Đường sắt Cát Linh - Hà Đông gần chục năm nay đóng góp vào GDP

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông gần chục năm nay đóng góp vào GDP

Đường sắt đô thị Cát linh – Hà Đông đã thi công hàng chục năm nay. Cho nên năm nào dự án nào có khối lượng thi công thì cũng tính ngay vào GDP.

Đầu tư

Chưa khởi công, đường sắt đô thị số 2 đã đội vốn 16.000 tỷ đồng

Chưa khởi công, đường sắt đô thị số 2 đã đội vốn 16.000 tỷ đồng

UBND TP Hà Nội đang làm thủ tục điều chỉnh tổng mức đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo từ 19,55 nghìn tỷ đồng lên hơn 35,6 nghìn tỷ đồng.

Sự kiện

Thứ trưởng Bộ GTVT: Tổng thầu Trung Quốc không đưa đủ hồ sơ đánh giá an toàn tàu Cát Linh - Hà Đông

Thứ trưởng Bộ GTVT: Tổng thầu Trung Quốc không đưa đủ hồ sơ đánh giá an toàn tàu Cát Linh - Hà Đông

Ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho hay tổng thầu Trung Quốc không cung cấp đầy đủ hồ sơ để đánh giá an toàn hệ thống tàu của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Sự kiện

Cuộc tra tấn tinh thần

Cuộc tra tấn tinh thần

Sau 8 năm bị dày vò, bao nhiêu cư dân thủ đô mỗi sáng phi xe máy ra đường, ngước mắt nhìn lên đầu mình và kỳ vọng ngày đường sắt đô thị khánh thành? Bao nhiêu người mong rằng nó sẽ sớm kết thúc để họ có được sự bình yên.

Phong cách

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung: Ga ngầm C9 đặt cạnh bờ hồ Gươm là phương án tối ưu

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung: Ga ngầm C9 đặt cạnh bờ hồ Gươm là phương án tối ưu

UBND TP. Hà Nội vừa báo cáo Thủ tướng quá trình nghiên cứu, thiết kế quy hoạch tổng thể mặt bằng và phương án thi công ga ngầm C9 (ga hồ Hoàn Kiếm) thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.

Đầu tư

Hà Nội báo cáo Ban Bí thư những vướng mắc của đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Hà Nội báo cáo Ban Bí thư những vướng mắc của đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Ban Cán sự đảng UBND TP Hà Nội được giao xây dựng dự thảo báo cáo với Ban Bí thư Trung ương Đảng về các khó khăn, vướng mắc và xin ý kiến chỉ đạo cho tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông.

Sự kiện

Ai là người chịu trách nhiệm khi biết lỗ vẫn 'làm' dự án Cát Linh - Hà Đông?

Ai là người chịu trách nhiệm khi biết lỗ vẫn 'làm' dự án Cát Linh - Hà Đông?

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ kéo dài lỗi phần lớn do Tổng thầu EPC Trung Quốc, nhưng để xảy ra nhiều sai sót trong thẩm định, đấu thầu, phê duyệt điều chỉnh lại là trách nhiệm của Bộ GTVT.

Đầu tư

Thủ tướng: Thúc đẩy sớm đưa tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào hoạt động

Thủ tướng: Thúc đẩy sớm đưa tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào hoạt động

Về vướng mắc trong triển khai dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội do Bộ GTVT quản lý, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ GTVT thúc đẩy giải quyết, chủ trì xử lý những vấn đề đặt ra, nhấn mạnh tinh thần thúc đẩy sớm đưa tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào hoạt động.

Sự kiện

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông đợi tư vấn Pháp đánh giá an toàn trước khi vận hành

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông đợi tư vấn Pháp đánh giá an toàn trước khi vận hành

Ban Quản lý dự án (QLDA) đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, Liên danh Apave-Certifier-Tricc được lựa chọn là nhà thầu đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Sự kiện

Tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội chỉ chạy với tốc độ 35 km/h

Tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội chỉ chạy với tốc độ 35 km/h

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội vừa giải thích lý do đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội chỉ thiết kế vận tốc trung bình 35 km/h và thông tin tiến độ lắp ráp đoàn tàu tại Pháp đã đạt được 34,44%.

Sự kiện

5 dự án đường sắt đội vốn hơn 81.000 tỷ đồng

5 dự án đường sắt đội vốn hơn 81.000 tỷ đồng

Cả 5 dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP HCM đều chậm tiến độ, đội vốn gần 81.050 tỷ đồng (hơn 3,45 tỷ USD

Đầu tư

Đến tháng 4 năm 2021, tuyến Metro Nhổn – ga Hà Nội mới đi vào khai thác

Đến tháng 4 năm 2021, tuyến Metro Nhổn – ga Hà Nội mới đi vào khai thác

Theo quyết định phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội của UBND TP. Hà Nội, đoạn tuyến trên cao dài 8,5km từ Nhổn - Cầu Giấy sẽ được đưa vào khai thác, vận hành vào tháng 4/2021. Việc khai thác, vận hành toàn tuyến bắt đầu vào tháng 12/2022.

Đầu tư

TP.HCM bổ nhiệm nhân sự mới tại các ban quản lý dự án

TP.HCM bổ nhiệm nhân sự mới tại các ban quản lý dự án

Hai nhân sự được bổ nhiệm lần này là ông Lê Văn Dũng làm Phó giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp và bà Văn Thị Hữu Tâm giữ chức Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1, thuộc Ban Quản lý đường sắt đô thị.

Sự kiện

Ông Lê Nguyễn Minh Quang đã được cho thôi việc

Ông Lê Nguyễn Minh Quang đã được cho thôi việc

Sau nhiều tháng bị miễn nhiệm chức Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, ông Lê Nguyễn Minh Quang đã được TP.HCM cho thôi việc.

Sự kiện