Fest 2025

Rực cháy biển trời miền Trung với đại nhạc hội Legend Fest 2025

Ngày 30/4, tại khu đô thị biển Regal Legend (TP. Đồng Hới) đã diễn ra một sự kiện văn hóa - âm nhạc đặc biệt mang tên Legend Fest 2025 In Dong Hoi, đánh dấu lần đầu tiên Quảng Bình có một đại nhạc hội quy mô toàn quốc.

Doanh nghiệp - 05/05/2025 09:32

Khi thiết kế vỗ về xúc cảm và chữa lành tâm hồn cho những chủ nhân tinh anh tại Essensia Parkway

Khi thiết kế vỗ về xúc cảm và chữa lành tâm hồn cho những chủ nhân tinh anh tại Essensia Parkway

Với chuẩn sống Lux-Well, thiết kế không gian không chỉ là sự giao thoa của những giá trị mỹ học trong nghệ thuật sắp đặt, mà còn là những điểm chạm tinh tế đến tâm hồn đầy rung cảm của các chủ nhân tinh hoa.

Doanh nghiệp - 05/05/2025 07:00

EVNFinance trao tặng máy thở di động hiện đại cho Bệnh viện Nhi Trung ương

EVNFinance trao tặng máy thở di động hiện đại cho Bệnh viện Nhi Trung ương

Sáng ngày 29/4/2025, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) đã trao tặng một máy thở trị giá 690 triệu đồng cho Khoa Điều trị tích cực Nội khoa – Bệnh viện Nhi Trung ương.

Doanh nghiệp - 29/04/2025 19:00

EVNGENCO3 sẵn sàng cho phát điện dịp lễ 30/4 và 1/5

EVNGENCO3 sẵn sàng cho phát điện dịp lễ 30/4 và 1/5

Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo sản xuất điện an toàn, ổn định, liên tục trong dịp Lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam (30/4/2025) và ngày Quốc tế Lao động (01/5/2025)

Doanh nghiệp - 29/04/2025 16:40

Nam A Bank và MobiFone hợp tác nâng tầm công nghệ ngân hàng

Nam A Bank và MobiFone hợp tác nâng tầm công nghệ ngân hàng

Tăng cường hợp tác sâu rộng với các đối tác công nghệ hàng đầu là một trong những hoạt động góp phần giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược này.

Doanh nghiệp - 29/04/2025 15:00

Tôn vinh dấu ấn tinh hoa tại sự kiện của Newtown Diamond

Tôn vinh dấu ấn tinh hoa tại sự kiện của Newtown Diamond

Ngày 26/4, tại khách sạn Sheraton Grand Danang đã diễn ra sự kiện giới hạn “The Sunset Serenade” dành riêng cho các khách hàng tinh hoa của tổ hợp căn hộ cao cấp Newtown Diamond. Sự kiện là dịp để giới thiệu tầm nhìn phát triển dài hạn của một biểu tượng mới cho chuẩn sống hiện đại giữa lòng thành phố Đà Nẵng .

Doanh nghiệp - 29/04/2025 10:00

Wake-Up 247 công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

Wake-Up 247 công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

Mới đây, tại ĐHĐCĐ, Tổng giám đốc Masan Consumer đã công bố, Wake-Up 247 trở thành đối tác nước tăng lực chính thức của Câu lạc bộ (“CLB”) Manchester City tại Việt Nam.

Doanh nghiệp - 29/04/2025 09:11

Nam A Bank huy động 10 triệu USD từ Global Climate Partnership Funds

Nam A Bank huy động 10 triệu USD từ Global Climate Partnership Funds

Ngày 25/4, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HOSE: NAB) vừa được Quỹ Hợp tác Khí hậu Toàn cầu (Global Climate Partnership Funds – GCPF) giải ngân thành công 10 triệu USD.

Doanh nghiệp - 29/04/2025 09:00

Tôn vinh dấu ấn tinh hoa tại sự kiện private của Newtown Diamond

Tôn vinh dấu ấn tinh hoa tại sự kiện private của Newtown Diamond

Ngày 26/4, tại khách sạn Sheraton Grand Danang đã diễn ra sự kiện giới hạn “The Sunset Serenade” dành riêng cho các khách hàng tinh hoa của tổ hợp căn hộ cao cấp Newtown Diamond.

Doanh nghiệp - 28/04/2025 21:25

Ruby Tree Golf Villas sẵn sàng chào đón du khách đến Đồ Sơn

Ruby Tree Golf Villas sẵn sàng chào đón du khách đến Đồ Sơn

Kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên bình yên của vùng biển Đồ Sơn, không gian nghỉ dưỡng tinh tế của những biệt thự, dịch vụ đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu và những hoạt động ngoài trời sôi động, Ruby Tree Golf Villas sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách dịp 30/4-1/5 và mùa hè này...

Doanh nghiệp - 28/04/2025 21:24

HDBank đạt 5.350 tỷ đồng lợi nhuận quý 1/2025, ROE duy trì vị thế đầu ngành

HDBank đạt 5.350 tỷ đồng lợi nhuận quý 1/2025, ROE duy trì vị thế đầu ngành

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank, mã chứng khoán: HDB) công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025 tăng trưởng cao, tiếp tục nằm trong nhóm hiệu quả cao nhất ngành ngân hàng.

Doanh nghiệp - 28/04/2025 21:23

VPBank ra mắt tính năng chia sẻ biến động số dư cho nhân viên

VPBank ra mắt tính năng chia sẻ biến động số dư cho nhân viên

Ra mắt từ ngày 15/4/2025, tính năng chia sẻ biến động số dư thông qua ShopQR trên VPBank NEO trở thành trợ thủ đắc lực của các hộ kinh doanh.

Doanh nghiệp - 28/04/2025 21:23

Tối đa lợi nhuận khi giao dịch T+ với gói margin 0% từ VPBankS

Tối đa lợi nhuận khi giao dịch T+ với gói margin 0% từ VPBankS

Đáp ứng nhu cầu lướt sóng của nhà đầu tư, VPBankS đã chính thức nâng hạn mức và ưu đãi cho sản phẩm margin T+. Với chính sách mới, nhà đầu tư có thể vay margin lãi suất chỉ từ 0%/năm, hạn mức lên đến 15 tỷ đồng.

Doanh nghiệp - 28/04/2025 21:22

MIK Group sắp ra mắt sản phẩm tuyệt tác thuộc bộ sưu tập danh giá 'Landmark'

MIK Group sắp ra mắt sản phẩm tuyệt tác thuộc bộ sưu tập danh giá 'Landmark'

Giữa diễn biến thị trường bất động sản Hà Nội đang 'khát' nguồn cung căn hộ hạng sang, MIK Group sắp ra mắt dự án The Matrix One Premium thuộc bộ sưu tập 'Landmark' danh giá, được 'may đo' tỉ mỉ, đáp ứng khát vọng sống đẳng cấp của giới tinh hoa.

Doanh nghiệp - 28/04/2025 18:03

Nam A Bank nhận giải thưởng Vietnam ESG Awards

Nam A Bank nhận giải thưởng Vietnam ESG Awards

Ngày 23/4/2025, tại Diễn đàn ESG Việt Nam lần thứ nhất chủ đề "Chiến lược phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới", Nam A Bank nhận giải thưởng ESG Việt Nam 2024 (Vietnam ESG Awards 2024)

Doanh nghiệp - 28/04/2025 15:05