Chiến lược nào giúp Sabeco bứt tốc?
Bắt đầu chiến lược thay đổi từ năm 2018, đến nay Sabeco đã đạt được những thành tích như kỳ vọng. Sau thành công năm 2022, Sabeco đang tiếp tục đặt kế hoạch đạt doanh thu thuần 40.272 tỷ đồng, tăng 15,1 % so với năm ngoái và lợi nhuận sau thuế dự kiến 5.775 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ.

Sabeco phối hợp cùng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Trung ương Đoàn trao 8.000 phần quà Tết cho người lao động nhân dịp Tết Nguyên Đán 2023.
Trong gần 5 năm qua, Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã SAB) đã đạt được nhiều con số ấn tượng nhằm khẳng định thương hiệu tại Việt Nam và vươn tầm ra thế giới.
Từ nửa cuối năm 2018, Sabeco đã thực hiện bổ nhiệm thành viên HĐQT mới nhiệm kỳ 5 năm, gồm các thành viên người Việt Nam và các thành viên nước ngoài với nhiều kinh nghiệm quản lý. Song song đó, Ban Điều hành mới cũng đã được bổ nhiệm, bao gồm các chuyên gia hàng đầu và dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực Bán hàng, Tiếp thị, Sản Xuất, Chuỗi cung ứng, Tài chính, Nhân sự và Lãnh đạo.
Năm 2019, Sabeco thay đổi diện mạo Bia Saigon và Bia 333, đánh dấu chiến lược phát triển thương hiệu với tầm nhìn dài hạn. Nhận diện thương hiệu và bao bì của Bia Saigon và Bia 333 được thiết kế nổi bật, thu hút, mang phong cách trẻ trung tiến bộ nhưng vẫn giữ nguyên hương vị, chất lượng và công thức nguyên bản. Chiến lược tái định vị thương hiệu nổi bật của SABECO được người tiêu dùng đón nhận mạnh mẽ, góp phần lan tỏa thông điệp về khát vọng đi lên mỗi ngày của một thế hệ trẻ Việt Nam.
Năm 2020, Sabeco mang đến nhiều trải nghiệm đa dạng cho khách hàng qua hai dòng sản phẩm mới: Bia Lạc Việt và Saigon Chill. Nếu Bia Lạc Việt mang đậm “chất Việt” được ra từ công thức bí truyền do chính các nghệ nhân nấu bia Việt tạo nên và dành riêng cho người Việt thì Bia Saigon Chill lại là dòng sản phẩm hướng đến phân khúc thị trường tiêu dùng cao cấp.
Năm 2022, Bia Saigon tái ra mắt sản phẩm Bia Saigon Special bằng chuỗi sự kiện hoành tráng, sang trọng tại các lounge ở TP.HCM và Hà Nội. Và khép lại năm 2022 bằng chuỗi sự kiện Chill Fest tạo tiếng vang trong cộng đồng trẻ Việt Nam.

Các dòng sản phẩm của Bia Saigon.
Chiến lược phát triển bền vững
Một phần trong cam kết phát triển lâu dài góp phần thúc đẩy sự phát triển tích cực cho nền kinh tế, xã hội cho đất nước và con người Việt Nam, Sabeco xây dựng chiến lược phát triển bền vững tập trung vào 4 mục tiêu chính (4C): Đất nước - Văn Hóa - Bảo tồn - Tiêu thụ.
Năm 2022, Sabeco công bố hoàn thành giai đoạn 1 của quá trình chuyển đổi (2018 - 2021) và bước vào giai đoạn 2 với các định hướng đầu tư phát triển có chiến lược vào các lĩnh vực trụ cột, trong đó, tiếp tục đẩy mạnh phát triển mạnh mẽ thương hiệu, chiếm ưu thế tăng trưởng thị phần. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn mở rộng cơ hội với sáng kiến đầu tư ngắn và dài hạn khác nhau để tối ưu khối tài sản hiện có, tạo cơ hội gia tăng giá trị, và lợi ích cho cổ đông.
Nhìn lại quá trình chuyển đổi của Sabeco từ sau 2028 đến nay, có thể thấy, tuy phải đối diện với nhiều khó khăn do bởi Nghị định 100, COVID-19 và biến động kinh tế toàn cầu và trong nước, doanh nghiệp vẫn cho thấy sức phát triển bền bỉ và những chuyển biến rất tích cực của một thương hiệu nội địa.
Không thể phủ nhận diện mạo của các sản phẩm Bia Saigon đã thay đổi ngày một bắt mắt hơn, sang trọng hơn, để đáp ứng với nhu cầu và thị hiếu tiêu người tiêu dùng. Các hoạt động Marketing, truyền thông quảng bá thương hiệu đặc sắc hơn, thu hút hơn và tiếp cận từng đối tượng mục tiêu. Kênh tiêu thụ cũng được doanh nghiệp mở rộng để đa dạng sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

Sabeco thông qua chương trình "Tiếp sức Việt Nam", chung tay đẩy lùi COVID-19.
Năm 2022 bứt phá thành công, lợi nhuận kỷ lục
Năm 2022, Sabeco có doanh thu tăng 33%, lên 34.979 tỷ đồng, lợi nhuận tăng 40% lên gần 5.500 tỷ đồng và biên lợi nhuận gộp tiếp tục cải thiện từ 28,8% lên mức kỷ lục 30%. Đáng chú ý, đây là mức lợi nhuận sau thuế cao nhất trong lịch sử của Sabeco, bất chấp tác động từ việc các chi phí đầu vào tăng cao.
Để đạt được thành công như vậy, Sabeco đã thực hiện nhiều giải dài hạn nhằm củng cố nền tảng và đảm bảo tăng trưởng. Trong đó, có việc công ty thực hiện đẩy mạnh chi phí quảng cáo.
Tại đại hội cổ đông gần nhất đại diện phía Ban Điều hành Sabeco, cho biết thị trường vốn rất cạnh tranh. Vì vậy, công ty sẽ đầu tư thêm nữa để mang lại giá trị ngắn hạn, trung và dài hạn. Đây sẽ là nền tảng để Sabeco tiếp tục hành trình phát triển thành Tập đoàn công nghiệp đồ uống hàng đầu của Việt Nam, có vị thế trong khu vực và quốc tế.
"Các kế hoạch kinh doanh trong hạn, trung hạn và dài hạn không những củng cố nền tảng vững chắc cho Sabeco mà còn đảm bảo cho sự bền vững lâu dài của doanh nghiệp", đại diện Ban Điều hành Sabeco nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc phát triển dài hạn.
Năm 2022 Sabeco đã bắt đầu thực hiện nhiều sáng kiến đầu tư chiến lược mang tính trung và dài hạn khác nhau để "Mở khóa" và tối đa hóa giá trị cũng như tiềm năng tài sản, quy trình và cấu trúc của Sabeco.
Do đó, về định hướng kinh doanh trong năm nay, Sabeco dự định tập trung nguồn lực xây dựng thương hiệu và các hoạt động phát triển thị trường, bao gồm xây dựng chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phân phối
Tháng 3 vừa qua Sabeco tổ chức Lễ khởi công nhà máy Bia Quảng Ngãi tăng gấp đôi công suất, thực hiện các dự án năng lượng Mặt trời cho các nhà máy, 9 nhà máy, dự kiến thêm 7 nhà máy trong năm 2023; Công ty tiếp tục cải thiện giảm nguyên liệu thô. Công ty tiếp tục đẩy mạnh dự án số hoá Sabeco, hệ thống tự động bán hàng… quản trị, thực hiện sổ tay phân quyền.

Nhiều hoạt động của Sabeco hướng tới cộng đồng.
Chung tay hỗ trợ cộng đồng
Mặc dù khó khăn do tác động bởi COVID-19, nhưng Sabeco vẫn tham gia nhiều chương trình để tôn vinh và phát triển văn hóa du lịch Việt Nam như: Hơn 10 năm liên tiếp tài trợ Lễ hội đua ghe Ngo Ooc Om Boc (Sóc Trăng); Lễ Hội truyền thống tại các vùng miền; Đồng hành cùng Bộ VHTT&DL tổ chức Lễ hội Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Việt tại Quảng trị…
Chung tay cùng chính phủ Việt Nam trong cuộc chiến chống COVID-19 và dự án Vì cộng đồng như: Phối hợp cùng Trung ương Đoàn thực hiện Dự án "Tiếp Sức Việt Nam" và "Góp Triệu Ngôi Sao" nhằm hỗ trợ trang thiết bị ý tế cho lực lượng y tế tuyến đầu và hỗ trợ 5.000 gia đình đang gặp khó khăn tại các khu cách li tập trung, hỗ trợ các hộ kinh doanh nhỏ trong ngành thực phẩm và đồ uống tại TP.HCM đang gặp nhiều khó khăn…
Cùng đó, thúc đẩy sự phát triển nền thể thao Việt Nam như tài trợ giải Marathon toàn quốc do Báo Tiền Phong tổ chức; tài trợ đoàn thể thao Việt Nam tại SEA GAME 30, 31, 32; Thương hiệu Bia Saigon là đối tác đồng hành và là nhà tài trợ độc quyền trong ngành bia của Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam năm 2021-2022; Dự án "Nâng bước thể thao" trang bị 30 sân thể thao cộng đồng tại 30 tỉnh thành.
Thay người truyền lửa
Tại Đại hội Đồng Cổ Đông Sabeco ngày 26/4/2023 vừa qua, Sabeco cũng công bố việc thay đổi vị trí Tổng giám đốc điều hành Sabeco. Theo đó, kể từ ngày 1/10/2023, ông Neo Gim Siong Bennett sẽ hết nhiệm kỳ Tổng giám đốc, người thay thế là ông Lester Tan Teck Chuan, Quốc tịch Singapore, chức vụ hiện nay phụ trách mảng Bia cho thị trường Thái Lan, Công ty ThaiBev PLC và ông hiện có hơn 25 năm kinh nghiệm trong ngành bia tại các thị trường Thái Lan, Myanma, Mông Cổ và Singapore.
- Cùng chuyên mục
Ứng dụng 'Phú Mỹ': Gia tăng tương tác và trải nghiệm cho bà con nông dân
PVFCCo – Phú Mỹ chính thức ra mắt giai đoạn 1 của ứng dụng "Phú Mỹ" – ứng dụng khách hàng thân thiết dành riêng cho người sử dụng sản phẩm phân bón Phú Mỹ.
Doanh nghiệp - 16/08/2025 16:51
Taseco Land rót gần 6.500 tỷ đồng vào 2 dự án khu đô thị mới tại Bắc Ninh
Chiều ngày 15/8/2025, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bắc Ninh, Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Taseco (Taseco Land, MCK: TAL) chính thức được trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư 2 dự án khu đô thị quy mô lớn.
Doanh nghiệp - 16/08/2025 11:52
Hơn 1.200 “chiến binh” kinh doanh hội tụ tại sự kiện Kick off T&T City Millennia
Ngày 14/8, sự kiện Kick off dự án T&T City Millennia tổ chức tại TP.HCM đã quy tụ hơn 1.200 chuyên viên kinh doanh từ các đại lý phân phối và đối tác chiến lược, cho thấy sức hút mạnh mẽ của khu đô thị cao cấp bên sông phía Nam Sài Gòn. Đây là dấu mốc khởi đầu cho hành trình chinh phục thị trường bất động sản phía Nam của T&T Group, tiếp nối thành công của hàng loạt dự án quy mô đã và đang triển khai trên khắp cả nước.
Doanh nghiệp - 16/08/2025 07:10
SHS được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất Châu Á & Doanh nghiệp quan tâm đãi ngộ nhân viên tốt nhất'
Tối 14/8 tại Lễ trao giải HR Asia Awards 2025, Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) một lần nữa được xướng tên tại 2 hạng mục giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" và "Doanh nghiệp quan tâm đãi ngộ nhân viên tốt nhất". Đây là lần thứ 2 liên tiếp SHS được vinh danh với cú đúp giải thưởng danh giá này.
Doanh nghiệp - 15/08/2025 17:34
Căn hộ mẫu The Privé gây ấn tượng mạnh trên thị trường BĐS hạng sang
Căn hộ hạng sang luôn giữ vị thế đặc biệt trong danh mục đầu tư của giới nhà giàu, không chỉ bởi vị trí trung tâm, hệ tiện ích đỉnh cao…, mà còn ở chất lượng vật liệu hoàn thiện bên trong từng sản phẩm căn hộ.
Doanh nghiệp - 15/08/2025 14:00
DNSE ra mắt 'Lệnh AI', trợ thủ đắc lực cho những giao dịch lớn
Chứng khoán DNSE vừa ra mắt "Lệnh AI", công cụ giao dịch tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm tối ưu giá và hiệu quả giao dịch, đặc biệt với các giao dịch lớn.
Doanh nghiệp - 15/08/2025 13:47
Thế hệ người Việt hiện đại 'sống xanh, tiêu sành' trong kỷ nguyên hướng tới Net Zero
Ra mắt vào tháng 7/2025, thẻ tín dụng Techcombank Visa Eco đã tạo nên xu hướng mới: "sống xanh, tiêu sành" trong kỷ nguyên hướng tới Net Zero.
Doanh nghiệp - 14/08/2025 16:23
SHB ghi dấu ấn với loạt giải thưởng uy tín
Từ đầu năm 2025 đến nay, SHB đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật, tiếp tục khẳng định uy tín thương hiệu và sức mạnh nội lực trên hành trình phát triển bền vững.
Doanh nghiệp - 14/08/2025 08:00
Vị trí kim cương mang đến lợi thế vượt trội cho Capital Square
Trong bối cảnh quỹ đất vùng lõi trung tâm Đà Nẵng ngày càng khan hiếm, sự xuất hiện của siêu dự án Capital Square nằm kế bên sông Hàn ngập tràn tiện ích đẳng cấp đang trở thành tâm điểm của thị trường.
Doanh nghiệp - 14/08/2025 08:00
Ciputra Hanoi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Phường Phú Thượng nhiệm kỳ 2025-2030
Trong hai ngày 11-12/8, Phường Phú Thượng đã tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ nhiệm kỳ I (2025-2030) tại trụ sở UBND Phường Phú Thượng, Hà Nội.
Doanh nghiệp - 14/08/2025 08:00
Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes: Khẳng định vị thế và tầm vóc quốc tế
Nửa đầu năm 2025, Masterise Homes tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong dẫn dắt thị trường bất động sản với loạt giải thưởng toàn cầu danh giá. Đây chính là bước tiến vững chắc của Masterise trên hành trình khẳng định vị thế nhà phát triển bất động sản đẳng cấp quốc tế.
Doanh nghiệp - 14/08/2025 08:00
PVFCCo – Phú Mỹ đẩy mạnh xuất nhập khẩu phân bón, mở rộng thị trường và đa dạng hóa nguồn cung
PVFCCo cho biết hiện đang triển khai công tác giao nhận lô hàng xuất khẩu 45.000 tấn Đạm Phú Mỹ dạng xá sang Ấn Độ – một trong những thị trường tiêu thụ phân bón lớn và giàu tiềm năng nhất thế giới.
Doanh nghiệp - 13/08/2025 13:31
Khai trương chi nhánh VPBank Flagship Hà Nội: Điểm chạm tài chính hiện đại, nâng tầm trải nghiệm
Ngày 12/8/2025, nhân dịp kỷ niệm 32 năm ngày thành lập, VPBank chính thức khai trương chi nhánh Flagship thứ hai tại Hà Nội, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn diện và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Doanh nghiệp - 13/08/2025 11:52
MSB – 34 năm tiên phong bứt phá, vươn tầm ngân hàng Việt trong kỷ nguyên số
Là ngân hàng TMCP đầu tiên tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) suốt 34 năm qua luôn tiên phong đổi mới, đón đầu xu hướng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Doanh nghiệp - 13/08/2025 11:51
TH true MILK và khát vọng tự chủ sữa tươi nguyên liệu cho Việt Nam
Cần đẩy mạnh phát triển sản xuất sữa tươi nguyên liệu trong nước – đó là ý kiến đáng chú ý và được đồng thuận trong các hội thảo lấy ý kiến về Chiến lược phát triển ngành sữa Việt Nam đến 2030, tầm nhìn đến 2045 gần đây.
Doanh nghiệp - 12/08/2025 16:27
Sun PhuQuoc Airways ký kết Hợp đồng nguyên tắc với Vietcombank, xây dựng đội bay hiện đại, an toàn và hiệu quả
Sun PhuQuoc Airways (SPA)- hãng hàng không do Tập đoàn Sun Group đầu tư và phát triển và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã ký kết Hợp đồng nguyên tắc thu xếp vốn, đánh dấu bước tiến trong hành trình xây dựng đội bay hiện đại, an toàn và hiệu quả ngay từ những ngày đầu thành lập của hãng.
Doanh nghiệp - 12/08/2025 10:17
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 2 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 2 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 4 month ago