Vì sao SHB ghi nhận tăng trưởng nhanh nhất về mức độ hài lòng của khách hàng?
Trong bảng xếp hạng Mức độ hài lòng đối với các ngân hàng tại Việt Nam năm 2025 do Decision Lab công bố, SHB không chỉ góp mặt trong TOP10, mà còn là Ngân hàng có tốc độ tăng trưởng mức độ hài lòng nhanh nhất trong 2 năm liên tiếp.

Tại SHB, mỗi giao dịch, mỗi cuộc trò chuyện với khách hàng đều là một "điểm chạm từ tâm". Dịch vụ không đơn giản là một quy trình máy móc, mà là một hành trình kết nối sâu sắc, nơi mà nhân viên ngân hàng trở thành người bạn đồng hành thầm lặng, luôn lắng nghe, thấu hiểu và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong mọi hoàn cảnh.
"Điểm chạm từ Tâm" – Hành trình của sự thấu hiểu và gắn bó

16 năm làm việc tại SHB, với chị Nguyễn Thị Ngọc Thảo – Trưởng phòng Ngân quỹ, SHB Chi nhánh Khánh Hòa, một trong những điều quý giá nhất chính sự tin yêu chân thành từ các khách hàng. “Tôi thật sự may mắn khi có rất nhiều khách hàng thân thiết. Họ như những người bạn, người thân, sẵn sàng chia sẻ với tôi cả niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống thường nhật”, chị Thảo bộc bạch.
Chị kể, có lần một khách hàng mang đến một bao tiền lớn chưa kịp đếm, chỉ nói đơn giản: "Thảo đếm rồi làm giúp chị cuốn sổ tiết kiệm nhé". Giây phút ấy, chị cảm nhận sâu sắc rằng sự tin tưởng là một phần thưởng vô giá, điều không thể mua được bằng tiền, mà chỉ có thể được xây dựng bằng thời gian, sự chuyên nghiệp, tận tâm và lòng chân thành.
"Tôi luôn tâm niệm rằng, để nhận được sự tin tưởng từ khách hàng, mình phải làm mọi việc từ Tâm, đặt trái tim vào từng việc nhỏ", chị Thảo nói thêm.
Với chị Thảo và rất nhiều nhân viên khác của SHB, mỗi ngày đi làm không đơn thuần chỉ là một công việc, mà là hành trình trao gửi niềm tin, lan tỏa yêu thương và vun đắp mối quan hệ gắn bó bền lâu với khách hàng.

Phía sau những con số tăng trưởng ấn tượng về mức độ hài lòng khách hàng là hàng nghìn khoảnh khắc tử tế mỗi ngày là sự linh hoạt trong xử lý tình huống, là ánh mắt cảm thông khi khách gặp khó, là sự chủ động tìm giải pháp thay vì nói “không thể”. Sự hài lòng của khách hàng không phải lúc nào cũng đến từ những điều lớn lao, mà đôi khi chỉ là một lời chào thân thiện, một nụ cười ấm áp, hay sự kiên nhẫn khi giải thích cho một cô bác lần đầu dùng app ngân hàng. Đó là những điều tưởng chừng nhỏ bé, nhưng lại có sức mạnh lan tỏa niềm tin, để mỗi khách hàng khi đến với SHB đều cảm nhận được sự ấm áp, gần gũi và chuyên nghiệp.
"Khởi nguồn từ Tâm" đã trở thành kim chỉ nam cho mỗi cán bộ nhân viên SHB những con người đang ngày ngày lặng lẽ gieo mầm tử tế, để mỗi khoảnh khắc đồng hành cùng khách hàng đều trở thành một kỷ niệm đẹp, một dấu ấn khó quên.
Đặt khách hàng làm trung tâm, kiến tạo những trải nghiệm riêng biệt
Tại SHB, sự khác biệt không chỉ đến từ các sản phẩm tài chính mà còn từ cách Ngân hàng kiến tạo những trải nghiệm riêng biệt, đồng hành cùng khách hàng xây dựng những giá trị bền vững. Các khách hàng cao cấp của SHB được tận hưởng một loạt các đặc quyền đẳng cấp và xứng tầm, từ dịch vụ phòng chờ sân bay SHB First Club cho đến thẻ đen quyền lực SHB Mastercard World với hạn mức cao, tận hưởng những đặc quyền ẩm thực, du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp nhất từ hệ sinh thái đối tác chiến lược của SHB.

Khách hàng cao cấp được mời tham dự những sự kiện “Private” độc quyền, được thiết kế theo sở thích và "gout" của từng cá nhân. Tại những không gian đẳng cấp, giàu tính thẩm mỹ và riêng tư, khách hàng sẽ trao đổi cùng Ban lãnh đạo SHB nơi nghệ thuật, triết lý sống và cảm hứng kinh doanh hòa quyện, mở ra những trải nghiệm phong cách sống sâu sắc và tinh tế.
Đặc biệt, SHB nuôi dưỡng mối gắn kết bền chặt với khách hàng thông qua hành trình văn hoá nghệ thuật "Tri Tâm", khám phá những quốc gia trên khắp thế giới. Mỗi chuyến đi là một tác phẩm được "đo ni đóng giày" chỉn chu đến từng chi tiết, mang dấu ấn và trải nghiệm khó quên. Suốt 15 năm qua, SHB đã cùng khách hàng đặt chân tới 24 quốc gia, gần 80 thành phố trên khắp các châu lục, khai mở những kết nối tinh hoa và ký ức đậm chất riêng trên hành trình vươn tầm.
Là một khách hàng lâu năm của SHB, chị T.M – quản lý cấp cao của một tập đoàn lớn cho biết "Tri Tâm" đã trở thành hành trình mà chị luôn mong chờ mỗi năm.
"Đúng với tên gọi, chương trình thật sự được tổ chức từ trái tim, bằng tất cả sự trân trọng và thấu hiểu khách hàng. Có những quốc gia tôi đã đến nhiều lần, nhưng hành trình của SHB lại mang đến cho tôi những trải nghiệm rất khác biệt. Điều khiến tôi ấn tượng nhất là sự đồng hành của các lãnh đạo Ngân hàng trong các chuyến đi này. Họ luôn sẵn sàng chia sẻ, lắng nghe và trò chuyện với khách hàng giống như những người bạn tâm giao, tri kỷ. Chính sự chân thành và gần gũi ấy đã tạo nên những kỷ niệm khó quên, những mối quan hệ bền chặt, khiến tôi thêm gắn bó với SHB", chị T.M chia sẻ.
Và mối quan hệ ấy không chỉ đến từ một chiều SHB. Khi khách hàng và cán bộ nhân viên trở thành những người bạn thân thiết trong cuộc sống, những người bạn đó luôn hiện diện tại những dấu mốc đặc biệt của nhau. Chị Bùi Thị Thanh Hiền – Phó Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng, Trung tâm kinh doanh SHB, không giấu nổi sự xúc động khi chia sẻ về câu chuyện được một vị khách hàng lâu năm mời đến tham dự bữa tiệc kỷ niệm 40 năm ngày cưới, cùng họ xem lại những thước phim về hành trình đầy cảm xúc đã trải qua.
"Lúc đó, tôi rất xúc động. Sau nhiều năm đồng hành, khách hàng đã xem tôi như một người bạn thân thiết, và tôi thật sự cảm thấy may mắn khi được chia sẻ những khoảnh khắc quan trọng, thiêng liêng trong cuộc đời họ", chị Hiền chia sẻ.

Với phương châm "Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm", SHB luôn mang tâm phụng sự, tiên phong trong đổi mới và sáng tạo, không ngừng hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ tài chính theo hướng ngày càng tiện ích, bảo mật và cá nhân hóa, đáp ứng sát nhu cầu của từng nhóm khách hàng. SHB đẩy mạnh chuyển đổi số, tích hợp công nghệ hiện đại vào mọi quy trình vận hành và tương tác, nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng ở từng điểm chạm.
Nhiều giải pháp, dịch vụ được tạo nên từ hành trình lắng nghe, thấu hiểu và kết tinh trí tuệ, sáng tạo, đổi mới của tập thể SHB. Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK mang về cú đúp giải thưởng tại Digital CX Awards 2024 là một trong những sản phẩm được ra đời như vậy.

Không phải ngẫu nhiên mà mỗi cán bộ, nhân viên SHB luôn làm việc với một trái tim đầy nhiệt huyết và sự tận tâm hiếm có, bởi phía sau họ là một tổ chức luôn lắng nghe, thấu hiểu và thực sự trân trọng từng con người đang ngày đêm cống hiến. Khi người lao động cảm nhận được sự ghi nhận và yêu thương, họ sẽ không ngần ngại dốc hết lòng mình vì công việc, vì khách hàng. Và hơn cả những lời nói, Ngày hội văn hóa “Vững bước vào kỷ nguyên mới” với quy mô tổ chức chuyên nghiệp và hoành tráng chưa từng có chính là minh chứng rõ ràng nhất cho văn hóa tôn vinh con người tại SHB. Đó không chỉ là một sự kiện, mà là lời khẳng định mạnh mẽ rằng: tại SHB, mỗi người đều được yêu thương, được truyền cảm hứng để lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng.
Trong hành trình khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu và vươn tầm quốc tế, SHB đã và đang là người bạn đồng hành tin cậy của hàng triệu khách hàng cá nhân cũng như khách hàng doanh nghiệp. Mức độ hài lòng của khách hàng là một chỉ số phản ánh chất lượng dịch vụ, uy tín thương hiệu và khả năng giữ chân khách hàng. SHB không chỉ cải thiện điểm số, mà còn cho thấy một xu hướng tăng trưởng ổn định, đều đặn - minh chứng rõ nét cho định hướng phát triển bền vững và đặt khách hàng làm trọng tâm cho mọi hoạt động của Ngân hàng.
- Cùng chuyên mục
Bứt tốc kinh doanh với gói vay ưu đãi lãi suất dưới 4%/năm của PVcomBank
Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai gói vay ưu đãi hỗ trợ các khách hàng cá nhân là hộ kinh doanh, tiểu thương tiếp cận nguồn vốn với mức lãi suất hấp dẫn chỉ từ 3,99%/năm.
Doanh nghiệp - 06/05/2025 16:40
VPBank lập kỷ lục thu xếp khoản vay quốc tế lớn nhất
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa công bố thực hiện thành công thương vụ vay hợp vốn quốc tế với giá trị ban đầu 1 tỷ USD, có kèm tùy chọn mở rộng giá trị khoản vay tùy thuộc theo nhu cầu sử dụng vốn của VPBank.
Doanh nghiệp - 06/05/2025 16:40
Chuyến đi Mùa nắng Pác Miầu 2025 - viết tiếp hành trình 'Cùng em khôn lớn'
Mới đây, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tổ chức chuyến đi "Mùa nắng Pác Miầu" thăm các em học sinh tại các điểm trường mầm non đang được bảo trợ bữa ăn bán trú của dự án "Cùng em khôn lớn" tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.
Doanh nghiệp - 06/05/2025 10:42
Vinamilk hòa cùng niềm vui của ngày hội Thống nhất Non sông
Chuỗi hoạt động mừng kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, với các sự kiện chính diễn ra trong hai ngày 29 và 30 tháng 4, thu hút hàng trăm ngàn người náo nức tham gia. Vinamilk đã đồng hành cùng các khoảnh khắc hân hoan mừng đại lễ tại TP.HCM, tiếp thêm dinh dưỡng cho các lực lượng và người dân.
Doanh nghiệp - 05/05/2025 16:13
Văn Phú – Invest ủng hộ 720 triệu đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát: Hành động vì cộng đồng và triết lý phát triển bền vững
Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest đã đóng góp 720 triệu đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh để xây dựng 8 căn nhà kiên cố cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Không chỉ là một hoạt động thiện nguyện, sự đóng góp này còn thể hiện rõ nét triết lý phát triển Bất động sản "Vị Nhân Sinh" mà Văn Phú – Invest theo đuổi.
Doanh nghiệp - 05/05/2025 16:12
Ưu đãi đặc quyền chào đón cao điểm nghỉ hè 2025 tại Ruby Tree Golf Villas
Quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas (Đồ Sơn, Hải Phòng) công bố chương trình ưu đãi đặc quyền cho du khách đặt phòng đến hết tháng 5/2025.
Doanh nghiệp - 05/05/2025 16:11
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định niềm tin đối với thị trường Việt Nam
Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam. Nhân dịp này, Nestlé công bố tăng vốn hoạt động tại Việt Nam với khoản đầu tư lên gần 1.900 tỷ đồng vào việc mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại tỉnh Đồng Nai. Đây không chỉ là một trong những nhà máy chế biến cà phê hiện đại nhất của tập đoàn Nestlé, mà còn là nơi tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản Việt, đưa hạt cà phê Việt Nam lên bản đồ cà phê thế giới.
Doanh nghiệp - 05/05/2025 16:08
Vinamilk tung mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025
Trong quý I/2025, với thị trường trong nước, Vinamilk đã tái cấu trúc hệ thống phân phối và kinh doanh, tung mới và tái tung gần 20 sản phẩm, thay đổi nhận diện cho nhiều cửa hàng.
Doanh nghiệp - 05/05/2025 09:47
Rực cháy biển trời miền Trung với đại nhạc hội Legend Fest 2025
Ngày 30/4, tại khu đô thị biển Regal Legend (TP. Đồng Hới) đã diễn ra một sự kiện văn hóa - âm nhạc đặc biệt mang tên Legend Fest 2025 In Dong Hoi, đánh dấu lần đầu tiên Quảng Bình có một đại nhạc hội quy mô toàn quốc.
Doanh nghiệp - 05/05/2025 09:32
Khi thiết kế vỗ về xúc cảm và chữa lành tâm hồn cho những chủ nhân tinh anh tại Essensia Parkway
Với chuẩn sống Lux-Well, thiết kế không gian không chỉ là sự giao thoa của những giá trị mỹ học trong nghệ thuật sắp đặt, mà còn là những điểm chạm tinh tế đến tâm hồn đầy rung cảm của các chủ nhân tinh hoa.
Doanh nghiệp - 05/05/2025 07:00
EVNFinance trao tặng máy thở di động hiện đại cho Bệnh viện Nhi Trung ương
Sáng ngày 29/4/2025, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) đã trao tặng một máy thở trị giá 690 triệu đồng cho Khoa Điều trị tích cực Nội khoa – Bệnh viện Nhi Trung ương.
Doanh nghiệp - 29/04/2025 19:00
EVNGENCO3 sẵn sàng cho phát điện dịp lễ 30/4 và 1/5
Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo sản xuất điện an toàn, ổn định, liên tục trong dịp Lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam (30/4/2025) và ngày Quốc tế Lao động (01/5/2025)
Doanh nghiệp - 29/04/2025 16:40
Nam A Bank và MobiFone hợp tác nâng tầm công nghệ ngân hàng
Tăng cường hợp tác sâu rộng với các đối tác công nghệ hàng đầu là một trong những hoạt động góp phần giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược này.
Doanh nghiệp - 29/04/2025 15:00
Tôn vinh dấu ấn tinh hoa tại sự kiện của Newtown Diamond
Ngày 26/4, tại khách sạn Sheraton Grand Danang đã diễn ra sự kiện giới hạn “The Sunset Serenade” dành riêng cho các khách hàng tinh hoa của tổ hợp căn hộ cao cấp Newtown Diamond. Sự kiện là dịp để giới thiệu tầm nhìn phát triển dài hạn của một biểu tượng mới cho chuẩn sống hiện đại giữa lòng thành phố Đà Nẵng .
Doanh nghiệp - 29/04/2025 10:00
Wake-Up 247 công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam
Mới đây, tại ĐHĐCĐ, Tổng giám đốc Masan Consumer đã công bố, Wake-Up 247 trở thành đối tác nước tăng lực chính thức của Câu lạc bộ (“CLB”) Manchester City tại Việt Nam.
Doanh nghiệp - 29/04/2025 09:11
Nam A Bank huy động 10 triệu USD từ Global Climate Partnership Funds
Ngày 25/4, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HOSE: NAB) vừa được Quỹ Hợp tác Khí hậu Toàn cầu (Global Climate Partnership Funds – GCPF) giải ngân thành công 10 triệu USD.
Doanh nghiệp - 29/04/2025 09:00
- Đọc nhiều
-
1
Phu nhân Chủ tịch City Auto muốn chi trăm tỷ mua 6 triệu cổ phiếu
-
2
Đánh thuế 20% chuyển nhượng bất động sản: Khi đề xuất xa rời thực tế?
-
3
Hà Nội khan hiếm biệt thự, nhà liền kề giá dưới 20 tỷ đồng
-
4
Mặt bằng bán lẻ đường phố TP.HCM vẫn 'ế' dù hạ giá thuê
-
5
Ông Trump đề xuất cắt giảm 163 tỷ USD ngân sách Hoa Kỳ, cắt giảm chi tiêu trong nước
Đáng đọc
- Đáng đọc
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 1 month ago
'Bối cảnh mới mở ra những cơ hội đầu tư chưa từng có'
Tài chính - Update 1 month ago
Phát triển kinh tế tư nhân - đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng
Sự kiện - Update 1 month ago