Vì sao SHB ghi nhận tăng trưởng nhanh nhất về mức độ hài lòng của khách hàng?
Trong bảng xếp hạng Mức độ hài lòng đối với các ngân hàng tại Việt Nam năm 2025 do Decision Lab công bố, SHB không chỉ góp mặt trong TOP10, mà còn là Ngân hàng có tốc độ tăng trưởng mức độ hài lòng nhanh nhất trong 2 năm liên tiếp.

Tại SHB, mỗi giao dịch, mỗi cuộc trò chuyện với khách hàng đều là một "điểm chạm từ tâm". Dịch vụ không đơn giản là một quy trình máy móc, mà là một hành trình kết nối sâu sắc, nơi mà nhân viên ngân hàng trở thành người bạn đồng hành thầm lặng, luôn lắng nghe, thấu hiểu và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong mọi hoàn cảnh.
"Điểm chạm từ Tâm" – Hành trình của sự thấu hiểu và gắn bó

16 năm làm việc tại SHB, với chị Nguyễn Thị Ngọc Thảo – Trưởng phòng Ngân quỹ, SHB Chi nhánh Khánh Hòa, một trong những điều quý giá nhất chính sự tin yêu chân thành từ các khách hàng. “Tôi thật sự may mắn khi có rất nhiều khách hàng thân thiết. Họ như những người bạn, người thân, sẵn sàng chia sẻ với tôi cả niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống thường nhật”, chị Thảo bộc bạch.
Chị kể, có lần một khách hàng mang đến một bao tiền lớn chưa kịp đếm, chỉ nói đơn giản: "Thảo đếm rồi làm giúp chị cuốn sổ tiết kiệm nhé". Giây phút ấy, chị cảm nhận sâu sắc rằng sự tin tưởng là một phần thưởng vô giá, điều không thể mua được bằng tiền, mà chỉ có thể được xây dựng bằng thời gian, sự chuyên nghiệp, tận tâm và lòng chân thành.
"Tôi luôn tâm niệm rằng, để nhận được sự tin tưởng từ khách hàng, mình phải làm mọi việc từ Tâm, đặt trái tim vào từng việc nhỏ", chị Thảo nói thêm.
Với chị Thảo và rất nhiều nhân viên khác của SHB, mỗi ngày đi làm không đơn thuần chỉ là một công việc, mà là hành trình trao gửi niềm tin, lan tỏa yêu thương và vun đắp mối quan hệ gắn bó bền lâu với khách hàng.

Phía sau những con số tăng trưởng ấn tượng về mức độ hài lòng khách hàng là hàng nghìn khoảnh khắc tử tế mỗi ngày là sự linh hoạt trong xử lý tình huống, là ánh mắt cảm thông khi khách gặp khó, là sự chủ động tìm giải pháp thay vì nói “không thể”. Sự hài lòng của khách hàng không phải lúc nào cũng đến từ những điều lớn lao, mà đôi khi chỉ là một lời chào thân thiện, một nụ cười ấm áp, hay sự kiên nhẫn khi giải thích cho một cô bác lần đầu dùng app ngân hàng. Đó là những điều tưởng chừng nhỏ bé, nhưng lại có sức mạnh lan tỏa niềm tin, để mỗi khách hàng khi đến với SHB đều cảm nhận được sự ấm áp, gần gũi và chuyên nghiệp.
"Khởi nguồn từ Tâm" đã trở thành kim chỉ nam cho mỗi cán bộ nhân viên SHB những con người đang ngày ngày lặng lẽ gieo mầm tử tế, để mỗi khoảnh khắc đồng hành cùng khách hàng đều trở thành một kỷ niệm đẹp, một dấu ấn khó quên.
Đặt khách hàng làm trung tâm, kiến tạo những trải nghiệm riêng biệt
Tại SHB, sự khác biệt không chỉ đến từ các sản phẩm tài chính mà còn từ cách Ngân hàng kiến tạo những trải nghiệm riêng biệt, đồng hành cùng khách hàng xây dựng những giá trị bền vững. Các khách hàng cao cấp của SHB được tận hưởng một loạt các đặc quyền đẳng cấp và xứng tầm, từ dịch vụ phòng chờ sân bay SHB First Club cho đến thẻ đen quyền lực SHB Mastercard World với hạn mức cao, tận hưởng những đặc quyền ẩm thực, du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp nhất từ hệ sinh thái đối tác chiến lược của SHB.

Khách hàng cao cấp được mời tham dự những sự kiện “Private” độc quyền, được thiết kế theo sở thích và "gout" của từng cá nhân. Tại những không gian đẳng cấp, giàu tính thẩm mỹ và riêng tư, khách hàng sẽ trao đổi cùng Ban lãnh đạo SHB nơi nghệ thuật, triết lý sống và cảm hứng kinh doanh hòa quyện, mở ra những trải nghiệm phong cách sống sâu sắc và tinh tế.
Đặc biệt, SHB nuôi dưỡng mối gắn kết bền chặt với khách hàng thông qua hành trình văn hoá nghệ thuật "Tri Tâm", khám phá những quốc gia trên khắp thế giới. Mỗi chuyến đi là một tác phẩm được "đo ni đóng giày" chỉn chu đến từng chi tiết, mang dấu ấn và trải nghiệm khó quên. Suốt 15 năm qua, SHB đã cùng khách hàng đặt chân tới 24 quốc gia, gần 80 thành phố trên khắp các châu lục, khai mở những kết nối tinh hoa và ký ức đậm chất riêng trên hành trình vươn tầm.
Là một khách hàng lâu năm của SHB, chị T.M – quản lý cấp cao của một tập đoàn lớn cho biết "Tri Tâm" đã trở thành hành trình mà chị luôn mong chờ mỗi năm.
"Đúng với tên gọi, chương trình thật sự được tổ chức từ trái tim, bằng tất cả sự trân trọng và thấu hiểu khách hàng. Có những quốc gia tôi đã đến nhiều lần, nhưng hành trình của SHB lại mang đến cho tôi những trải nghiệm rất khác biệt. Điều khiến tôi ấn tượng nhất là sự đồng hành của các lãnh đạo Ngân hàng trong các chuyến đi này. Họ luôn sẵn sàng chia sẻ, lắng nghe và trò chuyện với khách hàng giống như những người bạn tâm giao, tri kỷ. Chính sự chân thành và gần gũi ấy đã tạo nên những kỷ niệm khó quên, những mối quan hệ bền chặt, khiến tôi thêm gắn bó với SHB", chị T.M chia sẻ.
Và mối quan hệ ấy không chỉ đến từ một chiều SHB. Khi khách hàng và cán bộ nhân viên trở thành những người bạn thân thiết trong cuộc sống, những người bạn đó luôn hiện diện tại những dấu mốc đặc biệt của nhau. Chị Bùi Thị Thanh Hiền – Phó Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng, Trung tâm kinh doanh SHB, không giấu nổi sự xúc động khi chia sẻ về câu chuyện được một vị khách hàng lâu năm mời đến tham dự bữa tiệc kỷ niệm 40 năm ngày cưới, cùng họ xem lại những thước phim về hành trình đầy cảm xúc đã trải qua.
"Lúc đó, tôi rất xúc động. Sau nhiều năm đồng hành, khách hàng đã xem tôi như một người bạn thân thiết, và tôi thật sự cảm thấy may mắn khi được chia sẻ những khoảnh khắc quan trọng, thiêng liêng trong cuộc đời họ", chị Hiền chia sẻ.

Với phương châm "Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm", SHB luôn mang tâm phụng sự, tiên phong trong đổi mới và sáng tạo, không ngừng hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ tài chính theo hướng ngày càng tiện ích, bảo mật và cá nhân hóa, đáp ứng sát nhu cầu của từng nhóm khách hàng. SHB đẩy mạnh chuyển đổi số, tích hợp công nghệ hiện đại vào mọi quy trình vận hành và tương tác, nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng ở từng điểm chạm.
Nhiều giải pháp, dịch vụ được tạo nên từ hành trình lắng nghe, thấu hiểu và kết tinh trí tuệ, sáng tạo, đổi mới của tập thể SHB. Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK mang về cú đúp giải thưởng tại Digital CX Awards 2024 là một trong những sản phẩm được ra đời như vậy.

Không phải ngẫu nhiên mà mỗi cán bộ, nhân viên SHB luôn làm việc với một trái tim đầy nhiệt huyết và sự tận tâm hiếm có, bởi phía sau họ là một tổ chức luôn lắng nghe, thấu hiểu và thực sự trân trọng từng con người đang ngày đêm cống hiến. Khi người lao động cảm nhận được sự ghi nhận và yêu thương, họ sẽ không ngần ngại dốc hết lòng mình vì công việc, vì khách hàng. Và hơn cả những lời nói, Ngày hội văn hóa “Vững bước vào kỷ nguyên mới” với quy mô tổ chức chuyên nghiệp và hoành tráng chưa từng có chính là minh chứng rõ ràng nhất cho văn hóa tôn vinh con người tại SHB. Đó không chỉ là một sự kiện, mà là lời khẳng định mạnh mẽ rằng: tại SHB, mỗi người đều được yêu thương, được truyền cảm hứng để lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng.
Trong hành trình khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu và vươn tầm quốc tế, SHB đã và đang là người bạn đồng hành tin cậy của hàng triệu khách hàng cá nhân cũng như khách hàng doanh nghiệp. Mức độ hài lòng của khách hàng là một chỉ số phản ánh chất lượng dịch vụ, uy tín thương hiệu và khả năng giữ chân khách hàng. SHB không chỉ cải thiện điểm số, mà còn cho thấy một xu hướng tăng trưởng ổn định, đều đặn - minh chứng rõ nét cho định hướng phát triển bền vững và đặt khách hàng làm trọng tâm cho mọi hoạt động của Ngân hàng.
- Cùng chuyên mục
Cổ phiếu F88 giá trần, dư bán hạn chế có phải là bất thường?
Chỉ sau 15 phút lên sàn, thị giá cổ phiếu F88 đã tăng "kịch trần", lên mức 888.800đ/cp nhưng đến kết phiên, chỉ có 400 đơn vị được giao dịch thành công. Điều này có phải là nghịch lý?
Doanh nghiệp - 08/08/2025 19:18
Cận cảnh Dòng sông Ánh sáng huyền ảo chuẩn bị được khai trương tại TP Thiên niên kỷ
Nhìn từ trên cao, Dòng sông Ánh sáng chảy giữa lòng thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia (xã Cần Giuộc, tỉnh Tây Ninh) hiện lên với vẻ đẹp lung linh, siêu thực. Đây là một hạng mục vô cùng đặc biệt sắp được T&T Group ra mắt công chúng phía Nam trong khuôn khổ đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản – Vững bước Kỷ nguyên mới” tối 9/8 tới đây.
Doanh nghiệp - 08/08/2025 14:51
Du học an tâm với gói sản phầm “Một chạm kết nối - Gửi vạn yêu thương” của VietinBank
Trong hành trình học tập và trưởng thành nơi đất khách, du học sinh luôn cần một điểm tựa tài chính vững vàng và đúng lúc từ gia đình. Thấu hiểu nhu cầu đó, VietinBank triển khai gói sản phẩm du học “Một chạm kết nối - Gửi vạn yêu thương” với nhiều ưu đãi hấp dẫn, giúp phụ huynh dễ dàng hỗ trợ con em an tâm học tập, thu hẹp khoảng cách địa lý và giúp yêu thương luôn được gửi đi kịp thời.
Doanh nghiệp - 08/08/2025 14:50
Imperia Grand Plaza Đức Hòa: Trục xương sống thương mại của đô thị vệ tinh tương lai
Tọa lạc trên mặt tiền đường 3/2 – tuyến giao thương huyết mạch của Hậu Nghĩa (Đức Hòa, Long An), Imperia Grand Plaza Đức Hòa giữ vai trò như "xương sống" trong cấu trúc đô thị đang định hình phía Tây TP.HCM.
Doanh nghiệp - 08/08/2025 14:48
Nhiều thương hiệu chủ lực của Masan quy tụ tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025
Từ ngày 7/8 đến 9/8, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Masan Group tham gia Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 với vai trò nhà tài trợ chính, tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành hàng tiêu dùng và nông nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam.
Doanh nghiệp - 08/08/2025 14:48
'Xanh hóa' trong hoạt động nội bộ, từ chiến lược đến hành động của Agribank
Xác định yếu tố môi trường là một trong ba trụ cột quan trọng của tiêu chuẩn ESG, Agribank đã khởi động Chương trình hành động "xanh hóa" hoạt động nội bộ giai đoạn 2025 - 2026.
Doanh nghiệp - 08/08/2025 11:57
Khi ''Thành phố Thiên niên kỷ'' cửa ngõ phía Nam Sài Gòn hóa thành sàn diễn nghệ thuật đỉnh cao
Tháng 8 này, T&T City Millennia (xã Cần Giuộc, tỉnh Tây Ninh) – đại đô thị biểu tượng do Tập đoàn T&T Group đầu tư phát triển sẽ trở thành tâm điểm của giới mộ điệu khi lần đầu tiên tổ chức một đại nhạc hội âm nhạc – ánh sáng – công nghệ quy mô lớn, đánh dấu bước chuyển mình của một vùng đất giàu tiềm năng thành điểm đến văn hóa – du lịch – đầu tư sôi động bậc nhất khu vực Nam Sài Gòn.
Doanh nghiệp - 07/08/2025 15:09
'The Vocalist' Uyên Linh sẽ mang gì tới đại tiệc âm nhạc ở Thành phố Thiên niên kỷ?
Thông tin về đại nhạc hội lớn bậc nhất phía Nam Sài Gòn do T&T Group tổ chức ngày 9/8 này đang tiếp tục nóng lên từng giờ. Tiết lộ mới nhất từ BTC cho biết, “chị đẹp” Uyên Linh cũng đã xác nhận sẽ tham dự sự kiện.
Doanh nghiệp - 06/08/2025 15:59
Sở hữu danh xưng “đáng sống, đáng đến, đáng đầu tư”, Đà Nẵng sắp đón chu kì tăng giá BĐS mới
Trở thành thành phố lớn nhất Việt Nam sau sáp nhập, Đà Nẵng giờ đây không chỉ là điểm du lịch tầm cỡ quốc tế, mà đang vươn mình thành trung tâm kinh tế – công nghệ – tài chính của cả nước, là nơi đáng sống và làm việc với tầng lớp trí thức, chuyên gia, đồng thời cũng là thị trường bất động sản đầy tiềm năng.
Doanh nghiệp - 06/08/2025 14:02
Habeco: Doanh thu quý 2/2025 tăng trưởng, biên lợi nhuận gộp mở rộng
Mặc dù bối cảnh kinh doanh còn nhiều khó khăn, Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco) vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý 2 và nửa đầu năm 2025 với doanh thu duy trì tăng trưởng, biên lợi nhuận mở rộng, cơ cấu tài chính - dòng tiền vững mạnh,… phản ánh hiệu quả của các giải pháp kinh doanh chủ động được Tổng công ty đề ra và thực hiện ngay từ đầu năm.
Doanh nghiệp - 06/08/2025 13:58
Có gì đặc biệt tại T&T City Millennia, nơi đại nhạc hội lớn bậc nhất phía Nam Sài Gòn sắp diễn ra?
Không chỉ đơn thuần là một khu đô thị mới phía Nam Sài Gòn, nơi đại nhạc hội lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này diễn ra, T&T City Millennia còn đang từng bước định hình như một điểm đến văn hóa - du lịch - giải trí, mang trong mình khát vọng tiên phong khai mở như hành trình vĩ đại của nhà du hành Marco Polo, nơi con người vượt qua ranh giới địa lý để kết nối các nền văn minh, thắp sáng tinh thần khám phá và giao thoa văn hóa.
Doanh nghiệp - 06/08/2025 08:00
Bám sát Nghị quyết 68, VPBank bứt tốc mảng SME trong quý II, đồng hành cùng doanh nghiệp
Hưởng ứng tinh thần Nghị quyết 68, VPBank tiên phong mang lại hàng loạt giải pháp tài chính - công nghệ được thiết kế riêng cho SME, ghi nhận kết quả tăng trưởng ấn tượng trong nửa đầu năm 2025.
Doanh nghiệp - 05/08/2025 19:43
Điện sinh hoạt tại Hà Nội tăng kỷ lục do nắng nóng gay gắt đầu tháng 8
Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) ghi nhận sản lượng tiêu thụ điện trên toàn thành phố liên tục tăng cao, xác lập nhiều mốc kỷ lục mới chỉ trong vòng 4 ngày đầu tháng.
Doanh nghiệp - 05/08/2025 19:30
Đón thêm tàu bay Airbus, Vietravel Airlines tăng tốc “làm chủ bầu trời”
Ngày 4/8/2025, tại sân bay quốc tế Nội Bài, hãng hàng không Vietravel Airlines chính thức đón tàu bay Airbus A320 thuộc sở hữu của hãng, đánh dấu bước tiếp theo trong hành trình tăng cường năng lực khai thác và phát triển bền vững mà Vietravel Airlines đang kiên định theo đuổi.
Doanh nghiệp - 05/08/2025 19:29
EVNGENCO1 đảm bảo sản xuất điện an toàn, ổn định trong điều kiện thời tiết cực đoan
Tháng 7/2025, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng, đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định, đặc biệt trong bối cảnh chịu tác động lớn của hoàn lưu cơn bão số 3.
Doanh nghiệp - 05/08/2025 19:29
Ca sĩ Đức Tuấn làm mới siêu phẩm nhạc Việt trong đại nhạc hội tại T&T City Millennia
Ca sĩ Đức Tuấn, giọng nam cao đẹp hiếm có của nền nhạc nhẹ Việt Nam, vừa xác nhận sẽ tham gia biểu diễn tại đại nhạc hội với chủ đề “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới”. Sự kiện nghệ thuật đặc biệt này sẽ diễn ra vào ngày 9/8 tại Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia (xã Cần Giuộc, tỉnh Tây Ninh), nhằm chào mừng Kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Doanh nghiệp - 05/08/2025 19:26
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 2 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 2 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 4 month ago