Viglacera sản xuất thành công những mét vuông kính siêu trắng đầu tiên tại Việt Nam

AN NHIÊN
07:43 06/11/2023

Mới đây, Viglacera (HOSE: VGC) đã sản xuất thành công những mét vuông kính siêu trắng đầu tiên tại Việt Nam, mở ra cơ hội cho các công trình kiến trúc và nội thất cao cấp, cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng pin năng lượng mặt trời ngày càng lớn ở Việt Nam, hướng tới đẩy mạnh thị trường xuất khẩu. 

Kính siêu trắng (ultra clear glass) là loại kính trong suốt với khả năng truyền sáng tối đa tại mọi độ dày sản phẩm. Từ lâu, kính siêu trắng đã được ưa chuộng trên thế giới với khả năng ứng dụng trong các công trình kiến trúc và nội thất cao cấp nhờ vào yếu tố thẩm mỹ và thân thiện môi trường.

2

Kính siêu trắng có độ trong suốt và khả năng truyền sáng tối đa tại mọi độ dày sản phẩm. Link ảnh.

Trong những năm gần đây, kính siêu trắng đang dần được ưa chuộng tại Việt Nam, từ ứng dụng mặt dựng các showroom cao cấp, ban công, lan can cầu thang, ... cho tới decor nội thất nhà cửa, tủ trưng bày các đồ giá trị như trang sức, tủ rượu... Kính siêu trắng, vì thế, cũng thường được sử dụng trong một số ứng dụng thay thế kính nổi thông thường giúp nâng tầm đẳng cấp cho các công trình, tạo ra sự rộng mở về không gian và đem lại hình ảnh chân thực, tinh tế nhất.

3

Hình ảnh công trình sử dụng Kính siêu trắng tại Việt Nam tạo ra không gian hiện đại (ứng dụng sản phẩm: Lan can tòa nhà).

Viglacera là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên có khả năng sản xuất Kính siêu trắng. Những mét vuông Kính siêu trắng Viglacera, được sản xuất tại Nhà máy Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, chính thức được ra lò và giới thiệu ra thị trường từ ngay đầu tháng 11/2023 với các độ dày tiêu chuẩn từ 3mm cho tới 12mm, dành cho đa dạng các ứng dụng, phù hợp xu hướng phát triển chung của xã hội.

Kính siêu trắng Viglacera là dòng sản phẩm kính có hàm lượng sắt thấp (low iron) giúp kính trong suốt, độ thấu quang tới 91,5% (kính thường là 86%), ứng dụng kiến trúc xây dựng, thiết kế nội thất (gương cao cấp, bàn ghế, tranh ghép...), kính tiết kiệm năng lượng và các ứng dụng công nghiệp khác như làm phôi để sản xuất pin năng lượng mặt trời cũng như ứng dụng trong ngành công nghiệp ô tô. Đặc biệt, Viglacera cũng đã sản xuất được kính siêu trắng với lớp phủ có khả năng ngăn ngừa tia tử ngoại (UV), phù hợp với thiết kế các mặt dựng tòa nhà và showroom cao cấp.

5

Những mét vuông kính siêu trắng Viglacera đầu tiên.

Kính siêu trắng là vật liệu mới có tiềm năng phát triển lớn, đem lại lợi ích lâu dài trong tương lai cho cả ngành xây dựng và năng lượng tái tạo. Đầu tư sản xuất kính siêu trắng là một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển của Tổng công ty Viglacera nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo ra những sản phẩm có giá trị gia tăng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của thị trường trong và ngoài nước.

Khi hiện nay hầu hết kính siêu trắng phải nhập khẩu từ Trung Quốc và Ấn Độ với giá cao, thì việc Viglacera đầu tư sản xuất kính siêu trắng tại Việt Nam là cần thiết để đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa, thay thế hàng nhập khẩu và cung cấp sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý. Điều này cũng giúp thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm cho các thị trường quốc tế, đặc biệt là các nước Đông Nam Á, sử dụng ưu đãi thuế quan thông qua các hiệp định thương mại tự do tại khu vực.

Sản xuất vật liệu kính cao cấp cũng là một trong những lĩnh vực chủ lực của Tổng công ty nên trong thời gian tới, Viglacera sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng, mang lại những giải pháp kính tiên tiến và chất lượng cho khách hàng trong và ngoài nước.

Ông Đỗ Việt Phương – Tổng giám đốc Công ty TNHH Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ (PFG) chia sẻ, nhà máy có diện tích gần 150 nghìn m2, được trang bị công nghệ hiện đại, tiên tiến, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường, đảm bảo công suất thiết kế 1.500 tấn thủy tinh lỏng/ngày, được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 có công suất 600 tấn/ngày và giai đoạn 2 có công suất 900 tấn/ngày.

1

Dây chuyền công nghệ hiện đại tại nhà máy sản xuất Kính siêu trắng Viglacera.

Nhà máy Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ đã sản xuất được kính có độ dày từ 3mm cho tới 12mm với kích thước thông dụng và khổ lớn tới 3.658mm x 4.000mm, có khả năng đáp ứng nhu cầu của các công trình với mặt dựng lớn. Với tiềm năng thị trường và lợi thế cạnh tranh của sản phẩm mới, Viglacera đặt ra mục tiêu đứng đầu thị trường nội địa, trở thành số doanh nghiệp số 01 trong khu vực Đông Nam Á, đồng thời là sự lựa chọn trong Top đầu, hướng tới xuất khẩu sản phẩm chinh phục các thị trường khó tính như Châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông…

Cùng với những mét vuông kính siêu trắng lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam, Viglacera đã tiên phong và cam kết thực hiện Chiến lược phát triển vật liệu xây dựng Việt Nam thời kỳ 2021 – 2030, định hướng đến năm 2050 do Chính phủ đề ra, đó là tiếp tục đầu tư sản xuất các sản phẩm kính xây dựng có chất lượng và giá trị kinh tế cao như: Kính tiết kiệm năng lượng, kính siêu trắng, siêu mỏng, kính cho pin năng lượng, kính chống cháy... Đồng thời, Viglacera vẫn đã và đang tiếp tục đầu tư vào dây chuyền sản xuất kính có công nghệ cao, thiết bị hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu và đáp ứng đầy đủ các chỉ tiêu về môi trường…

Qua đó, Viglacera đặt mục tiêu nâng cao và khẳng định vị thế thương hiệu "tiên phong" trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam; thể hiện cam kết của Tổng công ty trong việc thúc đẩy công nghệ và sản phẩm xanh, hướng tới bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

  • Cùng chuyên mục
Vietcombank đồng hành cùng 'Chiến sĩ quả cảm 2025', lan tỏa giá trị nhân văn

Vietcombank đồng hành cùng 'Chiến sĩ quả cảm 2025', lan tỏa giá trị nhân văn

Vietcombank đồng hành cùng chương trình truyền hình thực tế "Chiến sĩ quả cảm 2025". Chương trình được phát sóng vào lúc 20h00 tối Chủ nhật hàng tuần trên VTV3, từ ngày 27/7/2025. Chương trình nhằm tôn vinh tinh thần dũng cảm, bản lĩnh và trách nhiệm của những người lính đang ngày đêm gìn giữ bình yên cho Tổ quốc.

Doanh nghiệp - 04/10/2025 09:00

F88 khởi động dự án 'Tri thức Xanh' phổ cập tài chính cho người dân

F88 khởi động dự án 'Tri thức Xanh' phổ cập tài chính cho người dân

Dự án hướng tới mục tiêu giúp người dân, ở bất kỳ đâu, đều có thể tiếp cận kiến thức tài chính cơ bản và ứng dụng vào đời sống, từ đó người dân có thể chủ động phòng tránh rủi ro và từng bước xây dựng thói quen tích lũy cho tương lai.

Doanh nghiệp - 04/10/2025 08:00

Chứng khoán DNSE giữ vững vị trí Top 10 Thương hiệu mạnh tiên phong đổi mới sáng tạo

Chứng khoán DNSE giữ vững vị trí Top 10 Thương hiệu mạnh tiên phong đổi mới sáng tạo

Chứng khoán DNSE tiếp tục ghi dấu ấn khi lần thứ ba liên tiếp được ghi danh trong Top 10 Thương hiệu mạnh - Tiên phong đổi mới sáng tạo tại Lễ công bố Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025.

Doanh nghiệp - 04/10/2025 08:00

T&T Energy của “Bầu Hiển” được vinh danh Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025

T&T Energy của “Bầu Hiển” được vinh danh Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025

T&T Energy – công ty năng lượng thuộc Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh “Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025”.

Doanh nghiệp - 03/10/2025 14:43

The Privé – Chuẩn bàn giao căn hộ đạt mức độ tinh xảo

The Privé – Chuẩn bàn giao căn hộ đạt mức độ tinh xảo

Giữa lúc sản phẩm căn hộ bão hòa với những "công thức bàn giao" quen thuộc, những chi tiết vật liệu lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam và hệ thống trang thiết bị bàn giao vượt trội khiến The Privé giai đoạn 2 tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với giới kinh doanh bất động sản lẫn các khách hàng thuộc phân khúc căn hộ hạng sang.

Doanh nghiệp - 03/10/2025 11:58

SHS được xếp hạng A - Triển vọng Ổn định ngay trong lần đánh giá đầu tiên của VIS Rating

SHS được xếp hạng A - Triển vọng Ổn định ngay trong lần đánh giá đầu tiên của VIS Rating

Với kết quả xếp hạng tín nhiệm A, SHS được VIS Rating đánh giá có nguồn vốn và thanh khoản ở mức "Mạnh", nhờ ít phụ thuộc vào vay nợ và nắm giữ tài sản thanh khoản cao.

Doanh nghiệp - 03/10/2025 11:58

Agribank đẩy mạnh sắp xếp tổ chức mạng lưới theo hướng tăng cường dư địa cho phát triển 'tam nông'

Agribank đẩy mạnh sắp xếp tổ chức mạng lưới theo hướng tăng cường dư địa cho phát triển 'tam nông'

Agribank - ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu Việt Nam - tiếp tục khẳng định vai trò chủ lực trong đầu tư lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn thông qua đẩy mạnh cơ cấu lại mạng lưới, tinh gọn bộ máy tổ chức, tận dụng tối đa nguồn lực sẵn có tập trung ưu tiên phát triển địa bàn "Tam nông".

Doanh nghiệp - 03/10/2025 08:30

Nam A Bank báo lãi hơn 3.800 tỷ sau 9 tháng, tổng tài sản vượt mốc 377.000 tỷ đồng

Nam A Bank báo lãi hơn 3.800 tỷ sau 9 tháng, tổng tài sản vượt mốc 377.000 tỷ đồng

9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HOSE: NAB) ghi nhận hàng loạt chỉ tiêu tài chính tích cực, phản ánh hiệu quả từ chiến lược xanh và số trong hành trình 33 năm phát triển.

Doanh nghiệp - 03/10/2025 08:00

Đêm nhạc 'Italia Mistero': Kết nối tinh hoa âm nhạc hàn lâm Ý và văn hóa Việt

Đêm nhạc 'Italia Mistero': Kết nối tinh hoa âm nhạc hàn lâm Ý và văn hóa Việt

Với vai trò là đối tác đồng hành, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vinh dự mang đến công chúng Việt Nam một trải nghiệm nghệ thuật đẳng cấp, khẳng định cam kết của MSB trong hành trình lan tỏa giá trị nghệ thuật thông qua sự giao thoa giữa các nền văn hóa.

Doanh nghiệp - 03/10/2025 08:00

Flamingo Maison 108: Biểu tượng Walless Living bên Hồ Núi Cốc nguyên sơ

Flamingo Maison 108: Biểu tượng Walless Living bên Hồ Núi Cốc nguyên sơ

Nằm giữa bức tranh thiên nhiên hùng vĩ của Hồ Núi Cốc, Flamingo Maison 108 là bộ sưu tập 108 dinh thự, nơi Flamingo Holdings kiến tạo lối sống walless living, xóa nhòa ranh giới giữa con người và thiên nhiên, tôn vinh vẻ đẹp nguyên bản qua từng thiết kế tinh tế và bền vững.

Doanh nghiệp - 03/10/2025 08:00

Kỳ vọng sớm khởi động dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Công Thanh tại Thanh Hóa

Kỳ vọng sớm khởi động dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Công Thanh tại Thanh Hóa

Trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng đang trở thành yêu cầu tất yếu của nền kinh tế, các địa phương ven biển Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đang đồng loạt tìm kiếm giải pháp phát triển các trung tâm nhiệt điện khí LNG.

Doanh nghiệp - 02/10/2025 20:47

Lan tỏa giá trị thương hiệu, gắn kết trách nhiệm cộng đồng: Những dấu ấn nổi bật của PV GAS CNG và PV GAS D

Lan tỏa giá trị thương hiệu, gắn kết trách nhiệm cộng đồng: Những dấu ấn nổi bật của PV GAS CNG và PV GAS D

Nối tiếp chuỗi hoạt động kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), vừa qua PV GAS CNG vui mừng đón nhận vinh danh với giải thưởng "Thương hiệu – Nhãn hiệu được yêu thích nhất 2025".

Doanh nghiệp - 02/10/2025 14:18

EVNGENCO1 quyết tâm hoàn thành toàn diện mục tiêu năm 2025

EVNGENCO1 quyết tâm hoàn thành toàn diện mục tiêu năm 2025

Ngày 1/10, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến Quý IV/2025 nhằm đánh giá kết quả sản xuất – kinh doanh 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm cho giai đoạn nước rút cuối cùng của năm.

Doanh nghiệp - 02/10/2025 09:06

Country Club - Biểu tượng sống thượng lưu mới tại Thanh Xuan Valley

Country Club - Biểu tượng sống thượng lưu mới tại Thanh Xuan Valley

Với tầm nhìn kiến tạo chuẩn sống mới dành cho cộng đồng ưu tú, Thanh Xuan Valley của BIM Land đang gây ấn tượng bằng việc phát triển một Country Club quy mô hàng đầu cả nước, như một tuyên ngôn sống độc bản giữa thiên nhiên.

Doanh nghiệp - 02/10/2025 08:00

Bảo hiểm Bảo Việt khai trương phòng Giám định Xe cơ giới 3 tại Đà Nẵng

Bảo hiểm Bảo Việt khai trương phòng Giám định Xe cơ giới 3 tại Đà Nẵng

Phòng Giám định Xe cơ giới 3 kết nối trực tiếp với khách hàng tại Đà Nẵng và các khu vực lân cận như Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, đảm bảo khách hàng được tiếp cận dịch vụ ngay tại khu vực, rút ngắn tối đa thời gian xử lý hồ sơ và nâng cao chất lượng dịch vụ đồng đều trên toàn khu vực.

Doanh nghiệp - 01/10/2025 15:55

Tấm gương tiêu biểu trong thực thi và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp trong Công ty Truyền tải điện 4

Tấm gương tiêu biểu trong thực thi và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp trong Công ty Truyền tải điện 4

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Công ty Truyền tải điện 4 không chỉ tập trung vào nhiệm vụ vận hành an toàn, liên tục và ổn định lưới điện truyền tải, mà còn đặc biệt chú trọng đến việc lan tỏa và thực thi văn hóa doanh nghiệp, xem đây là một giải pháp để phát triển bền vững.

Doanh nghiệp - 01/10/2025 15:47