VietinBank iPay Mobile nhận giải thưởng uy tín

THANH HUYỀN
11:27 04/05/2021

Trong tháng 4/2021, VietinBank iPay Mobile đón nhận giải thưởng uy tín khi vinh dự vào Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2021 lần thứ 2 liên tiếp. Giải thưởng đã minh chứng cho sự đổi mới và cải tiến nhằm đem lại trải nghiệm vượt trội dành cho khách hàng của VietinBank iPay Mobile.

Anh 1 jpeg

Ông Đàm Hồng Tiến - Giám đốc Khối Bán lẻ VietinBank đại diện nhận Giải thưởng Sao Khuê năm 2021 cho Ứng dụng Ngân hàng số VietinBank iPay Mobile

Tỏa sáng tại các giải thưởng

Năm 2021 đã chứng kiến lần thứ 4 sản phẩm iPay tiếp tục đạt giải thưởng Sao Khuê, đặc biệt, VietinBank iPay Mobile lần thứ 2 liên tiếp vinh dự vào Top 10 Sao Khuê. Vượt qua 182 đề cử xuất sắc đạt Giải thưởng Sao Khuê (trong đó 149 Giải thưởng dành cho các sản phẩm/giải pháp phần mềm và 33 Giải thưởng dành cho các dịch vụ CNTT), VietinBank iPay Mobile lọt vào Top 10 đã chứng minh được vị thế của sản phẩm công nghệ tài chính - ngân hàng xuất sắc, uy tín, đa tiện ích, đồng hành cùng với tiến trình chuyển đổi số quốc gia, đặc biệt là thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

VietinBank iPay được phát triển trên nền tảng công nghệ mới dựa trên giao diện lập trình ứng dụng mở (Open APIs) với tên gọi VietinBank iConnect. Với nền tảng hiện đại này, VietinBank có thể dễ dàng cung cấp các APIs ra bên ngoài giúp các công ty Fintech, các ứng dụng Mobile Apps trên thị trường dễ dàng kết nối và cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng của VietinBank trên chính ứng dụng của mình, góp phần bán chéo sản phẩm dịch vụ và xây dựng một hệ sinh thái toàn diện, trong đó khách hàng là trọng tâm và được tận hưởng mọi tính năng, tiện ích của hệ sinh thái đó.

Đồng thời, VietinBank tăng cường cải tiến, đơn giản hóa các giao dịch của khách hàng, cải thiện tốc độ hệ thống để việc xử lý giao dịch trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn.

Anh 2

Ứng dụng Ngân hàng số VietinBank iPay Mobile xuất sắc lần thứ 2 liên tiếp vào Top 10 Sao Khuê 2021

Tiên phong công nghệ đón đầu xu thế

Trong năm 2020, đại dịch Covid 19 đã tạo ra những tác động không nhỏ, làm thay đổi nền tảng vận hành hệ thống dịch vụ ngân hàng, trong đó thanh toán phi tiền mặt tăng mạnh. Nhiều chuyên gia kinh tế - tài chính cũng khẳng định, phát triển ngân hàng số là nhu cầu tất yếu giúp các ngân hàng vượt lên thách thức, tạo lợi thế cạnh tranh, chủ động thích ứng và phát triển bền vững trong bối cảnh cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0.

Theo số liệu thống kê trong 6 tháng đầu năm 2020, có 200 triệu giao dịch thanh toán qua Internet với giá trị khoảng 12,9 triệu tỷ đồng, tăng 36% so cùng kỳ. Số lượng giao dịch qua điện thoại di động lên tới 472 triệu giao dịch (bằng 178% năm 2019) với giá trị giao dịch khoảng 4,9 triệu tỷ đồng (bằng 177% năm 2019).

Theo nghiên cứu của RFi, sau dịch COVID-19, mỗi tuần có khoảng 71% người tiêu dùng trên toàn cầu sử dụng các kênh ngân hàng kỹ thuật số - tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái - trong khi mức sử dụng hàng ngày tăng 6% so với cùng thời kỳ.

Đặc biệt, dưới tác động của dịch Covid-19, tâm lý, hành vi tiêu dùng và đầu tư của khách hàng thay đổi, ngân hàng phải ưu tiên các dịch vụ và những lộ trình có thể giúp khách hàng hoàn tất từ xa khối lượng dịch vụ nhiều nhất.

Theo khảo sát của Công ty Nielsen Vietnam, mua sắm tại nhà và mua sắm online là xu hướng đã tăng mạnh trong thời gian qua và dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Do đó, chuyển đổi số ngân hàng cũng đòi hỏi nhanh chóng tăng tốc để đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng. Tại VietinBank cũng ghi nhận sự tăng mạnh số lượng sử dụng dịch vụ qua ứng dụng Mobile Banking.

Ông Đàm Hồng Tiến – Giám đốc Khối Bán lẻ VietinBank cho biết “Trong năm 2020, số lượng khách hàng VietinBank iPay lũy kế tăng 50% so với năm 2019, số lượng giao dịch qua iPay tăng 120% so với năm 2019. Dịch vụ iPay Mobile được đánh giá là phương thức thanh toán vừa an toàn, và đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng”.

Theo đó, để giúp khách hàng có thể thực hiện được các giao dịch với ngân hàng mà không phải tới quầy giao dịch của Chi nhánh, VietinBank đã phát triển đa dạng các tính năng phục vụ khách hàng.

Từ các tính năng tài chính cơ bản như chuyển tiền, kiểm tra thông tin tài khoản, khách hàng của VietinBank còn có thể thực hiện rất nhiều các tính năng khác ngay trên ứng dụng để phục vụ nhu cầu của cuộc sống hàng ngày.

Anh 3

Đại diện Khối Bán lẻ VietinBank chụp hình lưu niệm cùng ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng Sáng lập VINASA, Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng Sao Khuê 2021

Với hơn 130 tính năng đã cung cấp cho khách hàng, VietinBank đang ngày càng chứng tỏ khả năng thấu hiểu nhu cầu khách hàng với việc đa dạng hóa hệ sinh thái, đặc biệt tập trung vào các tính năng “phi tiếp xúc” như gửi tiền mừng, rút tiền bằng mã QR, bán bảo hiểm, thanh toán hóa đơn; vay thấu chi online…

Bên cạnh đó, VietinBank còn đầu tư phát triển mạng lưới QRPay rộng khắp, tập trung khai thác các QRPay online với tổng số hơn 13.000 điểm chấp nhận thanh toán và website thanh toán.

Gần đây nhất, VietinBank là ngân hàng đầu tiên trong 04 ngân hàng Big 4 đã triển khai tính năng eKYC. Theo đó, khách hàng không cần đến quầy, không cần tiếp xúc với giao dịch viên mà chỉ với smartphone, xác thực khuôn mặt, điền 1 số thông tin cá nhân, khách hàng đã hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một tài khoản “0 phí” nhờ vào Giải pháp Định danh điện tử (eKYC) có trên ứng dụng VietinBank iPay Mobile.

Thêm vào đó, khách hàng có thể lựa chọn cho mình tài khoản số đẹp theo ý muốn, mở thẻ Vpay ngay trên ứng dụng với nhiều ưu đãi. Song song với việc triển khai eKYC, VietinBank còn triển khai phương thức xác thực giao dịch FacePay giúp khách hàng yên tâm hơn khi thực hiện các giao dịch tài chính qua ngân hàng số.

Để khuyến khích khách hàng thực hiện các giao dịch trực tuyến, góp phần hạn chế tiếp xúc trực tiếp, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh, VietinBank đã đưa ra những chính sách, chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng như miễn/giảm phí sử dụng cho KH đăng ký VietinBank iPay; chính sách tặng lãi suất cho KH gửi tiết kiệm online….

Với 155 CN và hàng nghìn PGD tại tất cả các tỉnh thành, cùng Trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7 (1900558868), VietinBank có thể hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi. Trong năm 2020, VietinBank cũng triển khai công cụ Chatbot trên Facebook để hỗ trợ, tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng với hàng trăm nghìn yêu cầu hỏi đáp mỗi tháng.

Đa dạng tiện ích, công nghệ tiên phong cùng nỗ lực đáp ứng nhu cầu và trải nghiệm cho khách hàng theo hướng tăng cường cá nhân hóa, đa dạng hóa lựa chọn của khách hàng, VietinBank iPay Mobile đang trên đà phát triển với tiêu chí thân thiện, nhanh chóng, sáng tạo giúp đến gần hơn với đời sống hàng ngày của khách hàng, góp phần xây dựng cuộc sống số tiện ích, hiện đại.

  • Cùng chuyên mục
Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện

Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện

Phố đi bộ sầm uất sắp ra mắt bên cạnh quảng trường Vạn Xuân – nơi hội tụ tinh hoa Phổ Yên, hứa hẹn trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, mở ra tiềm năng gia tăng giá trị bất động sản vượt trội.

Doanh nghiệp - 22/11/2024 14:00

Thị trường bất động sản chu kỳ mới, hành vi mua hàng nào sẽ thay đổi?

Thị trường bất động sản chu kỳ mới, hành vi mua hàng nào sẽ thay đổi?

Thị trường bất động sản hạng sang đang trải qua một giai đoạn chuyển mình rõ rệt. Khách hàng ngày càng có những yêu cầu khắt khe hơn về sản phẩm, không chỉ đơn thuần là một nơi để ở mà còn là một biểu tượng của đẳng cấp, một không gian sống hoàn hảo và một kênh đầu tư sinh lời bền vững.

Doanh nghiệp - 22/11/2024 10:46

VietinBank tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao trải nghiệm khách hàng

VietinBank tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao trải nghiệm khách hàng

VietinBank là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động giao dịch giúp giảm thiểu rủi ro và bảo vệ người dùng trước các gian lận, lừa đảo.

Doanh nghiệp - 22/11/2024 09:30

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vừa quyết định trích 4,9 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi để triển khai chương trình xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025. Mỗi căn nhà được hỗ trợ kinh phí 70 triệu đồng, giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách có nơi ở an toàn và kiên cố hơn.

Doanh nghiệp - 22/11/2024 09:00

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải - Những dấu ấn trong công tác an sinh xã hội

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải - Những dấu ấn trong công tác an sinh xã hội

Những năm qua, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải không chỉ tập trung đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả mà còn ghi dấu ấn với cộng đồng trong công tác an sinh xã hội.

Doanh nghiệp - 22/11/2024 09:00

PVcomBank khuyến nghị khách hàng cập nhật xác thực sinh trắc học

PVcomBank khuyến nghị khách hàng cập nhật xác thực sinh trắc học

Nhằm tăng cường an toàn, bảo mật các giao dịch thanh toán điện tử không bị gián đoạn sau ngày 01/01/2025, PVcomBank khuyến nghị khách hàng nhanh chóng cập nhật sinh trắc học của chủ tài khoản theo quy định.

Doanh nghiệp - 22/11/2024 09:00

SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond

SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond

Nhằm hỗ trợ các khách hàng dễ dàng hiện thực hóa ước mơ sở hữu tổ ấm sung túc, hạnh phúc trọn vẹn tại dự án căn hộ cao cấp NewTown Diamond (Đà Nẵng), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai chương trình Cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.

Doanh nghiệp - 21/11/2024 16:19

PV GAS giới thiệu các nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc

PV GAS giới thiệu các nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) khẳng định vai trò chủ đạo và tiên phong trong ngành công nghiệp khí tại Việt Nam khi đã hoàn thành chuỗi cung ứng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) trên phạm vi toàn quốc bằng đường thủy, đường ống, đường sắt và đường bộ.

Doanh nghiệp - 21/11/2024 12:29

Bamboo Capital thắng lớn tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024

Bamboo Capital thắng lớn tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024

Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) vừa được vinh danh là doanh nghiêp báo cáo thường niên tốt nhất và tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên tốt nhất tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (VLCA) 2024.

Doanh nghiệp - 21/11/2024 11:06

Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ

Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ

Đây là bước tiến quan trọng trong chiến lược thu hút nguồn hàng, hãng tàu và mở rộng mạng lưới vận chuyển.

Doanh nghiệp - 20/11/2024 16:59

SeABank và Tập đoàn BRG chung tay trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai

SeABank và Tập đoàn BRG chung tay trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai

Tiếp nối chuỗi hoạt động đồng hành cùng các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) và Tập đoàn BRG chung tay cùng Báo Nhân dân trồng 68.000 cây, trị giá 1 tỷ đồng nhằm phủ xanh gần 20ha diện tích rừng và phục hồi sinh kế cho người dân tỉnh Lào Cai.

Doanh nghiệp - 20/11/2024 16:58

EVNHANOI tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến học sinh

EVNHANOI tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến học sinh

Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVNHANOI) mong muốn thông qua các buổi tuyên truyền mỗi học sinh sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực lan tỏa đến gia đình và cộng đồng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, phòng chống cháy nổ.

Doanh nghiệp - 20/11/2024 16:58

BIDV và VRG hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029

BIDV và VRG hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029

Mới đây, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong mối quan hệ giữa hai đơn vị.

Doanh nghiệp - 20/11/2024 16:57

BIDV khẳng định vị thế doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam

BIDV khẳng định vị thế doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam

Mới đây, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" với vị trí top đầu trong bảng xếp hạng. Giải thưởng đã khẳng định vị thế của định chế tài chính lớn nhất, một doanh nghiệp có môi trường làm việc hàng đầu tại Việt Nam.

Doanh nghiệp - 20/11/2024 16:57

Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững

Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững

Vinamilk tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong và dẫn đầu của ở cả khía cạnh quản trị lẫn phát triển bền vững qua các kết quả nổi bật tại Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024 với hơn 500 doanh nghiệp tham gia.

Doanh nghiệp - 20/11/2024 16:56

BIM Group được vinh danh Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

BIM Group được vinh danh Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng môi trường làm việc và chăm sóc đời sống nhân viên, BIM Group tiếp tục khẳng định uy tín khi góp mặt trong danh sách Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 do Anphabe tổ chức.

Doanh nghiệp - 20/11/2024 16:55