Chìa khóa giúp Tân Hiệp Phát hiện thực sứ mệnh “phụng sự xã hội” suốt 3 thập kỷ
30 năm là hành trình Tân Hiệp Phát ghi dấu không chỉ bởi sự phát triển không ngừng trong sản xuất kinh doanh mà còn bởi tinh thần đóng góp và cống hiến bền bỉ vì sự phát triển bền vững cộng đồng. Để kiên định trên hành trình đó, doanh nghiệp này đã nỗ lực xây dựng sức mạnh nội lực ngay từ ngày đầu thành lập.
Từ sự tin yêu của người tiêu dùng nội địa, Tân Hiệp Phát vươn mình có mặt ở 20 quốc gia trên thế giới, trong đó có những thị trường khó tính như EU hay Mỹ, Nhật. Doanh nghiệp vừa đánh dấu tuổi 30 với những giá trị đóng góp cho đất nước và cộng đồng.
Phụng sự xã hội bằng cách tạo ra các sản phẩm nước giải khát chất lượng, tốt cho sức hỏe người tiêu dùng, góp phần phát triển kinh tế đất nước.
Khởi nghiệp với ngành hàng nước giải khát trong thời kỳ kinh tế mở cửa vẫn là lựa chọn mạo hiểm trong mắt nhiều người. Bởi bài toán chi phí đầu tư cho dây chuyền sản xuất và nhân công vốn đã khó tìm lời giải, vấn đề đầu ra cũng không mấy khả quan khi nước giải khát với phần nhiều người dân bấy giờ vẫn thuộc nhóm hàng “xa xỉ”, đặc biệt ở vùng nông thôn. Có lẽ ít ai hình dung ra sự lớn mạnh của ngành sau này, với giá trị đóng góp vào ngân sách khoảng 60.000 tỷ đồng.
Bà Chu Thị Vân Anh, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), nhận định ngành đồ uống nói chung và nước giải khát nói riêng đang nắm giữ vị trí quan trọng, gắn liền với đời sống của người dân Việt Nam. Không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của xã hội, ngành còn phục vụ xuất khẩu, tạo sức cạnh tranh giữa bối cảnh kinh tế hội nhập.
Thị trường nước giải khát ngày nay sôi động với nhiều lựa chọn, song cũng đầy thách thức cạnh tranh để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng và giải bài toán mới về môi trường. Giống như bà Chu Thị Vân Anh nhận xét, nền kinh tế luôn có thời cơ đan xen thách thức và ngành đồ uống cũng không nằm ngoài xu hướng này. Giá nguyên liệu đầu vào cao, sức tiêu thụ giảm, kết hợp những biến số khó lường như đại dịch khiến nhiều doanh nghiệp khó vượt qua.

Thế nhưng cũng có những doanh nghiệp vẫn vững vàng nhờ tầm nhìn dài hạn và bền vững, có thể kể đến Tân Hiệp Phát. Ngay từ khi thành lập, Công ty đã kiên định cùng sứ mệnh sản xuất, kinh doanh các sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng châu Á với mùi vị thích hợp và chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế. Không chỉ đáp ứng mong muốn hiện tại, thương hiệu còn đánh giá nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng, từ đó trở thành đối tác được yêu thích trong kinh doanh.
Tân Hiệp Phát cũng tạo dấu ấn khi đầu tư chuỗi 12 hệ thống dây chuyền công nghệ sản xuất vô trùng tối tân Aseptic, giúp sản phẩm giữ lại hàm lượng dưỡng chất tốt cho sức khỏe, duy trì màu sắc và mùi vị tự nhiên tinh khiết, không chứa chất bảo quản. Kết hợp tận dụng tối đa lợi thế cạnh tranh địa phương về nguyên liệu và nhân lực, doanh nghiệp giúp sản phẩm ngày càng phổ biến và được ưa chuộng, trở thành “thương hiệu quốc dân” từ thành thị đến nông thôn, từ trong nước đến quốc tế.

Chính chiến lược kinh doanh đúng đắn từ khởi đầu đã giúp thương hiệu vun đắp chỗ đứng vững chắc trong lòng người dùng, giúp kinh doanh phát triển bền vững. Đây cũng là nền tảng để Tân Hiệp Phát phụng sự xã hội với các chương trình ý nghĩa.
Như bà Chu Thị Vân Anh nhận định: “Trải qua 30 năm hình thành, với phương châm hoạt động gắn liền giá trị cốt lõi là trách nhiệm với cộng đồng, Tập đoàn Tân Hiệp Phát luôn đặt trách nhiệm phụng sự xã hội lên hàng đầu, thường xuyên đồng hành cùng nhiều hoạt động ý nghĩa, có quy mô và tầm ảnh hưởng sâu rộng”.
Đồng hành cùng cộng đồng vượt qua những khó khăn, thử thách
Những bước chân phụng sự xã hội ấy đã in dấu trên nhiều mảnh đất – nơi chứng kiến biết bao khó khăn của đồng bào.
Việt Nam với khí hậu nhiệt đới và đường bờ biển kéo dài thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai như lũ lụt hay hạn hán. Cộng thêm tác động của biến đổi khí hậu khiến tình hình ngày càng đáng báo động. Hệ quả không chỉ ảnh hưởng đến mùa màng, nguồn nguyên liệu sản xuất cho doanh nghiệp mà cả đời sống người dân.
Hình ảnh người dân miền Tây xếp hàng dài chờ lấy từng thùng nước ngọt phục vụ sinh hoạt vì hạn mặn kéo dài, hẳn vẫn còn hiển hiện rõ nét. Hay dòng lũ do cơn bão Yagi kéo phăng hàng cây, những ngôi nhà và sinh mạng, để lại nhiều khoảng trống trong tâm hồn và trở thành nỗi ám ảnh cho người dân cả nước.

Trước những khó khăn mất mát ấy, Tân Hiệp Phát luôn có mặt cùng cộng đồng. Doanh nghiệp đã cùng các tổ chức và chính quyền địa phương triển khai chương trình đưa “Nước ngọt nghĩa tình” đến vùng hạn mặn, giúp hàng chục nghìn người dân nhẹ gánh, thuận tiện hơn trong việc tiếp cận và sử dụng nguồn nước sạch.
Tân Hiệp Phát đã phối hợp Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng 10 công trình máy lọc nước tại các tỉnh 6 tỉnh miền Tây với tổng trị giá 2,1 tỷ đồng. Vừa qua, 200.000 sản phẩm nước tinh khiến Number 1 và 620 khối nước ngọt được Tân Hiệp Phát kết hợp các đơn vị chính quyền trao tặng.


Gần nhất, thương hiệu nước giải khát hỗ trợ đồng bào vùng lũ 8.000 thùng sản phẩm, gồm sữa đậu nành Number 1 Soya Canxi, nước tăng lực Number 1, nước uống vận động Active chanh muối, với tổng trị giá hơn 1,2 tỷ đồng. Từng sản phẩm gói trọn mong muốn giúp đồng bào, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ cứu trợ được tiếp thêm năng lượng, giữ vững tinh thần để sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Bên cạnh các chương trình hỗ trợ khẩn cấp, Tân Hiệp Phát sớm triển khai những chiến lược dài hơi nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp và xã hội. Từ 10 năm trước, doanh nghiệp đã thực hiện dự án làm nhẹ chai với trọng lượng mỗi chai giảm gần 20%. Đồng thời nhờ công nghệ Aseptic, tập đoàn có thể giảm tiêu thụ điện, nước và hao hụt trong quá trình sản xuất.9 năm sau kể từ ngày triển khai, doanh nghiệp loại bỏ 78.000 tấn rác thải nhựa.

Cùng với đó, hàng loạt hoạt động bảo vệ môi trường khác ra đời tại doanh nghiệp này như tái chế và tái sử dụng màng co, túi nhựa; thay hộp các tông bằng màng co làm từ nhựa tái chế. Đặc biệt từ năm 2021, tập đoàn đưa vào vận hành các dây chuyền tái chế nhựa.
Truyền cảm hứng, trao hy vọng bằng tình yêu thương
Không khó hiểu khi hành trình 3 thập kỷ của Tân Hiệp Phát không chỉ tính bằng doanh thu hay lợi nhuận, mà còn được đo bằng nỗ lực phụng sự xã hội, bởi những hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng cứ thế nối dài, năm sau nhiều hơn năm trước.
Trong đó có cả những câu truyện truyền cảm hứng, gieo mầm yêu thương, như trường hợp của chị Hoàng Thị Dịu. Ở giai đoạn sự nghiệp bắt đầu thăng hoa với nhiều người, chị Dịu buộc phải nghỉ việc tại một bệnh viện đa khoa huyện Đông Hưng (Thái Bình), sau 10 năm chống chọi với hội chứng Kallman (một rối loạn di truyền làm cản trở quá trình dậy thì hoặc không dậy thì) và suy giảm chức năng khứu giác. Vượt qua những lần mặc cảm, chị khát khao cống hiến kiến thức cho đời, trở thành giáo viên dạy miễn phí cho các em nhỏ trong xã. Lớp học “Gieo mầm” ra đời từ đó, trở thành nơi nuôi dưỡng niềm vui học hành và tinh thần “không gì là không thể”.


Họ là hai trong số rất nhiều câu chuyện vượt lên số phận được Tân Hiệp Phát đồng hành cùng Truyền hình Nhân Đạo chọn để truyền cảm hứng đến cộng đồng thông qua chương trình “Nối trọn yêu thương”. Chương trình tôn vinh những con người đặc biệt với tinh thần “không gì là không thể” cùng nghị lực phi thường, vượt qua nghịch cảnh để chung tay phát triển xã hội ngày một tốt đẹp hơn. Đến nay, chương trình đã ghi nhận và tôn vinh hơn 50 nhân vật với những câu chuyện chân thực, truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng.
Sau “Nối trọn yêu thương” là nhiều hoạt động khác được Tân Hiệp Phát đã và đang phối hợp triển khai như bảo trợ 50 em bé mồ côi do đại dịch Covid -19 với tổng giá trị ước tính hơn 13 tỉ đồng trong chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời”, trao hàng ngàn suất học bổng “Nối trọn yêu thương – Nâng bước tới trường” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 4 tỉnh Hậu Giang, Bình Dương, Quảng Nam và Hà Nam. Nhiều năm qua, doanh nghiệp cũng cùng các tổ chức chăm lo đời sống, tặng quà cho thiếu nhi những dịp đặc biệt và phụng sự gia đình chính sách.


Nhìn lại hành trình ba thập kỷ song hành cùng sự đổi mới của nền kinh tế đất nước, những con người mang màu áo Tân Hiệp Phát không khỏi tự hào khi được cùng phát triển và cùng đóng góp những điều tích cực đến cộng đồng. Bước vào giai đoạn mới nhiều thách thức, doanh nghiệp nước giải khát hàng đầu Việt Nam vẫn cam kết kiên trì cùng hành trình kiến tạo giá trị, phụng sự xã hội.
Như lời khẳng định của đại diện công ty Tân Hiệp Phát: “Sự nghiệp kinh doanh của chúng tôi luôn gắn liền với chuỗi lợi ích, giá trị bền vững mang đến cho người lao động, đại lý, đối tác, người tiêu dùng và những đối thượng yếu thế trong xã hội. Cùng nhau, chúng ta hướng đến sự phát triển của ngành nước giải khát và của một đất nước phồn vinh, thịnh vượng hơn”.
- Cùng chuyên mục
Dấu ấn Tủ sách tiếng Việt dành cho người Việt Nam ở nước ngoài
Thông qua Tủ sách tiếng Việt, các thế hệ người Việt ở nước ngoài có thể dễ dàng tiếp cận được với văn hoá dân tộc, củng cố tình yêu quê hương, đất nước… đặc biệt là góp phần gìn giữ ngôn ngữ mẹ đẻ - tiếng Việt.
Doanh nghiệp - 28/01/2025 08:47
PV GAS lan tỏa giá trị nhân văn qua các hoạt động an sinh xã hội
Trải qua chặng đường 35 năm lao động bền bỉ, song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã bồi đắp nên những giá trị nhân văn cao đẹp thông qua các hoạt động an sinh xã hội (ASXH) ý nghĩa, được người dân và xã hội ghi nhận, góp phần lan tỏa và nâng cao hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp dẫn đầu ngành công nghiệp khí, đơn vị chủ chốt trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).
Doanh nghiệp - 26/01/2025 08:00
'Giải ngấy' cỗ Tết với bộ sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe
Sự phong phú trong ẩm thực Tết mang đến nhiều trải nghiệm thú vị nhưng đôi khi lại khơi gợi mong muốn tìm đến những lựa chọn thanh mát, giàu dưỡng chất để làm mới vị giác và cân bằng khẩu vị.
Doanh nghiệp - 26/01/2025 08:00
Năm 2024, Vinamilk đạt doanh thu gần 170 tỷ mỗi ngày và cứ 2 ngày có 1 sản phẩm được đổi mới ra đời
Vinamilk vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2024, theo đó, doanh thu nội địa cho thấy đà phục hồi tích cực và nước ngoài có mức tăng trưởng cao nhất trong 5 năm gần đây và hoàn thành việc tái định vị cho gần như tất cả các sản phẩm.
Doanh nghiệp - 26/01/2025 08:00
Bamboo Capital: Doanh thu năm 2024 đạt 4.371,9 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng gấp 5 lần
Năm 2024, Tập đoàn Bamboo Capital đạt doanh thu thuần hợp nhất 4.371,9 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 844,8 tỷ đồng, tăng lần lượt 9% và 394% so với năm 2023.
Doanh nghiệp - 25/01/2025 22:04
Năm 2024, ABBANK đạt lợi nhuận tăng 58% so với 2023
Kết thúc Quý IV/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận lợi nhuận trước thuế tăng 58% so với năm 2023, đạt 809 tỷ đồng. Cùng với sự tăng trưởng về quy mô hoạt động, số lượng giao dịch qua kênh số tại ABBANK cũng có sự bứt phá đáng kể nhờ việc đầu tư nguồn lực nhằm tăng tiện ích và trải nghiệm khách hàng.
Doanh nghiệp - 25/01/2025 22:02
Vẹn ý Đảng, trọn lòng dân – 95 mùa xuân rạng rỡ
Trong không khí trang trọng và đầy cảm xúc tại Nhà Hát Lớn, Hà Nội, vào tối ngày 24/01/2025 đã diễn ra chương trình "Ý Đảng lòng dân" do Hội nhà báo Việt Nam chủ trì tổ chức, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2 - Đài Truyền hình Việt Nam. Chương trình không chỉ đánh dấu kỷ niệm lịch sử 95 năm rực rỡ của Đảng Cộng sản Việt Nam, mà còn là một dịp quan trọng để nhìn lại và tôn vinh những giá trị văn hóa, truyền thống và lòng trung thành với Đảng trong lòng mỗi người dân.
Doanh nghiệp - 25/01/2025 06:00
VIB: Lợi nhuận 2024 hơn 9.000 tỷ đồng, tăng trưởng tín dụng 22%, dẫn đầu ngành
VIB tiếp tục duy trì đà tăng trưởng vượt trội, xây dựng bảng tổng kết tài sản vững mạnh, nâng cao hiệu quả hoạt động, tiên phong trong áp dụng chuẩn mực quốc tế.
Doanh nghiệp - 24/01/2025 11:47
'Ý Đảng lòng dân' - Mừng 95 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón Xuân Ất Tỵ
Hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2025) và đón chào Xuân Ất Tỵ, Hội Nhà báo Việt Nam long trọng tổ chức chương trình mang tên "Ý Đảng lòng dân" vào ngày 24 tháng 01 năm 2025 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 của Đài Truyền hình Việt Nam.
Doanh nghiệp - 24/01/2025 09:00
Mâm cơm đoàn viên ngày Tết: Khi hạnh phúc đơn giản là hai chữ sum vầy
Dù không đầy sơn hào hải vị, bữa cơm đoàn viên vẫn là bữa cơm ngon nhất trong năm bởi ở đấy có hương vị hạnh phúc tròn đầy.
Doanh nghiệp - 23/01/2025 14:03
Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) thuộc top 10 đơn vị có thị phần môi giới lớn nhất năm 2024
Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) công bố danh sách top 10 Công ty chứng khoán có thị phần môi giới lớn nhất trên thị trường. Với hiệu quả hoạt động vượt trội năm 2024, Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) vinh dự được bình chọn trong danh sách nêu trên. 10 công ty thuộc danh sách chiếm 68,25% thị phần môi giới toàn thị trường.
Doanh nghiệp - 23/01/2025 14:03
Chứng khoán SHS: Lợi nhuận trước thuế 2024 đạt 1.234,7 tỷ đồng, vượt 20% kế hoạch năm
CTCP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (Mã CK: SHS) vừa công bố BCTC Quý IV/2024. Công ty báo lãi lũy kế cả năm 2024 đạt 1.234,7 tỷ đồng, đạt 120% kế hoạch cả năm và gấp 1,8 lần cùng kỳ.
Doanh nghiệp - 23/01/2025 08:00
CTS: Giải trình chênh lệch LNST Quý IV/2024 so với cùng kỳ năm trước
Thực hiện Thông tư số 96/2020/TT-BTC ngày 16 tháng 11 năm 2020 của Bộ tài chính hướng dẫn công bố thông tin trên thị trường chứng khoán, CTS giải trình chênh lệch LNST Quý IV/2024 so với cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp - 22/01/2025 16:42
Trải nghiệm nghỉ dưỡng trọn vẹn tại khách sạn cao cấp Legend Valley Hà Nam
Cách Hà Nội khoảng 1 giờ lái xe, khách sạn Legend Valley là điểm đến hoàn hảo cho những kế hoạch vui chơi, nghỉ dưỡng và tổ chức sự kiện cuối tuần với hệ thống phòng và tiện ích đẳng cấp cùng loạt hoạt động ngoài trời phong phú, hấp dẫn.
Doanh nghiệp - 22/01/2025 15:40
Thiếu nhi trải nghiệm Tết Việt tại lễ hội Home Hanoi Xuan 2025
Lễ hội Home Hanoi Xuan 2025 tại khu đô thị Mailand Hanoi City trở thành một điểm đến lý tưởng để các em nhỏ cùng gia đình tận hưởng không khí Tết, trải nghiệm những hoạt động độc đáo và khám phá nét đẹp truyền thống trong không gian sáng tạo và hiện đại.
Doanh nghiệp - 22/01/2025 15:39
Nestlé Việt Nam trao tặng hơn 17.000 sản phẩm nhân dịp Tết Nguyên Đán
Nhân dịp Tết Nguyên Đán Ất Tỵ, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã phối hợp cùng các cơ quan, tổ chức trao tặng hàng nghìn phần quà cho các gia đình chính sách, công nhân, học sinh-sinh viên và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước, đặc biệt là các tỉnh vùng sâu, vùng xa.
Doanh nghiệp - 22/01/2025 15:32
- Đọc nhiều
-
1
Người nước ngoài chuộng mua nhà ở Hà Nội
-
2
Thiếu tướng Vũ Hồng Văn giữ chức Bí thư Đồng Nai
-
3
Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị làm Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM
-
4
Vì sao công ty quản lý quỹ của nhà chủ VNDirect bị phạt 260 triệu đồng?
-
5
Thủ tướng: Xử lý ngay cán bộ làm chậm trễ dự án sân bay Long Thành
Đáng đọc
- Đáng đọc
Phó Đức Nam - Mr.Pips, đằng sau sự hào nhoáng xa hoa tuổi 30
Pháp luật - Update 1 month ago
Doanh nhân Chu Lập Cơ - Từ đỉnh cao đến vực sâu
Pháp luật - Update 1 month ago
Bộ Tài chính Mỹ: Việt Nam không thao túng tiền tệ
Thị trường - Update 2 month ago