Du lịch Khánh Hòa tiếp cận thị trường Ấn Độ

Nhàđầutư
Sau khi TP. Đà Nẵng có nhiều hoạt động xúc tiến tại thị trường Ấn Độ, ngành du lịch Khánh Hòa cũng hướng đến thị trường du lịch có quy mô dân số đứng thứ 2 thế giới.
NGUYỄN TRI
20, Tháng 08, 2022 | 06:59

Nhàđầutư
Sau khi TP. Đà Nẵng có nhiều hoạt động xúc tiến tại thị trường Ấn Độ, ngành du lịch Khánh Hòa cũng hướng đến thị trường du lịch có quy mô dân số đứng thứ 2 thế giới.

Thị trường du lịch trọng điểm vẫn "vắng bóng"

Hiện nay, ngành du lịch Khánh Hòa có bước phục hồi ấn tượng sau dịch, trong 7 tháng đầu năm, tổng lượt khách lưu trú tại tỉnh này ước đạt 1.448.066 lượt khách (tăng 208,93% so với cùng kỳ), với 3.434.783 ngày khách lưu trú (tăng 167,69% so với cùng kỳ).

Trong đó, khách quốc tế ước đạt 69.394 lượt khách (tăng 252,65% so với cùng kỳ), với 321.940 ngày khách lưu trú (tăng 263,36% so với cùng kỳ); khách nội địa ước đạt 1.378.672 lượt khách (tăng 207,01% so với cùng kỳ), với 3.112.843 ngày khách lưu trú (tăng 160,59% so với cùng kỳ). Công suất phòng bình quân trong 7 tháng ước đạt khoảng 23,02%. Vượt các chỉ tiêu theo kế hoạch đã đề ra cho cả năm 2022.

Một tín hiệu đáng mừng của ngành du lịch Khánh Hòa hiện nay là việc các đường bay quốc tế đang dần được khôi phục và mở rộng từ các nước như: Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Mông Cổ, Uzbekistan, Thái Lan đã và đang góp phần tăng trưởng mạnh lượng khách du lịch quốc tế đến với Nha Trang – Khánh Hòa.

Tuy nhiên, các thị trường chủ lực trước đây của ngành du lịch địa phương như: Nga, Trung Quốc vẫn chưa trở lại. Do đó, việc tìm kiếm và mở rộng kết nối hợp tác, thu hút các thị trường khách du lịch mới để duy trì đà tăng trưởng và góp phần cho sự phát triển bền vững trong thời gian tới là việc làm hết sức quan trọng trong giai đoạn hiện nay.

an do 2

Các nghệ sĩ Ấn Độ trình diễn vũ điệu Pallavi tại Lễ hội Namaste Việt Nam 2022 vào tối 18/8 ở Quảng trường 2/4 (TP. Nha Trang). Ảnh: Phương Linh 

Chính vì vậy, ngành du lịch Khánh Hòa đã hướng đến thị trường du lịch Ấn Độ vì đây là thị trường du lịch gửi khách rất nhiều tiềm năng với quy mô dân số đứng thứ 2 thế giới, nền kinh tế đang phát triển rất nhanh và nhu cầu đi du lịch của người dân Ấn Độ ngày càng cao.

"Để ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa khôi phục và phát triển mạnh mẽ, vượt bậc hơn nữa, một trong những nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2022 đó là khôi phục và mở rộng thêm thị trường khách du lịch quốc tế, trong đó tăng cường mối quan hệ hợp tác du lịch với Ấn Độ", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đinh Văn Thiệu chia sẻ.

Thị trường giàu tiềm năng

Theo ông Nguyễn Thanh Hải, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ, du lịch nội địa đang phát triển rất mạnh, còn khách quốc tế đang tích cực có những hợp tác để phát triển trong thời gian tới.

Theo Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ, cơ hội phát triển du lịch giữa Ấn Độ và Việt Nam chưa bao giờ thuận lợi như hiện nay. Theo đó, quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam - Ấn Độ phát triển mạnh mẽ, trong năm kỷ niệm 50 thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, thương mại, du lịch đều phát triển mạnh mẽ.

Nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp du lịch Ấn Độ đều quan tâm đến thị trường Việt Nam để có thể đầu tư, kinh doanh. Đồng thời, cũng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đến thị trường Ấn Độ và coi quốc gia này là thị trường hết sức tiềm năng trong bối cảnh dịch bệnh, tình hình chính trị… vẫn còn phức tạp.

Trong những tháng vừa qua, nhiều đường bay trực tiếp đến hai quốc gia đã được mở, hiện nay, có 3 hãng hàng không đang vận hành, sắp tới sẽ có nhiều chuyến bay được mở giữa các địa phương của Ấn Độ với Việt Nam. Trong đó có TP.HCM, Hà Nội, Phú Quốc, Đà Nẵng.

du-lich-an-do

Ngành du lịch Khánh Hòa có bước phục hồi ấn tượng sau dịch. Ảnh: Quốc Toàn

"Tôi cũng mong muốn sẽ có chuyến bay thẳng từ đến các tỉnh Nam Trung Bộ, trong đó có Khánh Hòa", ông Hải chia sẻ.

Để tận dụng các cơ hội phát triển du lịch giữa Việt Nam và Ấn Độ, ông Hải cho rằng, cần có các biện pháp đồng bộ để thúc đẩy du lịch, trong đó, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam coi thị trường Ấn Độ là thị trường lớn và cần ưu tiên. Trong khi đó, các doanh nghiệp của Ấn Độ coi Việt Nam là địa điểm đến đầy hấp dẫn trong bản đồ du lịch mình.

"Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ sẽ đồng hành cùng UBND tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh Nam Trung bộ, cũng như các doanh nghiệp để hỗ trợ, thúc đẩy, tạo điều kiện để quảng bá du lịch của hai quốc gia, để thúc đẩy du lịch của Việt Nam cũng như Ấn Độ", ông Hải nói thêm.

Còn ông Phạm Văn Thủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho rằng, đối với Việt Nam, Ấn Độ là thị trường du lịch tiềm năng, được kỳ vọng phát triển trong những năm tới.

Thời gian tới, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt kiến nghị các cơ quan du lịch quốc gia Ấn Độ, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ với Tổng Cục Du lịch và cơ quan hữu quan Việt Nam tạo điều kiện đơn giản hóa các thủ tục xuất nhập cảnh, tháo gỡ các "điểm nghẽn" trong phát triển du lịch của hai nước…

Đồng thời, ông Thủy còn đề nghị UBND các tỉnh Nam Trung Bộ đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá, hợp tác, thúc đẩy du lịch giữa các tỉnh Nam Trung Bộ với các thành phố, trung tâm du lịch của Ấn Độ.

"Các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp hàng không của Ấn Độ và Việt Nam cần đẩy mạnh hợp tác, kinh doanh, chia sẻ lợi nhuận, kịp thời kiến nghị để tháo gỡ các khó khăn…", ông Thủy cho hay.

Để bước đầu mở rộng mối quan hệ hợp tác phát triển du lịch giữa Khánh Hòa và các địa phương trong khu vực Nam Trung bộ với các địa phương, doanh nghiệp của Ấn Độ, từ ngày 19 – 20/8, Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp với Lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình "Xúc tiến Hợp tác du lịch Ấn Độ vào các tỉnh Nam Trung bộ" với các hoạt động chủ yếu gồm: Hội nghị Xúc tiến du lịch Ấn Độ vào các tỉnh Nam Trung bộ. Bên cạnh đó, còn tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch khác như: Triển khai hoạt động trưng bày quảng bá giới thiệu sản phẩm; Hoạt động B2B kết nối hợp tác giữa các doanh nghiệp…

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25153.00 25453.00
EUR 26686.00 26793.00 27986.00
GBP 31147.00 31335.00 32307.00
HKD 3181.00 3194.00 3299.00
CHF 27353.00 27463.00 28316.00
JPY 161.71 162.36 169.84
AUD 16377.00 16443.00 16944.00
SGD 18396.00 18470.00 19019.00
THB 671.00 674.00 702.00
CAD 18223.00 18296.00 18836.00
NZD   14893.00 15395.00
KRW   17.76 19.41
DKK   3584.00 3716.00
SEK   2293.00 2381.00
NOK   2266.00 2355.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ