Vì sao SHB ghi nhận tăng trưởng nhanh nhất về mức độ hài lòng của khách hàng?

AN NHIÊN
15:58 27/04/2025

Trong bảng xếp hạng Mức độ hài lòng đối với các ngân hàng tại Việt Nam năm 2025 do Decision Lab công bố, SHB không chỉ góp mặt trong TOP10, mà còn là Ngân hàng có tốc độ tăng trưởng mức độ hài lòng nhanh nhất trong 2 năm liên tiếp.

Tại SHB, mỗi giao dịch, mỗi cuộc trò chuyện với khách hàng đều là một "điểm chạm từ tâm". Dịch vụ không đơn giản là một quy trình máy móc, mà là một hành trình kết nối sâu sắc, nơi mà nhân viên ngân hàng trở thành người bạn đồng hành thầm lặng, luôn lắng nghe, thấu hiểu và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong mọi hoàn cảnh.

"Điểm chạm từ Tâm" – Hành trình của sự thấu hiểu và gắn bó

Tại SHB, mỗi giao dịch, mỗi cuộc trò chuyện với khách hàng đều là một "điểm chạm từ tâm"

16 năm làm việc tại SHB, với chị Nguyễn Thị Ngọc Thảo – Trưởng phòng Ngân quỹ, SHB Chi nhánh Khánh Hòa, một trong những điều quý giá nhất chính sự tin yêu chân thành từ các khách hàng. “Tôi thật sự may mắn khi có rất nhiều khách hàng thân thiết. Họ như những người bạn, người thân, sẵn sàng chia sẻ với tôi cả niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống thường nhật”, chị Thảo bộc bạch.

Chị kể, có lần một khách hàng mang đến một bao tiền lớn chưa kịp đếm, chỉ nói đơn giản: "Thảo đếm rồi làm giúp chị cuốn sổ tiết kiệm nhé". Giây phút ấy, chị cảm nhận sâu sắc rằng sự tin tưởng là một phần thưởng vô giá, điều không thể mua được bằng tiền, mà chỉ có thể được xây dựng bằng thời gian, sự chuyên nghiệp, tận tâm và lòng chân thành.

"Tôi luôn tâm niệm rằng, để nhận được sự tin tưởng từ khách hàng, mình phải làm mọi việc từ Tâm, đặt trái tim vào từng việc nhỏ", chị Thảo nói thêm.

Với chị Thảo và rất nhiều nhân viên khác của SHB, mỗi ngày đi làm không đơn thuần chỉ là một công việc, mà là hành trình trao gửi niềm tin, lan tỏa yêu thương và vun đắp mối quan hệ gắn bó bền lâu với khách hàng.

Sự hài lòng của khách hàng không phải lúc nào cũng đến từ những điều lớn lao, mà đôi khi chỉ là một lời chào thân thiện, một nụ cười ấm áp

Phía sau những con số tăng trưởng ấn tượng về mức độ hài lòng khách hàng là hàng nghìn khoảnh khắc tử tế mỗi ngày là sự linh hoạt trong xử lý tình huống, là ánh mắt cảm thông khi khách gặp khó, là sự chủ động tìm giải pháp thay vì nói “không thể”. Sự hài lòng của khách hàng không phải lúc nào cũng đến từ những điều lớn lao, mà đôi khi chỉ là một lời chào thân thiện, một nụ cười ấm áp, hay sự kiên nhẫn khi giải thích cho một cô bác lần đầu dùng app ngân hàng. Đó là những điều tưởng chừng nhỏ bé, nhưng lại có sức mạnh lan tỏa niềm tin, để mỗi khách hàng khi đến với SHB đều cảm nhận được sự ấm áp, gần gũi và chuyên nghiệp.

"Khởi nguồn từ Tâm" đã trở thành kim chỉ nam cho mỗi cán bộ nhân viên SHB những con người đang ngày ngày lặng lẽ gieo mầm tử tế, để mỗi khoảnh khắc đồng hành cùng khách hàng đều trở thành một kỷ niệm đẹp, một dấu ấn khó quên.

Đặt khách hàng làm trung tâm, kiến tạo những trải nghiệm riêng biệt

Tại SHB, sự khác biệt không chỉ đến từ các sản phẩm tài chính mà còn từ cách Ngân hàng kiến tạo những trải nghiệm riêng biệt, đồng hành cùng khách hàng xây dựng những giá trị bền vững. Các khách hàng cao cấp của SHB được tận hưởng một loạt các đặc quyền đẳng cấp và xứng tầm, từ dịch vụ phòng chờ sân bay SHB First Club cho đến thẻ đen quyền lực SHB Mastercard World với hạn mức cao, tận hưởng những đặc quyền ẩm thực, du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp nhất từ hệ sinh thái đối tác chiến lược của SHB.

Phòng chờ sân bay SHB First Club mang đến những trải nghiệm đẳng cấp và tinh tế cho khách hàng

Khách hàng cao cấp được mời tham dự những sự kiện “Private” độc quyền, được thiết kế theo sở thích và "gout" của từng cá nhân. Tại những không gian đẳng cấp, giàu tính thẩm mỹ và riêng tư, khách hàng sẽ trao đổi cùng Ban lãnh đạo SHB nơi nghệ thuật, triết lý sống và cảm hứng kinh doanh hòa quyện, mở ra những trải nghiệm phong cách sống sâu sắc và tinh tế.

Đặc biệt, SHB nuôi dưỡng mối gắn kết bền chặt với khách hàng thông qua hành trình văn hoá nghệ thuật "Tri Tâm", khám phá những quốc gia trên khắp thế giới. Mỗi chuyến đi là một tác phẩm được "đo ni đóng giày" chỉn chu đến từng chi tiết, mang dấu ấn và trải nghiệm khó quên. Suốt 15 năm qua, SHB đã cùng khách hàng đặt chân tới 24 quốc gia, gần 80 thành phố trên khắp các châu lục, khai mở những kết nối tinh hoa và ký ức đậm chất riêng trên hành trình vươn tầm.

Là một khách hàng lâu năm của SHB, chị T.M – quản lý cấp cao của một tập đoàn lớn cho biết "Tri Tâm" đã trở thành hành trình mà chị luôn mong chờ mỗi năm.

"Đúng với tên gọi, chương trình thật sự được tổ chức từ trái tim, bằng tất cả sự trân trọng và thấu hiểu khách hàng. Có những quốc gia tôi đã đến nhiều lần, nhưng hành trình của SHB lại mang đến cho tôi những trải nghiệm rất khác biệt. Điều khiến tôi ấn tượng nhất là sự đồng hành của các lãnh đạo Ngân hàng trong các chuyến đi này. Họ luôn sẵn sàng chia sẻ, lắng nghe và trò chuyện với khách hàng giống như những người bạn tâm giao, tri kỷ. Chính sự chân thành và gần gũi ấy đã tạo nên những kỷ niệm khó quên, những mối quan hệ bền chặt, khiến tôi thêm gắn bó với SHB", chị T.M chia sẻ.

Và mối quan hệ ấy không chỉ đến từ một chiều SHB. Khi khách hàng và cán bộ nhân viên trở thành những người bạn thân thiết trong cuộc sống, những người bạn đó luôn hiện diện tại những dấu mốc đặc biệt của nhau. Chị Bùi Thị Thanh Hiền – Phó Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng, Trung tâm kinh doanh SHB, không giấu nổi sự xúc động khi chia sẻ về câu chuyện được một vị khách hàng lâu năm mời đến tham dự bữa tiệc kỷ niệm 40 năm ngày cưới, cùng họ xem lại những thước phim về hành trình đầy cảm xúc đã trải qua. 

"Lúc đó, tôi rất xúc động. Sau nhiều năm đồng hành, khách hàng đã xem tôi như một người bạn thân thiết, và tôi thật sự cảm thấy may mắn khi được chia sẻ những khoảnh khắc quan trọng, thiêng liêng trong cuộc đời họ", chị Hiền chia sẻ.

Với phương châm "Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm", SHB luôn mang tâm phụng sự, tiên phong trong đổi mới và sáng tạo, không ngừng hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ tài chính theo hướng ngày càng tiện ích, bảo mật và cá nhân hóa, đáp ứng sát nhu cầu của từng nhóm khách hàng. SHB đẩy mạnh chuyển đổi số, tích hợp công nghệ hiện đại vào mọi quy trình vận hành và tương tác, nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng ở từng điểm chạm.

Nhiều giải pháp, dịch vụ được tạo nên từ hành trình lắng nghe, thấu hiểu và kết tinh trí tuệ, sáng tạo, đổi mới của tập thể SHB. Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK mang về cú đúp giải thưởng tại Digital CX Awards 2024 là một trong những sản phẩm được ra đời như vậy.

SHB không ngừng đổi mới sáng tạo để đem đến những dịch vụ, sản phẩm tốt nhất cho khách hàng

Không phải ngẫu nhiên mà mỗi cán bộ, nhân viên SHB luôn làm việc với một trái tim đầy nhiệt huyết và sự tận tâm hiếm có, bởi phía sau họ là một tổ chức luôn lắng nghe, thấu hiểu và thực sự trân trọng từng con người đang ngày đêm cống hiến. Khi người lao động cảm nhận được sự ghi nhận và yêu thương, họ sẽ không ngần ngại dốc hết lòng mình vì công việc, vì khách hàng. Và hơn cả những lời nói, Ngày hội văn hóa “Vững bước vào kỷ nguyên mới” với quy mô tổ chức chuyên nghiệp và hoành tráng chưa từng có chính là minh chứng rõ ràng nhất cho văn hóa tôn vinh con người tại SHB. Đó không chỉ là một sự kiện, mà là lời khẳng định mạnh mẽ rằng: tại SHB, mỗi người đều được yêu thương, được truyền cảm hứng để lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng.

Trong hành trình khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu và vươn tầm quốc tế, SHB đã và đang là người bạn đồng hành tin cậy của hàng triệu khách hàng cá nhân cũng như khách hàng doanh nghiệp. Mức độ hài lòng của khách hàng là một chỉ số phản ánh chất lượng dịch vụ, uy tín thương hiệu và khả năng giữ chân khách hàng. SHB không chỉ cải thiện điểm số, mà còn cho thấy một xu hướng tăng trưởng ổn định, đều đặn - minh chứng rõ nét cho định hướng phát triển bền vững và đặt khách hàng làm trọng tâm cho mọi hoạt động của Ngân hàng.

  • Cùng chuyên mục
“Lời tri ân – Dòng sông hoa lửa”: Đêm nghệ thuật tái hiện huyền thoại bến phà Long Đại

“Lời tri ân – Dòng sông hoa lửa”: Đêm nghệ thuật tái hiện huyền thoại bến phà Long Đại

Tối 18/9, tại bến phà Long Đại, nơi hy sinh của 16 Thanh niên xung phong tháng 9/1972 (xã Trường Ninh, tỉnh Quảng Trị), chương trình chính luận nghệ thuật “Lời tri ân - Dòng sông Hoa lửa” đã chính thức diễn ra. Chương trình do UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp cùng Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, với sự đồng hành tài trợ của Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB.

Doanh nghiệp - 19/09/2025 17:03

Hoàng Gia Phát chung tay với ngành giáo dục Nghệ An hỗ trợ trẻ em vùng cao

Hoàng Gia Phát chung tay với ngành giáo dục Nghệ An hỗ trợ trẻ em vùng cao

Hoàng Gia Phát Group phối hợp với UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An và Sở GD-ĐT Nghệ An đồng hành cùng các trường học miền Tây Nghệ An xây dựng bếp ăn bán trú, cải thiện điều kiện học tập cho học sinh.

Doanh nghiệp - 18/09/2025 20:44

Nhiều 'ông lớn' Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Nhiều "ông lớn" Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Vừa qua, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức Tọa đàm hợp tác Hàng không Việt Nam-Hoa Kỳ. Tại sự kiện, các bên đã chia sẻ nhiều thông tin quan trọng liên quan đến chiến lược phát triển hàng không.

Doanh nghiệp - 18/09/2025 20:39

Dat Bike huy động thành công 22 triệu USD, nâng tổng vốn lên 47 triệu USD

Dat Bike huy động thành công 22 triệu USD, nâng tổng vốn lên 47 triệu USD

Với nguồn vốn mới 22 triệu USD, Dat Bike sẽ mở rộng hệ thống phân phối và dẫn dắt quá trình chuyển đổi sang xe máy điện tại Việt Nam.

Doanh nghiệp - 18/09/2025 12:41

Forbes: 'Phú Quốc đang tạo chuẩn mực mới cho nghỉ dưỡng nhiệt đới châu Á'

Forbes: 'Phú Quốc đang tạo chuẩn mực mới cho nghỉ dưỡng nhiệt đới châu Á'

Forbes Italia - ấn phẩm tiếng Ý của Forbes đã ca ngợi Phú Quốc như một thiên đường nhiệt đới mới của châu Á - nơi vừa giữ trọn vẻ đẹp nguyên sơ, vừa định hình khái niệm du lịch biển đảo hiện đại, dần trở thành lựa chọn hàng đầu của giới thượng lưu Châu Á.

Doanh nghiệp - 18/09/2025 10:00

  'Siêu cảng' logistics thông minh của Bầu Hiển ra mắt nền tảng kết nối logistics cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

'Siêu cảng' logistics thông minh của Bầu Hiển ra mắt nền tảng kết nối logistics cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Nền tảng Kết nối Logistics sẽ mang đến cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa giải pháp tích hợp về logistics, tài chính và công nghệ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường trong nước và quốc tế.

Doanh nghiệp - 18/09/2025 09:58

Khi ngân hàng số 'tiến hóa'

Khi ngân hàng số 'tiến hóa'

Theo các chuyên gia, ngân hàng số đến nay không còn là cuộc đua ai có ứng dụng, mà là cuộc đua về trải nghiệm, sự cá nhân hóa và khả năng đồng hành thực sự cùng khách hàng.

Doanh nghiệp - 18/09/2025 06:47

Vietcombank tiên phong đăng ký áp dụng sớm Thông tư 14/2025/TT-NHNN

Vietcombank tiên phong đăng ký áp dụng sớm Thông tư 14/2025/TT-NHNN

Vietcombank đã tiên phong đăng ký áp dụng cả phương pháp tiêu chuẩn (SA) và phương pháp xếp hạng nội bộ (IRB) của Thông tư 14/2025/TT-NHNN quy định tỷ lệ an toàn vốn đối với ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (Thông tư 14/2025) ngay tại thời điểm Thông tư có hiệu lực (15/9/2025).

Doanh nghiệp - 18/09/2025 06:46

T&T Group đề xuất 3 kiến nghị quan trọng tại Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam 2025

T&T Group đề xuất 3 kiến nghị quan trọng tại Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam 2025

Chiều 16/9, trong khuôn khổ Phiên đối thoại cấp cao Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPFS 2025), ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines đã đề xuất nhiều nhóm kiến nghị quan trọng liên quan tới việc phát huy nội lực doanh nghiệp.

Doanh nghiệp - 17/09/2025 13:04

Văn Phú lọt Top 10 thương hiệu bất động sản giá trị nhất Việt Nam 2025

Văn Phú lọt Top 10 thương hiệu bất động sản giá trị nhất Việt Nam 2025

Trong báo cáo vừa công bố của Brand Finance - tổ chức định giá và xếp hạng thương hiệu hàng đầu thế giới, Văn Phú lần đầu tiên góp mặt trong Top 10 thương hiệu bất động sản giá trị nhất Việt Nam và lần thứ hai liên tiếp nằm trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2025.

Doanh nghiệp - 16/09/2025 14:59

VPBank nộp hồ sơ đăng ký áp dụng phương pháp IRB theo Thông tư 14

VPBank nộp hồ sơ đăng ký áp dụng phương pháp IRB theo Thông tư 14

Ngày 15/9/2025 – Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức đăng ký áp dụng phương pháp xếp hạng nội bộ (Internal Rating-Based – IRB) theo Thông tư 14 với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, nằm trong số ít các ngân hàng đầu tiên đăng ký áp dụng khi Thông tư bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày hôm nay.

Doanh nghiệp - 16/09/2025 08:25

NobleGo - nền tảng livestream đặt giá BĐS đầu tiên do người Việt phát triển có gì đáng chú ý?

NobleGo - nền tảng livestream đặt giá BĐS đầu tiên do người Việt phát triển có gì đáng chú ý?

NobleGo - Nền tảng livestream đặt giá mua nhà tiên phong ứng dụng AI do Sunshine Group phát triển đã cán mốc 20 phiên đầu tiên với kỳ vọng minh bạch hóa giao dịch, thúc đẩy thanh khoản và góp phần tăng tốc tiến trình số hóa lĩnh vực BĐS tại Việt Nam.

Doanh nghiệp - 16/09/2025 08:23

VINAMA lan tỏa yêu thương, thắp sáng hy vọng cùng 'Chạy Vì Trái Tim 2025'

VINAMA lan tỏa yêu thương, thắp sáng hy vọng cùng 'Chạy Vì Trái Tim 2025'

Trong suốt hành trình phát triển 15 năm qua, Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA luôn tiên phong trong hoạt động kinh doanh, xây dựng bản sắc riêng bằng tinh thần trách nhiệm xã hội với cộng đồng - xã hội.

Doanh nghiệp - 16/09/2025 08:00

NobleGo - Nền tảng livestream đặt giá BĐS đầu tiên do người Việt phát triển có gì?

NobleGo - Nền tảng livestream đặt giá BĐS đầu tiên do người Việt phát triển có gì?

Trong không khí tưng bừng cả nước chào mừng Tết Độc Lập 2/9, Noble Palace Tay Thang Long – biểu tượng nhà phố phong cách châu Âu tại Tây Thủ đô chính thức công bố đặc biệt. Theo đó, mỗi khách hàng khi giao dịch thành công trong thời gian từ 25/08/2025 – 21/09/2025 sẽ nhận ngay quà tặng giá trị lên tới 280 triệu đồng.

Doanh nghiệp - 15/09/2025 22:00

Vietcombank và Bệnh viện Chợ Rẫy hợp tác triển khai giải pháp công nghệ thông tin và bệnh án điện tử

Vietcombank và Bệnh viện Chợ Rẫy hợp tác triển khai giải pháp công nghệ thông tin và bệnh án điện tử

Mới đây, tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã trang trọng diễn ra buổi lễ trao tặng tài trợ "Triển khai giải pháp công nghệ thông tin bệnh viện và bệnh án điện tử" giữa Vietcombank và Bệnh viện Chợ Rẫy.

Doanh nghiệp - 15/09/2025 17:06

TPBank ghi dấu cùng 'Em Xinh Say Hi': Sáng tạo không biên giới, kết nối cảm xúc Gen Z

TPBank ghi dấu cùng 'Em Xinh Say Hi': Sáng tạo không biên giới, kết nối cảm xúc Gen Z

Bắt nhịp sức nóng từ chương trình và loạt concert cháy vé, TPBank tiếp tục "chiều lòng" Gen Z với loạt tiện ích vừa xinh, vừa đỉnh, biến App TPBank thành một phần văn hóa fandom chính hiệu.

Doanh nghiệp - 14/09/2025 12:57