Nhiều doanh nghiệp chung tay góp sức ‘vì người nghèo để không ai bị bỏ lại phía sau’

THANH HUYỀN
11:48 22/10/2020

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các doanh nghiệp, tổ chức, nhiều cá nhân trong và ngoài nước đã ủng hộ gần 20 nghìn tỷ đồng và xây dựng 170 nghìn ngôi nhà “Đại đoàn kết”, hỗ trợ hàng triệu người nghèo về y tế, giáo dục, phát triển sản xuất,...

Xóa đói, giảm nghèo là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của phát triển bền vững, và cũng là một chương trình mang tầm quốc gia, thể hiện truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc ta. Ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chủ trương hướng về người nghèo đã biến thành những hoạt động cụ thể được triển khai ở mọi cấp, mọi ngành, lan tỏa đến mọi miền của Tổ quốc.

Hiện nay, trận bão lũ rất lớn đang diễn ra ở Miền Trung đã phá hủy nghiêm trọng cơ sở hạ tầng kinh tế- xã hội của rất nhiều địa phương, sẽ làm cho rất nhiều gia đình rơi vào cảnh đói nghèo và kiệt quệ về kinh tế, sức khỏe, rất cần được đặc biệt quan tâm, giúp đỡ.

Trên quy mô cả nước vẫn còn gần 1,9 triệu người trong 500 nghìn hộ nghèo không đủ khả năng lao động để thoát nghèo; vẫn còn nhiều người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ kháng chiến, vùng đồng bào các dân tộc thiểu số, miền núi, vùng bãi ngang ven biển, vùng biên cương, hải đảo đang gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống, khó khăn về kinh tế và an sinh xã hội; hàng nghìn xã, thôn còn rất khó khăn.

Nhiệm vụ giảm nghèo bền vững và bảo đảm an sinh xã hội sẽ ngày càng khó khăn hơn nữa, nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn do tác động bởi dịch bệnh và thiên tai, đòi hỏi phải thực sự đoàn kết, đồng lòng, phải có cách làm chủ động, sáng tạo và cần cố gắng huy động được nhiều nguồn lực hơn nữa, sử dụng nguồn lực hỗ trợ hiệu quả hơn nữa từ nhiều phía.

tap doan novaland

Nghĩa cử cao đẹp của Tập đoàn Novaland góp phần thắp lên hy vọng cho người nghèo

Chính vì vậy, trong chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2020 diễn ra tối 17/10 vừa qua, đã có 220 cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ và đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội với số tiền 2.400 tỷ đồng nhằm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững, tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi do Thủ tướng Chính phủ phát động “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không ai bị bỏ lại phía sau”.

Cùng với đó, tối ngày 21/10/2020, chương trình văn nghệ “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương” lần thứ 20 nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930/18 - 11/2020), hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo”.

Chương trình nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, nhân ái, nghĩa tình của nhân dân thành phố; chung tay thực hiện nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn như: Xây dựng, sửa chữa nhà tình thương, chăm lo học bổng, trao phương tiện đi học cho sinh viên, học sinh, tặng thẻ bảo hiểm y tế, hỗ trợ phương tiện sinh kế và nhiều nội dung hỗ trợ thiết thực khác… Chương trình năm nay còn là dịp đánh giá kết quả 20 năm thực hiện công tác chăm lo học bổng Nguyễn Hữu Thọ (giai đoạn 2001-2020).

novaland 2

Tập đoàn Novaland ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” TP.HCM lần thứ 5 liên tiếp

Trong 5 năm qua, các chương trình của Nhà nước chứng kiến sự tham gia sâu rộng, sôi nổi và trách nhiệm cao của các tổ chức, cá nhân vào hoạt động vì cộng đồng, chung tay giúp đỡ người nghèo bằng cả tấm lòng với các hình thức khác nhau, các sáng kiến thiết thực, hiệu quả. Ở đâu có người nghèo là ở đó có sự hỗ trợ, sẻ chia, có những tấm lòng yêu thương, đùm bọc.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các doanh nghiệp, tổ chức, nhiều cá nhân trong và ngoài nước đã ủng hộ gần 20 nghìn tỷ đồng và xây dựng 170 nghìn ngôi nhà “Đại đoàn kết”, hỗ trợ hàng triệu người nghèo về y tế, giáo dục, phát triển sản xuất, xây mới hàng ngàn trường học, trạm y tế, cầu dân sinh,… và tinh thần này còn được phát huy hơn nữa trong giai đoạn khó khăn kép như hiện nay. Trong đó có Tập đoàn Novaland. Như một hoạt động trọng điểm thường niên trong nhiều năm trở lại đây, Tập đoàn Novaland tiếp tục ủng hộ 5 tỷ đồng đến Quỹ Vì người nghèo Trung Ương - Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và lần thứ 5 liên tiếp Tập đoàn ủng hộ Quỹ vì người nghèo TP. HCM 1 tỷ đồng với mong muốn chia sẻ cùng các hộ nghèo trên cả nước cũng như địa bàn TP.HCM vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo.

Quỹ vì người nghèo từ lâu đã trở thành nơi gặp gỡ của những tấm lòng nhân ái, những cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp tham gia đóng góp ủng hộ người nghèo. Trong những năm trở lại đây, Tập đoàn Novaland tiếp tục đóng góp cho cộng đồng hơn 400 tỷ đồng, ưu tiên triển khai các chương trình có tác động lâu dài cho sự phát triển đất nước.

Trong đó, Tập đoàn dành hàng chục tỷ đồng để đồng hành cùng UBMTTQ VN tại nhiều tỉnh thành như TP.HCM, Bình Thuận, BR-VT… nhằm chung tay thực hiện hàng loạt các chương trình an sinh xã hội, phát triển cùng cộng đồng có ý nghĩa thiết thực, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần.

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, ông Trần Thanh Mẫn đã gửi lời cảm ơn chân thành đến những tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã có nhiều hoạt động từ thiện, ủng hộ, giúp đỡ kịp thời, hiệu quả và mong muốn đồng bào ta ở trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần "tương thân, tương ái", "thương người như thể thương thân", hết lòng động viên, giúp đỡ những người đang gặp hoạn nạn, khó khăn, những người nghèo, hộ nghèo, để hạn chế đến mức thấp nhất những tổn thất do thiên tai gây ra.

  • Cùng chuyên mục
Noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, rèn đức, luyện tài, xây dựng đất nước hùng cường

Noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, rèn đức, luyện tài, xây dựng đất nước hùng cường

Hôm nay, kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam. Cuộc đời của Người là biểu tượng cao đẹp nhất về chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam.

Sự kiện - 19/05/2024 07:49

'Ván bài' của OCH và IDS Equity Holdings với Bánh Givral

'Ván bài' của OCH và IDS Equity Holdings với Bánh Givral

Bánh Givral – công ty con của OCH đã vay VietinBank 1.500 tỷ đồng và huy động vốn tự có để mua 100% vốn Công ty TNHH Sản xuất Bình Hưng. Trước khi về tay Bánh Givral, Bình Hưng được OCH bán 99% vốn cho một số cá nhân, tăng vốn mạnh và có khoản đầu tư nắm 30% vốn IDS Equity Holdings.

Tài chính - 19/05/2024 07:00

Đà Nẵng sẽ đấu giá 33 khu đất lớn trong năm 2024

Đà Nẵng sẽ đấu giá 33 khu đất lớn trong năm 2024

Trung tâm phát triển quỹ đất TP. Đà Nẵng đang quản lý 341 khu đất lớn và 20.504 lô đất phân lô. Trong năm 2024, thành phố phê duyệt danh mục đấu giá 33 khu đất lớn và 180 lô đất ở chia lô.

Đầu tư - 19/05/2024 07:00

Gỡ vướng pháp lý để khơi thông thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Gỡ vướng pháp lý để khơi thông thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Để khơi thông dòng chảy bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, theo các chuyên gia, trước hết cần tạo được hành lang pháp lý rõ ràng, việc "lấp đầy" các khoảng trong về pháp lý sẽ tạo đà cho bất động sản hồi sinh và có sức bật mạnh mẽ.

Đầu tư - 19/05/2024 07:00

Sơ phác Trường Thịnh Group

Sơ phác Trường Thịnh Group

Trường Thịnh Group được biết đến là doanh nghiệp lớn, đã và đang góp mặt tại nhiều đại dự án trong lĩnh vực xây dựng, du lịch, nghỉ dưỡng… Hiện nay, nhà thầu này đang có mặt ở 2 gói thầu tại dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam

Tài chính - 19/05/2024 07:00

Apple chuẩn bị tung ra mẫu iPhone mỏng hơn vào năm 2025 

Apple chuẩn bị tung ra mẫu iPhone mỏng hơn vào năm 2025 

Apple (AAPL.O) đang phát triển một phiên bản iPhone mỏng hơn có khả năng ra mắt vào năm 2025, tờ Information đưa tin vào hôm thứ Sáu, trích dẫn nguồn tin từ ba người có kiến ​​thức về dự án, được Reuters dẫn lại.

Thị trường - 19/05/2024 06:40

TikTok xếp người sáng lập ByteDance vào số những ông trùm Trung Quốc ở Singapore

TikTok xếp người sáng lập ByteDance vào số những ông trùm Trung Quốc ở Singapore

Trong khi vụ kiện của TikTok chống lại chính phủ Hoa Kỳ đang nổi đình đám, người sáng lập tỷ phú Trương Nhất Minh (Zhang Yiming) của ByteDance Ltd. lại đang sống ở Singapore và vẫn giữ quốc tịch Trung Quốc.

Phong cách - 19/05/2024 06:13

Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm và ông Trần Thanh Mẫn để bầu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm và ông Trần Thanh Mẫn để bầu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng việc Trung ương thống nhất rất cao giới thiệu ông Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước và ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội.

Sự kiện - 18/05/2024 18:10

Giải chạy đêm Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 chính thức khai mạc

Giải chạy đêm Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 chính thức khai mạc

Chiều ngày 17/5/2024, tại Cung Văn hóa Lao động TPHCM, Lễ khai mạc Giải chạy đêm Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 đã chính thức diễn ra với sự tham gia đông đảo của các vận động viên (VĐV), du khách và người dân địa phương.

Doanh nghiệp - 18/05/2024 18:00

Quy định của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Quy định của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành quy định số 144-QĐ/TW của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.

Sự kiện - 18/05/2024 16:14

Tổng Bí thư: Trung ương thống nhất cao phương án kiện toàn Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Tổng Bí thư: Trung ương thống nhất cao phương án kiện toàn Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ban chấp hành Trung ương Đảng đã dân chủ thảo luận, kỹ lưỡng xem xét và thống nhất cao về phương án kiện toàn chức danh Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội để Đảng đoàn Quốc hội giới thiệu với Quốc hội xem xét, quyết định tại kỳ họp thứ 7, dự kiến khai mạc ngày 20/5/2024.

Sự kiện - 18/05/2024 16:04

Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sau gần 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành vượt mức toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc ngày 18/5. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì, phát biểu khai mạc, bế mạc hội nghị.

Sự kiện - 18/05/2024 13:22

'Lãi suất gói tín dụng nhà ở xã hội phải thấp hơn 3-5% so với vay thông thường'

'Lãi suất gói tín dụng nhà ở xã hội phải thấp hơn 3-5% so với vay thông thường'

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng thương mại lớn cùng doanh nghiệp, nghiên cứu, xây dựng, mở rộng gói tín dụng nhà ở xã hội, kéo dài thời gian vay từ 10-15 năm, lãi suất ưu đãi thấp hơn từ 3-5% so với vay thương mại thông thường.

Sự kiện - 18/05/2024 11:30

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

Đây là bước tiến mới về đầu tư nâng cấp thiết bị chuyên dụng trong chiến lược phát triển của cảng nhằm nâng cao năng lực xếp dỡ, gia tăng hiệu quả chuỗi dịch vụ logistics, đáp ứng nhu cầu trung chuyển hàng hóa không ngừng tăng qua khu vực cảng biển tại miền Trung.

Doanh nghiệp - 18/05/2024 10:21

[Café Cuối tuần] Cơ chế mua bán điện trực tiếp: Việc lợi cho dân sao thực hiện quá chậm?

[Café Cuối tuần] Cơ chế mua bán điện trực tiếp: Việc lợi cho dân sao thực hiện quá chậm?

Chính sách tốt về năng lượng tái tạo và mô hình mua bán điện trực tiếp sẽ không chỉ giúp Việt Nam tiết kiệm chi phí và tăng cường lợi thế xuất khẩu mà còn tạo ra sự phát triển bền vững cho số đông, đồng thời góp phần vào nỗ lực toàn cầu trong việc giảm thiểu biến đổi khí hậu.

Sự kiện - 18/05/2024 09:58

Khánh Hoà: Thị trường bất động sản khởi sắc, nhà đầu tư quay trở lại

Khánh Hoà: Thị trường bất động sản khởi sắc, nhà đầu tư quay trở lại

Nhiều quy hoạch quan trọng được phê duyệt gần đây đã giúp thị trường bất động sản Khánh Hòa khởi sắc, nhà đầu tư quay trở lại thị trường.

Doanh nghiệp - 18/05/2024 09:06