Gen Z tận hưởng niềm vui thanh toán không tiếp xúc cùng bộ giải pháp thanh toán Tap & Pay
Xu hướng thanh toán không tiếp xúc của gen Z Việt Nam ngày càng được nâng cấp và lan rộng thành những phiên bản ưu việt hơn, đơn cử là bộ giải pháp thanh toán Tap & Pay của VPBank với ưu thế vượt trội gói gọn tất cả chỉ trong một ứng dụng duy nhất - VPBank NEO.
Thanh toán không tiếp xúc vì sao "chạm" đến Gen Z
Hình ảnh một gen Z ở quầy thanh toán các cửa hàng tiện lợi, trung tâm mua sắm… không túi ví không tiền mặt, rút điện thoại thanh toán bằng Apple Pay, Samsung Pay… trong vài giây và tự tin sải bước, giờ đã trở nên vô cùng phổ biến.
Gen Z chính là thế hệ đầu tiên hoàn toàn gắn liền với kỹ thuật số, đồng thời cũng là thế hệ rất sẵn sàng chi tiêu, nên dễ hiểu khi Gen Z đang ứng dụng thanh toán số trong nhiều khía cạnh của cuộc sống.
Nghiên cứu của Global Payments chỉ ra 57% thế hệ Gen Z ở Mỹ đã sử dụng ví kỹ thuật số trong năm 2021, tăng 7% so với năm 2020. Tại Việt Nam, trong 47% số người chọn thanh toán trực tuyến theo khảo sát Xu hướng số của người dùng trên không gian mạng của Cốc Cốc, Gen Z chiếm đa số.
"Đã từ lâu mình không còn mang theo nhiều tiền mặt mỗi khi ra ngoài. Nếu so sánh giữa việc mỗi lần thanh toán phải mở ví, đếm tiền, thậm chí tìm tiền lẻ, với việc giơ chiếc điện thoại thao tác nhanh gọn chỉ tính bằng giây, bạn sẽ chọn phương án nào?" – Hoài Lâm (sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội) cho hay.
Sự bùng nổ của xu hướng thanh toán không tiếp xúc một phần đến từ nhu cầu của Gen Z, vốn được gọi là "thế hệ đa nhiệm", luôn tính đến yếu tố nhanh chóng, tiện lợi, an toàn và tiết kiệm mọi nguồn lực, nhất là thời gian.
Chỉ với các thiết bị thông minh, Gen Z hoàn toàn có thể xử lý hầu hết các giao dịch thường ngày, ở bất cứ đâu từ quán cafe, cửa hàng tiện lợi, đổ xăng, mua thuốc, đi chợ đến mua sắm online chỉ bằng vài thao tác quét - chạm nhanh chóng.
Khi Gen Z bắt trend Tap & Pay cùng VPBank
Kết thúc ngày siêu sale Shopee 6/6, Thảo Anh (25 tuổi) rất thích thú với “thành quả” săn sale của mình. "Từ quần áo đến đồ gia dụng trong nhà mình đều mua online vì vừa tiện, vừa có nhiều mã giảm giá, vừa được miễn phí vận chuyển. Những dịp siêu sale như thế này, việc săn mã có khó khăn hơn chút vì lượng người mua nhiều, chiết khấu lại cao nên bí quyết không bỏ lỡ voucher của mình là thanh toán bằng Apple Pay" – Thảo Anh hào hứng chia sẻ.

Theo đó, chỉ cần thao tác chọn thanh toán bằng Apple Pay, nhấn đúp nút sườn điện thoại và xác nhận bảo mật bằng Face ID, đơn hàng của cô nàng gen Z này chỉ mất chưa đến 5s để hoàn tất thanh toán. "Tích hợp thẻ VPBank Super Shopee, mình còn được hoàn tiền đến 10% cho tổng giao dịch từ 4 triệu đồng mỗi tháng, tiết kiệm được một khoản kha khá luôn" – Thảo Anh cho biết thêm.
Tương tự, Hoàng Long, 23 tuổi, một người chơi hệ không dùng tiền mặt từng trải qua rất nhiều hình thức thanh toán điện tử, nay "mê mẩn" với bộ thanh toán Tap & Pay của VPBank.
Là tín đồ thích rèn luyện thể thao, mê mẩn với các cung đường chạy quanh các hồ hoặc đô thị lớn Hà Nội, Long dành trọn các cuối tuần cho hoạt động này. Sở hữu chiếc đồng hồ Garmin Forerunner 965, trước đây Long cần nhập thủ công toàn bộ thông tin thẻ và thông tin cá nhân trên ứng dụng Garmin Connect để có thể thêm thẻ vào Garmin Pay và thanh toán.
Tuy nhiên, từ giữa tháng 5 vừa qua, những khách hàng như Long đã có thể tích hợp thẻ vào ví Garmin Pay trong vài giây ngay trên ứng dụng VPBank NEO. Cách làm này giảm được 3 bước thực hiện thêm thẻ so với phương thức cũ, người dùng chỉ cần nhập mật mã để mở khóa là có thể thanh toán.
"Từ mua đồ ăn ở cửa hàng tiện lợi, mua cà phê, xem phim, đến shopping tại siêu thị, trung tâm thương mại lớn… tính năng mới này của VPBank NEO vô cùng tiện lợi, dễ dàng và thân thiện với người dùng, nhất là Gen Z - nhóm trẻ luôn bận rộn, kiêm nhiệm nhiều lúc nhiều công việc, hoạt động như mình" – Long hào hứng chia sẻ.
Có thể thấy rằng thanh toán không tiếp xúc không chỉ dừng lại ở việc trở thành một xu hướng thời thượng mà Gen Z ưa chuộng trong một khoảng thời gian ngắn, mà đã thực sự đã thấm sâu vào cuộc sống hàng ngày của thế hệ này.
Sự tiện lợi và tốc độ của công nghệ này đã chinh phục được lòng tin và sự yêu thích của giới trẻ, làm thay đổi thói quen mua sắm và tiêu dùng của họ. Không chỉ giới hạn trong các giao dịch nhỏ lẻ, thanh toán không tiếp xúc còn mở rộng ra nhiều lĩnh vực khác như giao thông công cộng, ẩm thực, và dịch vụ giải trí, góp phần tạo nên một phong cách sống hiện đại, năng động và hiệu quả hơn cho thế hệ trẻ.
- Cùng chuyên mục
T&T Group đề xuất 3 kiến nghị quan trọng tại Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam 2025
Chiều 16/9, trong khuôn khổ Phiên đối thoại cấp cao Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPFS 2025), ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines đã đề xuất nhiều nhóm kiến nghị quan trọng liên quan tới việc phát huy nội lực doanh nghiệp.
Doanh nghiệp - 17/09/2025 13:04
Văn Phú lọt Top 10 thương hiệu bất động sản giá trị nhất Việt Nam 2025
Trong báo cáo vừa công bố của Brand Finance - tổ chức định giá và xếp hạng thương hiệu hàng đầu thế giới, Văn Phú lần đầu tiên góp mặt trong Top 10 thương hiệu bất động sản giá trị nhất Việt Nam và lần thứ hai liên tiếp nằm trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2025.
Doanh nghiệp - 16/09/2025 14:59
VPBank nộp hồ sơ đăng ký áp dụng phương pháp IRB theo Thông tư 14
Ngày 15/9/2025 – Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức đăng ký áp dụng phương pháp xếp hạng nội bộ (Internal Rating-Based – IRB) theo Thông tư 14 với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, nằm trong số ít các ngân hàng đầu tiên đăng ký áp dụng khi Thông tư bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày hôm nay.
Doanh nghiệp - 16/09/2025 08:25
NobleGo - nền tảng livestream đặt giá BĐS đầu tiên do người Việt phát triển có gì đáng chú ý?
NobleGo - Nền tảng livestream đặt giá mua nhà tiên phong ứng dụng AI do Sunshine Group phát triển đã cán mốc 20 phiên đầu tiên với kỳ vọng minh bạch hóa giao dịch, thúc đẩy thanh khoản và góp phần tăng tốc tiến trình số hóa lĩnh vực BĐS tại Việt Nam.
Doanh nghiệp - 16/09/2025 08:23
VINAMA lan tỏa yêu thương, thắp sáng hy vọng cùng 'Chạy Vì Trái Tim 2025'
Trong suốt hành trình phát triển 15 năm qua, Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA luôn tiên phong trong hoạt động kinh doanh, xây dựng bản sắc riêng bằng tinh thần trách nhiệm xã hội với cộng đồng - xã hội.
Doanh nghiệp - 16/09/2025 08:00
NobleGo - Nền tảng livestream đặt giá BĐS đầu tiên do người Việt phát triển có gì?
Trong không khí tưng bừng cả nước chào mừng Tết Độc Lập 2/9, Noble Palace Tay Thang Long – biểu tượng nhà phố phong cách châu Âu tại Tây Thủ đô chính thức công bố đặc biệt. Theo đó, mỗi khách hàng khi giao dịch thành công trong thời gian từ 25/08/2025 – 21/09/2025 sẽ nhận ngay quà tặng giá trị lên tới 280 triệu đồng.
Doanh nghiệp - 15/09/2025 22:00
Vietcombank và Bệnh viện Chợ Rẫy hợp tác triển khai giải pháp công nghệ thông tin và bệnh án điện tử
Mới đây, tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã trang trọng diễn ra buổi lễ trao tặng tài trợ "Triển khai giải pháp công nghệ thông tin bệnh viện và bệnh án điện tử" giữa Vietcombank và Bệnh viện Chợ Rẫy.
Doanh nghiệp - 15/09/2025 17:06
TPBank ghi dấu cùng 'Em Xinh Say Hi': Sáng tạo không biên giới, kết nối cảm xúc Gen Z
Bắt nhịp sức nóng từ chương trình và loạt concert cháy vé, TPBank tiếp tục "chiều lòng" Gen Z với loạt tiện ích vừa xinh, vừa đỉnh, biến App TPBank thành một phần văn hóa fandom chính hiệu.
Doanh nghiệp - 14/09/2025 12:57
Những điều thú vị của thẻ NCB Visa Tự Hào khiến ai cũng muốn sở hữu
Ra mắt dịp Quốc Khánh với hai phiên bản đặc biệt, thẻ NCB Visa Tự Hào đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng tài chính – ngân hàng và đông đảo khách hàng.
Doanh nghiệp - 13/09/2025 08:28
Thăng hạng trải nghiệm sống cùng ưu đãi đẳng cấp từ TPBank JCB Cashback
TPBank JCB Cashback chính là lựa chọn của những người yêu ẩm thực và sành trải nghiệm khi mỗi giao dịch đều mang lại giá trị cộng thêm, mỗi khoảnh khắc chi tiêu đều góp phần định hình một "lối sống đỉnh" đúng nghĩa.
Doanh nghiệp - 13/09/2025 08:26
Con chip Afitag - 'mắt thần' tạo cho mỗi cô bò sữa TH true MILK một hồ sơ sức khỏe riêng
Chỉ với một thiết bị nhỏ gắn ở chân hoặc ở cổ, mọi chuyển động và tình trạng sức khỏe của từng cô bò đều được ghi lại, tạo nên một hồ sơ riêng biệt. "Mắt thần" này cùng với các thiết bị khác như thiết bị đo sữa, hệ thống cân giúp phát hiện sớm dấu hiệu bò bệnh và cung cấp dữ liệu chi tiết về sản lượng, chất lượng sữa.
Doanh nghiệp - 12/09/2025 17:00
PV GAS - Hành trình tiên phong với LNG
35 năm là chặng đường đầy thách thức nhưng vô cùng rực rỡ của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS). Trong hành trình ấy, khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) không chỉ là một lĩnh vực mới mẻ, mà còn là minh chứng cho tầm nhìn xa, bản lĩnh tiên phong và khát vọng hội nhập quốc tế của một doanh nghiệp năng lượng Việt Nam.
Doanh nghiệp - 12/09/2025 15:48
Doanh nghiệp dễ dàng quản lý chi tiêu, khấu trừ thuế với thẻ Vietcombank Visa Business
Ra mắt từ năm 2021, thẻ Vietcombank Visa Business đang trở thành công cụ quản trị tài chính hiệu quả cho doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số và yêu cầu tuân thủ quy định mới về thuế. Dòng thẻ này mang đến giải pháp toàn diện trong kiểm soát chi tiêu, tách bạch ngân sách và tối ưu dòng tiền cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), hộ kinh doanh.
Doanh nghiệp - 12/09/2025 15:48
8 tháng 2025: Chuỗi WinMart 'về đích' kế hoạch mở mới
Trong bối cảnh tiêu dùng nội địa hồi phục, WinCommerce (WCM, thành viên của Masan, vận hành chuỗi WinMart/WinMart+/WiN) tiếp tục là điểm sáng khi duy trì đà tăng trưởng trong nhiều tháng liên tiếp. Riêng tháng 8/2025, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu 3.573 tỷ đồng, tăng 24,2% so với cùng kỳ, nâng lũy kế 8 tháng lên 25.000 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch tăng trưởng năm.
Doanh nghiệp - 12/09/2025 15:47
Vietcombank trao 8.000 suất học bổng 'Cùng em tiến bước' cho học sinh nghèo vượt khó trên toàn quốc
Mới đây, 8.000 suất học bổng “Cùng em tiến bước” với tổng trị giá 8 tỷ đồng đã được Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đồng loạt trao tặng tại 685 điểm giao dịch trên toàn quốc, trên khắp 34 tỉnh, thành phố.
Doanh nghiệp - 12/09/2025 15:29
Công nghệ và bán lẻ hiện đại: Động lực kép thúc đẩy tăng trưởng Masan MEATLife
Trong chiến lược hiện đại hóa ngành tiêu dùng - bán lẻ, Masan xem công nghệ là chìa khóa nâng cao hiệu quả vận hành và gia tăng giá trị cho toàn bộ hệ sinh thái. Tại mảng thịt, Masan MEATLife (MML) đang tận dụng các giải pháp như nền tảng WiNARE để tối ưu chuỗi cung ứng.
Doanh nghiệp - 12/09/2025 15:28
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 4 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 4 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 5 month ago