NPK Phú Mỹ: 'Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2023'
Mới đây, tại lễ tôn vinh "Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2023", nhằm vinh danh những sản phẩm đã có đóng góp tích cực cho ngành nông nghiệp Việt Nam. Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) vinh dự là đơn vị đạt Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2023 với sản phẩm NPK Phú Mỹ.
Chương trình "Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2023" được Tổng Hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam triển khai từ tháng 4/2023 trên phạm vi toàn quốc. Trải qua gần 6 tháng làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các địa phương… Ban Tổ chức đã tiến hành khảo sát 355 sản phẩm của 172 chủ thể thuộc nhiều lĩnh vực trong ngành nông nghiệp.
Theo quy chế xét chọn của chương trình, Hội đồng xét chọn Trung ương đã xét chọn được 99 thương hiệu nông nghiệp tiêu biểu nhất để tôn vinh Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2023, trong số này, có sản phẩm Phân bón NPK Phú Mỹ 20-20-15+TE của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo). Phân bón NPK Phú Mỹ được sản xuất theo công nghệ hiện đại nhất của châu Âu đã khắc phục được những nhược điểm của NPK sản xuất theo công nghệ thông thường, vì các chất dinh dưỡng, các thành phần hóa học theo công thức đều được "gói" trong một hạt phân, nhờ vậy khi chăm bón, cây trồng hấp thu dinh dưỡng một cách đồng đều, cân đối.
Đồng thời, công nghệ này của NPK Phú Mỹ giúp các dưỡng chất trong hạt phân gắn kết bền chặt, kìm giữ với nhau nên giảm hiện tượng bay hơi, rửa trôi… nhờ đó gia tăng hiệu quả sử dụng phân bón, giúp bà con nông dân tăng hiệu quả kinh tế. Qua 5 năm kể từ ngày có mặt trên thị trường, bộ sản phẩm NPK Phú Mỹ ngày càng giành được sự tin yêu của bà con nông dân trên khắp các vùng miền của Tổ quốc.

Đại diện PVFCCo nhận biểu trưng chứng nhận Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2023
Qua 9 năm thực hiện, Chương trình “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam” ngày càng được nhiều địa phương, doanh nghiệp trên cả nước quan tâm và hưởng ứng. Quá trình triển khai, đa số các tỉnh, thành phố đã có văn bản chỉ đạo tới các sở, ngành tại địa phương phối hợp với Ban tổ chức để tuyển chọn các sản phẩm tiêu biểu nhất tham dự chương trình.
Nhiều địa phương cũng chủ động truyền thông chương trình trên các phương tiện thông tin đại chúng, giúp chương trình được lan tỏa, các chủ thể cũng dễ dàng tìm hiểu về chương trình, qua đó phối hợp với Ban Tổ chức để xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm của đơn vị mình ngày một tốt hơn, tạo chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước và quốc tế.
Đến nay, Chương trình Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam đã tiếp cận trên 5.000 sản phẩm, cùng với sự quyết tâm của doanh nghiệp, Ban Tổ chức đã tư vấn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp chuẩn hóa quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, tư vấn truyền thông và quảng bá thương hiệu trở thành những thương hiệu mạnh trong lĩnh vực hoạt động.
Từ những thương hiệu/sản phẩm ít người biết đến, thông qua chương trình, đến nay nhiều thương hiệu/sản phẩm đã được đông đảo người tiêu dùng đón nhận và trở thành những sản phẩm có sức tiêu thụ tốt trên thị trường với giá trị gia tăng cao, mang lại nguồn thu nhập lớn cho doanh nghiệp và người nông dân, góp phần quan trọng bảo đảm ổn định chính trị và phát triển nền kinh tế – xã hội.
Ngoài việc quảng bá và tôn vinh sản phẩm nông nghiệp Việt Nam, chương trình còn là hoạt động hưởng ứng và hiện thực hóa Nghị quyết 19-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành trung ương Đảng khóa XIII về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Quyết định số 150/QĐ-TTg ngày 28/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Chương trình năm nay càng có ý nghĩa hơn khi tổ chức cùng với Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Tổng Hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.
- Cùng chuyên mục
Vietjet đặt mua 20 máy bay A330neo, thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt – Pháp và Châu Âu
Ngày 26/5, Vietjet và Tập đoàn sản xuất máy bay Airbus trao thỏa thuận mua mới 20 máy bay thân rộng A330neo, góp phần thúc đẩy kim ngạch hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Pháp và châu Âu, đồng thời phục vụ kế hoạch phát triển mới của hãng hàng không trong thập kỷ tới.
Doanh nghiệp - 27/05/2025 16:00
Trend 26+: Ấn phẩm xu hướng đầu tiên định hình tương lai nội thất và kiến trúc Việt Nam
Trend 26+ là ấn phẩm xu hướng đầu tiên của ngành nội thất Việt Nam giai đoạn 2026-2030 được Hội Nội thất Việt Nam cùng ba thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực vật liệu và phụ kiện nội thất Viglacera, Gỗ Minh Long và Khóa Huy Hoàng xuất bản.
Doanh nghiệp - 24/05/2025 09:33
Vũng Tàu chuyển mình, Oyster Bay đón đầu làn sóng đầu tư mới
Trong bối cảnh thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang ấm dần trở lại, nhiều nhà đầu tư nhanh nhạy "chớp" thời cơ khi sở hữu căn hộ Oyster Bay Vũng Tàu để chuẩn bị đón "sóng".
Doanh nghiệp - 24/05/2025 08:00
Honda đạt mốc sản xuất 500 triệu xe máy trên toàn cầu
Tổng sản lượng xe máy (bao gồm xe mô tô và xe gắn máy) của Honda trên toàn cầu đã chính thức đạt cột mốc 500 triệu chiếc, sau 76 năm kể từ khi hãng bắt đầu sản xuất mẫu xe máy đầu tiên mang tên Dream D-Type vào năm 1949.
Doanh nghiệp - 24/05/2025 07:25
BIC có Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Tổng Giám đốc mới
Căn cứ các văn bản chấp thuận của Bộ Tài chính, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) vừa chính thức công bố ông Trần Hoài An đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị BIC nhiệm kỳ 2025 – 2030 và bà Đoàn Thị Thu Huyền giữ chức Tổng Giám đốc BIC từ ngày 23/05/2025.
Doanh nghiệp - 24/05/2025 07:24
Hyundai Thành Công bàn giao xe Santa Fe bản cao nhất cho HLV tuyển Việt Nam Kim Sang-sik
Ngày 23/5, Liên doanh Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) tổ chức lễ bàn giao chiếc xe Hyundai Santa Fe phiên bản cao cấp nhất cho HLV bóng đá Kim Sang-sik, nhằm ghi nhận và đồng hành cùng những đóng góp xuất sắc của ông trong sự nghiệp phát triển bóng đá nước nhà, mang lại niềm tự hào lớn lao cho người hâm mộ cả nước.
Doanh nghiệp - 23/05/2025 18:53
Viglacera thực hiện chiến lược phát triển giai đoạn mới
Tổng Công ty Viglacera - CTCP (HoSE: VGC) vừa công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên năm 2025. Đại hội dự kiến được tổ chức ngày 10/6 tại Hà Nội.
Doanh nghiệp - 23/05/2025 16:00
Năm 2025, Viglacera đặt mục tiêu lợi nhuận hợp nhất 1.743 tỷ đồng
Tác động tích cực từ chính sách điều hành kinh tế và nỗ lực tháo gỡ khó khăn thị trường bất động sản của Chính Phủ, Tổng công ty Viglacera - CTCP đã xây dựng kế hoạch kinh doanh năm 2025 với mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt trên 14.000 tỷ đồng. Cùng với đó, nhiều chỉ tiêu tăng trưởng bền vững được đặt ra.
Doanh nghiệp - 23/05/2025 15:24
Kick-off dự án Vlasta - Sầm Sơn, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng xứ Thanh tăng nhiệt
Thu hút 400 chuyên viên kinh doanh đến từ 7 đại lý phân phối uy tín, sự kiện kick-off dự án Vlasta – Sầm Sơn không chỉ “truyền nhiệt” cho thị trường bất động sản miền Bắc mà còn xác lập một tọa độ mới trên bản đồ du lịch và nghỉ dưỡng cao cấp.
Doanh nghiệp - 23/05/2025 13:19
Phú Mỹ cung ứng gần nửa triệu tấn phân bón cho vụ Hè thu - mùa mưa
Trong bối cảnh thời tiết chuyển mùa và nhu cầu phân bón bước vào giai đoạn cao điểm của vụ Hè Thu – mùa mưa, từ tháng 4 -7/2025, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - Phú Mỹ) dự kiến đưa ra thị trường gần nửa triệu tấn phân bón, đáp ứng kịp thời nhu cầu sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân.
Doanh nghiệp - 23/05/2025 13:19
VSC-HAH: Bộ đôi bứt phá xuyên tâm bão thuế quan
VSC & HAH - hai cổ phiếu thu hút được sự quan tâm đông đảo của giới đầu tư khi có đà tăng bùng nổ bất chấp những tác động của thuế quan đối với kỳ vọng của ngành trong ngắn hạn.
Doanh nghiệp - 23/05/2025 08:52
The Matrix One Premium - Biểu tượng đẳng cấp vượt thời gian
Khi thị trường địa ốc bước vào giai đoạn "trưởng thành", cũng là lúc xuất hiện những siêu phẩm căn hộ nơi mà tính biểu tượng vượt thời gian sẽ vượt qua cả những giá trị vật chất đơn thuần.
Doanh nghiệp - 22/05/2025 19:05
Agribank đồng hành cùng Superfest – Đại nhạc hội âm nhạc lớn nhất mùa hè 2025
Agribank, một biểu tượng bền vững trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, giờ đây đang khoác lên mình một diện mạo mới mẻ, trẻ trung, gần gũi và đầy năng lượng khi trở thành Nhà tài trợ Kim cương của Superfest.
Doanh nghiệp - 22/05/2025 19:01
Đổi tên, đổi tầm nhìn: Bước ngoặt chiến lược của Petrovietnam trong kỷ nguyên năng lượng mới
“Việc đổi tên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam là bước ngoặt mang tính chiến lược, phản ánh khát vọng mới, nhưng cũng đặt ra những thách thức lớn trong chuyển đổi mô hình phát triển”. Đó là nhận định của ông Lê Thọ Bình - Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam.
Doanh nghiệp - 22/05/2025 14:04
Từ cảng biển đến đô thị logistics quốc tế: Thâm Quyến, Singapore và Hải Phòng
Rotterdam, Thâm Quyến hay Singapore, logistics đã nâng tầm và đưa các đô thị trở thành tâm điểm sầm uất của cả thế giới.
Doanh nghiệp - 22/05/2025 11:02
EVNGENCO3 hoàn thành hơn 32% kế hoạch sản lượng sau 4 tháng đầu năm
So với kế hoạch đề ra, EVNGENCO3 đã hoàn thành hơn 32% sản lượng điện, trong đó nhà máy điện mặt trời Vĩnh Tân 2 đứng đầu về tỷ lệ hoàn thành kế hoạch khi đạt 40%.
Doanh nghiệp - 22/05/2025 10:59
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 1 week ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 1 week ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 1 month ago