'Phải lòng' Ecopark

NGỌC TRÂM
19:00 25/07/2024

Những kỳ nghỉ cuối tuần trong lòng thành phố triệu cây xanh Ecopark thật vi diệu! Nó không chỉ là "trạm dừng chân" giá trị giữa guồng quay hối hả của công việc, mà còn là sợi dây gắn kết gia đình.

1

Thiên nhiên và sợi dây gắn kết vô hình

Những ngày này, thời tiết Hà Nội oi bức, cái oi nồng như đặc quánh lại cùng khói bụi tàu xe. Mỗi khi về đến nhà, đồ vật đầu tiên tôi muốn cầm trên tay chính là chiếc điều khiển điều hòa và máy lọc không khí. Những guồng quay khép kín trong bộn bề công việc cứ lặp đi lặp lại mỗi ngày, cho đến khi chúng ta chợt nhận ra tâm hồn cũng cần những quãng thở, cần những trạm dừng.

Đó cũng là lúc chúng ta cần dịch chuyển để ru mình vào mẹ thiên nhiên, hít hà ô xi trong lành và thuần khiết. Thế rồi, cứ mỗi cuối tuần, gia đình tôi lại cùng vi vu qua sông Hồng, sang bờ Đông để tìm về chốn mênh mông yên bình và thư thái: Đô thị xanh Ecopark.

2

Có lẽ nhiều bạn cũng giống tôi, cũng đã nghe quá nhiều về Ecopark, về thành phố xanh yên bình với những lời ca tụng không ngớt về giá trị sống tại một "thành phố ở trong rừng".

Ecopark không chỉ hiện lên khô khan qua những con số thống kê: hàng triệu cây xanh, tạo ra hàng trăm triệu lít oxi mỗi năm, chất lượng không khí sánh ngang một số thành phố sạch nhất châu Âu cùng những dãy số dài dằng dặc thống kê số lượng công viên chủ đề, hồ cảnh quan, đường dạo bộ, các event do chủ đầu tư và cư dân cùng tổ chức… mà với tôi, Ecopark như lời tự tình bao dung, gần gũi của mẹ thiên nhiên.

3

Dù đứng trên tòa nhà cao nhất ngắm nhìn bao quát toàn cảnh hay "ru mình" ở bất cứ đâu trong đô thị, thì sắc màu chủ đạo phủ khắp không gian cũng sẽ là màu xanh của thiên nhiên cây cỏ. Bỏ lại sau lưng bộn bề công việc, tôi đã có biết bao kỷ niệm ý nghĩa cùng gia đình nhỏ mỗi cuối tuần!

Đó là hàng giờ đi dạo trong công viên Hồ Thiên Nga – nơi mà tôi khuyên bạn nên đến ít nhất một lần! Bởi ở đây, con trẻ sẽ được thấy những có những cánh cò trắng muốt bay lượn trên mặt hồ. Sẽ thật dễ hiểu và trực quan khi bạn giải thích cho chúng về cánh cò trong câu ca dao hay lời mẹ ru thời thơ ấu.

Chúng cũng được tận mắt ngắm nhìn đàn thiên nga mẹ con tuyệt đẹp thong dong bơi giữa vịnh hồ. Gần đó, chúng sẽ được thỏa sức sáng tạo ở khu vui chơi gỗ hay hòa mình vào nhịp sống cư dân với các họat động đạp xe, thả diều, chạy nhảy hoặc chơi các trò chơi vận động. Những ngày đẹp trời, chúng tôi thường trải bạt, căng lều dã ngoại trên thảm cỏ xanh dưới bóng mát để tận hưởng buổi picnic cuỗi tuần giữa thiên nhiên trọn vẹn.

4

Lần khác, tôi lại chọn cho mình một không gian yên tĩnh dưới tán dừa, nhâm nhi ly latte thanh vị và ngắm nhìn tụi trẻ hồn nhiên nô đùa trên cung đường vịnh đảo - Con đường nhỏ duyên dáng uốn quanh các tòa Sky Oasis, Sol Forest, Haven Park, Sky Forest được mệnh danh là cung đường dạo bộ đẹp nhất miền Bắc.

Ngắm nhìn tụi trẻ nô đùa với đôi chân trần trên cỏ cùng tiếng nô đùa ngây thơ trong trẻo, bất chợt nhớ về tuổi thơ với những buổi chiều vui chơi hồn nhiên trên những cánh đồng, những buổi tắm mưa ướt sũng, những lần ham chơi về muộn để rồi bị ăn mắng…

5

Dòng suy nghĩ cứ miên man đã đưa tôi về với những câu thơ cũ "Yêu quê hương qua từng trang sách nhỏ/ Ai bảo chăn trâu là khổ / Tôi mơ màng nghe chim hót trên cao…." và "Nếu nhắm mắt nghe bà kể chuyện / Sẽ được nhìn thấy các bà tiên / Thấy chú bé đi hài bảy dặm / Quả thị thơm, cô Tấm rất hiền…"

"Điểm chạm" về giá trị sống

Với tôi, trở về Ecopark đã thành thói quen, tụi trẻ cũng vậy, bởi mỗi lần trở về đều mở ra một khám phá riêng. Không chỉ thêm hiểu biết về tự nhiên, chúng còn có thêm vốn sống, thêm những người bạn mới và quan trọng hơn là thêm những cuộc trò chuyện giữa thực tế để nuôi dưỡng tâm hồn.

Tôi đã đọc đâu đó cuốn sách nói về việc khi ở giữa thiên nhiên, mỗi đứa trẻ sẽ là một nhà khoa học bẩm sinh. Bất giác một suy nghĩ nổi lên: tại sao mình không cho con trẻ một môi trường sống như vậy?

6

Trong một lần tình cờ, tại công viên mùa Hạ, chúng tôi gặp và giao lưu với một gia đình mới chuyển đến Ecopark. Anh chồng chia sẻ, gia đình đã quyết định chuyển hẳn về đây sinh sống sau nhiều lần đến chơi và cảm nhận được giá trị của dự án và nhịp sống của cộng đồng.

Còn chị vợ chia sẻ: Đây đã là lần thứ 3 anh chị chuyển nhà, dù 2 lần trước cũng là ở những dự án cao cấp song con chị không tìm thấy sự hòa nhập với văn hóa và phong cách sống ở đó nên trước khi chuyển đến Ecopark gia đình sẽ đưa tụi trẻ tới đây thật nhiều để chúng vui chơi, cảm nhận cuộc sống, nhịp sống của nơi ở mới.

7

Với tôi, Ecopark có lẽ là một đô thị đặc biệt bởi đã ra đời từ hơn 20 năm trước nhưng đến bây giờ vẫn còn nguyên sức hút. Thật hiếm có một dự án đô thị nào tại Hà Nội duy trì được sức hút bền bỉ đến vậy. Có lẽ tất cả nhờ một triết lý phát triển nhất quán và vô cùng dễ hiểu mà ai đến cũng nhận ra đó là dựa vào thiên nhiên, chăm chút thiên nhiên, gắn kết con người gần gũi với môi trường thiên nhiên.

Được biết, ở Ecopark, tỷ lệ cây xanh mặt nước rất cao nên chất lượng không khí không thua các nước Bắc Âu, còn nền nhiệt chung luôn thấp hơn nhiệt độ nội thành Hà Nội vài độ C trong những ngày nắng nóng.

8

Một đô thị đáng sống với sức hút bền bỉ đang dần "đốn tim" những du khách mới, còn với tôi, việc trở thành cư dân của Ecopark sẽ là một ngày không xa. Bởi tại sao lại không mang cả cánh rừng về bên hiên nhà mình?

  • Cùng chuyên mục
Vinamilk cùng trẻ em vùng khó khăn, sau bão lũ vui đón trung thu

Vinamilk cùng trẻ em vùng khó khăn, sau bão lũ vui đón trung thu

Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Doanh nghiệp - 19/09/2024 13:20

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê các tỉnh Tây Nguyên

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê các tỉnh Tây Nguyên

Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy chế biến cà phê Nestlé Trị An.

Doanh nghiệp - 19/09/2024 11:11

Sự tăng trưởng nhanh chóng của ROX iPark trên bản đồ KCN Việt Nam

Sự tăng trưởng nhanh chóng của ROX iPark trên bản đồ KCN Việt Nam

Từ bước khởi đầu cách đây hơn hai thập kỷ, ROX iPark (tiền thân là TNI Holdings Vietnam) đã vươn mình trở thành nhà phát triển BĐS KCN hàng đầu Việt Nam, được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước tin tưởng, lựa chọn.

Doanh nghiệp - 19/09/2024 09:00

VIB - Hành trình 28 năm sáng tạo và hướng tới triệu khách hàng Việt

VIB - Hành trình 28 năm sáng tạo và hướng tới triệu khách hàng Việt

Suốt gần ba thập kỷ đồng hành, VIB luôn lấy khách hàng làm trọng tâm cho mọi sự nỗ lực sáng tạo về sản phẩm dịch vụ để luôn là một phần trong đời sống và những câu chuyện độc bản của hàng triệu khách hàng.

Doanh nghiệp - 19/09/2024 09:00

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

Mới đây, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.

Doanh nghiệp - 17/09/2024 16:55

BAOVIET Bank ủng hộ 1,28 tỷ đồng cho người dân bị thiệt hại từ cơn bão số 3 (Yagi)

BAOVIET Bank ủng hộ 1,28 tỷ đồng cho người dân bị thiệt hại từ cơn bão số 3 (Yagi)

Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái cùng chung tay giúp đỡ đồng bào các địa phương bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (Yagi), BAOVIET Bank đã ủng hộ 1,28 tỷ đồng nhằm giúp người dân sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất kinh doanh.

Doanh nghiệp - 17/09/2024 16:53

Ngân hàng NCB cung cấp giải pháp tài chính hỗ trợ tiểu thương, hộ kinh doanh dịp cuối năm

Ngân hàng NCB cung cấp giải pháp tài chính hỗ trợ tiểu thương, hộ kinh doanh dịp cuối năm

Sự nhập cuộc của ngân hàng trong bối cảnh kinh tế thị trường biến động đã và đang tạo thêm động lực cho khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh, gia tăng năng lực cạnh tranh, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh trong năm 2024.

Doanh nghiệp - 17/09/2024 14:00

PV GAS và giải pháp năng lượng toàn diện thông qua mô hình kinh doanh tích hợp

PV GAS và giải pháp năng lượng toàn diện thông qua mô hình kinh doanh tích hợp

Với thành công của chuyến tàu đường sắt vận chuyển LNG Nam – Bắc đầu tiên từ ngày 6-9/9/2024 và bắt đầu cấp LNG cho khách hàng công nghiệp từ ngày 11/9/2024, PV GAS đang tiến đến đích hoàn thiện chuỗi cung cấp giải pháp năng lượng toàn diện thông qua mô hình kinh doanh tích hợp.

Doanh nghiệp - 17/09/2024 11:13

Dream Team - đội ngũ thiết kế tạo nên thành công của OMODA & JAECOO.

Dream Team - đội ngũ thiết kế tạo nên thành công của OMODA & JAECOO.

OMODA C5, mẫu SUV toàn cầu đầu tiên của OMODA & JAECOO, được đánh giá cao với thiết kế đón đầu xu hướng thị trường. Mẫu xe là kết quả của quá trình sáng tạo từ đội ngũ thiết kế trẻ trung, đầy nhiệt huyết và tầm nhìn hướng đến tương lai của thương hiệu.

Doanh nghiệp - 17/09/2024 11:00

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

Tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence nổi bật với vị trí đắc địa sát biển cùng mật độ xây dựng thấp, hệ thống tiện ích cao cấp bậc nhất nơi "đất vàng xứ Nghệ" Cửa Lò. Các căn hộ được thiết kế tối ưu không gian để các chủ nhân tương lai thỏa sức sáng tạo cho mái ấm của mình nơi miền biển.

Doanh nghiệp - 17/09/2024 10:59

BIDV nhận giải thưởng 'Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam'

BIDV nhận giải thưởng 'Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam'

Mới đây, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được vinh danh với giải thưởng "Vietnam’s Best Digital Bank" (Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam).

Doanh nghiệp - 17/09/2024 10:59

Doanh nghiệp nội địa tiếp tục bứt phá trong hoạt động thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nước giải khát

Doanh nghiệp nội địa tiếp tục bứt phá trong hoạt động thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nước giải khát

Với 30 năm hoạt động trong ngành Nước giải khát, Tân Hiệp Phát không chỉ ghi dấu bằng những sản phẩm chất lượng, xây dựng niềm tin nơi người tiêu dùng mà còn ở những bứt phá trong hoạt động thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nói riêng và nền kinh tế xã hội nói chung.

Doanh nghiệp - 16/09/2024 19:04

Vietcombank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank

Vietcombank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank

Vietcombank vừa cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bảo bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank, giúp người dân khắp mọi miền Tổ quốc có thể nhanh chóng lựa chọn Tổ chức/Đơn vị/Quỹ tại các cấp Trung ương và địa phương để chuyển tiền ủng hộ đồng bào.

Doanh nghiệp - 16/09/2024 15:59

Petrovietnam khơi thông động lực, đạt kết quả SXKD tích cực

Petrovietnam khơi thông động lực, đạt kết quả SXKD tích cực

Nhận diện những thách thức, khó khăn trong xu thế chung của thế giới, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã nỗ lực tìm kiếm những động lực và giải pháp mới, liên tục duy trì kết quả sản xuất, kinh doanh (SXKD) khả quan trong 8 tháng đầu năm 2024.

Doanh nghiệp - 16/09/2024 15:59

EVNGENCO1 đạt 130,3% sản lượng điện sản xuất tháng 8 so với kế hoạch

EVNGENCO1 đạt 130,3% sản lượng điện sản xuất tháng 8 so với kế hoạch

Tháng 8/2024, sản lượng điện Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) sản xuất đạt 2,648 tỷ kWh, hoàn thành 130,3% kế hoạch.

Doanh nghiệp - 14/09/2024 13:07

EVNCPC quyên góp gần 4,7 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

EVNCPC quyên góp gần 4,7 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã phát động quyên góp hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ.

Doanh nghiệp - 14/09/2024 13:06