DNP Holding lần thứ 2 liên tiếp có 3 đại diện được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

AN NHIÊN
11:45 05/11/2024

Công ty cổ phần DNP Holding (DNP) lần thứ 2 liên tiếp có 3 thương hiệu lớn được vinh danh là Đồng Nai Plastics (với sản phẩm ống nhựa và phụ kiện), CMC (với gạch ốp lát Prato, gạch ốp lát CMC, ngói tráng men cao cấp CMC Galaxy) và Tân Phú Việt Nam (nhựa gia dụng Inochi).


Thương hiệu quốc gia - Vươn tầm quốc tế

Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Năm 2024, với chủ đề "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh”, là kỳ xét chọn thứ 9 của chương trình, thu hút sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp hàng đầu từ nhiều ngành nghề, lĩnh vực.

Đại diện các thương hiệu của Nhựa Đồng Nai, CMC và Inochi lên nhận cúp Thương hiệu quốc gia

Vượt qua nhiều vòng xét chọn, đánh giá toàn diện từ ban tổ chức, năm nay, DNP Holding có thêm 1 sản phẩm đạt giải là gạch ốp lát Prato của CMC, nâng tổng số sản phẩm đạt giải lên 5 sản phẩm, trên tổng số 259 sản phẩm của 190 doanh nghiệp được vinh danh. Thành công này không chỉ khẳng định vị thế của DNP Holding trong các lĩnh vực trụ cột: Vật tư ngành nước (Nhựa Đồng Nai), Gạch ngói xây dựng (CMC) và Gia dụng tiện ích Inochi (Tân Phú Việt Nam), mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp trong việc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, hướng tới phát triển bền vững, kinh tế tuần hoàn và sản xuất xanh.

Với tầm nhìn trở thành lựa chọn số 1 của khách hàng trong lĩnh vực nước sạch, môi trường, sản phẩm gia dụng cao cấp và vật liệu xây dựng hoàn thiện…, thời gian qua, DNP Holding và các đơn vị thành viên đã không ngừng nghiên cứu, nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển thị trường, từng bước vươn ra thế giới.

Nhựa Đồng Nai được ghi nhận với nhóm ống và phụ kiện nhựa được sản xuất trên dây chuyền công nghệ sản phẩm hiện đại, tiêu chuẩn cao, thân thiện với môi trường, đạt chứng nhận nhãn xanh Singapore Green Building Product Certificate “Nhãn xanh” Hội đồng Công trình Xanh Singapore (SGBC). Trong năm 2024, Nhựa Đồng Nai cũng được Asia Business Center bình chọn là “Thương hiệu ống nhựa hạ tầng số 1 Việt Nam”.

Dây chuyền sản xuât ống nhựa và phụ kiện nhựa của Nhựa Đồng Nai

Gạch ốp lát CMC luôn phát triển dựa trên nền tảng triết lý "Sáng tạo bền vững", mang đến những giải pháp gạch ngói ưu việt cho mọi công trình. Các sản phẩm đạt giải của CMC đều áp dụng công nghệ tiên tiến như Thấm muối tan và Vi tinh kim cương, được kiểm chứng bởi quy trình tiêu chuẩn khắt khe nhất, đảm bảo mang đến những sản phẩm chất lượng và thẩm mỹ cho khách hàng. Hiện CMC đang dẫn đầu phân khúc gạch Granite cao cấp tại Việt Nam.

Showroom trưng bày sản phẩm của thương hiệu gạch ốp lát CMC

Inochi là thương hiệu gia dụng cao cấp thuộc công ty CP Tân Phú Việt Nam, với các sản phẩm gia dụng có chất lượng đạt tiêu chuẩn cao và mang phong cách thân thiện, hiện đại. Sử dụng những nguyên liệu tiên tiến, an toàn như nhựa Tritan, PP nguyên sinh, PPSU,..., Inochi mang đến danh mục sản phẩm phong phú với hơn 2.300 SKU, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong cuộc sống thường nhật.

Thương hiệu gia dụng cao cấp Inochi với mẫu mã đa dạng, thiết kế hiện đại, an toàn cho sức khỏe đã xuất khẩu thành công đến 20 thị trường quốc tế.

Với tinh thần phát triển xanh và bền vững, Inochi luôn chú trọng vào các hoạt động giảm phát thải nhựa trong sản xuất, đầu tư công nghệ tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng tái tạo, đáp ứng xu hướng thế giới đang chuyển dịch mạnh mẽ. Hiện Inochi đã xuất khẩu thành công đến 20 thị trường quốc tế, trong đó có nhiều thị trường cao cấp như Nhật Bản, Hy Lạp, Thụy Sĩ,…, hiện diện tại các hệ thống phân phối lớn như Costco, Woolworths,... Doanh thu xuất khẩu của Inochi trong 2023 gấp 6 lần năm 2022.

Ngoài ra, DNP Holding cũng sở hữu DNP Water - Nhà đầu tư nhân ngành nước số 1 tại Việt Nam, cung cấp 1 triệu m3 nước sạch/ ngày đêm với hơn 30 nhà máy trải dài từ Bắc đến Nam, phục vụ nước sạch cho hơn 600.000 khách hàng.

Theo báo cáo tài chính mới nhất, tại ngày 30/09/2024, tổng tài sản của DNP Holding đạt 17.254 tỷ đồng, doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 6.243 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ 2023. Riêng quý III/2024, công ty vẫn duy trì được đà tăng trưởng ổn định với doanh thu đạt 2.214 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt xấp xỉ 90 tỷ đồng, tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ 2023. Các thương hiệu đạt Thương hiệu quốc gia, đặc biệt là Inochi và Nhựa Đồng Nai đều ghi nhận doanh số vượt kỳ vọng nhờ chiếm lĩnh được thị phần và ngày càng được đánh giá cao tại thị trường trong nước và nước ngoài. Đây cũng là động lực để DNP Holding và các thương hiệu thành viên tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường, khẳng định vị thế của thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.

Cam kết phát triển bền vững, phát triển doanh nghiệp gắn liền với Thương hiệu quốc gia

Trong những năm qua, Việt Nam là quốc gia được đánh giá cao trong việc xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia. Theo đánh giá của Brand Finance, tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023. Đến năm 2023, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022.

DNP Holding là một trong số ít các doanh nghiệp có tới 3 thương hiệu đạt giải trong năm nay

Cùng xu thế toàn cầu hóa, giao thương kinh doanh quốc tế sâu rộng, nền tảng sản xuất, kỹ thuật sản xuất được chia sẻ rộng rãi và dễ dàng tiếp cận, hoạt động gia công đơn thuần sẽ nhanh chóng bị bão hòa và bị trả giá ngày càng thấp. Xây dựng thương hiệu sẽ là điều kiện tiên quyết để tồn tại và là nền tảng cho phát triển bền vững. Nói cách khác, doanh nghiệp giữ được thương hiệu mới giữ được phần giá trị gia tăng cao nhất của chuỗi sản xuất.

Ý thức rõ điều đó, trong những năm qua, xây dựng và phát triển các thương hiệu trong hệ thống trở thành Thương hiệu quốc gia đã là một chiến lược dài hơi, được bao trùng từ nhận thức đến hành động và định hướng phát triển của DNP Holding. DNP cam kết theo đuổi sứ mệnh nâng cao vị thế thương hiệu Việt bằng chiến lược bền vững, chương trình hành động quyết liệt. Cụ thể:

Với các sản phẩm ống và phụ kiện của Nhựa Đồng Nai: chiến lược hợp tác sâu rộng với các đối tác quốc tế hàng đầu nhằm học hỏi, chuyển giao, làm chủ công nghệ; đa dạng hóa các sản phẩm, phát triển mạnh mẽ hơn nữa các giải pháp phụ kiện thông minh nhằm giúp khách hàng có thể gia tăng hiệu quả thi công cũng như tối ưu hóa không gian cho kiến trúc công trình, từng bước mở rộng ra thị trường quốc tế.

Với nhóm sản phẩm gia dụng cao cấp Inochi: Định hướng phát triển thành thương hiệu gia dụng cao cấp, Thương hiệu quốc gia vươn tầm quốc tế, với đa dạng các loại vật liệu như nhựa, gốm sứ, thủy tinh, kim loại, đồ điện tử nhỏ… Trong vòng 5 năm tới, Inochi tập trung phát triển các thị trường xuất khẩu để gia tăng về quy mô và hiệu quả.

Với nhóm sản phẩm gạch ốp lát và ngói CMC: Nâng cao năng lực sản xuất để trở thành đơn vị có hiệu quả sản xuất hàng đầu trong ngành trong đó trọng tâm là cải tiến công nghệ, thiết bị, chú trọng vào chất lượng sản phẩm; mở rộng hoạt động xuất khẩu đến các thị trường tiềm năng như Lào, Campuchia, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)…

Ông Trịnh Kiên - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần DNP Holding công ty cho biết: "Chúng tôi vô cùng tự hào khi DNP Holding tiếp tục được vinh danh với ba Thương hiệu quốc gia. Đây là minh chứng cho sự cam kết không ngừng nghỉ trong việc phát triển bền vững và nâng tầm chất lượng sản phẩm của DNP nói riêng và của các doanh nghiệp Việt Nam nói chung. Với định hướng phát triển doanh nghiệp gắn liền với Thương hiệu quốc gia, chúng tôi không chỉ tập trung vào sự đổi mới, sáng tạo mà còn đặt mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái kinh doanh bền vững, thân thiện với môi trường. Chúng tôi tin rằng, sự phát triển của DNP Holding không chỉ đóng góp vào tăng trưởng kinh tế mà còn tạo ra giá trị bền vững, đồng hành cùng đất nước trong hành trình khẳng định vị thế trên trường quốc tế".

  • Cùng chuyên mục
Hanoi half marathon 2024 - sống khỏe và bảo vệ thiên nhiên

Hanoi half marathon 2024 - sống khỏe và bảo vệ thiên nhiên

Sáng 8/12 vừa qua, Giải chạy Hanoi Half Marathon 2024 thường niên thuộc chương trình giao lưu văn hóa cộng đồng “Vì thiên nhiên và sức khỏe” đã được tổ chức thành công tốt đẹp tại tổ hợp thể thao giải trí Ciputra Club - Khu đô thị quốc tế Ciputra Hanoi.

Doanh nghiệp - 10/12/2024 15:21

Người trẻ làm mát cơ thể để hạ nhiệt deadline và tận hưởng mùa giáng sinh

Người trẻ làm mát cơ thể để hạ nhiệt deadline và tận hưởng mùa giáng sinh

Là thế hệ đa màu sắc, sáng tạo, người trẻ ngày nay có 7749 cách giữ cơ thể tươi mát mỗi ngày. Người chọn ăn uống healthy, hạn chế tiệc tùng cháy phố, ngủ nghỉ điều độ kết hợp spa làm đẹp.

Doanh nghiệp - 10/12/2024 13:50

HDBank khuyến nghị khách hàng hoàn tất sinh trắc học

HDBank khuyến nghị khách hàng hoàn tất sinh trắc học

Khách hàng HDBank cần cập nhật giấy tờ và hoàn tất sinh trắc học để các giao dịch tài chính điện tử hoặc rút tiền ATM không gián đoạn sau 1/1/2025.

Doanh nghiệp - 10/12/2024 11:43

Chiến lược giúp HDBank tự tin vào nhóm ngân hàng lợi nhuận 20.000 tỷ

Chiến lược giúp HDBank tự tin vào nhóm ngân hàng lợi nhuận 20.000 tỷ

Quản trị linh hoạt theo bức tranh thị trường, ứng dụng công nghệ số giúp HDBank tăng trưởng kỷ lục, tiến tới mục tiêu vào nhóm lợi nhuận 20.000 tỷ năm 2025.

Doanh nghiệp - 10/12/2024 11:42

Tự do tận hưởng, thoải mái chi tiêu với thẻ tín dụng miễn 100% phí của SHB

Tự do tận hưởng, thoải mái chi tiêu với thẻ tín dụng miễn 100% phí của SHB

Với thông điệp "Tự do tận hưởng", thẻ SHB Mastercard Truly Free của SHB giúp khách hàng gạt bỏ những bận tâm về các loại chi phí và thoải mái trong chi tiêu, chắp cánh người trẻ Việt Nam sống tự do theo đuổi đam mê và tận hưởng từng khoảnh khắc trong cuộc sống.

Doanh nghiệp - 10/12/2024 09:00

BIDV tăng cường hợp tác để thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu

BIDV tăng cường hợp tác để thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu

Mới đây, BIDV đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển hoạt động xuất nhập khẩu với Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công thương.

Doanh nghiệp - 10/12/2024 09:00

Ra mắt tên và bộ nhận diện thương hiệu mới PHUMY: Bước chuyển mình mạnh mẽ của PVFCCo

Ra mắt tên và bộ nhận diện thương hiệu mới PHUMY: Bước chuyển mình mạnh mẽ của PVFCCo

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – mã chứng khoán DPM) tự hào công bố bộ nhận diện thương hiệu mới mang tên PHUMY. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của PVFCCo sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, hướng tới sự đổi mới, sáng tạo và gắn kết chặt chẽ với các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp - 09/12/2024 18:23

Cơ hội và thách thức trong hợp tác kinh tế Việt Nam - Hoa Kỳ

Cơ hội và thách thức trong hợp tác kinh tế Việt Nam - Hoa Kỳ

Tại Diễn đàn hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ năm 2024, các diễn giả khách mời, các đại biểu tham dự đã cùng trao đổi, nhận diện cơ hội, thách thức cũng như thảo luận về phương thức vượt qua những khó khăn tiềm tàng hiện nay.

Doanh nghiệp - 09/12/2024 13:36

KienlongBank ra mắt Ngân hàng số X-Digi: Cách mạng hóa hành trình dịch vụ khách hàng

KienlongBank ra mắt Ngân hàng số X-Digi: Cách mạng hóa hành trình dịch vụ khách hàng

Ngoài tốc độ và sự tiện lợi khi cho phép các giao dịch tài chính diễn ra 24/7/365, nền tảng Ngân hàng số X-Digi của KienlongBank còn mang đến tính cá nhân hóa đặc biệt, phù hợp với nhu cầu của đa dạng phân khúc khách hàng, góp phần đưa đến các dịch vụ số toàn diện nhất.

Doanh nghiệp - 09/12/2024 13:34

Diễn đàn 'Phát triển thị trường năng lượng cạnh tranh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045': Cơ hội và thách thức cho tương lai

Diễn đàn 'Phát triển thị trường năng lượng cạnh tranh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045': Cơ hội và thách thức cho tương lai

Ngày 6/12/2024, tại Hà Nội, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật tổ chức Diễn đàn 'Phát triển thị trường năng lượng cạnh tranh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045'.

Doanh nghiệp - 09/12/2024 13:32

Khởi động mùa Giáng sinh với ưu đãi lên đến hơn 300 triệu đồng từ BMW

Khởi động mùa Giáng sinh với ưu đãi lên đến hơn 300 triệu đồng từ BMW

Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm sôi động dịp cuối năm, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi dành cho các dòng xe BMW, với tổng giá trị lên đến hơn 300 triệu đồng trong tháng 12.

Doanh nghiệp - 09/12/2024 13:30

Xung lực mới từ Luật Điện lực (sửa đổi) cho các doanh nghiệp ngành năng lượng

Xung lực mới từ Luật Điện lực (sửa đổi) cho các doanh nghiệp ngành năng lượng

Luật Điện lực (sửa đổi) được thông qua đã tạo cú hích mạnh mẽ cho các doanh nghiệp ngành điện và năng lượng. Trong đó, PTSC, PV Power, PV GAS được dự báo có nhiều cơ hội bứt phá từ điện gió và LNG.

Doanh nghiệp - 07/12/2024 08:40

Ngân hàng tiên phong kết nối Mạng đấu thầu quốc gia để triển khai bảo lãnh dự thầu điện tử

Ngân hàng tiên phong kết nối Mạng đấu thầu quốc gia để triển khai bảo lãnh dự thầu điện tử

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa trở thành Ngân hàng đầu tiên kết nối với Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia để triển khai dịch vụ bảo lãnh dự thầu điện tử.

Doanh nghiệp - 07/12/2024 08:39

F88 được Synesgy công nhận tuân thủ xuất sắc bộ tiêu chuẩn ESG

F88 được Synesgy công nhận tuân thủ xuất sắc bộ tiêu chuẩn ESG

Kết luận này được đưa ra khi Synesgy chấm điểm A cho Công ty Cổ phần Kinh doanh F88. Điểm A, bền vững xuất sắc, là điểm cao nhất trong thang điểm đánh giá mức độ tuân thủ các tiêu chí môi trường, xã hội và quản trị trong hành trình phát triển của một doanh nghiệp.

Doanh nghiệp - 06/12/2024 09:00

VPBank và Thế Giới Di Động hợp tác triển khai mô hình đại lý thanh toán

VPBank và Thế Giới Di Động hợp tác triển khai mô hình đại lý thanh toán

Ngày 4/12/2024, tại TP. HCM, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động đã ký thỏa thuận hợp tác triển khai mô hình đại lý thanh toán lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, theo quyết định số 666/QĐ-TTGSNH2 của Ngân hàng Nhà nước.

Doanh nghiệp - 06/12/2024 09:00

Petrovietnam: Tiếp tục tiên phong đổi mới tổ chức bộ máy và tái cơ cấu doanh nghiệp tinh gọn, nâng cao năng suất lao động

Petrovietnam: Tiếp tục tiên phong đổi mới tổ chức bộ máy và tái cơ cấu doanh nghiệp tinh gọn, nâng cao năng suất lao động

Trong bối cảnh đất nước đang chuẩn bị bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) xác định nhiệm vụ cấp bách phải làm ngay chính là tiếp tục đổi mới tổ chức bộ máy và tái cơ cấu doanh nghiệp tinh gọn, nâng cao năng suất lao động, tạo nguồn xung lực mới đưa Tập đoàn phát triển vươn tầm trở thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia.

Doanh nghiệp - 05/12/2024 15:51