OCB lọt top 8 thương hiệu mạnh ngành ngân hàng năm 2023
Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố "Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2023" do Mibrand tổ chức, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã chính thức được "xướng tên" trong TOP 8 các thương hiệu ngân hàng tư nhân mạnh nhất năm 2023, cùng hàng loạt các giải thưởng danh giá khác.
Theo đó, năm 2023 với sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong các hoạt động phát triển sản phẩm cũng như truyền thông thương hiệu, OCB đã đón nhận hàng loạt các giải thưởng. Đạt vị trí TOP 8 các thương hiệu ngân hàng tư nhân mạnh nhất năm 2023, tăng 1 bậc so với năm trước, sức khỏe thương hiệu đạt 23 điểm, tăng 5 điểm so với năm 2022.
Thương hiệu ngân hàng tăng trưởng nhanh nhất, có dịch vụ khách hàng tốt nhất và được yêu thích nhất. Riêng ngân hàng số OCB OMNI, nền tảng này cũng đã đạt hai giải thưởng: Ứng dụng ngân hàng có ngôn ngữ và thông tin rõ ràng dễ hiểu với người dùng nhất và Ứng dụng ngân hàng dễ sử dụng nhất.

Top 10 ngân hàng có sức khoẻ thương hiệu tốt nhất 2023

Top 10 thương hiệu ngân hàng đứng đầu về chỉ số yêu thích thương hiệu
Được biết, để đạt được giải thưởng này, các thương hiệu đều phải trải qua nhiều giai đoạn đánh giá. Cụ thể, Mibrand sẽ tiến hành đo lường sức khỏe thương hiệu ngân hàng bằng cách sử dụng bộ công cụ Brand Beat Score với 7 chỉ số đánh giá thông qua khảo sát online diện rộng người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên trên khắp cả nước một cách độc lập, không có sự can thiệp của bất kỳ một bên nào khác bao gồm khảo sát cán bộ nhân viên và góc nhìn chuyên môn của những chuyên gia đầu ngành có uy tín.

OCB được "xướng tên" trong TOP 8 các thương hiệu ngân hàng tư nhân mạnh nhất năm 2023
Chia sẻ về kết quả này, đại diện lãnh đạo OCB cho biết, bên cạnh các hoạt động phát triển thương hiệu, ngân hàng cũng liên tục triển khai hàng loạt các chương trình marketing hướng đến nhóm khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, chủ động nghiên cứu, đề xuất và tiếp cận các phương pháp truyền thông mới để tối ưu hóa hiệu quả các chiến dịch.
Đồng thời tập trung chiến lược "always-on" nhằm tạo kết nối xuyên suốt, phát triển các hình thức mới như livestream tương tác trực tiếp, kết hợp với KOL/KOC quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và hợp tác với các đơn vị thứ ba nhằm đa dạng hóa nội dung và cách thức tiếp cận.
Đồng thời, triển khai đồng bộ đến các phương pháp marketing khác từ online đến offline như quảng bá iTVC trên các kênh LCD, PGD, tòa nhà, sân bay… cho đến quảng cáo trên truyền hình, phát thanh và tại các sự kiện, hoạt động ngoài trời khác.
Qua đó, tăng điểm chạm về thương hiệu, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các thông tin, sản phẩm, dịch vụ đồng thời có cơ hội gia tăng lợi ích khi nhận thêm ưu đãi, cơ hội trúng thưởng từ các chương trình.

MV "Về nhà là có Tết" OCB kết hợp với ca, nhạc sĩ Bùi Công Nam đã gây được tiếng vang lớn trên thị trường
Riêng đối với ngân hàng số OCB OMNI, ra mắt vào đầu năm 2018, trải qua 3 phiên bản với nhiều thay đổi mạnh mẽ về giao diện và thêm nhiều tính năng "cá nhân hóa" trải nghiệm khách hàng, tính đến cuối năm 2023, ứng dụng đã đạt 55 triệu giao dịch, tăng 61% so với năm 2022 và tăng 25 lần so với năm 2018, số dư tiết kiệm online tăng 55% so với năm 2022, tỷ lệ khách hàng gửi tiết kiệm online trên tổng khách hàng gửi tiết kiệm đạt 41%, số dư CASA năm 2023 tăng 44% so với năm 2022.
Đồng thời, nhận được sự đánh giá rất cao từ người dùng, trở thành "trợ lý tài chính" đắc lực với nhiều tiện ích.
Sắp tới, OCB sẽ tiếp tục ra mắt phiên bản ngân hàng số OCB OMNI thế hệ mới trên cơ sở hợp tác cùng Backbase - công ty công nghệ tài chính hàng đầu thế giới, đem đến sự tối giản, an toàn và trải nghiệm khác biệt trong việc tăng tốc xử lý, rút ngắn các bước thao tác.
Ngân hàng cũng sẽ sử dụng công nghệ bảo mật FIDO kết hợp với xác thực sinh trắc học tiên tiến được ra mắt vào tháng 7 sắp tới, loại bỏ hoàn toàn mã OTP gây bất tiện trong trải nghiệm cũng như bảo mật, đảm bảo tính an toàn, bảo vệ thông tin tài chính của người dùng một cách tối ưu.

Ngân hàng số OCB OMNI thế hệ mới sẽ được ra mắt trong thời gian sắp tới
Chia sẻ thêm tại sự kiện, ông Lù Duy Nguyên, Phó Giám đốc Khối Bán Lẻ OCB cho biết: "Những năm gần đây, bên cạnh việc tiên phong số hóa sản phẩm, dịch vụ đến quy trình nội bộ, mang đến cho khách hàng trải nghiệm tối ưu, chúng tôi còn đặc biệt quan tâm đến việc phát triển mạng lưới hoạt động thông qua các quầy giao dịch, với không gian hiện đại, sang trọng, vị trí trung tâm, tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm. Tăng điểm chạm về thương hiệu trên cả kênh trực tuyến và trực tiếp đã giúp OCB được khách hàng biết đến và dành sự ưu ái, tin dùng sản phẩm của ngân hàng nhiều hơn."
Được biết, bảng xếp hạng thường niên được Mibrand Việt Nam thực hiện và công bố với mục đích tôn vinh các ngân hàng có thương hiệu giá trị, đồng thời cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của phát triển thương hiệu, từ đó tìm ra những rủi ro, tiềm năng, đưa ra các định hướng chiến lược phát triển thương hiệu và tiếp thị truyền thông cho các năm sắp tới.
- Cùng chuyên mục
Bứt tốc kinh doanh với gói vay ưu đãi lãi suất dưới 4%/năm của PVcomBank
Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai gói vay ưu đãi hỗ trợ các khách hàng cá nhân là hộ kinh doanh, tiểu thương tiếp cận nguồn vốn với mức lãi suất hấp dẫn chỉ từ 3,99%/năm.
Doanh nghiệp - 06/05/2025 16:40
VPBank lập kỷ lục thu xếp khoản vay quốc tế lớn nhất
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa công bố thực hiện thành công thương vụ vay hợp vốn quốc tế với giá trị ban đầu 1 tỷ USD, có kèm tùy chọn mở rộng giá trị khoản vay tùy thuộc theo nhu cầu sử dụng vốn của VPBank.
Doanh nghiệp - 06/05/2025 16:40
Chuyến đi Mùa nắng Pác Miầu 2025 - viết tiếp hành trình 'Cùng em khôn lớn'
Mới đây, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tổ chức chuyến đi "Mùa nắng Pác Miầu" thăm các em học sinh tại các điểm trường mầm non đang được bảo trợ bữa ăn bán trú của dự án "Cùng em khôn lớn" tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.
Doanh nghiệp - 06/05/2025 10:42
Vinamilk hòa cùng niềm vui của ngày hội Thống nhất Non sông
Chuỗi hoạt động mừng kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, với các sự kiện chính diễn ra trong hai ngày 29 và 30 tháng 4, thu hút hàng trăm ngàn người náo nức tham gia. Vinamilk đã đồng hành cùng các khoảnh khắc hân hoan mừng đại lễ tại TP.HCM, tiếp thêm dinh dưỡng cho các lực lượng và người dân.
Doanh nghiệp - 05/05/2025 16:13
Văn Phú – Invest ủng hộ 720 triệu đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát: Hành động vì cộng đồng và triết lý phát triển bền vững
Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest đã đóng góp 720 triệu đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh để xây dựng 8 căn nhà kiên cố cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Không chỉ là một hoạt động thiện nguyện, sự đóng góp này còn thể hiện rõ nét triết lý phát triển Bất động sản "Vị Nhân Sinh" mà Văn Phú – Invest theo đuổi.
Doanh nghiệp - 05/05/2025 16:12
Ưu đãi đặc quyền chào đón cao điểm nghỉ hè 2025 tại Ruby Tree Golf Villas
Quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas (Đồ Sơn, Hải Phòng) công bố chương trình ưu đãi đặc quyền cho du khách đặt phòng đến hết tháng 5/2025.
Doanh nghiệp - 05/05/2025 16:11
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định niềm tin đối với thị trường Việt Nam
Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam. Nhân dịp này, Nestlé công bố tăng vốn hoạt động tại Việt Nam với khoản đầu tư lên gần 1.900 tỷ đồng vào việc mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại tỉnh Đồng Nai. Đây không chỉ là một trong những nhà máy chế biến cà phê hiện đại nhất của tập đoàn Nestlé, mà còn là nơi tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản Việt, đưa hạt cà phê Việt Nam lên bản đồ cà phê thế giới.
Doanh nghiệp - 05/05/2025 16:08
Vinamilk tung mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025
Trong quý I/2025, với thị trường trong nước, Vinamilk đã tái cấu trúc hệ thống phân phối và kinh doanh, tung mới và tái tung gần 20 sản phẩm, thay đổi nhận diện cho nhiều cửa hàng.
Doanh nghiệp - 05/05/2025 09:47
Rực cháy biển trời miền Trung với đại nhạc hội Legend Fest 2025
Ngày 30/4, tại khu đô thị biển Regal Legend (TP. Đồng Hới) đã diễn ra một sự kiện văn hóa - âm nhạc đặc biệt mang tên Legend Fest 2025 In Dong Hoi, đánh dấu lần đầu tiên Quảng Bình có một đại nhạc hội quy mô toàn quốc.
Doanh nghiệp - 05/05/2025 09:32
Khi thiết kế vỗ về xúc cảm và chữa lành tâm hồn cho những chủ nhân tinh anh tại Essensia Parkway
Với chuẩn sống Lux-Well, thiết kế không gian không chỉ là sự giao thoa của những giá trị mỹ học trong nghệ thuật sắp đặt, mà còn là những điểm chạm tinh tế đến tâm hồn đầy rung cảm của các chủ nhân tinh hoa.
Doanh nghiệp - 05/05/2025 07:00
EVNFinance trao tặng máy thở di động hiện đại cho Bệnh viện Nhi Trung ương
Sáng ngày 29/4/2025, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) đã trao tặng một máy thở trị giá 690 triệu đồng cho Khoa Điều trị tích cực Nội khoa – Bệnh viện Nhi Trung ương.
Doanh nghiệp - 29/04/2025 19:00
EVNGENCO3 sẵn sàng cho phát điện dịp lễ 30/4 và 1/5
Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo sản xuất điện an toàn, ổn định, liên tục trong dịp Lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam (30/4/2025) và ngày Quốc tế Lao động (01/5/2025)
Doanh nghiệp - 29/04/2025 16:40
Nam A Bank và MobiFone hợp tác nâng tầm công nghệ ngân hàng
Tăng cường hợp tác sâu rộng với các đối tác công nghệ hàng đầu là một trong những hoạt động góp phần giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược này.
Doanh nghiệp - 29/04/2025 15:00
Tôn vinh dấu ấn tinh hoa tại sự kiện của Newtown Diamond
Ngày 26/4, tại khách sạn Sheraton Grand Danang đã diễn ra sự kiện giới hạn “The Sunset Serenade” dành riêng cho các khách hàng tinh hoa của tổ hợp căn hộ cao cấp Newtown Diamond. Sự kiện là dịp để giới thiệu tầm nhìn phát triển dài hạn của một biểu tượng mới cho chuẩn sống hiện đại giữa lòng thành phố Đà Nẵng .
Doanh nghiệp - 29/04/2025 10:00
Wake-Up 247 công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam
Mới đây, tại ĐHĐCĐ, Tổng giám đốc Masan Consumer đã công bố, Wake-Up 247 trở thành đối tác nước tăng lực chính thức của Câu lạc bộ (“CLB”) Manchester City tại Việt Nam.
Doanh nghiệp - 29/04/2025 09:11
Nam A Bank huy động 10 triệu USD từ Global Climate Partnership Funds
Ngày 25/4, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HOSE: NAB) vừa được Quỹ Hợp tác Khí hậu Toàn cầu (Global Climate Partnership Funds – GCPF) giải ngân thành công 10 triệu USD.
Doanh nghiệp - 29/04/2025 09:00
- Đọc nhiều
-
1
Đánh thuế 20% chuyển nhượng bất động sản: Khi đề xuất xa rời thực tế?
-
2
Phu nhân Chủ tịch City Auto muốn chi trăm tỷ mua 6 triệu cổ phiếu
-
3
Hà Nội khan hiếm biệt thự, nhà liền kề giá dưới 20 tỷ đồng
-
4
Mặt bằng bán lẻ đường phố TP.HCM vẫn 'ế' dù hạ giá thuê
-
5
Petrolimex làm ăn ra sao dưới thời CEO Đào Nam Hải?
Đáng đọc
- Đáng đọc
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 1 month ago
'Bối cảnh mới mở ra những cơ hội đầu tư chưa từng có'
Tài chính - Update 1 month ago
Phát triển kinh tế tư nhân - đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng
Sự kiện - Update 1 month ago