Đà Nẵng lập 8 điểm chốt tại các cửa ngõ ra vào thành phố

Nhàđầutư
Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, lực lượng chức năng TP. Đà Nẵng đã thiết lập 8 chốt chặn kiểm soát ngăn chặn người, phương tiện ra vào tại các cửa ngõ của thành phố.
THÀNH VÂN
31, Tháng 07, 2020 | 16:00

Nhàđầutư
Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, lực lượng chức năng TP. Đà Nẵng đã thiết lập 8 chốt chặn kiểm soát ngăn chặn người, phương tiện ra vào tại các cửa ngõ của thành phố.

Ngày 31/7, nhằm tăng cường công tác kiểm soát và phòng, chống dịch COVID-19, lực lượng chức năng liên ngành đã triển khai lập 8 điểm chốt tại các cửa ngõ ra vào TP. Đà Nẵng.

Theo đó 8 điểm chốt gồm: Nam hầm Hải Vân, quận Liên Chiểu; đoạn dẫn lên đèo Hải Vân, đường Nguyễn Văn Cừ (quận Liên Chiểu); đường 14G (huyện Hòa Vang, giáp Quảng Nam); đường Quốc lộ 14B (huyện Hòa Vang, giáp Quảng Nam); Quốc lộ 1 (huyện Hòa Vang, giáp Quảng Nam); tỉnh lộ 605 (huyện Hòa Vang, giáp Quảng Nam); Dự án tổ hợp Du lịch và giải trí Cocobay, đường Trường Sa (quận Ngũ Hành Sơn); điểm cuối đường Trần Đại Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn). Thời gian thực hiện từ 8h ngày 31/7 cho đến khi có chỉ đạo kết thúc của UBND TP. Đà Nẵng.

Tại các điểm chốt, lực lượng chức năng có nhiệm vụ kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn, không để người và phương tiện ra vào TP. Đà Nẵng, trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân ra Huế, các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa. 

IMG_2373

Đà Nẵng lập 8 điểm chốt tại các cửa ngõ ra vào thành phố. 

Bên cạnh đó, các lực lượng có nhiệm vụ kiểm tra, đo thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế đối với tất cả hành khách trên xe; phát hiện, tham mưu Ban Chỉ đạo Phòng chống, dịch TP. Đà Nẵng xử lý các trường hợp nghi nhiễm bệnh; tuyên truyền cho người nước ngoài, công dân Việt Nam hiểu chấp hành các hướng dẫn của chốt công tác.

Đối với hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt có hành trình qua TP. Đà Nẵng, không được dừng, đỗ tại thành phố để đón, trả khách (lực lượng Công an chủ trì, phối hợp lực lượng Quân sự, Biên phòng kiểm tra, kiểm soát).

Cùng ngày, ngành y tế Đà Nẵng đã tiến hành xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ người dân trong khu vực bị phong tỏa (phường Thạch Thang, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng). Khu vực được chọn để tiến hành xét nghiệm là trường THCS Nguyễn Huệ (đường Quang Trung).

kham-benh-1

Ngành y tế Đà Nẵng đã tiến hành xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ người dân trong khu vực bị phong tỏa. 

Người dân trong khu vực phong tỏa được xếp hàng cách nhau 2m để chờ tới lượt, được khai báo thông tin cá nhân, lịch trình di chuyển và lấy mẫu dịch họng, mẫu máu để xét nghiệm theo đúng quy định.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP. Đà Nẵng cho biết, bắt đầu từ hôm nay 31/7 đến 1/8, các lực lượng y tế phải hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với gần 3.000 người dân sống gần khu vực phong tỏa của ba bệnh viện là Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng (Bộ Y tế) và Bệnh viện chấn thương chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng.

"Chúng tôi đang triển khai lẫy mẫu toàn bộ người dân gần khu vực phong tỏa. Đến sáng 31/7, đã lấy được mẫu xét nghiệm của 2.700 người dân", bà Yến cho hay.

Tỉ giá đang cập nhật
Điều chỉnh kích thước chữ