Gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba lập kỷ lục doanh thu với 56 tỷ USD trong lễ mua sắm Ngày Độc thân
Tính đến 0h30 sáng 11/11 (theo giờ Bắc Kinh), Alibaba cho biết tổng giá trị hàng hóa trên các nền tảng do Alibaba Group Holding vận hành, đã vượt qua 372,3 tỷ nhân dân tệ (56,42 tỷ USD). Đây là con số thống kê kể từ khi sự kiện mua sắm bắt đầu vào ngày 1/11.
Tờ South China Morning Post đưa tin, tính đến 0h30 sáng 11/11 (theo giờ Bắc Kinh), Alibaba cho biết tổng giá trị hàng hóa (GMV) trên các nền tảng do Alibaba Group Holding vận hành, một con số thể hiện tổng giá trị đơn đặt hàng trên các nền tảng mua sắm của Alibaba, đã vượt qua 372,3 tỷ nhân dân tệ (56,42 tỷ USD).
Đây là con số thống kê kể từ khi sự kiện mua sắm bắt đầu vào ngày 1/11. Con số này cao hơn 268,4 tỷ nhân dân tệ của GMV Alibaba được ghi nhận vào năm ngoái trong khoảng thời gian 24 giờ vào Ngày Độc thân.
Ngày Độc thân thường là một sự kiện mua sắm lớn nhất thế giới kéo dài 24 giờ ở Trung Quốc chứng kiến những đợt giảm giá lớn trên hàng triệu sản phẩm trên các nền tảng thương mại điện tử do Alibaba, JD.com và những người chơi khác điều hành. Doanh thu của ngày lễ này cao hơn ngày Black Friday và ngày Cyber Monday ở Hoa Kỳ cộng lại.
Lễ mua sắm Ngày Độc thân được biết đến với mức giảm giá mạnh đối với mọi thứ từ nhu yếu phẩm hàng ngày đến các mặt hàng xa xỉ và thậm chí cả căn hộ. Trước đó, Trung Quốc cũng đã chứng kiến nhiều chi tiêu trực tuyến hơn, do đại dịch COVID-19 đã thay đổi hành vi của người tiêu dùng.
Ông Siraj Sirajuddeen, Giám đốc điều hành thị trường tại Accenture nhận định, COVID-19 đã có tác động sâu sắc đến tất cả các khía cạn cuộc sống của người tiêu dùng đến mức các quy tắc của thị trường đã thay đổi nhanh hơn nhiều so với dự đoán.
“Những thay đổi này đang có tác động lớn đến hành vi mua sắm. Chúng tôi đang thấy kỹ thuật số trở thành lĩnh vực chính ở một số thị trường Châu Á - Thái Bình Dương", ông nói.
Mặc dù Ngày Độc thân khởi đầu chỉ là một lễ hội mua sắm với nhiều chương trình giảm giá mạnh, nhưng giờ đây nó đã trở nên nổi tiếng với cả chủ nghĩa tiêu dùng và giải trí nhờ một buổi dạ tiệc hàng năm do Alibaba tổ chức.
Năm nay cũng là lần đầu tiên Alibaba thiết lập thời hạn bán hàng sớm kéo dài từ ngày 1 đến ngày 3/11. Gã khổng lồ thương mại điện tử cho biết nó được thiết kế để giúp các thương hiệu mới và các doanh nghiệp nhỏ tham gia sự kiện này. Sự kiện chính vào ngày 11/11 vẫn giữ nguyên, bắt đầu ngay khi đồng hồ điểm nửa đêm.
Trước các đợt mua sắm chính thức, Alibaba đã có hai đợt bán trước trong năm nay, từ ngày 21 đến 31/10 và ngày 4 đến 10/11. Trong thời gian này, người tiêu dùng có thể thanh toán cho sản phẩm và hoàn tất việc mua hàng trong thời gian bán hàng thực tế.
Theo Alibaba, số giao dịch mỗi giây cũng đạt mức cao nhất là 583.000 trong năm nay. Vào thời điểm sự kiện chính bắt đầu vào ngày 11/11, Alibaba cũng đã có hơn 500 triệu người chơi trò chơi nhỏ trên Taobao được thiết kế để thu hút người mua hàng quay lại ứng dụng để chăm sóc một con mèo ảo để đổi lấy các ưu đãi.
Ngày Độc thân gắn liền nhất với các nền tảng Alibaba như Taobao và Tmall, nhưng nhiều nền tảng thương mại điện tử khác đã tham gia kể từ khi nó bắt đầu vào năm 2009. Năm nay, JD.com, Suning.com và Vipshop, cũng như các nền tảng video ngắn Douyin và Kuaishou, đều đã thông báo kế hoạch tham gia. Sau khi bán hàng bắt đầu vào ngày 1/11, Alibaba cho biết 100 thương hiệu đã thu về 100 triệu nhân dân tệ chỉ trong 111 phút.
JD.com, đối thủ lớn nhất của Alibaba, nền tảng thương mại điện tử lớn thứ hai của Trung Quốc, cho biết doanh số bán hàng vào ngày 1/11 của họ cao hơn 90% so với cùng ngày năm ngoái. Công ty cho biết khối lượng giao dịch trên nền tảng của họ đạt 200 tỷ nhân dân tệ trong 10 phút đầu tiên của ngày 11/11.
Đây cũng là Ngày Độc thân đầu tiên kể từ khi thương mại điện tử phát trực tuyến do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Nó đã trở thành một cách mới để trải nghiệm sản phẩm trực tuyến trước khi mua hàng.
Taobao Live, nền tảng phát trực tiếp cho người bán trên Thị trường Taobao của Alibaba, cho biết họ đã đạt 7,5 tỷ USD giao dịch trong 30 phút đầu tiên trong chiến dịch bán trước của gã khổng lồ thương mại điện tử vào ngày 21/10.
Thương mại điện tử đã tăng mạnh ở Trung Quốc trong năm nay khi đại dịch COVID-19 khiến người mua hàng ở nhà. Theo dữ liệu từ Bộ Thương mại Trung Quốc, doanh số bán lẻ trực tuyến của nước này đạt 5,15 nghìn tỷ nhân dân tệ trong nửa đầu năm, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
- Cùng chuyên mục
Vingroup thành lập công ty nghiên cứu phát triển người máy vốn 1.000 tỷ đồng
Tập đoàn Vingroup thông báo chính thức thành lập Công ty Cổ phần Nghiên cứu Phát triển và Ứng dụng người máy VinRobotics với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng. Mục tiêu của VinRobotics là góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, tối ưu hóa quy trình trong các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ và đời sống.
Công nghệ - 21/11/2024 15:58
Hà Nội tích cực xây dựng thành phố thông minh
TP. Hà Nội đã đề ra phương châm hành động "1 mục tiêu - 3 nguyên tắc - 6 phấn đấu" để quyết tâm phấn đấu xây dựng phát triển Thủ đô Hà trở thành đô thị thông minh, hiện đại...
Công nghệ - 14/11/2024 15:27
AI có thể vượt qua con người trong 10 năm tới
Theo chuyên gia, AI đã tiến hoá đến bước suy luận và có thể phân tích thị giác con người. Điều này có thể khiến AI vượt qua con người chỉ trong khoảng 10 năm tới, với bước phát triển như hiện tại.
Công nghệ - 12/11/2024 14:44
Tổ hợp công nghệ tế bào gốc HSC-HOSTEP: Bước tiến mới cho công nghệ tế bào gốc tại Việt Nam
"Lễ khởi công tổ hợp công nghệ tế bào gốc HSC- HOSTEP đánh dấu một bước tiến lớn trong lịch sử phát triển công nghệ sinh học tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và trong lĩnh vực công nghệ sinh học - công nghệ y sinh của Việt Nam".
Công nghệ - 08/11/2024 11:56
Viettel hợp tác với công ty phân tích dữ liệu và AI tạo sinh hàng đầu của UAE
Lễ ký kết giữa Viettel và Presight diễn ra tại TP Dubai trong khuôn khổ buổi làm việc của Thủ tướng Phạm Minh Chính với doanh nghiệp hai nước.
Công nghệ - 30/10/2024 17:30
Đại học Kinh tế TP.HCM tích hợp công nghệ AI vào biểu diễn nghệ thuật
Đại học Kinh tế TP.HCM tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào buổi trình diễn nghệ thuật Tangible Performance mới đây, thể hiện sự giao thoa giữa nghệ thuật - công nghệ hướng tới phát triển bền vững, mang đến cái nhìn mới của sự biểu hiện sáng tạo và tác động của nó đến thế hệ tương lai
Công nghệ - 24/10/2024 13:44
Biết cách khai thác sức mạnh của AI sẽ vượt trội về năng suất
Theo Giám đốc Sản phẩm và Công nghệ của Navigos Group, những người biết cách khai thác sức mạnh của AI sẽ vượt trội về năng suất so với những người vẫn theo đuổi phương pháp làm việc truyền thống.
Công nghệ - 11/10/2024 13:46
AI Marketing lần đầu xuất hiện tại cuộc thi marketing
Giải thưởng SMARTIES do MMA Global tổ chức đã vinh danh hàng trăm chiến dịch marketing xuất sắc nhất mỗi năm, có sức tác động trực tiếp và đóng góp quan trọng vào sự phát triển, định hình tương lai ngành tiếp thị. Năm nay, lần đầu tiên xuất hiện hạng mục AI Marketing.
Công nghệ - 03/10/2024 13:16
PVOIL ra mắt ứng dụng cho phép mua xăng trước trả tiền sau
PVOIL ra mắt ứng dụng mua xăng dầu dành cho khách hàng cá nhân với tên gọi PVOIL 4U, có tính năng mua trước trả tiền sau nhắm tới đối tượng khách hàng thường xuyên là các tài xế lái xe.
Công nghệ - 30/09/2024 21:13
Cách các doanh nghiệp tận dụng livestream để tăng doanh số
Bông Bạch Tuyết, L'ORéal, Grabfood... là những thương hiệu điển hình cho việc tận dụng lợi thế thương mại điện tử, livestream để tăng doanh số.
Công nghệ - 27/09/2024 14:38
HueWaco tham gia tuần lễ nước Quốc tế tại Đài Loan
HueWACO đã đến thăm và làm việc với Cục nước Đài Bắc (TWD), đại diện hai đơn vị đã cùng thảo luận, trao đổi và chia sẻ về các vấn đề trong lĩnh vực cấp nước.
Công nghệ - 16/09/2024 14:35
FPT mở văn phòng tại Thụy Điển, thúc đẩy tăng trưởng thị trường Bắc Âu
Văn phòng mới của FPT tại Thụy Điển nằm trong Công viên Khoa học Lindholmen, một trong những trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu của Thụy Điển quy tụ hệ sinh thái sôi động gồm hơn 375 doanh nghiệp hàng đầu.
Công nghệ - 09/09/2024 10:59
Những cú 'sẩy chân' của các hãng xe công nghệ tại Việt Nam
Lần lượt các hãng xe công nghệ như Uber, GoViet, Baemin rồi mới đây là Gojek phải nói lời chia tay với thị trường Việt Nam sau vài năm thử sức.
Công nghệ - 05/09/2024 11:43
FPT 'bắt tay' FCC Partners lập Quỹ Đầu tư Công nghiệp Bán dẫn Việt Nam
FPT và FCC Partners kỳ vọng Quỹ Đầu tư Phát triển Công nghiệp Bán dẫn Việt Nam sẽ góp phần tăng trưởng ngành bán dẫn tại Việt Nam thông qua phát triển nguồn nhân lực, thu hút đầu tư nước ngoài ngành vi mạch bán dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp và thúc đẩy đổi mới sáng tạo.
Công nghệ - 08/08/2024 16:43
20% vốn Nhật Bản chảy vào lĩnh vực công nghệ thông tin Việt Nam
"Hàng năm có một số lượng đầu tư trực tiếp nhất định từ Nhật Bản vào Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT). Tính đến năm 2023 có 59 khoản đầu tư, tương đương 20%", ông Noriya Tarutani, Phó Giám đốc Ban Đổi mới sáng tạo của JETRO cho biết tại Vietnam IT Day 2024.
Công nghệ - 07/08/2024 11:51
Phần mềm miễn phí giúp phát hiện lừa đảo qua mạng
Người dùng có thể tải miễn phí ứng dụng chống lừa đảo nTrust từ Google Play với hệ điều hành Android và App Store với hệ điều hành iOS.
Công nghệ - 30/07/2024 17:24
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Bộ Tài chính Mỹ: Việt Nam không thao túng tiền tệ
Thị trường - Update 1 week ago
Tỷ phú muốn 'rót' tiền vào dự án của bà Trương Mỹ Lan là ai?
Đầu tư - Update 3 day ago
Đại gia Rolls Royce Ninh Bình vừa bị khởi tố là ai?
Tài chính - Update 2 week ago
Đại gia Nguyễn Cao Trí 'thao túng' cựu cán bộ Thanh tra Chính phủ ra sao?
Pháp luật - Update 2 week ago