DNP Holding lần thứ 2 liên tiếp có 3 đại diện được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Công ty cổ phần DNP Holding (DNP) lần thứ 2 liên tiếp có 3 thương hiệu lớn được vinh danh là Đồng Nai Plastics (với sản phẩm ống nhựa và phụ kiện), CMC (với gạch ốp lát Prato, gạch ốp lát CMC, ngói tráng men cao cấp CMC Galaxy) và Tân Phú Việt Nam (nhựa gia dụng Inochi).
Thương hiệu quốc gia - Vươn tầm quốc tế
Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Năm 2024, với chủ đề "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh”, là kỳ xét chọn thứ 9 của chương trình, thu hút sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp hàng đầu từ nhiều ngành nghề, lĩnh vực.



Đại diện các thương hiệu của Nhựa Đồng Nai, CMC và Inochi lên nhận cúp Thương hiệu quốc gia
Vượt qua nhiều vòng xét chọn, đánh giá toàn diện từ ban tổ chức, năm nay, DNP Holding có thêm 1 sản phẩm đạt giải là gạch ốp lát Prato của CMC, nâng tổng số sản phẩm đạt giải lên 5 sản phẩm, trên tổng số 259 sản phẩm của 190 doanh nghiệp được vinh danh. Thành công này không chỉ khẳng định vị thế của DNP Holding trong các lĩnh vực trụ cột: Vật tư ngành nước (Nhựa Đồng Nai), Gạch ngói xây dựng (CMC) và Gia dụng tiện ích Inochi (Tân Phú Việt Nam), mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp trong việc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, hướng tới phát triển bền vững, kinh tế tuần hoàn và sản xuất xanh.
Với tầm nhìn trở thành lựa chọn số 1 của khách hàng trong lĩnh vực nước sạch, môi trường, sản phẩm gia dụng cao cấp và vật liệu xây dựng hoàn thiện…, thời gian qua, DNP Holding và các đơn vị thành viên đã không ngừng nghiên cứu, nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển thị trường, từng bước vươn ra thế giới.
Nhựa Đồng Nai được ghi nhận với nhóm ống và phụ kiện nhựa được sản xuất trên dây chuyền công nghệ sản phẩm hiện đại, tiêu chuẩn cao, thân thiện với môi trường, đạt chứng nhận nhãn xanh Singapore Green Building Product Certificate “Nhãn xanh” Hội đồng Công trình Xanh Singapore (SGBC). Trong năm 2024, Nhựa Đồng Nai cũng được Asia Business Center bình chọn là “Thương hiệu ống nhựa hạ tầng số 1 Việt Nam”.

Gạch ốp lát CMC luôn phát triển dựa trên nền tảng triết lý "Sáng tạo bền vững", mang đến những giải pháp gạch ngói ưu việt cho mọi công trình. Các sản phẩm đạt giải của CMC đều áp dụng công nghệ tiên tiến như Thấm muối tan và Vi tinh kim cương, được kiểm chứng bởi quy trình tiêu chuẩn khắt khe nhất, đảm bảo mang đến những sản phẩm chất lượng và thẩm mỹ cho khách hàng. Hiện CMC đang dẫn đầu phân khúc gạch Granite cao cấp tại Việt Nam.

Inochi là thương hiệu gia dụng cao cấp thuộc công ty CP Tân Phú Việt Nam, với các sản phẩm gia dụng có chất lượng đạt tiêu chuẩn cao và mang phong cách thân thiện, hiện đại. Sử dụng những nguyên liệu tiên tiến, an toàn như nhựa Tritan, PP nguyên sinh, PPSU,..., Inochi mang đến danh mục sản phẩm phong phú với hơn 2.300 SKU, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong cuộc sống thường nhật.

Với tinh thần phát triển xanh và bền vững, Inochi luôn chú trọng vào các hoạt động giảm phát thải nhựa trong sản xuất, đầu tư công nghệ tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng tái tạo, đáp ứng xu hướng thế giới đang chuyển dịch mạnh mẽ. Hiện Inochi đã xuất khẩu thành công đến 20 thị trường quốc tế, trong đó có nhiều thị trường cao cấp như Nhật Bản, Hy Lạp, Thụy Sĩ,…, hiện diện tại các hệ thống phân phối lớn như Costco, Woolworths,... Doanh thu xuất khẩu của Inochi trong 2023 gấp 6 lần năm 2022.
Ngoài ra, DNP Holding cũng sở hữu DNP Water - Nhà đầu tư nhân ngành nước số 1 tại Việt Nam, cung cấp 1 triệu m3 nước sạch/ ngày đêm với hơn 30 nhà máy trải dài từ Bắc đến Nam, phục vụ nước sạch cho hơn 600.000 khách hàng.
Theo báo cáo tài chính mới nhất, tại ngày 30/09/2024, tổng tài sản của DNP Holding đạt 17.254 tỷ đồng, doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 6.243 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ 2023. Riêng quý III/2024, công ty vẫn duy trì được đà tăng trưởng ổn định với doanh thu đạt 2.214 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt xấp xỉ 90 tỷ đồng, tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ 2023. Các thương hiệu đạt Thương hiệu quốc gia, đặc biệt là Inochi và Nhựa Đồng Nai đều ghi nhận doanh số vượt kỳ vọng nhờ chiếm lĩnh được thị phần và ngày càng được đánh giá cao tại thị trường trong nước và nước ngoài. Đây cũng là động lực để DNP Holding và các thương hiệu thành viên tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường, khẳng định vị thế của thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.
Cam kết phát triển bền vững, phát triển doanh nghiệp gắn liền với Thương hiệu quốc gia
Trong những năm qua, Việt Nam là quốc gia được đánh giá cao trong việc xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia. Theo đánh giá của Brand Finance, tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023. Đến năm 2023, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022.

Cùng xu thế toàn cầu hóa, giao thương kinh doanh quốc tế sâu rộng, nền tảng sản xuất, kỹ thuật sản xuất được chia sẻ rộng rãi và dễ dàng tiếp cận, hoạt động gia công đơn thuần sẽ nhanh chóng bị bão hòa và bị trả giá ngày càng thấp. Xây dựng thương hiệu sẽ là điều kiện tiên quyết để tồn tại và là nền tảng cho phát triển bền vững. Nói cách khác, doanh nghiệp giữ được thương hiệu mới giữ được phần giá trị gia tăng cao nhất của chuỗi sản xuất.
Ý thức rõ điều đó, trong những năm qua, xây dựng và phát triển các thương hiệu trong hệ thống trở thành Thương hiệu quốc gia đã là một chiến lược dài hơi, được bao trùng từ nhận thức đến hành động và định hướng phát triển của DNP Holding. DNP cam kết theo đuổi sứ mệnh nâng cao vị thế thương hiệu Việt bằng chiến lược bền vững, chương trình hành động quyết liệt. Cụ thể:
Với các sản phẩm ống và phụ kiện của Nhựa Đồng Nai: chiến lược hợp tác sâu rộng với các đối tác quốc tế hàng đầu nhằm học hỏi, chuyển giao, làm chủ công nghệ; đa dạng hóa các sản phẩm, phát triển mạnh mẽ hơn nữa các giải pháp phụ kiện thông minh nhằm giúp khách hàng có thể gia tăng hiệu quả thi công cũng như tối ưu hóa không gian cho kiến trúc công trình, từng bước mở rộng ra thị trường quốc tế.
Với nhóm sản phẩm gia dụng cao cấp Inochi: Định hướng phát triển thành thương hiệu gia dụng cao cấp, Thương hiệu quốc gia vươn tầm quốc tế, với đa dạng các loại vật liệu như nhựa, gốm sứ, thủy tinh, kim loại, đồ điện tử nhỏ… Trong vòng 5 năm tới, Inochi tập trung phát triển các thị trường xuất khẩu để gia tăng về quy mô và hiệu quả.
Với nhóm sản phẩm gạch ốp lát và ngói CMC: Nâng cao năng lực sản xuất để trở thành đơn vị có hiệu quả sản xuất hàng đầu trong ngành trong đó trọng tâm là cải tiến công nghệ, thiết bị, chú trọng vào chất lượng sản phẩm; mở rộng hoạt động xuất khẩu đến các thị trường tiềm năng như Lào, Campuchia, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)…
Ông Trịnh Kiên - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần DNP Holding công ty cho biết: "Chúng tôi vô cùng tự hào khi DNP Holding tiếp tục được vinh danh với ba Thương hiệu quốc gia. Đây là minh chứng cho sự cam kết không ngừng nghỉ trong việc phát triển bền vững và nâng tầm chất lượng sản phẩm của DNP nói riêng và của các doanh nghiệp Việt Nam nói chung. Với định hướng phát triển doanh nghiệp gắn liền với Thương hiệu quốc gia, chúng tôi không chỉ tập trung vào sự đổi mới, sáng tạo mà còn đặt mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái kinh doanh bền vững, thân thiện với môi trường. Chúng tôi tin rằng, sự phát triển của DNP Holding không chỉ đóng góp vào tăng trưởng kinh tế mà còn tạo ra giá trị bền vững, đồng hành cùng đất nước trong hành trình khẳng định vị thế trên trường quốc tế".
- Cùng chuyên mục
Rời khỏi 'ngôi nhà' TTC Group, AgriS lập đại bản doanh mới?
TTC AgriS (AgriS, HOSE: SBT) vừa đưa vào vận hành AgriS Building - trụ sở 'xanh' đạt chuẩn LEED Gold, đánh dấu bước ngoặt rời khỏi 'ngôi nhà chung' TTC Group.
Doanh nghiệp - 09/05/2025 16:25
The Cosmopolitan điểm đến của dòng tiền thông minh ở trái tim Global Gate Cổ Loa
Trong làn sóng dịch chuyển dòng tiền về những cực tăng trưởng mới, The Cosmopolitan nổi lên như biểu tượng sống động cho một trung tâm tài chính hiện đại tại Thủ đô. Sở hữu hệ sinh thái “full options” hiếm có cùng tiềm năng gia tăng giá trị rõ rệt, dự án đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư và cư dân trẻ thành đạt.
Doanh nghiệp - 09/05/2025 14:30
Cuộc thi 'Lướt sóng Phái sinh' của DNSE thu hút hơn 16.000 nhà đầu tư sau một tháng khởi tranh
Sau một tháng tranh tài, cuộc thi "Lướt sóng Phái sinh 2025" của Chứng khoán DNSE đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với sự tham gia của hàng chục nghìn nhà đầu tư, tạo nên một sân chơi đầy kịch tính và hấp dẫn.
Doanh nghiệp - 09/05/2025 11:46
35.000 tỷ đồng vốn ưu đãi từ HDBank - Cú huých tài chính cho doanh nghiệp sản xuất và công nghệ số
Nắm bắt thời điểm vàng trong mùa cao điểm sản xuất kinh doanh giữa năm, đồng thời thực hiện định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong chương trình tín dụng trọng điểm 500.000 tỷ đồng thúc đẩy đầu tư hạ tầng và công nghệ số – hai động lực tăng trưởng chiến lược giai đoạn 2025–2030, HDBank tiên phong triển khai hai gói tín dụng quy mô lên đến 35.000 tỷ đồng.
Doanh nghiệp - 09/05/2025 11:45
Dự án Đại Hùng giai đoạn 3 đón dòng dầu thương mại đầu tiên: Dấu ấn tự lực của ngành Công nghiệp - Năng lượng Việt Nam
Dự án phát triển mỏ Đại Hùng giai đoạn 3 (phase 3) chính thức đưa vào khai thác dòng dầu đầu tiên với lưu lượng 6.000 thùng/ngày, về đích sớm 20 ngày so với kế hoạch hiệu chỉnh.
Doanh nghiệp - 09/05/2025 11:44
PVcomBank ký kết hợp tác toàn diện với Bệnh viện Đa khoa Phúc Thọ
Ngày 6/5/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, thúc đẩy chuyển đổi số ngành y tế.
Doanh nghiệp - 08/05/2025 12:17
MIK Group bắt tay với thương hiệu kiến trúc hàng đầu Nhật Bản kiến tạo The Matrix One Premium
Thuộc bộ sưu tập Landmark đỉnh cao của MIK Group, The Matrix One Premium được "may đo" tinh tế cho giới tinh hoa, tái thiết lập những chuẩn mực sống mới của giới thượng lưu.
Doanh nghiệp - 08/05/2025 12:17
Chìa khóa mở rộng và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu
Vừa qua, tại TP.HCM đã diễn ra Hội thảo trực tuyến "Chìa khóa mở rộng và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu", thu hút đông đảo khách hàng doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế, thương mại quốc tế tham gia.
Doanh nghiệp - 08/05/2025 12:16
Tập đoàn Đạt Phương đạt mục tiêu tăng trưởng cao cho năm 2025
Năm 2025, Tập đoàn Đạt Phương đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất đạt 4.755,5 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 416,9 tỷ đồng, tăng lần lượt 32,9% và 21,5% so với cùng kỳ.
Doanh nghiệp - 08/05/2025 08:22
Phú Mỹ - Đơn vị đồng hành cùng Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam
Mới đây, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết và công bố đơn vị đồng hành chính với Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam là Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - Phú Mỹ) và ra mắt trang phục thi đấu mới của Đội tuyển.
Doanh nghiệp - 08/05/2025 08:04
Bứt tốc kinh doanh với gói vay ưu đãi lãi suất dưới 4%/năm của PVcomBank
Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai gói vay ưu đãi hỗ trợ các khách hàng cá nhân là hộ kinh doanh, tiểu thương tiếp cận nguồn vốn với mức lãi suất hấp dẫn chỉ từ 3,99%/năm.
Doanh nghiệp - 06/05/2025 16:40
VPBank lập kỷ lục thu xếp khoản vay quốc tế lớn nhất
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa công bố thực hiện thành công thương vụ vay hợp vốn quốc tế với giá trị ban đầu 1 tỷ USD, có kèm tùy chọn mở rộng giá trị khoản vay tùy thuộc theo nhu cầu sử dụng vốn của VPBank.
Doanh nghiệp - 06/05/2025 16:40
Chuyến đi Mùa nắng Pác Miầu 2025 - viết tiếp hành trình 'Cùng em khôn lớn'
Mới đây, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tổ chức chuyến đi "Mùa nắng Pác Miầu" thăm các em học sinh tại các điểm trường mầm non đang được bảo trợ bữa ăn bán trú của dự án "Cùng em khôn lớn" tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.
Doanh nghiệp - 06/05/2025 10:42
Vinamilk hòa cùng niềm vui của ngày hội Thống nhất Non sông
Chuỗi hoạt động mừng kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, với các sự kiện chính diễn ra trong hai ngày 29 và 30 tháng 4, thu hút hàng trăm ngàn người náo nức tham gia. Vinamilk đã đồng hành cùng các khoảnh khắc hân hoan mừng đại lễ tại TP.HCM, tiếp thêm dinh dưỡng cho các lực lượng và người dân.
Doanh nghiệp - 05/05/2025 16:13
Văn Phú – Invest ủng hộ 720 triệu đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát: Hành động vì cộng đồng và triết lý phát triển bền vững
Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest đã đóng góp 720 triệu đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh để xây dựng 8 căn nhà kiên cố cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Không chỉ là một hoạt động thiện nguyện, sự đóng góp này còn thể hiện rõ nét triết lý phát triển Bất động sản "Vị Nhân Sinh" mà Văn Phú – Invest theo đuổi.
Doanh nghiệp - 05/05/2025 16:12
Ưu đãi đặc quyền chào đón cao điểm nghỉ hè 2025 tại Ruby Tree Golf Villas
Quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas (Đồ Sơn, Hải Phòng) công bố chương trình ưu đãi đặc quyền cho du khách đặt phòng đến hết tháng 5/2025.
Doanh nghiệp - 05/05/2025 16:11
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 1 month ago
'Bối cảnh mới mở ra những cơ hội đầu tư chưa từng có'
Tài chính - Update 1 month ago
Phát triển kinh tế tư nhân - đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng
Sự kiện - Update 1 month ago