"Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất 2024" gọi tên 4 doanh nghiệp

THANH THANH
13:57 21/08/2024

Deloitte Việt Nam vừa công bố danh sách các "Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất 2024". Đây là các doanh nghiệp xuất sắc với những thành tích và cống hiến có ảnh hưởng tích cực đến ngành nghề và nền kinh tế

3 trong 4 doanh nghiệp lần đầu được vinh danh

Deloitte Việt Nam vừa công bố danh sách các "Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất 2024" (Vietnam Best Managed Companies 2024). Trong năm thứ 4 được tổ chức tại Việt Nam, danh hiệu vinh danh 4 doanh nghiệp xuất sắc với những thành tích và cống hiến có ảnh hưởng tích cực đến ngành nghề và nền kinh tế.

Năm nay, "Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất 2024" ghi nhận doanh nghiệp đầu tiên đạt chứng nhận Tiêu chuẩn vàng (Gold Standard) – chứng nhận dành cho doanh nghiệp góp mặt trong danh sách "Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất" 4 năm liên tiếp, minh chứng cho sự nhất quán trên phương diện quản lý xuất sắc.

Đây cũng là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên sẽ gia nhập cộng đồng các "Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất" đạt chứng nhận Tiêu chuẩn vàng trong khu vực Đông Nam Á, nơi cập nhật và chia sẻ hiểu biết chuyên sâu cùng kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất, là cầu nối giữa các công ty có hoạt động hiệu quả cao khác nhằm gia tăng học hỏi và tăng trưởng trong ngành.

Đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Thực phẩm Hoa Sen – Lotus Group nhận giả thưởng

Bên cạnh đó, chương trình năm nay vinh danh 3 doanh nghiệp lần đầu tiên được đánh giá là "Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất". Danh hiệu này là sự công nhận cho cam kết bền bỉ của họ với các thực tiễn vận hành doanh nghiệp và thành công đặc biệt.

Để được công nhận là "Danh hiệu được Quản trị Tốt nhất", các ứng viên phải trải qua quá trình đánh giá khắt khe, dưới sự dẫn dắt của một hội đồng giám khảo độc lập và đa ngành. Đánh giá của các giám khảo dựa trên 4 tiêu chí của chương trình: Chiến lược kinh doanh; Văn hóa doanh nghiệp và cam kết; Năng lực cạnh tranh; và Sự đổi mới, Quản trị công ty và tài chính. Khung đánh giá này được xây dựng trên chuẩn mực đánh giá của Deloitte với các công ty tư nhân hàng đầu toàn cầu xuyên suốt hơn 30 năm lịch sử của chương trình.

Theo đó, "Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất Việt Nam 2024" gồm: Công ty TNHH Chế biến thực phẩm và Bánh kẹo Phạm Nguyên (ngành nghề: Chế biến thực phẩm và bánh kẹo); Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại phát triển Nhất Tín (lĩnh vực: Logistics); Công ty TNHH OnPoint (lĩnh vực: Thương mại điện tử); Công ty Cổ phần Tập đoàn Thực phẩm Hoa Sen – Lotus Group (Lĩnh vực: Sản xuất và phân phối thực phẩm; Hàng tiêu dùng; Nhà hàng và Bán lẻ)

Trong 4 doanh nghiệp đươc vinh danh, duy nhất công ty TNHH Chế biến thực phẩm và Bánh kẹo Phạm Nguyên 4 năm liền được nhận danh hiệu này (Tiêu chuẩn Vàng); 3 công ty còn lại nhận danh hiệu lần đầu tiên.

Đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại phát triển Nhất Tín nhận giải thưởng

Doanh nghiệp tư nhân có vai trò không thể thay thế

Ông Bùi Văn Trịnh, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Doanh nghiệp tư nhân & chương trình "Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất Việt Nam" đánh giá, cộng đồng doanh nghiệp tư nhân đã và đang đảm nhận vai trò không thể thay thế với thị trường, với nền kinh tế quốc gia.

“Với hơn 33 năm kinh nghiệm tại Việt Nam, Deloitte hiểu rõ tầm quan trọng và đóng góp to lớn của khối kinh tế tư nhân. Thông qua chương trình "Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất", chúng tôi muốn tôn vinh các doanh nghiệp tư nhân Việt và đồng hành cùng họ đến mục tiêu phát triển bền vững như một đối tác đáng tin cậy…”- ông Trịnh nhấn mạnh.

Đồng thời cho rằng Chương trình không chỉ tôn vinh và chúc mừng các thành tựu các doanh nghiệp này đã đạt được mà còn là một cầu nối các lãnh đạo doanh nghiệp, các doanh nhân cùng nhau thúc đẩy hoạt động quản trị tốt trong cộng đồng doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Ông CHUA How Kiat, Lãnh đạo "Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất", Deloitte Đông Nam Á, cho biết thêm, những doanh nghiệp nhận danh hiệu "Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất" được đánh giá cao nhờ việc đổi mới, kiến tạo giá trị có mục tiêu, khả năng dẫn dắt ngành nghề, cam kết phát triển bền vững, thu hút nhân tài tích cực và tư duy đặt khách hàng làm trung tâm.

“Chứng kiến sự thay đổi của các doanh nghiệp xuyên suốt quá trình đánh giá và trao giải, đặc biệt là với những doanh nghiệp tham gia trong những năm gần đây, chúng ta có thể thấy tiêu chuẩn thành công của doanh nghiệp tư nhân trong khu vực đã được nâng lên một cách rõ ràng.”- Ông CHUA How Kiat đánh giá.

Các "Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất" được mời đến Jakarta, Indonesia để tham dự sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Doanh nhân Đông Nam Á 2024 vào ngày 5/11/2024 để chia sẻ kiến ​​thức, giao lưu và tìm hiểu thị trường.

Đại diện Công ty TNHH OnPoint nhận giải

"Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất Việt Nam" gia nhập mạng lưới toàn cầu của "Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất" bao gồm 1.300 tổ chức đến từ 46 quốc gia thuộc châu Á – Thái Bình Dương, châu Mỹ, châu Âu, Trung Đông và sẽ ra mắt tại châu Phi.
Quy trình xét duyệt "Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất Việt Nam" mang đến cho các ứng viên cơ hội đánh giá toàn diện doanh nghiệp dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia từng lĩnh vực của Deloitte. Đánh giá này bao quát năng suất, các hoạt động quản lý và mục tiêu chiến lược. Năm nay, chương trình chào đón các thành viên mới tham gia hội đồng giám khảo độc lập: ông Nguyễn Quang Thuân, Nhà sáng lập và Chủ tịch HĐQT, FiinGroup và FiinRatings; bà Nguyễn Thị Minh Giang, Đồng sáng lập và Phó Tổng giám đốc, Newing.
"Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất" là chương trình tiêu biểu của Deloitte Private, bộ phận chuyên trách phục vụ khách hàng tư nhân ở mọi quy mô của Deloitte.

  • Cùng chuyên mục
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

Mới đây, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.

Doanh nghiệp - 17/09/2024 16:55

BAOVIET Bank ủng hộ 1,28 tỷ đồng cho người dân bị thiệt hại từ cơn bão số 3 (Yagi)

BAOVIET Bank ủng hộ 1,28 tỷ đồng cho người dân bị thiệt hại từ cơn bão số 3 (Yagi)

Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái cùng chung tay giúp đỡ đồng bào các địa phương bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (Yagi), BAOVIET Bank đã ủng hộ 1,28 tỷ đồng nhằm giúp người dân sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất kinh doanh.

Doanh nghiệp - 17/09/2024 16:53

PV GAS và giải pháp năng lượng toàn diện thông qua mô hình kinh doanh tích hợp

PV GAS và giải pháp năng lượng toàn diện thông qua mô hình kinh doanh tích hợp

Với thành công của chuyến tàu đường sắt vận chuyển LNG Nam – Bắc đầu tiên từ ngày 6-9/9/2024 và bắt đầu cấp LNG cho khách hàng công nghiệp từ ngày 11/9/2024, PV GAS đang tiến đến đích hoàn thiện chuỗi cung cấp giải pháp năng lượng toàn diện thông qua mô hình kinh doanh tích hợp.

Doanh nghiệp - 17/09/2024 11:13

Dream Team - đội ngũ thiết kế tạo nên thành công của OMODA & JAECOO.

Dream Team - đội ngũ thiết kế tạo nên thành công của OMODA & JAECOO.

OMODA C5, mẫu SUV toàn cầu đầu tiên của OMODA & JAECOO, được đánh giá cao với thiết kế đón đầu xu hướng thị trường. Mẫu xe là kết quả của quá trình sáng tạo từ đội ngũ thiết kế trẻ trung, đầy nhiệt huyết và tầm nhìn hướng đến tương lai của thương hiệu.

Doanh nghiệp - 17/09/2024 11:00

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

Tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence nổi bật với vị trí đắc địa sát biển cùng mật độ xây dựng thấp, hệ thống tiện ích cao cấp bậc nhất nơi "đất vàng xứ Nghệ" Cửa Lò. Các căn hộ được thiết kế tối ưu không gian để các chủ nhân tương lai thỏa sức sáng tạo cho mái ấm của mình nơi miền biển.

Doanh nghiệp - 17/09/2024 10:59

BIDV nhận giải thưởng 'Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam'

BIDV nhận giải thưởng 'Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam'

Mới đây, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được vinh danh với giải thưởng "Vietnam’s Best Digital Bank" (Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam).

Doanh nghiệp - 17/09/2024 10:59

Doanh nghiệp nội địa tiếp tục bứt phá trong hoạt động thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nước giải khát

Doanh nghiệp nội địa tiếp tục bứt phá trong hoạt động thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nước giải khát

Với 30 năm hoạt động trong ngành Nước giải khát, Tân Hiệp Phát không chỉ ghi dấu bằng những sản phẩm chất lượng, xây dựng niềm tin nơi người tiêu dùng mà còn ở những bứt phá trong hoạt động thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nói riêng và nền kinh tế xã hội nói chung.

Doanh nghiệp - 16/09/2024 19:04

Vietcombank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank

Vietcombank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank

Vietcombank vừa cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bảo bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank, giúp người dân khắp mọi miền Tổ quốc có thể nhanh chóng lựa chọn Tổ chức/Đơn vị/Quỹ tại các cấp Trung ương và địa phương để chuyển tiền ủng hộ đồng bào.

Doanh nghiệp - 16/09/2024 15:59

Petrovietnam khơi thông động lực, đạt kết quả SXKD tích cực

Petrovietnam khơi thông động lực, đạt kết quả SXKD tích cực

Nhận diện những thách thức, khó khăn trong xu thế chung của thế giới, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã nỗ lực tìm kiếm những động lực và giải pháp mới, liên tục duy trì kết quả sản xuất, kinh doanh (SXKD) khả quan trong 8 tháng đầu năm 2024.

Doanh nghiệp - 16/09/2024 15:59

EVNGENCO1 đạt 130,3% sản lượng điện sản xuất tháng 8 so với kế hoạch

EVNGENCO1 đạt 130,3% sản lượng điện sản xuất tháng 8 so với kế hoạch

Tháng 8/2024, sản lượng điện Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) sản xuất đạt 2,648 tỷ kWh, hoàn thành 130,3% kế hoạch.

Doanh nghiệp - 14/09/2024 13:07

EVNCPC quyên góp gần 4,7 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

EVNCPC quyên góp gần 4,7 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã phát động quyên góp hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ.

Doanh nghiệp - 14/09/2024 13:06

PV GAS chính thức cung cấp LNG cho nhà máy khách hàng đầu tiên tại miền Bắc

PV GAS chính thức cung cấp LNG cho nhà máy khách hàng đầu tiên tại miền Bắc

PV GAS CNG – Công ty thành viên của PV GAS - chính thức thực hiện gas in (cấp khí lần đầu) LNG cho Nhà máy sản xuất gạch Catalan xã Đông Thọ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Đây chính là thời điểm quan trọng, đánh dấu lần đầu tiên LNG được sử dụng tại miền Bắc.

Doanh nghiệp - 14/09/2024 10:40

Cán bộ, người lao động Agribank ủng hộ 1 ngày lương khắc phục hậu quả bão số 3

Cán bộ, người lao động Agribank ủng hộ 1 ngày lương khắc phục hậu quả bão số 3

Cán bộ, người lao động Agribank quyên góp, ủng hộ 01 ngày lương chung tay chia sẻ cùng các địa phương và người dân bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Doanh nghiệp - 13/09/2024 20:13

Vinamilk hỗ trợ 550.000 sản phẩm sữa, nước cho trẻ em, người dân vùng bão lũ

Vinamilk hỗ trợ 550.000 sản phẩm sữa, nước cho trẻ em, người dân vùng bão lũ

Chung tay hỗ trợ người dân nhiều tỉnh thành phía Bắc đang bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão Yagi, Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng, tương đương hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa, nước.

Doanh nghiệp - 13/09/2024 19:00

PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024

PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024

PV GAS đạt thứ hạng cao, góp mặt trong đội ngũ 10 đơn vị thành viên của Petrovietnam được tôn vinh trên bảng xếp hạng PROFIT500 – Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024.

Doanh nghiệp - 13/09/2024 15:30

Đầu tư vào đâu trong tháng 9?

Đầu tư vào đâu trong tháng 9?

Trong tháng 9, liệu thị trường còn đủ dư địa để tiếp tục tăng trưởng hay không và nhà đầu tư nên tập trung vào những nhóm ngành nào để tối ưu hóa lợi nhuận?

Doanh nghiệp - 13/09/2024 15:03