Nestlé công bố kế hoạch NESCAFÉ Plan 2030
NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những thương hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, đã công bố kế hoạch NESCAFÉ Plan 2030 mở rộng với mục tiêu hướng đến canh tác bền vững.
Theo đó, NESCAFÉ sẽ đầu tư hơn một tỷ franc Thụy Sĩ cho NESCAFÉ Plan 2030. Khoản đầu tư này được xây dựng dựa trên dự án NESCAFÉ Plan hiện tại khi thương hiệu tăng cường các hoạt động bền vững của mình. Nguồn vốn đầu tư được tài trợ bởi quỹ nông nghiệp tái sinh của Nestlé song hành với cam kết của Tập đoàn trong mục tiêu đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang hệ thống thực phẩm tái sinh và tham vọng đạt được mức phát thải ròng bằng không.
Ông David Rennie, Giám đốc Các Thương hiệu Cà phê của Tập đoàn Nestlé cho biết: "Biến đổi khí hậu đang khiến các khu vực trồng cà phê chịu nhiều áp lực. Dựa trên kinh nghiệm 10 năm thực hiện dự án NESCAFÉ Plan, chúng tôi đang đẩy nhanh tiến độ dự án để giúp giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu và các thách thức về mặt xã hội và kinh tế trong chuỗi giá trị của NESCAFÉ".
Nhiệt độ tăng cao sẽ làm giảm đến 50% diện tích trồng phù hợp đối với cây cà phê vào năm 2050. Đồng thời, khoảng 125 triệu nhà nông dựa vào cây cà phê để kiếm sống và ước tính khoảng 80% các hộ gia đình trồng cà phê sống ở mức hoặc dưới mức nghèo khổ. Do đó, cần phải có những hành động cụ thể để đảm bảo tính bền vững lâu dài của cà phê.
"Là thương hiệu cà phê hàng đầu thế giới, NESCAFÉ đặt mục tiêu mang đến những tác động thực sự đến việc trồng cà phê trên toàn cầu", ông Philipp Navratil, Giám đốc Bộ phận Chiến lược Kinh doanh Cà phê của Nestlé cho biết. “Chúng tôi mong mỏi những nông dân trồng cà phê sẽ có nguồn thu nhập cao cũng nhiều như việc chúng tôi mong muốn cà phê sẽ mang lại những tác động tích cực đến môi trường. Hành động của chúng tôi có thể thúc đẩy sự thay đổi trong toàn ngành cà phê”, ông Philipp Navratil chia sẻ.
Hỗ trợ nông dân chuyển đổi sang canh tác cà phê tái sinh
Nông nghiệp tái sinh là một cách tiếp cận canh tác nhằm cải thiện sức khỏe và độ phì nhiêu của đất cũng như bảo vệ nguồn nước và đa dạng sinh học. Đất khỏe hơn sẽ có khả năng chống chịu tốt hơn trước tác động của biến đổi khí hậu và có thể tăng năng suất, giúp cải thiện sinh kế của nông dân.
NESCAFÉ sẽ tổ chức cho nông dân các khóa đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật trồng cây cà phê năng suất cao để giúp họ chuyển đổi sang phương thức canh tác cà phê tái sinh. Một số ví dụ về thực hành nông nghiệp tái sinh bao gồm:
- Trồng cây che phủ giúp bảo vệ đấ Nó cũng giúp bổ sung sinh khối vào đất, có thể làm tăng chất hữu cơ và khả năng hấp thụ các-bon trong đất.
- Kết hợp bón phân hữu cơ sẽ góp phần làm tăng độ phì nhiêu của đất, điều này rất cần thiết cho sức khỏe của đất.
- Tăng cường canh tác nông - lâm kết hợp và xen canh góp phần bảo tồn đa dạng sinh học.
- Cắt tỉa những cây cà phê hiện có hoặc thay thế bằng những giống cây kháng bệnh và chống chịu được với biến đổi khí hậu sẽ giúp trẻ hóa diện tích cà phê và tăng năng suất cho nông dân.
Tập trung vào các nguồn mà NESCAFÉ thu mua 90% sản lượng cà phê
NESCAFÉ sẽ tiếp tục phối hợp với nông dân trồng cà phê để thử nghiệm, học hỏi và đánh giá hiệu quả của các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh đa dạng. Điều này sẽ được thực hiện tập trung vào bảy nguồn cung chính đã cung cấp 90% sản lượng cà phê thu mua của NESCAFÉ, bao gồm: Việt Nam, Brazil, Mexico, Colombia, Côte d’Ivoire, Indonesia và Honduras. NESCAFÉ đặt mục tiêu đạt được:
- 100% cà phê có nguồn gốc có trách nhiệm vào năm 2025.
- 20% cà phê có nguồn gốc từ các phương pháp nông nghiệp tái sinh vào năm 2025 và 50% vào năm 2030 là một phần tham vọng của Nestlé đối với các thành phần chính trong hoạt động sản xuất của mình.

NESCAFÉ sẽ đầu tư hơn một tỷ franc Thụy Sĩ cho NESCAFÉ Plan 2030. Ảnh: Nestlé.
Thí điểm chương trình hỗ trợ tài chính ở Mexico, Côte d’Ivoire và Indonesia để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang nông nghiệp tái sinh
NESCAFÉ cam kết hỗ trợ những nông dân giải quyết rủi ro và chi phí liên quan đến việc chuyển đổi sang nông nghiệp tái sinh. Thương hiệu sẽ cung cấp các chương trình giúp nông dân cải thiện thu nhập từ kết quả của quá trình chuyển đổi đó. Tại Mexico, Côte d’Ivoire và Indonesia, NESCAFÉ sẽ thí điểm một chương trình hỗ trợ tài chính để giúp nông dân đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang nông nghiệp tái sinh. Thông qua chương trình này, NESCAFÉ cùng với nông dân trồng cà phê sẽ thử nghiệm và học hỏi cách tiếp cận tốt nhất tại mỗi quốc gia. Bao gồm các biện pháp như:
- Thưởng bằng tiền mặt kèm theo điều kiện áp dụng các phương pháp nông nghiệp tái sinh
- Bảo vệ thu nhập bằng cách sử dụng bảo hiểm theo chỉ số thời tiết (Weather insurance)
- Tạo ra nhiều nguồn tiếp cận tín dụng hơn cho các hộ nông dân.
NESCAFÉ sẽ theo dõi tiến độ và đánh giá kết quả của các chương trình canh tác tại thực địa với nông dân trồng cà phê thông qua tổ chức kiểm định Tiêu Chuẩn Nông Nghiệp Bền Vững Rainforest Alliance. Bên cạnh những nỗ lực nói trên, NESCAFÉ còn phát triển các mối quan hệ đối tác mới và tập trung vào chuyên môn, ví dụ như hợp tác với Phòng thí nghiệm Thực phẩm Bền vững (Sustainable Food Lab) về các chủ đề liên quan đến đánh giá thu nhập, chiến lược và theo dõi tiến độ của nông dân trồng cà phê.
Giảm phát thải khí nhà kính bằng cách thu giữ và lưu trữ nhiều các-bon hơn trong đất
Nông nghiệp tái sinh cũng góp phần hút bớt khí cacbonic từ khí quyển và giảm phát thải khí nhà kính. Điều đó cũng lý giải rằng vì sao nông nghiệp tái sinh đóng vai trò quan trọng trong lộ trình tiến tới thải ròng bằng 0 (Net Zero) của Nestlé. NESCAFÉ đặt mục tiêu đóng góp vào cam kết Net Zero của Nestlé nhằm giảm một nửa lượng phát thải khí nhà kính vào năm 2030 và đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Thương hiệu sẽ làm việc với nông dân, nhà cung cấp và đối tác để giúp bảo vệ đất nông nghiệp, tăng cường đa dạng sinh học và giúp ngăn chặn nạn phá rừng. Thương hiệu dự định sẽ giúp nông dân trồng hơn 20 triệu cây tại ngay hoặc gần trang trại cà phê của họ.
Tại Việt Nam, từ năm 2011, Nestlé Việt Nam đã hợp tác với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm Nghiệp Tây Nguyên và Trung tâm Khuyến nông các tỉnh để hỗ trợ nông dân trồng cà phê thông qua dự án NESCAFÉ Plan trong hành trình chuyển đổi. Trong hơn một thập kỷ qua, chương trình đã tạo ra những tác động tích cực đáng kể đến kinh tế - xã hội và môi trường.
Những thành tựu chính:
- Giúp hơn 21.000 hộ nông dân tiếp cận và thực hành sản xuất cà phê theo bộ tiêu chí 4C và hỗ trợ cây giống cho 15.000 hộ nông dân mỗi năm ở các tỉnh Tây Nguyên (2011-2021).
- Phân phối 63 triệu cây cà phê có năng suất cao và kháng bệnh; Tái canh 63.000 ha diện tích cà phê già cỗi.
- Thực hiện hơn 330.000 buổi đào tạo về canh tác cà phê bền vững.
- Giảm 40% lượng nước tưới và 20% phân hóa học / thuốc trừ sâu.
- Thành lập 274 nhóm nông dân, trong đó 30% trưởng nhóm nông dân là nữ.
- Giúp nông dân tăng từ 30-100% thu nhập nhờ áp dụng các mô hình xen canh hợp lý. 86% số trang trại trồng đa dạng với trung bình 3 loài cây và năng suất cao hơn 15% so với năng suất trung bình của cả nước.
- Nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng đất để bảo vệ sức khỏe và độ phì nhiêu của đấ Điều này dẫn đến tỷ lệhấp thụ các-bon cao hơn và tỷ lệ phát thải thấp hơn cũng như cải thiện đa dạng sinh học.
Phát triển bằng cách xây dựng một nền tảng vững chắc
Thông báo hôm nay được xây dựng dựa trên những nỗ lực bền vững của NESCAFÉ trong sản xuất cà phê. Kể từ năm 2010, thương hiệu đã tập trung vào tính bền vững thông qua dự án NESCAFÉ Plan và đã đạt được những tiến bộ đáng kể:
- Cà phê có nguồn gốc rõ ràng: 82% cà phê của NESCAFÉ đảm bảo có nguồn gốc rõ ràng từ năm 2021
- Cây cà phê: 250 triệu cây cà phê mới được phân phối cho nông dân kể từ năm 201
- Giám sát và đánh giá: đánh giá tác động cùng tổ chức kiểm định Tiêu Chuẩn Nông Nghiệp Bền Vững Rainforest Alliance trên 14 quốc gia
- Phát thải khí nhà kính: Giảm 46% lượng khí thải nhà kính trong các nhà máy sản xuất cà phê hòa tan của Nestlé (so sánh năm 2020 với năm 2010, trên mỗi tấn sản phẩm)
- Sử dụng nước: lượng nước sử dụng ít hơn 53% trong các nhà máy sản xuất cà phê hòa tan của Nestlé (so sánh năm 2020 với năm 2010, trên mỗi tấn sản phẩm)
- Cùng chuyên mục
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS
Năm 2025 đánh dấu cột mốc 35 năm hình thành và phát triển của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) – một hành trình không chỉ được đo đếm bằng thời gian, mà còn được khắc sâu bởi dấu ấn của con người, của văn hóa doanh nghiệp, của những sáng kiến cải tiến, nghiên cứu khoa học, an sinh xã hội và khát vọng vươn xa.
Doanh nghiệp - 20/08/2025 16:39
Viettel đầu tư 1 tỷ USD khởi công hai công trình trọng điểm quốc gia
Ngày 19/8/2025, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức khởi công xây dựng Trung tâm Dữ liệu An Khánh và Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Viettel với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.
Doanh nghiệp - 20/08/2025 08:16
Quảng Trị đón dự án khu công nghiệp nghìn tỷ - Động lực mới thu hút đầu tư
Sáng 19/8/2025 tại Quảng Trị đã chính thức khởi công Dự án Đầu tư xây dựng và Kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Tây Bắc Hồ Xá (KCN Tây Bắc Hồ Xá) tại xã Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, đánh dấu bước chuyển mình trong hành trình phát triển công nghiệp bền vững của địa phương sau sáp nhập.
Doanh nghiệp - 20/08/2025 08:00
Tập đoàn Sunshine khởi công hai dự án hơn 3 tỷ USD trong ngày 19/8
Hòa chung không khí sôi động của cả nước chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng 19/8/2025, Sunshine Group đồng loạt khởi công hai dự án quy mô lớn: Sunshine Legend City tại phía Đông Hà Nội và Sunshine Bay Retreat Vung Tau tại TP.HCM với tổng mức đầu tư hơn 3 tỷ USD.
Doanh nghiệp - 19/08/2025 16:29
Săn vé concert Em Xinh 'Say Hi' siêu dễ cùng TPBank
Tín đồ concert giờ đã có cách săn vé concert Em Xinh "Say Hi" nhanh – gọn – chất với "Vòng Quay Em Xinh" từ TPBank. Với App TPBank, khách hàng có thể nắm trong tay cơ hội quẩy hết mình miễn phí tại sự kiện âm nhạc hot nhất tháng 9.
Doanh nghiệp - 19/08/2025 16:00
Ciputra Hanoi tham dự giải bóng đá Tứ Hùng mùa 2
Chiều 16/8, tại sân bóng Trường THPT Tây Hồ (Phú Thượng, Hà Nội) đã diễn ra Giải bóng đá Tứ Hùng mùa 2 với sự tham dự của 4 đội: Tổng công ty UDIC, Ciputra Hanoi, Tạp chí Công Thương (CT) và Báo Kinh tế & Đô thị (KTDT). Giải đấu kế thừa thành công từ mùa giải 2024, mang đến bầu không khí thể thao sôi nổi, hào hứng.
Doanh nghiệp - 19/08/2025 15:20
Chạm tương lai ngành tài chính cùng "Ngân hàng trí tuệ" TPBank
Ngồi nhà mở tài khoản nhận thẻ sau 5 phút, chuyển tiền dễ dàng như nhắn tin, giao dịch 24/7 không cần gặp giao dịch viên – những tiện ích tương lai nay đã thành hiện thực nhờ mô hình "ngân hàng trí tuệ" của TPBank.
Doanh nghiệp - 19/08/2025 15:18
Lễ khánh thành công trình Cầu Rạch Miễu 2
Chinh phục được nền địa chất yếu, huy động được lực lượng mạnh, ứng phó tốt với cung ứng vật tư, Công trình Cầu Rạch Miễu 2, khẳng định là biểu tượng của bản lĩnh, trí tuệ và nội lực của doanh nghiệp xây dựng Việt Nam.
Doanh nghiệp - 19/08/2025 14:47
Brand Finance: Vinamilk vươn lên dẫn đầu thế giới về tiềm năng thương hiệu ngành sữa
Vượt qua nhiều ông lớn quốc tế, Vinamilk được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
Doanh nghiệp - 19/08/2025 08:00
Dự án BĐS nằm trên 'đất vàng' Hà Nội của Ocean Group 'đang tháo gỡ vướng mắc pháp lý ở những bước cuối cùng'
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025, Ocean Group đã hé mở thông tin về hai dự án bất động sản trọng điểm: Số 10 Trấn Vũ và 25 Trần Khánh Dư, Hà Nội. Để làm rõ hơn về tiến độ xử lý cũng như định hướng triển khai trong thời gian tới, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bà Lê Thị Việt Nga – Chủ tịch HĐQT Ocean Group (mã: OGC).
Doanh nghiệp - 19/08/2025 08:00
Sôi động cuộc đua thu hút Gen Z của các công ty chứng khoán
Trước làn sóng gia nhập thị trường của Gen Z, các công ty chứng khoán cũng điều chỉnh chiến lược phát triển sản phẩm và cách tiếp cận để phù hợp với thói quen của thế hệ này.
Doanh nghiệp - 18/08/2025 16:22
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa chính thức ra mắt thẻ visa Tự Hào với 2 phiên bản đặc biệt. Đây là sản phẩm tài chính tiếp theo của NCB nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử và lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc, góp phần đưa Việt Nam ra thế giới.
Doanh nghiệp - 18/08/2025 16:21
Kết quả kinh doanh tăng trưởng bền vững, cổ đông SHB sắp nhận cổ tức tỷ lệ 13%
SHB chuẩn bị hoàn tất cam kết chia cổ tức 2024 đợt 2 cho cổ đông với tỷ lệ 13% bằng cổ phiếu (trước đó Ngân hàng đã chia cổ tức đợt 1 tỷ lệ 5% bằng tiền mặt. Tổng tỷ lệ cổ tức 2024 là 18%).
Doanh nghiệp - 18/08/2025 08:41
Thái Nguyên: Từ thủ phủ công nghiệp đến điểm sáng du lịch xanh trên bản đồ quốc tế
Từ tầm nhìn dài hạn gắn với các dự án tiên phong, du lịch "xứ gang thép" đang đứng trước cơ hội nâng tầm, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đưa Thái Nguyên trở thành điểm sáng du lịch toàn miền Bắc.
Doanh nghiệp - 18/08/2025 08:00
EVNFinance thay đổi lãnh đạo cấp cao: Động lực đổi mới cho giai đoạn phát triển bền vững
Ngày 15/8/2025, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance – MCK: EVF sàn HSX) thông qua Đơn từ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc của ông Mai Danh Hiền, đồng thời, bổ nhiệm ông Lê Mạnh Linh – Thành viên HĐQT giữ vai trò Quyền Tổng Giám đốc, đánh dấu một bước chuyển mình quan trọng trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp - 18/08/2025 08:00
Vietjet hợp tác Petrolimex sử dụng nhiên liệu SAF, thúc đẩy chuyển đổi xanh ngành hàng không
Ngày 15/8, hai bên thỏa thuận hãng hàng không Vietjet tiên phong sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững SAF (Sustainable Aviation Fuel) do Petrolimex Aviation sản xuất tại Việt Nam trên các chuyến bay của hãng.
Doanh nghiệp - 18/08/2025 08:00
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 3 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 3 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 4 month ago