Tập đoàn FLC đề nghị đầu tư nhà ga T3 cảng hàng không Tân Sơn Nhất

Nếu được chấp thuận chủ trương, Tập đoàn FLC sẽ tập trung toàn lực để thực hiện đầu tư xây dựng theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt, sớm đưa công trình vào khai thác sau 1 năm thi công.
TRẦN HÙNG
22, Tháng 02, 2019 | 14:07

Nếu được chấp thuận chủ trương, Tập đoàn FLC sẽ tập trung toàn lực để thực hiện đầu tư xây dựng theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt, sớm đưa công trình vào khai thác sau 1 năm thi công.

ttxvn_san_bay_tan_son_nhat_sau_khi_mo_rong_se_dat_cong_suat_50_trieu_hanh_khach_1_nam_212701986_480829

Dự kiến, sau khi nâng cấp, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có sản lượng vận chuyển hành khách đạt 50 triệu lượt khách/năm. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Tập đoàn FLC đã có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải và Văn phòng Chính phủ đề nghị được nghiên cứu đầu tư xây dựng nhà ga T3 tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh).

Tập đoàn FLC đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét chấp thuận chủ trương cho Tập đoàn FLC và hãng hàng không Bamboo Airways nghiên cứu đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T3 tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cũng theo công văn này, nếu được chấp thuận chủ trương, Tập đoàn FLC sẽ tập trung toàn lực để thực hiện đầu tư xây dựng theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt, sớm đưa công trình vào khai thác sau 1 năm thi công.

Giải thích về tốc độ hoàn thành nhanh gần gấp đôi so với thời gian dự kiến xây dựng nhà ga T3, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch FLC, cho biết tập đoàn đã có kinh nghiệm thi công và hoàn thành các quần thể du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn trong thời gian ngắn với chất lượng tốt.

“Với đội ngũ cán bộ, kỹ sư, nhà thầu, đối tác trong nước và quốc tế mà FLC đang sở hữu thông qua Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros, việc xây dựng nhà ga T3 với tiến độ như cam kết là hoàn toàn khả thi,” ông Quyết chia sẻ.

Đầu tư xây dựng hạ tầng nhà ga, cảng hàng không là một định hướng quan trọng đã được Tập đoàn FLC theo đuổi từ trước khi hãng hàng không Bamboo Airways chính thức cất cánh.

FLC mong muốn xây dựng một hệ sinh hệ sinh thái đồng bộ từ hạ tầng, kỹ thuật, dịch vụ cho đến đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho lĩnh vực hàng không, chứ không đơn thuần là vận hành hãng bay đơn lẻ.

Các điểm đến về hạ tầng được FLC và Bamboo Airways nhắm đến là các đô thị lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, cũng như các địa phương có nhu cầu vận chuyển lớn với tốc độ tăng trưởng ấn tượng về du lịch như Thanh Hóa, Bình Định, Quảng Bình…

Trước đó, Tập đoàn FLC đã cho thấy ý định đầu tư hai khu hạ tầng quan trọng về dịch vụ hàng không, trong đó, một khu đặt tại sân bay Thọ Xuân, cung cấp một hợp phần quan trọng là khu dịch vụ cảng hàng không bao gồm nhà máy sửa chữa, bảo dưỡng máy bay; học viện đào tạo kỹ thuật, tiếp viên.

Một khu khác là trung tâm bảo hành-bảo dưỡng quy mô lớn dự kiến đặt tại Vân Đồn, Quảng Ninh.

(Theo TTXVN/Vietnam+)

  • Chia sẻ
  • Bình luận
    0
Bạn nghĩ sao?
Click vào nút dưới đây để bình luận về bài viết này.
Hiển thị nhận xét

Nguồn: VPBS