Vì sao SHB ghi nhận tăng trưởng nhanh nhất về mức độ hài lòng của khách hàng?

AN NHIÊN
15:58 27/04/2025

Trong bảng xếp hạng Mức độ hài lòng đối với các ngân hàng tại Việt Nam năm 2025 do Decision Lab công bố, SHB không chỉ góp mặt trong TOP10, mà còn là Ngân hàng có tốc độ tăng trưởng mức độ hài lòng nhanh nhất trong 2 năm liên tiếp.

Tại SHB, mỗi giao dịch, mỗi cuộc trò chuyện với khách hàng đều là một "điểm chạm từ tâm". Dịch vụ không đơn giản là một quy trình máy móc, mà là một hành trình kết nối sâu sắc, nơi mà nhân viên ngân hàng trở thành người bạn đồng hành thầm lặng, luôn lắng nghe, thấu hiểu và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong mọi hoàn cảnh.

"Điểm chạm từ Tâm" – Hành trình của sự thấu hiểu và gắn bó

Tại SHB, mỗi giao dịch, mỗi cuộc trò chuyện với khách hàng đều là một "điểm chạm từ tâm"

16 năm làm việc tại SHB, với chị Nguyễn Thị Ngọc Thảo – Trưởng phòng Ngân quỹ, SHB Chi nhánh Khánh Hòa, một trong những điều quý giá nhất chính sự tin yêu chân thành từ các khách hàng. “Tôi thật sự may mắn khi có rất nhiều khách hàng thân thiết. Họ như những người bạn, người thân, sẵn sàng chia sẻ với tôi cả niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống thường nhật”, chị Thảo bộc bạch.

Chị kể, có lần một khách hàng mang đến một bao tiền lớn chưa kịp đếm, chỉ nói đơn giản: "Thảo đếm rồi làm giúp chị cuốn sổ tiết kiệm nhé". Giây phút ấy, chị cảm nhận sâu sắc rằng sự tin tưởng là một phần thưởng vô giá, điều không thể mua được bằng tiền, mà chỉ có thể được xây dựng bằng thời gian, sự chuyên nghiệp, tận tâm và lòng chân thành.

"Tôi luôn tâm niệm rằng, để nhận được sự tin tưởng từ khách hàng, mình phải làm mọi việc từ Tâm, đặt trái tim vào từng việc nhỏ", chị Thảo nói thêm.

Với chị Thảo và rất nhiều nhân viên khác của SHB, mỗi ngày đi làm không đơn thuần chỉ là một công việc, mà là hành trình trao gửi niềm tin, lan tỏa yêu thương và vun đắp mối quan hệ gắn bó bền lâu với khách hàng.

Sự hài lòng của khách hàng không phải lúc nào cũng đến từ những điều lớn lao, mà đôi khi chỉ là một lời chào thân thiện, một nụ cười ấm áp

Phía sau những con số tăng trưởng ấn tượng về mức độ hài lòng khách hàng là hàng nghìn khoảnh khắc tử tế mỗi ngày là sự linh hoạt trong xử lý tình huống, là ánh mắt cảm thông khi khách gặp khó, là sự chủ động tìm giải pháp thay vì nói “không thể”. Sự hài lòng của khách hàng không phải lúc nào cũng đến từ những điều lớn lao, mà đôi khi chỉ là một lời chào thân thiện, một nụ cười ấm áp, hay sự kiên nhẫn khi giải thích cho một cô bác lần đầu dùng app ngân hàng. Đó là những điều tưởng chừng nhỏ bé, nhưng lại có sức mạnh lan tỏa niềm tin, để mỗi khách hàng khi đến với SHB đều cảm nhận được sự ấm áp, gần gũi và chuyên nghiệp.

"Khởi nguồn từ Tâm" đã trở thành kim chỉ nam cho mỗi cán bộ nhân viên SHB những con người đang ngày ngày lặng lẽ gieo mầm tử tế, để mỗi khoảnh khắc đồng hành cùng khách hàng đều trở thành một kỷ niệm đẹp, một dấu ấn khó quên.

Đặt khách hàng làm trung tâm, kiến tạo những trải nghiệm riêng biệt

Tại SHB, sự khác biệt không chỉ đến từ các sản phẩm tài chính mà còn từ cách Ngân hàng kiến tạo những trải nghiệm riêng biệt, đồng hành cùng khách hàng xây dựng những giá trị bền vững. Các khách hàng cao cấp của SHB được tận hưởng một loạt các đặc quyền đẳng cấp và xứng tầm, từ dịch vụ phòng chờ sân bay SHB First Club cho đến thẻ đen quyền lực SHB Mastercard World với hạn mức cao, tận hưởng những đặc quyền ẩm thực, du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp nhất từ hệ sinh thái đối tác chiến lược của SHB.

Phòng chờ sân bay SHB First Club mang đến những trải nghiệm đẳng cấp và tinh tế cho khách hàng

Khách hàng cao cấp được mời tham dự những sự kiện “Private” độc quyền, được thiết kế theo sở thích và "gout" của từng cá nhân. Tại những không gian đẳng cấp, giàu tính thẩm mỹ và riêng tư, khách hàng sẽ trao đổi cùng Ban lãnh đạo SHB nơi nghệ thuật, triết lý sống và cảm hứng kinh doanh hòa quyện, mở ra những trải nghiệm phong cách sống sâu sắc và tinh tế.

Đặc biệt, SHB nuôi dưỡng mối gắn kết bền chặt với khách hàng thông qua hành trình văn hoá nghệ thuật "Tri Tâm", khám phá những quốc gia trên khắp thế giới. Mỗi chuyến đi là một tác phẩm được "đo ni đóng giày" chỉn chu đến từng chi tiết, mang dấu ấn và trải nghiệm khó quên. Suốt 15 năm qua, SHB đã cùng khách hàng đặt chân tới 24 quốc gia, gần 80 thành phố trên khắp các châu lục, khai mở những kết nối tinh hoa và ký ức đậm chất riêng trên hành trình vươn tầm.

Là một khách hàng lâu năm của SHB, chị T.M – quản lý cấp cao của một tập đoàn lớn cho biết "Tri Tâm" đã trở thành hành trình mà chị luôn mong chờ mỗi năm.

"Đúng với tên gọi, chương trình thật sự được tổ chức từ trái tim, bằng tất cả sự trân trọng và thấu hiểu khách hàng. Có những quốc gia tôi đã đến nhiều lần, nhưng hành trình của SHB lại mang đến cho tôi những trải nghiệm rất khác biệt. Điều khiến tôi ấn tượng nhất là sự đồng hành của các lãnh đạo Ngân hàng trong các chuyến đi này. Họ luôn sẵn sàng chia sẻ, lắng nghe và trò chuyện với khách hàng giống như những người bạn tâm giao, tri kỷ. Chính sự chân thành và gần gũi ấy đã tạo nên những kỷ niệm khó quên, những mối quan hệ bền chặt, khiến tôi thêm gắn bó với SHB", chị T.M chia sẻ.

Và mối quan hệ ấy không chỉ đến từ một chiều SHB. Khi khách hàng và cán bộ nhân viên trở thành những người bạn thân thiết trong cuộc sống, những người bạn đó luôn hiện diện tại những dấu mốc đặc biệt của nhau. Chị Bùi Thị Thanh Hiền – Phó Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng, Trung tâm kinh doanh SHB, không giấu nổi sự xúc động khi chia sẻ về câu chuyện được một vị khách hàng lâu năm mời đến tham dự bữa tiệc kỷ niệm 40 năm ngày cưới, cùng họ xem lại những thước phim về hành trình đầy cảm xúc đã trải qua. 

"Lúc đó, tôi rất xúc động. Sau nhiều năm đồng hành, khách hàng đã xem tôi như một người bạn thân thiết, và tôi thật sự cảm thấy may mắn khi được chia sẻ những khoảnh khắc quan trọng, thiêng liêng trong cuộc đời họ", chị Hiền chia sẻ.

Với phương châm "Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm", SHB luôn mang tâm phụng sự, tiên phong trong đổi mới và sáng tạo, không ngừng hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ tài chính theo hướng ngày càng tiện ích, bảo mật và cá nhân hóa, đáp ứng sát nhu cầu của từng nhóm khách hàng. SHB đẩy mạnh chuyển đổi số, tích hợp công nghệ hiện đại vào mọi quy trình vận hành và tương tác, nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng ở từng điểm chạm.

Nhiều giải pháp, dịch vụ được tạo nên từ hành trình lắng nghe, thấu hiểu và kết tinh trí tuệ, sáng tạo, đổi mới của tập thể SHB. Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK mang về cú đúp giải thưởng tại Digital CX Awards 2024 là một trong những sản phẩm được ra đời như vậy.

SHB không ngừng đổi mới sáng tạo để đem đến những dịch vụ, sản phẩm tốt nhất cho khách hàng

Không phải ngẫu nhiên mà mỗi cán bộ, nhân viên SHB luôn làm việc với một trái tim đầy nhiệt huyết và sự tận tâm hiếm có, bởi phía sau họ là một tổ chức luôn lắng nghe, thấu hiểu và thực sự trân trọng từng con người đang ngày đêm cống hiến. Khi người lao động cảm nhận được sự ghi nhận và yêu thương, họ sẽ không ngần ngại dốc hết lòng mình vì công việc, vì khách hàng. Và hơn cả những lời nói, Ngày hội văn hóa “Vững bước vào kỷ nguyên mới” với quy mô tổ chức chuyên nghiệp và hoành tráng chưa từng có chính là minh chứng rõ ràng nhất cho văn hóa tôn vinh con người tại SHB. Đó không chỉ là một sự kiện, mà là lời khẳng định mạnh mẽ rằng: tại SHB, mỗi người đều được yêu thương, được truyền cảm hứng để lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng.

Trong hành trình khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu và vươn tầm quốc tế, SHB đã và đang là người bạn đồng hành tin cậy của hàng triệu khách hàng cá nhân cũng như khách hàng doanh nghiệp. Mức độ hài lòng của khách hàng là một chỉ số phản ánh chất lượng dịch vụ, uy tín thương hiệu và khả năng giữ chân khách hàng. SHB không chỉ cải thiện điểm số, mà còn cho thấy một xu hướng tăng trưởng ổn định, đều đặn - minh chứng rõ nét cho định hướng phát triển bền vững và đặt khách hàng làm trọng tâm cho mọi hoạt động của Ngân hàng.

  • Cùng chuyên mục
Mở bán thành công La Pura, Phát Đạt khẳng định vai trò dẫn dắt thị trường BĐS phía Nam

Mở bán thành công La Pura, Phát Đạt khẳng định vai trò dẫn dắt thị trường BĐS phía Nam

Ngày 8/6/2025, sự kiện mở bán chính thức dự án La Pura tạo tiếng vang lớn khi hơn 95% tổng quỹ hàng của phân khu Zenia giao dịch thành công. Kết quả này khẳng định uy tín và năng lực của Phát Đạt trong việc phát triển dự án, đồng thời cho thấy vai trò dẫn dắt thị trường bất động sản phía Nam của doanh nghiệp này.

Doanh nghiệp - 09/06/2025 11:21

Bệnh viện Trung ương Huế ghép gan thành công cho bệnh nhi 15 tháng tuổi

Bệnh viện Trung ương Huế ghép gan thành công cho bệnh nhi 15 tháng tuổi

Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức ra viện cho cháu V.Q.H, 15 tháng tuổi – bệnh nhi nhỏ tuổi nhất được ghép gan tại Bệnh viện sau hơn hai tháng điều trị.

Doanh nghiệp - 09/06/2025 07:08

Tập đoàn Bamboo Capital tiếp tục kiện toàn Ban Điều hành

Tập đoàn Bamboo Capital tiếp tục kiện toàn Ban Điều hành

Ngày 06/06/2025, Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) đã ban hành nghị quyết thông qua các quyết định liên quan đến công tác nhân sự của Tập đoàn.

Doanh nghiệp - 08/06/2025 13:46

Quảng Trị đổi mới xúc tiến đầu tư, tăng cường đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp

Quảng Trị đổi mới xúc tiến đầu tư, tăng cường đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp

Quảng Trị tập trung thu hút đầu tư trên ba trụ cột: công nghiệp - xây dựng, nông nghiệp và dịch vụ - du lịch, cùng tăng cường đối thoại với doanh nghiệp nhằm tháo gỡ kịp thời khó khăn.

Doanh nghiệp - 07/06/2025 09:32

SHB cấp gói tín dụng cho doanh nghiệp, hỗ trợ đến 90% nhu cầu vốn

SHB cấp gói tín dụng cho doanh nghiệp, hỗ trợ đến 90% nhu cầu vốn

SHB triển khai giải pháp tài chính linh hoạt dành cho doanh nghiệp cung ứng nguyên vật liệu, linh kiện, thiết bị và dịch vụ đầu vào cho Kim Long Motor nhằm tối ưu dòng tiền và kế hoạch sản xuất của các đơn vị trong ngành công nghiệp ô tô.

Doanh nghiệp - 07/06/2025 09:00

Sản lượng điện 5 tháng của EVNGENCO1 đạt 42% kế hoạch

Sản lượng điện 5 tháng của EVNGENCO1 đạt 42% kế hoạch

Tháng 5/2025, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất điện, nhất là trong giai đoạn mùa khô năm 2025. Đồng thời, các hồ thủy điện của Tổng công ty đã phát huy chức năng "giảm lũ, giữ nước", góp phần bảo vệ an toàn cho cho người dân khu vực hạ du.

Doanh nghiệp - 07/06/2025 09:00

NCSP và BIENDONG POC hoàn thành chiến dịch khảo sát đường ống biển 2025

NCSP và BIENDONG POC hoàn thành chiến dịch khảo sát đường ống biển 2025

NCSP vừa hoàn thành công tác phối hợp cùng BIENDONG POC, triển khai thành công chiến dịch khảo sát định kỳ hệ thống đường ống và cấu kiện ngầm ngoài khơi.

Doanh nghiệp - 07/06/2025 09:00

PVcomBank đồng hành cùng giấc mơ kiến tạo tương lai của mỗi gia đình

PVcomBank đồng hành cùng giấc mơ kiến tạo tương lai của mỗi gia đình

Lấy cảm hứng từ ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức phát động cuộc thi "Cùng PVcomBank vẽ gia đình tương lai" từ ngày 05/6/2025

Doanh nghiệp - 07/06/2025 09:00

T&T Group trao thưởng hơn 1,2 tỷ đồng cho CLB Bóng bàn CAND - T&T sau Giải vô địch bóng bàn quốc gia 2025

T&T Group trao thưởng hơn 1,2 tỷ đồng cho CLB Bóng bàn CAND - T&T sau Giải vô địch bóng bàn quốc gia 2025

Với những thành tích xuất sắc tại Giải vô địch Bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 43 năm 2025, các HLV và VĐV của CLB Bóng bàn CAND - T&T đã được Tập đoàn T&T Group vinh danh và trao thưởng với tổng số tiền lên tới 1,26 tỷ đồng.

Doanh nghiệp - 06/06/2025 15:23

Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ

Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ

Agribank đã chủ động triển khai chương trình tín dụng ưu đãi quy mô lên đến 10.000 tỷ đồng, dành riêng cho người trẻ có nhu cầu mua nhà ở xã hội.

Doanh nghiệp - 06/06/2025 15:23

Giải mã sức hút Sky Apartment  - biệt thự trên không khu Tây Hà Nội

Giải mã sức hút Sky Apartment - biệt thự trên không khu Tây Hà Nội

Khi vật chất hữu hình dễ dàng được đong đếm, cũng là lúc người tinh tế tìm đến những giá trị quan vô hình, nhưng vượt trên tất cả, điều này còn thể hiện tầm nhìn thời đại của người tiêu dùng sành điệu.

Doanh nghiệp - 06/06/2025 12:23

Dàn nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam sẽ trình diễn trong mùa Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng- DIFF 2025

Dàn nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam sẽ trình diễn trong mùa Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng- DIFF 2025

Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2025 quy tụ dàn nghệ sĩ nổi bật trong và ngoài nước cho chuỗi concert đặc biệt song hành cùng lễ hội ánh sáng lớn nhất Việt Nam.

Doanh nghiệp - 06/06/2025 08:06

Loạt công nghệ đi đầu bảo chứng cho vị thế ngân hàng số hàng đầu của TPBank

Loạt công nghệ đi đầu bảo chứng cho vị thế ngân hàng số hàng đầu của TPBank

TPBank LiveBank 24/7, App TPBank Mobile, TPBank Biz, hệ thống dữ liệu sinh trắc học Bio Center…, cùng hàng loạt giải pháp tài chính số thông minh giúp TPBank củng cố vững chắc vị thế ngân hàng số hàng đầu.

Doanh nghiệp - 05/06/2025 15:34

Từ chiến lược đến hành động phát triển bền vững: TPBank gặt hái nhiều thành công

Từ chiến lược đến hành động phát triển bền vững: TPBank gặt hái nhiều thành công

Lồng ghép các tiêu chí ESG vào từng hoạt động của ngân hàng, đưa công nghệ làm mũi nhọn, vị thế "ngân hàng số vị nhân sinh" của TPBank đã được nhiều tổ chức uy tín ghi nhận, tôn vinh cho sự tiên phong trong phát triển xanh, phát triển bền vững tại Việt Nam.

Doanh nghiệp - 05/06/2025 15:34

Cảng nước sâu Mỹ Thủy, ‘cửa ngõ’ ra biển của Quảng Trị

Cảng nước sâu Mỹ Thủy, ‘cửa ngõ’ ra biển của Quảng Trị

Cảng Mỹ Thủy sau khi đưa vào hoạt động không chỉ tạo ra cực tăng trưởng mới cho Quảng Trị, là ‘cửa ngõ’ ra biển Đông mà còn là trung tâm trung chuyển hàng hóa liên vùng.

Doanh nghiệp - 05/06/2025 15:24

Nông sản Việt và hành trình hướng đến sản xuất xanh bền vững

Nông sản Việt và hành trình hướng đến sản xuất xanh bền vững

Nông nghiệp xanh, nông nghiệp Net zero đang là hướng đi quan trọng của ngành nông nghiệp Việt Nam, các sản phẩm nông nghiệp chất lượng an toàn nhất là các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ đang ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng.

Doanh nghiệp - 05/06/2025 11:12