Khách Lào hào hứng trải nghiệm taxi điện Xanh SM

Nhàđầutư
Dù đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm nhưng những chiếc taxi của xanh SM đã gây ấn tượng mạnh với khách hàng Lào, được nhiều người đánh giá cao về chất lượng dịch vụ.
TRỌNG HIẾU
09, Tháng 11, 2023 | 09:05

Nhàđầutư
Dù đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm nhưng những chiếc taxi của xanh SM đã gây ấn tượng mạnh với khách hàng Lào, được nhiều người đánh giá cao về chất lượng dịch vụ.

Empty

Những ngày cuối tháng 10, đầu tháng 11/2023, taxi Xanh SM đã bắt đầu chạy thử nghiệm miễn phí tại thủ đô Viêng Chăn trước khi chính thức khai trương dịch vụ tại Lào vào ngày 9/11/2023. Dù mới thử nghiệm nhưng thương hiệu taxi đến từ Việt Nam nhanh chóng nhận được "cơn mưa" lời khen từ người dân đất nước Triệu Voi.

Empty

Cũng trong dịp này, GSM đã ra mắt ứng dụng Xanh SM Laos trên App Store và Play Store dành riêng cho thị trường Lào. Ứng dụng này đã nhanh chóng vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng các ứng dụng miễn phí được tải nhiều nhất ở danh mục Du lịch.

Empty

Trước đó, GSM đã hoàn tất việc tuyển dụng và đào tạo nhân sự cho Xanh SM Lào. Đội ngũ tài xế được xem là gương mặt đại diện của thương hiệu, cũng là yếu tố then chốt làm nên chất lượng dịch vụ của một hãng vận chuyển nên được GSM đặc biệt chú trọng. Sự tương đồng trong văn hóa Lào và Việt Nam giúp GSM dễ dàng đưa tiêu chuẩn dịch vụ 5 sao của hãng tiếp cận khách hàng tại thị trường quốc tế đầu tiên.

Empty

Sau lần đầu trải nghiệm taxi Xanh SM, chị Chanthavong (32 tuổi), chia sẻ: "Người Lào rất trọng văn hóa chào hỏi, cả bằng cử chỉ và lời nói. Xanh SM dường như rất thấu hiểu đặc trưng tâm lý này. Điều đó mang lại cho khách hàng như tôi cảm giác gần gũi, thân thiện và đi một lần là muốn đi thêm nhiều lần nữa".

Empty

"Tôi rất ấn tượng với chiếc xe màu xanh đi trên đường mấy hôm nay. Trải nghiệm thử thì thấy xe rất sạch sẽ, tài xế thân thiện, chu đáo, chào hỏi khách hàng rất lịch sự. Dịch vụ khách hàng quá tốt, đúng tiêu chuẩn 5 sao", anh Sengchan Khamxay (35 tuổi), một thương nhân ở Viêng Chăn, hào hứng cho biết.

Empty

Chỉ sau chưa đầy một tháng "nhập cảnh", tân binh Xanh SM đã thần tốc đánh dấu sự hiện diện với hệ thống trạm sạc lớn nhất tại Viêng Chăn, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các tài xế. Với việc đầu tư hệ thống hạ tầng đồng bộ, những chiếc xe điện đẳng cấp quốc tế mang thương hiệu VinFast của Xanh SM hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm di chuyển hoàn toàn khác biệt và mới mẻ cho khách hàng sở tại.

Empty

Truyền thông Lào đánh giá, GSM đã chọn đúng thời điểm vàng để gia nhập thị trường nước này. Thứ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Thongphat Inthavong cho biết, người dân Lào bắt đầu sử dụng xe điện nhiều hơn sau tình trạng thiếu nhiên liệu năm 2022. Để giảm phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, Chính phủ Lào đặt mục tiêu đến năm 2025, tỷ lệ xe điện chiếm ít nhất 1% tổng số phương tiện lưu thông và đạt tối thiểu 30% vào năm 2030.

Empty

Theo GSM, quy mô đội xe của hãng tại Lào có thể lên tới 1.000 chiếc VF 5 Plus và VF e34. Trước mắt, hãng "chào sân" với dịch vụ taxi điện. Về lâu dài, GSM sẽ phát triển đầy đủ hệ sinh thái dịch vụ tại Lào tương tự như ở Việt Nam, gồm: cho thuê xe điện, dịch vụ đặt xe trọn gói, đặt xe du lịch, đặt xe cá nhân hoá và các dịch vụ B2B khác… Dự kiến, dịch vụ Xanh SM Taxi sẽ chính thức khai trương tại Lào từ ngày 9/11.

Điều chỉnh kích thước chữ