Đẩy mạnh chuyển đổi số, Masan hướng tới mục tiêu 100.000 tỷ doanh thu năm 2022

HỒNG ANH
11:09 29/04/2022

Ngày 28/4, CTCP Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) và hai công ty con đã niêm yết (Masan Consumer (HNX-UPCoM: MCH) và Masan MEATLife (HNX-UPCoM: MML) đã đồng tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 (ĐHCĐ) tại TP.HCM với cùng một chủ đề “Kết nối vạn nhu cầu”.

Theo Masan, ĐHCĐ lần này không chỉ bao gồm những nội dung theo yêu cầu của quy định pháp luật liên quan mà còn cho các cổ đông, đối tác và khách hàng của Masan cái nhìn toàn diện hơn về hệ sinh thái độc đáo Tiêu dùng – Công nghệ của Công ty, với mục tiêu gia tăng hiệu suất chuỗi giá trị tiêu dùng và phục vụ các nhu cầu liên tục thay đổi của người tiêu dùng Việt Nam một cách toàn diện hơn.

a2

Ông Danny Le - Tổng Giám đốc Tập đoàn Masan phát biểu tại sự kiên

Bài thuyết trình của ông Danny Lê làm rõ chiến lược của Masan để xây dựng mạng lưới Point of Life (“POL”) với những điểm chính như sau:

Mục tiêu của Masan là nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người tiêu dùng Việt Nam thông qua các sáng kiến mang tính đột phá. Để làm được điều này, Masan cần phục vụ những nhu cầu lớn chưa được đáp ứng của người tiêu dùng trên quy mô lớn với chi phí hiệu quả. Thông qua Masan Consumer, Masan MeatLife và Wincommerce, Masan đã thay đổi cách người Việt Nam mua sắm và tiêu thụ thực phẩm.

Tại sự kiện năm nay, Masan đã hé lộ thêm bức tranh tổng thể để đạt được tầm nhìn hệ sinh thái Tiêu dùng – Công nghệ Point of Life (“POL”): tái định hình xu hướng tiêu dùng của người Việt (B2C) trong giai đoạn 2021 – 2022, và tiến đến thay đổi cách các doanh nghiệp nội địa vận hành (B2B) trong giai đoạn 2023 – 2024, từ đó kiến tạo nên một hệ sinh thái B2B2C vào năm 2024 trở đi.

Hệ sinh thái Tiêu dùng – Công nghệ POL là hệ sinh thái số offline-to-online bao gồm 03 thành phần chính. Thành phần đầu tiên bao gồm các sản phẩm, dịch vụ mà Masan cung cấp cho người tiêu dùng và đối tác kinh doanh. Thành phần thứ hai là hạ tầng thương mại kết nối tất cả các bên trong hệ sinh thái: chương trình khách hàng thân thiết, hệ thống logistics đầu cuối 4PL và giải pháp thanh toán. Thành phần thứ ba bao gồm một nền tảng công nghệ, năng lực phân tích dữ liệu thông qua Trí tuệ nhân tạo và Máy học cũng như con người và tổ chức của Masan. Với việc xây dựng thành phần thứ 3 này, Masan sẽ cải thiện hoạt động kinh doanh lõi và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng một cách chính xác, thuận tiện, giúp người tiêu dùng và đối tác tiếp cận dễ dàng.

a3

Khu trải nghiệm hệ sinh thái Tiêu dùng - Công nghệ của Masan tại sự kiện

Hệ sinh thái POL của Masan giải quyết hai vấn đề lớn mà Công ty luôn canh cánh suốt bao năm qua:

Làm sao để nâng cao hiệu suất trên toàn bộ chuỗi giá trị tiêu dùng: Tích hợp 30.000 cửa hàng ofline vào hệ thống logistics đầu cuối 4PL tạo nên một nền tảng logistics có độ phủ rộng trên toàn quốc, giúp giảm chi phí để tiếp cận người tiêu dùng. Hơn thế nữa, ứng dụng công nghệ cho phép nền tảng này nhân rộng trên cả kênh offline và online. Hệ thống này được kỳ vọng sẽ giảm 5% chi phí hàng hóa cho người tiêu dùng, cũng như gia tăng 5% lợi nhuận cho người bán hàng cũng như nhà sản xuất.

Làm thể nào để phục vụ các nhu cầu lớn chưa được đáp ứng của người tiêu dùng Việt Nam: Gen Z và Millennial ngày càng đóng góp nhiều hơn vào tổng chi tiêu tiêu dùng của người Việt và dành khá nhiều thời gian trên các nền tảng số. Các nhà bán lẻ cũng vì thế mà cần thay đổi để đáp ứng các nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Họ đang yêu cầu được tiếp cận những sản phẩm và dịch vụ được cá nhân hóa một cách thuận tiện và dễ dàng. Để làm được điều này, Masan đang mở rộng danh mục sản phẩm và dịch vụ, liên tục ứng dụng công nghệ để đáp ứng các kỳ vọng của người tiêu dùng. Công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) và Máy học (ML) sẽ cho phép Masan hiểu được người tiêu dùng cũng như thiết kế một chương trình khách hàng thân thiết hiệu quả, gia tăng tương tác với khách hàng.

Tổng Giám đốc Danny Lê cũng giới thiệu mô hình “Mini Mall”, một trung tâm mua sắm thu nhỏ. Mô hình này sẽ tích hợp các sản phẩm, dịch vụ phục vụ các nhu cầu cơ bản, nhu cầu tài chính và nhu cầu tiêu dùng trải nghiệm (lifestyle) tại một điểm bán WinMart+ duy nhất. Điểm bán này sẽ có các dịch vụ, sản phẩm của Phúc Long, Techcombank, Reddi và quầy thuốc. Chính tại đây, Masan cũng sẽ đưa người dùng lên nền tảng số của Công ty thông qua việc gia nhập chương trình khách hàng thân thiết. Các cửa hàng thí điểm đã tăng lưu lượng khách hàng hơn 30% và giảm doanh thu để đạt điểm hòa vốn đi 45%, giúp Masan tự tin có thể mở rộng mô hình này trên cả nước, đạt mục tiêu 30.000 cửa hàng trong tương lai.

Quan trọng hơn cả, việc mở rộng cửa hàng bán lẻ thành công sẽ là nền tảng quan trọng giúp Masan tiến đến cung cấp sản phẩm và dịch vụ online một cách có lợi nhuận. Minh chứng cho chiến lược này chính là các nhà bán lẻ lớn như Walmart, Tesco đã mở rộng được quy mô lợi nhuận khi vận hành theo mô hình offline-to-online trong khi các nhà bán lẻ online thuần túy vẫn chưa có lợi nhuận.

Trong năm 2022 và 2023, Masan sẽ tiếp tục đà tăng trưởng tốt khi mở rộng đầu tư vào công nghệ với trọng tâm áp dụng công nghệ AI và ML để cải thiện hiệu quả kinh doanh cũng như tái định hình trải nghiệm tiêu dùng để thực sự trở thành một hệ sinh thái Tiêu dùng – Công nghệ.

Công nghệ AI / ML sẽ không chỉ giúp công ty cung cấp một chương trình khách hàng thân thiết được cá nhân hóa cho hơn 2 triệu người tiêu dùng mà còn gia tăng sự tiện lợi khi người tiêu dùng, giúp họ có thể mua sắm offline và online một cách đơn giản với chi phí phải chăng. Song song, Masan cũng sẽ áp dụng AI / ML để tiếp cận những tệp khách hàng mới, phát hành 1 triệu thẻ tín dụng và phổ biến dịch vụ tài chính đến những người chưa có tài khoản ngân hàng. Sau khi sở hữu nền tảng B2C quy mô lớn, Công ty sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp (B2B).

Tầm nhìn 2025, Masan dự kiến tiết kiệm 15% chi phí của chuỗi giá trị từ nhà sản xuất đến nhà bán lẻ đến người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Công ty cũng cũng hướng đến việc phục vụ 30 – 50% người tiêu dùng Việt Nam, với giá trị vòng đời đạt đến 30 – 50 tỷ USD.

a1

Ông Trương Công Thắng trình bày về những giá trị mà mô hình Mini Mall sẽ mang lại cho người tiêu dùng.

Mô hình Mini Mall hướng đến phục vụ tất cả nhu cầu tiêu dùng trọn đời. Người tiêu dùng Việt Nam với nhu cầu tiêu dùng vô cùng đa dạng, mong muốn có thể tìm được mọi sản phẩm và dịch vụ tại một địa điểm duy nhất, nơi mà họ có thể tin tưởng, tiết kiệm thời gian, tiền bạc, cảm thấy cuộc sống của họ đang được cải thiện và được tôn trọng.

Do vậy, Mini Mall sẽ tích hợp các dịch vụ, sản phẩm phục vụ nhu cầu cơ bản, nhu cầu tài chính, nhu cầu tiêu dùng trải nghiệm tại một điểm bán lẻ duy nhất – nhu yếu phẩm với WinMarrt+, dịch vụ tài chính với Techcombank, F&B với Phúc Long, viễn thông với Reddi và chăm sóc sức khỏe.

Mini mall này có thể mở rộng nhanh chóng để phục vụ 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam ở mọi lứa tuối, tại cả thành thị và nông thôn nhờ vào việc sở hữu một mô hình kinh doanh hiệu quả. Trong năm 2021, WinCommerce đã mang về biên lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA) dương, và kỳ vọng có biên lợi nhuận EBIT và NPAT lần lượt dương vào năm 2022 và 2023. Masan có kế hoạch nhân rộng lên 10.000 điểm bán offline và 20.000 điểm bán nhượng quyền, phục vụ 30 – 50 triệu người tiêu dùng đến năm 2025.

Tại sự kiện, Masan Consumer đã đề xuất trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 10%, tương đương 1.000 đồng / cổ phiếu, đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp Công ty trả cổ tức bằng tiền mặt.

Theo kế hoạch tài chính được đề xuất cho năm 2022, doanh thu thuần hợp nhất của Masan Group ước tính sẽ từ 90 nghìn tỷ đồng – 100 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 22% – 36% so với mức 74,2 nghìn tỷ đồng (loại trừ doanh thu mảng thức ăn chăn nuôi) trong năm 2021. Trong năm tài chính 2021, doanh thu từ các mảng kinh doanh phục vụ người tiêu dùng (không bao gồm mảng thức ăn chăn nuôi và MHT) đóng góp 68% vào tổng doanh thu và dự kiến sẽ tăng lên 85% trong năm tài chính 2022. Lợi nhuận sau thuế ước tính sẽ trong khoảng 6,9 nghìn – 8,5 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 82% – 124% so với mức 3,8 nghìn tỷ đồng trong năm 2021 (sau khi loại trừ khoản thu nhập một lần từ việc chuyển giao mảng thức ăn chăn nuôi).

The Crown X dự kiến, doanh thu thuần trong năm 2022 đạt trong khoảng 68 nghìn tỷ đồng – 76 nghìn tỷ đồng, tăng từ 17% đến 31% so với năm 2021.

Doanh thu thuần của WCM dự kiến trong khoảng từ 38 nghìn tỷ đồng – 40 nghìn tỷ đồng, tăng 23% đến 29% so với năm 2021, nhờ vào tăng trưởng doanh thu của các cửa hàng hiện có và việc mở thêm các điểm bán mới. Việc nhân rộng số lượng cửa hàng áp dụng cách bài trí mới, tập trung vào sản phẩm tươi sống, nhãn hàng riêng và tăng tốc mô hình mini mall sẽ là động lực tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai. Tập đoàn đặt mục tiêu gia tăng biên lợi nhuận thông qua tăng cường đàm phán với nhà cùng cấp, cắt giảm chi phí hậu cần và cải thiện khả năng phân phối.

MCH: Doanh thu thuần dự kiến đạt mức 34 nghìn tỷ đồng – 40 nghìn tỷ đồng, tăng 18 – 39% so với năm 2021. Động lực tăng trưởng đến từ chiến lược cao cấp hóa, tăng trưởng ở các ngành hàng cốt lõi và phát kiến mới, cùng với việc gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng thông qua chuỗi WCM và các nhà bán lẻ thương mại hiện đại khác.

MML: Doanh thu thuần dự kiến trong khoảng 5 nghìn – 6,5 nghìn tỷ đồng, tăng 11 – 45% so với mức 4,5 nghìn tỷ đồng cùng kỳ (không bao gồm mảng thức ăn chăn nuôi) nhờ mở rộng danh mục thịt heo và thịt gà có thương hiệu, gia tăng khả năng phân phối thông qua WCM. Lợi nhuận được kỳ vọng sẽ cải thiện hơn nữa nhờ công suất sử dụng cao hơn và tăng trưởng doanh số từ thịt chế biến.

MML: Doanh thu thuần dự kiến trong khoảng 5 nghìn – 6,5 nghìn tỷ đồng, tăng 11 – 45% so với mức 4,5 nghìn tỷ đồng cùng kỳ (không bao gồm mảng thức ăn chăn nuôi) nhờ mở rộng danh mục thịt heo và thịt gà có thương hiệu, gia tăng khả năng phân phối thông qua WCM. Lợi nhuận được kỳ vọng sẽ cải thiện hơn nữa nhờ công suất sử dụng cao hơn và tăng trưởng doanh số từ thịt chế biến.

MHT: Doanh thu thuần dự kiến đạt từ 14,5 nghìn – 15 nghìn tỷ đồng, tăng 7 – 11% dựa trên các điều kiện thuận lợi của thị trường vonfram nói riêng và nhu cầu gia tăng của thị trường hàng hóa toàn cầu nói chung trong năm 2022.

TCB: Masan tin rằng ngân hàng sẽ duy trì mức tăng trưởng lợi nhuận ổn định và tích hợp giả định này trong dự phóng tài chính của năm 2022.

Các mảng kinh doanh mới:

Phúc Long: Dự kiến, trong năm tài chính 2022, doanh thu Phúc Long sẽ đạt từ 2,5 nghìn đến 3 nghìn tỷ đồng, nhờ mở rộng mạng lưới cửa hàng riêng và kiosk trong WCM cũng như việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm trà và cà phê.

Mobicast/Reddi: Trong năm 2022, Reddi đặt mục tiêu sẽ thu hút 500.000 – 1.000.000 thuê bao.

  • Cùng chuyên mục
“Địa lợi” của Phát Đạt khi TP.HCM mở rộng: Từ tâm điểm chiến lược đến động lực tăng trưởng mới

“Địa lợi” của Phát Đạt khi TP.HCM mở rộng: Từ tâm điểm chiến lược đến động lực tăng trưởng mới

Việc sáp nhập Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu vào TP.HCM đang mở ra một chương mới cho thị trường bất động sản khu vực phía Nam. Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã HOSE: PDR) được đánh giá là một trong những doanh nghiệp bất động sản có lợi thế lớn nhất để tối ưu “thiên thời” này.

Doanh nghiệp - 28/07/2025 07:40

Vinamilk 'viết tiếp câu chuyện hòa bình' bằng tranh và hành động

Vinamilk 'viết tiếp câu chuyện hòa bình' bằng tranh và hành động

"Bức tranh nhỏ, nhưng tình cảm thì lớn lắm. Thế hệ sau vẫn nhớ đến chúng tôi, thế là đủ ấm lòng rồi", thượng sĩ Nguyễn Chí Tường – cựu chiến binh đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và Người có công Long Đất (xã Long Điền, TPHCM) xúc động chia sẻ khi nhận được bức tranh do chính con em nhân viên Vinamilk vẽ tặng.

Doanh nghiệp - 27/07/2025 17:47

Agribank tri ân thương binh liệt sĩ, người có công với cách mạng nhân dịp 27/7

Agribank tri ân thương binh liệt sĩ, người có công với cách mạng nhân dịp 27/7

Hướng tới kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2025), từ Trụ sở chính đến các đơn vị trong toàn hệ thống Agribank đã và đang triển khai nhiều hoạt động tri ân các Anh hùng liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Doanh nghiệp - 27/07/2025 17:42

Vinamilk 'mở khóa tự nhiên' tại Green Farm: Mô hình sinh thái truyền cảm hứng doanh nghiệp

Vinamilk 'mở khóa tự nhiên' tại Green Farm: Mô hình sinh thái truyền cảm hứng doanh nghiệp

Không chỉ xây dựng thành công các trang trại bò sữa ở những vùng đất không thuận lợi, triết lý “mở khóa tự nhiên”, Vinamilk biến điều kiện khắc nghiệt thành lợi thế “xanh”, tạo vòng tuần hoàn gắn kết giá trị cộng đồng phát triển bền vững.

Doanh nghiệp - 27/07/2025 17:42

EVNFinance: Số liệu sau soát xét, lợi nhuận 6 tháng 2025 hoàn thành 62% kế hoạch năm

EVNFinance: Số liệu sau soát xét, lợi nhuận 6 tháng 2025 hoàn thành 62% kế hoạch năm

Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance, MCK: EVF – HOSE) vừa công bố Báo cáo tài chính soát xét 6 tháng đầu năm 2025, xác nhận độ chính xác và minh bạch của Báo cáo tài chính tự lập kỳ 06 tháng đã công bố trước đó.

Doanh nghiệp - 27/07/2025 08:00

Flamingo Golden Hill: Dự án đô thị đáp ứng nhu cầu sinh sống và đầu tư dài hạn

Flamingo Golden Hill: Dự án đô thị đáp ứng nhu cầu sinh sống và đầu tư dài hạn

Nằm tại trung tâm phía Nam Hà Nội, Flamingo Golden Hill đang trở thành lựa chọn lưu trú hàng đầu của hơn 500 chuyên gia quốc tế, nhờ vào vị trí chiến lược, tiện ích hoàn thiện và pháp lý minh bạch.

Doanh nghiệp - 26/07/2025 19:19

Hải Phòng: Tập trung nguồn lực, tháo gỡ vướng mắc mặt bằng các dự án truyền tải điện

Hải Phòng: Tập trung nguồn lực, tháo gỡ vướng mắc mặt bằng các dự án truyền tải điện

Ngày 25/7/2025, UBND Thành phố Hải Phòng đã có buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) về việc tháo gỡ vướng mắc các dự án lưới điện truyền tải trên địa bàn thành phố.

Doanh nghiệp - 25/07/2025 16:55

Thành phố trắng Blanca City và tọa độ kép đắt giá “trước biển – sau phố”

Thành phố trắng Blanca City và tọa độ kép đắt giá “trước biển – sau phố”

Trong bất động sản,“vị trí kim cương” là sự cộng hưởng giữa lợi thế thiên nhiên, hạ tầng, cộng đồng và chiều sâu văn hóa. Tại Vũng Tàu, Blanca City hội tụ trọn vẹn những giá trị ấy khi tọa lạc cạnh trục phố sôi động – đường 3 Tháng 2 và bờ biển Bãi Sau, kiến tạo chuẩn sống mới nơi giao thoa giữa phố và biển.

Doanh nghiệp - 25/07/2025 16:38

ABBANK ra mắt ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới siêu nhanh và bảo mật cho người dùng

ABBANK ra mắt ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới siêu nhanh và bảo mật cho người dùng

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa chính thức ra mắt nền tảng ngân hàng số thế hệ mới dành cho khách hàng cá nhân mang tên ABBANK thay thế cho ứng dụng AB Ditizen, giúp khách hàng dễ dàng quản lý tài chính và ra quyết định chi tiêu hiệu quả, đáp ứng nhu cầu tài chính cho cá nhân, hộ kinh doanh và gia đình.

Doanh nghiệp - 25/07/2025 16:37

Phân bón Phú Mỹ chính thức ra mắt sản phẩm mới NPK PHÚ MỸ 15-15-15+5S+TE SOP sử dụng 100% Kali Sulphate

Phân bón Phú Mỹ chính thức ra mắt sản phẩm mới NPK PHÚ MỸ 15-15-15+5S+TE SOP sử dụng 100% Kali Sulphate

Phân bón Phú Mỹ vừa chính thức giới thiệu đến thị trường sản phẩm mới: NPK Phú Mỹ 15-15-15+5S+TE SOP, một giải pháp dinh dưỡng tiên tiến, góp phần thúc đẩy phát triển bền vững ngành nông nghiệp Việt Nam.

Doanh nghiệp - 25/07/2025 13:55

Hoạt động kinh doanh lõi lãi tăng gần 3 lần cùng kỳ, GELEX hoàn thành 72% kế hoạch năm

Hoạt động kinh doanh lõi lãi tăng gần 3 lần cùng kỳ, GELEX hoàn thành 72% kế hoạch năm

Tập đoàn GELEX (HoSE: GEX) vừa công bố kết quả kinh doanh Quý II/2025, với lợi nhuận cao kỷ lục 1.553 tỷ đồng, khẳng định hiệu quả hoạt động, tầm nhìn chiến lược dài hạn và tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp trong tương lai.

Doanh nghiệp - 25/07/2025 11:04

Đầu tư an toàn với BĐS sẵn sàng bàn giao tại cửa ngõ Tây TP.HCM

Đầu tư an toàn với BĐS sẵn sàng bàn giao tại cửa ngõ Tây TP.HCM

Khẩu vị đầu tư bất động sản đang thay đổi khi nhà đầu tư ưu tiên sản phẩm hiện hữu, pháp lý minh bạch, có thể khai thác ngay để tạo dòng tiền thật thay vì "đặt cược" vào những dự án hình thành trong tương lai.

Doanh nghiệp - 25/07/2025 08:00

Thúc đẩy tài chính toàn diện thông qua phát triển tài chính số và kinh doanh có trách nhiệm

Thúc đẩy tài chính toàn diện thông qua phát triển tài chính số và kinh doanh có trách nhiệm

Trong bối cảnh kinh tế - xã hội đang chuyển mình mạnh mẽ dưới tác động của công nghệ, tài chính toàn diện (financial inclusion) ngày càng trở thành một chiến lược phát triển bền vững tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Doanh nghiệp - 25/07/2025 08:00

AM Best khẳng định nền tảng tài chính vững mạnh của Bảo hiểm Bảo Việt

AM Best khẳng định nền tảng tài chính vững mạnh của Bảo hiểm Bảo Việt

Bảo hiểm Bảo Việt khẳng định năng lực quản trị theo chuẩn quốc tế với xếp hạng tín nhiệm đánh giá năng lực tài chính ở mức B++ (Tốt) từ AM Best, và xếp hạng ở mức cao nhất aaa.VN (Xuất sắc) theo Thang điểm quốc gia Việt Nam. Kết quả này là minh chứng cho nền tảng tài chính vững mạnh và chiến lược phát triển bền vững mà doanh nghiệp kiên định theo đuổi trong 60 năm qua.

Doanh nghiệp - 25/07/2025 07:24

PV GAS D tổ chức hội nghị An toàn - Chất lượng - Môi trường năm 2025

PV GAS D tổ chức hội nghị An toàn - Chất lượng - Môi trường năm 2025

Nằm trong kế hoạch An toàn vệ sinh lao động năm 2025, PV GAS D đã tổ chức thành công Hội nghị An toàn - Chất lượng - Môi trường (ATCLMT) vào ngày 18/7/2025 vừa qua.

Doanh nghiệp - 24/07/2025 17:25

Khát vọng của Đảng ủy Petrovietnam: Không để lỡ 'chuyến tàu' chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo

Khát vọng của Đảng ủy Petrovietnam: Không để lỡ "chuyến tàu" chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đang tiên phong và quyết đoán trong chuyển đổi. Yếu tố quan trọng nhất giúp Petrovietnam dẫn đầu trong thời đại số là vai trò lãnh đạo toàn diện, nhất quán của Đảng ủy Tập đoàn.

Doanh nghiệp - 24/07/2025 17:24