AI Marketing lần đầu xuất hiện tại cuộc thi marketing

LIÊN THƯỢNG
13:16 03/10/2024

Giải thưởng SMARTIES do MMA Global tổ chức đã vinh danh hàng trăm chiến dịch marketing xuất sắc nhất mỗi năm, có sức tác động trực tiếp và đóng góp quan trọng vào sự phát triển, định hình tương lai ngành tiếp thị. Năm nay, lần đầu tiên xuất hiện hạng mục AI Marketing.

Ông Rohit Dadwal, Giám đốc điều hành của MMA Global khu vực APAC và Trưởng ban toàn cầu SMARTIES Worldwide và Bà Lê Huỳnh Phương Thục,Giám đốc Điều hành của Guardian Việt Nam. Ảnh: MMA

Đường đua của các chiến dịch marketing xuất sắc

Tiếp tục khẳng định vị thế danh giá và uy tín của mình trong cộng đồng tiếp thị toàn cầu. MMA SMARTIES Awards 2024 đã nhận được hàng trăm bài dự thi từ nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau, cho các hạng mục mang đầy tính cạnh tranh và sáng tạo. Chỉ tính riêng các đại diện Việt Nam đã có tổng cộng 895 bài dự thi; cụ thể, có 476 bài ở cấp quốc gia (national), 266 ở cấp khu vực (regional - APAC) và 153 bài ở cấp toàn cầu (global).

Đối với giải thưởng cấp quốc gia - SMARTIES Vietnam, MMA Việt Nam đã công bố danh sách 144 bài dự thi xuất sắc đã lọt vào danh sách đề cử, đại diện cho 113 chiến dịch đến từ 39 thương hiệu nổi bật. Các chiến dịch tranh giải được chia thành 25 hạng mục, phản ánh sự đa dạng và sáng tạo trong lĩnh vực tiếp thị hiện đại.

25 hạng mục được chia làm 7 bảng bao quát hầu hết những khía cạnh và lĩnh vực hoạt động của ngành marketing hiện đại: Purpose Driven Marketing (Tiếp thị định hướng mục đích); Marketing Impact (tác động tiếp thị), Impact Media (truyền thông tác động); Emerging Tech Marketing (Tiếp thị Công nghệ Mới nổi); E-commerce marketing (tiếp thị Thương mại điện tử); Creative (Sáng tạo) và AI Marketing (Tiếp thị sử dụng trí tuệ nhân tạo).

So với mùa giải 2023, bảng Emerging Tech Marketing bổ sung thêm một hạng mục (Connected TV), trong khi bảng AI Marketing được coi là "khía cạnh" mới hoàn toàn, lần đầu tiên xuất hiện trong giải thưởng tại Việt Nam.

Có thể nói, giải thưởng SMARTIES đã tạo dựng được uy tín vững chắc khi thu hút hàng loạt các thương hiệu lớn trên thị trường tham gia tranh tài. Danh sách đề cử những chiến dịch Marketing xuất sắc nhất của từng hạng mục năm 2024 "điểm danh" những cái tên hàng đầu như: Suntory PepsiCo, Nestle Việt Nam, Samsung Việt Nam, Google… cùng những agency danh tiếng trong lĩnh vực Marketing như Publicis Việt Nam, Dentsu Việt Nam, Leo Burnett Việt Nam… Quy tụ những thương hiệu hàng đầu và các agency danh tiếng, SMARTIES Vietnam hứa hẹn một mùa giải 2024 ấn tượng, tôn vinh sự sáng tạo và đổi mới trong ngành tiếp thị tại Việt Nam.

Hơn 120 C-levels đến từ các thương hiệu toàn cầu tham gia chấm giải

Bên cạnh các ứng cử viên sáng giá cùng nhau tranh tài, SMARTIES Vietnam 2024 còn gây sức hút bởi dàn Screening Council (tạm dịch: "Hội đồng Sàng lọc") bao gồm hơn 90 thành viên là các C-level đến từ các thương hiệu và tổ chức uy tín như Mindshare, Heineken Việt Nam, VPBank… Họ chính là những người cầm cân nảy mực chọn lọc ra 144 ứng cử viên sáng giá cho vòng tranh tài cuối được chấm bởi Jury (tạm dịch: "Ban Giám Khảo") gồm 30 C-levels xuất sắc đến từ các tổ chức, thương hiệu toàn cầu như Unilever, Grab, Guardian, MMA Global…

Chia sẻ về giải thưởng, bà Lê Huỳnh Phương Thục – Giám đốc Điều hành của Guardian Việt Nam, đồng thời là một trong ba Chủ tịch Jury năm nay, cho biết: "Tôi rất hào hứng khi cùng các thành viên của Jury cân nhắc và đánh giá các chiến dịch tham gia năm nay. Chúng tôi đã nhìn thấy sự kết nối mạnh mẽ giữa ý tưởng sáng tạo và các kênh truyền thông tích hợp, cùng với việc tối ưu và tận dụng công nghệ để làm nổi bật các sáng kiến marketing, khiến cho các ý tưởng này trở nên mạnh mẽ và ấn tượng hơn bao giờ hết. Tôi thực sự ấn tượng với các Marketer trẻ hiện đại – các bạn hoàn toàn có khả năng thay đổi ngành marketing Việt Nam trong tương lai".

Là giải thưởng tiếp thị đầu tiên trên thế giới ghi nhận sự đổi mới trong các chương trình địa phương, khu vực và toàn cầu, MMA SMARTIES Awards vinh danh những ý tưởng xuất sắc và tạo ra tác động đáng kể cho các thương hiệu, agency và nhà cung cấp giải pháp. Các chiến dịch tham gia MMA SMARTIES Awards không chỉ được công nhận ở cấp địa phương, khu vực và toàn cầu mà còn giúp cải thiện thứ hạng của thương hiệu trên Chỉ số SMARTIES MMA. Đây là một trong những thành tựu cao nhất, tạo ra sự cộng hưởng mạnh mẽ trong ngành tiếp thị.

Câu chuyện về các chiến dịch và thương hiệu xuất sắc từ Giải thưởng SMARTIES Awards Vietnam 2024 sẽ được chia sẻ trong sự kiện MMA Impact - "ngày hội lớn" thường niên của cộng đồng Marketer nhằm cung cấp kiến thức và thảo luận về những chủ đề nóng bỏng nhất thị trường marketing hiện nay. Tổ chức tại TP.HCM vào ngày 25/10, sự kiện dự kiến thu hút hơn 1.000 nhân sự C-level từ toàn bộ hệ sinh thái marketing, cùng sự góp mặt của những chuyên gia đầu ngành marketing Việt Nam và quốc tế.

  • Cùng chuyên mục
Hà Nội tích cực xây dựng thành phố thông minh

Hà Nội tích cực xây dựng thành phố thông minh

TP. Hà Nội đã đề ra phương châm hành động "1 mục tiêu - 3 nguyên tắc - 6 phấn đấu" để quyết tâm phấn đấu xây dựng phát triển Thủ đô Hà trở thành đô thị thông minh, hiện đại...

Công nghệ - 14/11/2024 15:27

AI có thể vượt qua con người trong 10 năm tới

AI có thể vượt qua con người trong 10 năm tới

Theo chuyên gia, AI đã tiến hoá đến bước suy luận và có thể phân tích thị giác con người. Điều này có thể khiến AI vượt qua con người chỉ trong khoảng 10 năm tới, với bước phát triển như hiện tại.

Công nghệ - 12/11/2024 14:44

Tổ hợp công nghệ tế bào gốc HSC-HOSTEP: Bước tiến mới cho công nghệ tế bào gốc tại Việt Nam

Tổ hợp công nghệ tế bào gốc HSC-HOSTEP: Bước tiến mới cho công nghệ tế bào gốc tại Việt Nam

"Lễ khởi công tổ hợp công nghệ tế bào gốc HSC- HOSTEP đánh dấu một bước tiến lớn trong lịch sử phát triển công nghệ sinh học tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và trong lĩnh vực công nghệ sinh học - công nghệ y sinh của Việt Nam".

Công nghệ - 08/11/2024 11:56

Viettel hợp tác với công ty phân tích dữ liệu và AI tạo sinh hàng đầu của UAE

Viettel hợp tác với công ty phân tích dữ liệu và AI tạo sinh hàng đầu của UAE

Lễ ký kết giữa Viettel và Presight diễn ra tại TP Dubai trong khuôn khổ buổi làm việc của Thủ tướng Phạm Minh Chính với doanh nghiệp hai nước.

Công nghệ - 30/10/2024 17:30

 Đại học Kinh tế TP.HCM tích hợp công nghệ AI vào biểu diễn nghệ thuật

Đại học Kinh tế TP.HCM tích hợp công nghệ AI vào biểu diễn nghệ thuật

Đại học Kinh tế TP.HCM tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào buổi trình diễn nghệ thuật Tangible Performance mới đây, thể hiện sự giao thoa giữa nghệ thuật - công nghệ hướng tới phát triển bền vững, mang đến cái nhìn mới của sự biểu hiện sáng tạo và tác động của nó đến thế hệ tương lai

Công nghệ - 24/10/2024 13:44

Biết cách khai thác sức mạnh của AI sẽ vượt trội về năng suất

Biết cách khai thác sức mạnh của AI sẽ vượt trội về năng suất

Theo Giám đốc Sản phẩm và Công nghệ của Navigos Group, những người biết cách khai thác sức mạnh của AI sẽ vượt trội về năng suất so với những người vẫn theo đuổi phương pháp làm việc truyền thống.

Công nghệ - 11/10/2024 13:46

PVOIL ra mắt ứng dụng cho phép mua xăng trước trả tiền sau

PVOIL ra mắt ứng dụng cho phép mua xăng trước trả tiền sau

PVOIL ra mắt ứng dụng mua xăng dầu dành cho khách hàng cá nhân với tên gọi PVOIL 4U, có tính năng mua trước trả tiền sau nhắm tới đối tượng khách hàng thường xuyên là các tài xế lái xe.

Công nghệ - 30/09/2024 21:13

Cách các doanh nghiệp tận dụng livestream để tăng doanh số

Cách các doanh nghiệp tận dụng livestream để tăng doanh số

Bông Bạch Tuyết, L'ORéal, Grabfood... là những thương hiệu điển hình cho việc tận dụng lợi thế thương mại điện tử, livestream để tăng doanh số.

Công nghệ - 27/09/2024 14:38

HueWaco tham gia tuần lễ nước Quốc tế tại Đài Loan

HueWaco tham gia tuần lễ nước Quốc tế tại Đài Loan

HueWACO đã đến thăm và làm việc với Cục nước Đài Bắc (TWD), đại diện hai đơn vị đã cùng thảo luận, trao đổi và chia sẻ về các vấn đề trong lĩnh vực cấp nước.

Công nghệ - 16/09/2024 14:35

FPT mở văn phòng tại Thụy Điển, thúc đẩy tăng trưởng thị trường Bắc Âu

FPT mở văn phòng tại Thụy Điển, thúc đẩy tăng trưởng thị trường Bắc Âu

Văn phòng mới của FPT tại Thụy Điển nằm trong Công viên Khoa học Lindholmen, một trong những trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu của Thụy Điển quy tụ hệ sinh thái sôi động gồm hơn 375 doanh nghiệp hàng đầu.

Công nghệ - 09/09/2024 10:59

Những cú 'sẩy chân' của các hãng xe công nghệ tại Việt Nam

Những cú 'sẩy chân' của các hãng xe công nghệ tại Việt Nam

Lần lượt các hãng xe công nghệ như Uber, GoViet, Baemin rồi mới đây là Gojek phải nói lời chia tay với thị trường Việt Nam sau vài năm thử sức.

Công nghệ - 05/09/2024 11:43

FPT 'bắt tay' FCC Partners lập Quỹ Đầu tư Công nghiệp Bán dẫn Việt Nam

FPT 'bắt tay' FCC Partners lập Quỹ Đầu tư Công nghiệp Bán dẫn Việt Nam

FPT và FCC Partners kỳ vọng Quỹ Đầu tư Phát triển Công nghiệp Bán dẫn Việt Nam sẽ góp phần tăng trưởng ngành bán dẫn tại Việt Nam thông qua phát triển nguồn nhân lực, thu hút đầu tư nước ngoài ngành vi mạch bán dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp và thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

Công nghệ - 08/08/2024 16:43

20% vốn Nhật Bản chảy vào lĩnh vực công nghệ thông tin Việt Nam

20% vốn Nhật Bản chảy vào lĩnh vực công nghệ thông tin Việt Nam

"Hàng năm có một số lượng đầu tư trực tiếp nhất định từ Nhật Bản vào Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT). Tính đến năm 2023 có 59 khoản đầu tư, tương đương 20%", ông Noriya Tarutani, Phó Giám đốc Ban Đổi mới sáng tạo của JETRO cho biết tại Vietnam IT Day 2024.

Công nghệ - 07/08/2024 11:51

Phần mềm miễn phí giúp phát hiện lừa đảo qua mạng

Phần mềm miễn phí giúp phát hiện lừa đảo qua mạng

Người dùng có thể tải miễn phí ứng dụng chống lừa đảo nTrust từ Google Play với hệ điều hành Android và App Store với hệ điều hành iOS.

Công nghệ - 30/07/2024 17:24

'Hà Nội sẵn sàng nhập cuộc đua bán dẫn bằng hàng loạt chính sách ưu đãi'

'Hà Nội sẵn sàng nhập cuộc đua bán dẫn bằng hàng loạt chính sách ưu đãi'

Phó Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia Việt Nam Võ Xuân Hoài cho rằng, Hà Nội đã sẵn sàng nhập cuộc đua bán dẫn thông qua hàng loạt chính sách ưu đãi, thu hút nhà đầu tư được ban hành. 

Sự kiện - 30/07/2024 06:18

Khách hàng Việt Nam chi khoảng 517 USD mua sắm trên TikTok dịp cuối năm

Khách hàng Việt Nam chi khoảng 517 USD mua sắm trên TikTok dịp cuối năm

Theo nghiên cứu của TikTok, nhóm khách hàng siêu cấp (super shopper) tại Việt Nam đã chi khoảng 517 USD cho mỗi dịp sale event vào cuối năm, dẫn đến giao dịch hàng hoá qua nền tảng mạng xã hội này tăng trưởng 22% trong năm qua, với tỉ suất lợi nhuận từ quảng cáo cao gấp đôi.

Thị trường - 30/07/2024 06:12