Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu chuyển hình thức đầu tư từ PPP sang đầu tư công

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu chuyển hình thức đầu tư từ PPP sang đầu tư công

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài 53,7 km sẽ sử dụng nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước thay vì theo hình thức đối tác công tư (PPP). Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án giai đoạn 1 khoảng 17.837 tỷ đồng.

Đầu tư

Chuyên gia lý giải về chênh lệch suất đầu tư tại các dự án đường cao tốc

Chuyên gia lý giải về chênh lệch suất đầu tư tại các dự án đường cao tốc

Ngay cả khi không tính chi phí GPMB, suất đầu tư 1 km cao tốc có cùng quy mô vẫn có sự chênh lệch lớn do khác biệt về địa chất, địa hình và nguồn cung vật liệu.

Đầu tư

Tháo gỡ rào cản đầu tư phát triển đường bộ cao tốc

Tháo gỡ rào cản đầu tư phát triển đường bộ cao tốc

Phát triển hệ thống đường bộ cao tốc được Đảng, Quốc hội, Chính phủ đặc biệt quan tâm và được coi là những hạng mục công trình hạ tầng quan trọng của nhiệm vụ đột phá chiến lược. Tuy nhiên, tốc độ phát triển hệ thống đường bộ cao tốc thời gian qua chưa đáp ứng kỳ vọng.

Đầu tư

Vành đai 3 TP.HCM sẽ không đầu tư theo phương thức PPP

Vành đai 3 TP.HCM sẽ không đầu tư theo phương thức PPP

Vành đai 3 TP.HCM đi qua các đô thị, có tổng mức đầu tư lớn, chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư rất cao, nên việc đầu tư theo phương thức đối tác công tư PPP gặp nhiều khó khăn và khó khả thi. Vì vậy, tuyến đường này sẽ được đầu tư công kết hợp cùng ngân sách Trung ương.

Đầu tư

Đại biểu Quốc hội: Đầu tư cao tốc vắng bóng tư nhân, cần xem xét lại chính sách PPP

Đại biểu Quốc hội: Đầu tư cao tốc vắng bóng tư nhân, cần xem xét lại chính sách PPP

Mặc dù đã ban hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), Nghị quyết 52/2017/QH14 của Quốc hội cũng nhấn mạnh chủ trương xã hội hóa, nhưng việc vắng bóng các nhà đầu tư tư nhân trong việc đầu tư cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021-2025 theo nhiều đại biểu Quốc hội (ĐBQH) là điều rất đáng tiếc.

Đầu tư

Cầu Cửa Lục 1 đi vào hoạt động

Cầu Cửa Lục 1 đi vào hoạt động

“Chúng tôi đã chinh phục thành công các cung đèo hiểm trở tại miền Trung, hoàn thành cao tốc điển hình như Bắc Giang - Lạng Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, nhưng cầu vượt biển Cửa Lục là cột mốc mới mà Tập đoàn Đèo Cả đã chinh phục được”, ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả nói.

Đầu tư

Phương án nào cho dự án PPP cao tốc Bắc - Nam không ký được hợp đồng tín dụng?

Phương án nào cho dự án PPP cao tốc Bắc - Nam không ký được hợp đồng tín dụng?

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đang xem xét phương án kích hoạt điều khoản bất khả kháng đối với 2 dự án cao tốc triển khai theo hình thức PPP là Diễn Châu - Bãi Vọt và Nha Trang - Cam Lâm.

Đầu tư

Sân bay Quảng Trị chính thức được phê duyệt chủ trương đầu tư

Sân bay Quảng Trị chính thức được phê duyệt chủ trương đầu tư

Dự án Cảng hàng không Quảng Trị có tổng mức đầu tư hơn 5.800 tỷ đồng được triển khai xây dựng tại địa phận huyện Gio Linh theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Đầu tư

3 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam hiện giờ ra sao?

3 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam hiện giờ ra sao?

Trong 3 dự án hiện mới chỉ có dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thu xếp được vốn thực hiện. Dự án Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm đang đứng trước nguy cơ đổ bể.

Đầu tư

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành: Không được để chậm tiến độ tại dự án cao tốc Bắc - Nam

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành: Không được để chậm tiến độ tại dự án cao tốc Bắc - Nam

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải nâng cao vai trò, trách nhiệm, không được để chậm tiến độ hoàn thành Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Sự kiện

Ký kết hợp đồng tín dụng dự án đầu tư xây dựng cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

Ký kết hợp đồng tín dụng dự án đầu tư xây dựng cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

Sáng 7/12, liên danh nhà đầu tư Đèo Cả - công ty cổ phần Đầu tư xây dựng 194 cùng Doanh nghiệp dự án đã tổ chức ký kết hợp đồng tín dụng và hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) dự án xây dựng cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo theo hình thức hợp đồng BOT.

Đầu tư

Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo đã thu xếp xong nguồn vốn

Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo đã thu xếp xong nguồn vốn

Mặc dù là dự án ký hợp đồng BOT cuối cùng nhưng chủ đầu tư dự án là Tập đoàn Đèo Cả khẳng định đã thu xếp đủ nguồn vốn, bao gồm vốn chủ sở hữu và vốn huy động khác để triển khai thi công trong khi 2 dự án khác đang lâm vào nguy cơ “tắc” vốn tín dụng.

Đầu tư

3 dự án cao tốc Bắc-Nam triển khai theo hình thức PPP đứng trước nguy cơ 'đổ bể'

3 dự án cao tốc Bắc-Nam triển khai theo hình thức PPP đứng trước nguy cơ 'đổ bể'

Cả 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam là Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo đều đang "tắc" tín dụng. Bên cạnh việc đốc thúc, Bộ GTVT thậm chí đang triển khai song song các thủ tục chấm dứt hợp đồng.

Đầu tư

Ninh Thuận gỡ 'tắc nghẽn' vật liệu thi công cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

Ninh Thuận gỡ 'tắc nghẽn' vật liệu thi công cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

Dự án đầu tư xây dựng công trình cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm-Vĩnh Hảo là dự án trọng điểm cấp quốc gia được thực hiện theo hình thức PPP. Đến nay, dự án còn khoảng 2,2km trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận chưa bàn giao mặt bằng và gặp khó khăn vướng mắc liên quan đến nguồn vật liệu để thi công.

Đầu tư