Xuất khẩu tôm Việt Nam sang Hoa Kỳ giảm 29% trong tháng 7

Xuất khẩu tôm Việt Nam sang Hoa Kỳ giảm 29% trong tháng 7

Tháng 7/2025, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 63 triệu USD, giảm 29% so với cùng kỳ. Lũy kế 7 tháng, đạt 404 triệu USD, chỉ tăng 3%.

Thị trường

Vì sao quả chuối Việt Nam đột nhiên 'gây sốt' ở nước ngoài?

Vì sao quả chuối Việt Nam đột nhiên 'gây sốt' ở nước ngoài?

Ngành chuối Việt Nam đang có nhiều kỳ vọng xuất khẩu, tuy nhiên theo các doanh nghiệp, để đạt mục tiêu tỷ USD thì ngành hàng này vẫn cần thêm nhiều yếu tố thúc đẩy.

Thị trường

Ba xu hướng nổi bật của hàng thủ công Việt Nam ra thế giới

Ba xu hướng nổi bật của hàng thủ công Việt Nam ra thế giới

Bà Trà Lê, Giám đốc Phát triển Thị trường Source of Asia, công ty tư vấn xuất khẩu hàng thủ công Việt Nam, cho biết sản phẩm xanh, gia tăng bán hàng qua thương mại điện tử, tận dụng các hiệp định thương mại tự do là ba xu hướng nổi bật của hàng thủ công mỹ nghệ Việt ra thế giới.

Đầu tư

Bán một loại vỏ cây khô, doanh nghiệp Việt thu về gần 4.800 tỷ

Bán một loại vỏ cây khô, doanh nghiệp Việt thu về gần 4.800 tỷ

Loại vỏ cây khô này của Việt Nam được nhiều quốc gia gom mua về làm gia vị và dược liệu đã giúp các doanh nghiệp ở nước ta thu về gần 4.800 tỷ trong 7 tháng năm 2025.

Phong cách

PVFCCo – Phú Mỹ đẩy mạnh xuất nhập khẩu phân bón, mở rộng thị trường và đa dạng hóa nguồn cung

PVFCCo – Phú Mỹ đẩy mạnh xuất nhập khẩu phân bón, mở rộng thị trường và đa dạng hóa nguồn cung

PVFCCo cho biết hiện đang triển khai công tác giao nhận lô hàng xuất khẩu 45.000 tấn Đạm Phú Mỹ dạng xá sang Ấn Độ – một trong những thị trường tiêu thụ phân bón lớn và giàu tiềm năng nhất thế giới.

Doanh nghiệp

Quý II/2025 tích cực của doanh nghiệp xuất khẩu tôm

Quý II/2025 tích cực của doanh nghiệp xuất khẩu tôm

Thống kê cho thấy nhiều doanh nghiệp xuất khẩu tôm báo lãi sau thuế quý II/2025 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm trước.

Tài chính

Xuất khẩu sang Campuchia bất ngờ tăng mạnh

Xuất khẩu sang Campuchia bất ngờ tăng mạnh

Thị trường Campuchia không lớn, nhưng khi cần thiết thì sức tiêu thụ ở đây cũng góp phần làm thay đổi giá trị nông sản, hàng hóa của Việt Nam.

Thị trường

Nhìn lại tác động kinh tế của thuế quan Mỹ mới có hiệu lực

Nhìn lại tác động kinh tế của thuế quan Mỹ mới có hiệu lực

Chính quyền Trump đang thực hiện một chiến lược thuế quan đa tầng, trong đó có thuế quan theo từng nước và từng ngành, và áp thuế mang màu sắc địa chính trị.

Thị trường

Ra mắt nền tảng giao dịch thương mại điện tử giúp doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Mỹ

Ra mắt nền tảng giao dịch thương mại điện tử giúp doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Mỹ

Ba lớp giá trị cốt lõi được tích hợp vào nền tảng gồm: số hóa chuỗi giao thương, chuẩn hóa ESG, và hỗ trợ tài chính, logistics toàn trình. Đây cũng chính là những "mắt xích" thường bị đứt gãy khiến doanh nghiệp Việt khó bước qua ngưỡng thị trường Mỹ.

Sự kiện

 Xuất khẩu nông lâm thủy sản tiếp tục thặng dư 'khủng'

Xuất khẩu nông lâm thủy sản tiếp tục thặng dư 'khủng'

Thặng dư thương mại nông lâm thủy sản 7 tháng đầu năm 2025 tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh xuất khẩu khi đạt 11,52 tỷ USD, tăng 15,9% so với cùng kỳ năm trước

Thị trường

Đằng sau con số lợi nhuận đột biến của doanh nghiệp thủy sản

Đằng sau con số lợi nhuận đột biến của doanh nghiệp thủy sản

Doanh nghiệp thủy sản ghi nhận lợi nhuận tăng cao trong quý II với động lực đến từ việc các nhà nhập khẩu tăng cường nhập hàng trước khi thuế đối ứng của Mỹ có hiệu lực.

Tài chính

Giữa thuế đối ứng, đơn hàng xuất khẩu tăng trở lại

Giữa thuế đối ứng, đơn hàng xuất khẩu tăng trở lại

Báo cáo Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất VN tháng 7 do S&P Global công bố lần đầu tiên sau 4 tháng vượt trên ngưỡng 50 điểm. Trong đó số lượng đơn đặt hàng mới đã tăng trở lại.

Thị trường

Viettel đặt mục tiêu tăng trưởng 2 con số, đưa Việt Nam trở thành quốc gia xuất khẩu công nghệ cao

Viettel đặt mục tiêu tăng trưởng 2 con số, đưa Việt Nam trở thành quốc gia xuất khẩu công nghệ cao

Đảng bộ Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đặt mục tiêu tăng trưởng 2 con số mỗi năm trong giai đoạn 2025 - 2030, làm chủ các công nghệ chiến lược quốc gia và xuất khẩu các sản phẩm công nghệ “Make in Việt Nam”.

Doanh nghiệp

'Ông trùm' gia vị Việt chỉ ra các bước giúp startup đưa sản phẩm ra thế giới

'Ông trùm' gia vị Việt chỉ ra các bước giúp startup đưa sản phẩm ra thế giới

"Ông trùm" gia vị Việt Nguyễn Trung Dũng, nhà sáng lập và CEO của Dh Foods cho rằng, đăng ký sở hữu trí tuệ, tham gia triển lãm là những điều startup Việt cần làm nếu muốn đưa sản phẩm ra thế giới.

Phong cách