Phát triển các mô hình 'đại đô thị tiên tiến': Kế hoạch trọng tâm của Novaland giai đoạn 2018-2025

Nhàđầutư
Từng bước triển khai chiến lược giai đoạn 2, Novaland đã và đang có những bước đi ấn tượng, với việc lần đầu tiên giới thiệu ra thị tường mô hình "Đô thị sinh thái thông minh" tại Đồng Nai, hay mở rộng phát triển các "Tổ hợp di lịch nghỉ dưỡng giải trí" quy mô từ 1.000ha cùng nhiều loại BĐS nghỉ dưỡng khác.
HỌA MI
03, Tháng 09, 2020 | 13:12

Nhàđầutư
Từng bước triển khai chiến lược giai đoạn 2, Novaland đã và đang có những bước đi ấn tượng, với việc lần đầu tiên giới thiệu ra thị tường mô hình "Đô thị sinh thái thông minh" tại Đồng Nai, hay mở rộng phát triển các "Tổ hợp di lịch nghỉ dưỡng giải trí" quy mô từ 1.000ha cùng nhiều loại BĐS nghỉ dưỡng khác.

anh_1_novaland

 

Tất cả cho cuộc sống bừng sáng

Sau 28 năm hình thành và phát triển, Novaland tiếp tục đặt dấu ấn vững chắc trên thị trường BĐS Việt Nam. Trên nguồn quỹ đất gần 5.000ha, tập đoàn kiên định với chiến lược kinh doanh “kiềng 3 chân” đó là tập trung phát triển 3 dòng sản phẩm chủ lực gồm: BĐS trung tâm, BĐS Khu đô thị vệ tinh và BĐS du lịch tại cácđịa phương có kết nối giao thông thuận lợi và giàu tiềm năng du lịch.

Các kế hoạch được triển khai đồng bộ và hỗ trợ lẫn nhau, hướng đến Tầm nhìn: “Novaland là tập đoàn kinh tế hàng đầu trong các lĩnh vực BĐS - Tài chính - Kiến tạo điểm đến du lịch - phát triển hạ tầng giao thông”.

Năm 2020, Novaland tiếp tục phát triển một số dự án nhà ở cao cấp tại trung tâm TP.HCM và Đô thị sinh thái Aqua City tại Đồng Nai, đồng thời triển khai loạt dự án “đô thị du lịch” theo chuẩn quốc tế tại ĐBSCL, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Thuận…

Với vai trò là nhà đầu tư phát triển dự án, với ý thức tiên phong của doanh nghiệp, Novaland chú ý tập trung phát triển tại các vùng trọng điểm có tiềm năng tạo ra những điểm đến hấp dẫn; cùng với địa phương tham gia kích hoạt phát triển du lịch bền vững nhằm góp phần vào chiến lược phát triển du lịch của quốc gia. Mỗi vùng đất mới, thị trường mới mà Novaland đặt chân đến đều có chung một định hướng: không hoạt động đơn lẻ mà đồng hành với các đơn vị tư vấn và quản lý chuyên nghiệp, đi cùng với chiến lược phát triển du lịch của địa phương, triển khai các kế hoạch đầu tư có trách nhiệm, gắn liền lợi ích của doanh nghiệp và lợi ích của cộng đồng. Qua đó, đưa những nơi này trở thành những điểm đến du lịch, đô thị đáng sống trong tương lai gần.

Cấu trúc tài chính vững chắc, quản trị rủi ro chặt chẽ

Theo BCTC đã kiểm toán, luỹ kế đến 31/12/2019, tổng tài sản của Novaland ghi nhận 89.978 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2018. Tài sản ngắn hạn duy trì ở mức cao, chiếm 79% tổng tài sản, tương ứng 71.195 tỷ đồng, tăng 42% so với thời điểm 31/12/2018. Hàng tồn kho tăng 84% đạt gần 57.200 tỷ đồng.

Cần nhấn mạnh rằng, có tới 89,5% số dư hàng tồn kho này là BĐS đang xây dựng và giới thiệu ra thị trường, cũng như nhiều dự án sẽ xây dựng trong những năm tới. Số dư hàng tồn kho tập trung chủ yếu tại các dự án đang và sẽ triển khai cho thấy tập đoàn còn rất nhiều quỹ đất, quỹ sản phẩm để triển khai và khai thác trong năm 2020 và những năm tiếp theo, đảm bảo dư địa để tập đoàn tiếp tục phát triển bền vững trong tương lai.

Là công ty niêm yết trong nhóm VN30 và niêm yết trái phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore, Novaland là một trong những Thương hiệu Việt rất có uy tín trên thị trường vốn quốc tế. Trong năm 2019, Tập đoàn Novaland đã huy động thành công vốn từ nước ngoài thông qua tổ chức tài chính uy tín là Credit Suisse với hạn mức 600 triệu USD. Trong đó, năm 2019 đã giải ngân 309 triệu USD, nguồn hạn mức còn lại là 291 triệu USD, đây là nguồn hạn mức sẵn có phục vụ tiếp cho hoạt động của tập đoàn trong năm 2020.

Đáng chú ý, cuối tháng 3/2020, Novaland tiếp nhận thêm khoản giải ngân lần 2 trị giá 101 triệu USD từ khoản vay hợp vốn quốc tế có tổng trị giá 250 triệu USD với kỳ hạn 3,5 năm và lãi suất rất cạnh tranh. Khoản giải ngân lần 1 trị giá 149 triệu USD đã được thực hiện vào quý IV/2019. Credit Suisse AG (Singapore) là Tổ chức Thu xếp và Dựng sổ Chính (OMLAB) của giao dịch này. 

Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy các định chế tài chính quốc tế tiếp tục đặt niềm tin vào tiềm năng phát triển và khả năng triển khai thực hiện các dự án của Novaland.

Ông Troy Griffiths - Phó Tổng Giám đốc điều hành Savills Viet Nam

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát, việc Novaland tiếp tục nhận được sự tin tưởng từ các ngân hàng thương mại quốc tế đã tạo tiếng vang lớn trên thị trường vốn. Điều đáng khích lệ hơn nữa là tổ hợp các ngân hàng thương mại quốc tế tham gia lần này có sự tham gia của các ngân hàng chưa từng đầu tư hoặc đã đầu tư rất hạn chế vào Việt Nam và Novaland.

Ông Bùi Xuân Huy - Tổng Giám đốc Novaland khẳng định: “Novaland đã xây dựng các kịch bản và mô hình tài chính stress test tối đa trong trường hợp COVID-19 kết thúc vào thời điểm tháng 6, tháng 9 và tháng 12/2020. Thông qua đó, cho phép Ban lãnh đạo tập đoàn đánh giá tính ổn định của tình hình kinh doanh, dòng tiền và khả năng đáp ứng các nghĩa vụ nợ đến hạn trong năm 2020 và 2021.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, tập đoàn đã thực hiện thanh toán tổng giá trị vốn gốc là 8.359 tỷ đồng cho các khoản vay đến hạn và tất toán trước hạn từ nguồn tiền mặt sẵn có, nguồn thu bán hàng và cung cấp dịch vụ, hoạt động chuyển nhượng dự án trong quý. Novaland luôn thực hiện các biện pháp kiểm soát tài chính chặt chẽ, nhờ đó tính thanh khoản được duy trì ở mức cao, thể hiên qua tỉ suất thanh toán hiện thời đạt 3,52 lần, tương đương năm 2019 và cao hơn gần 1,8 lần so với giai đoạn 2016-2018, tỷ suất thanh toán nhanh đạt 0,8 lần. Hệ số đòn bẩy tài chính ổn định, đáp ứng đầy đủ các cam kết với các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước.

Đối với hoạt động huy động vốn, trong 6 tháng đầu năm 2020, Novaland đã nhận giải ngân tổng cộng 12.006 tỷ đồng. Các khoản giải ngân được sử dụng cho các hoạt động M&A và đầu tư phát triển dự án, được ghi nhận tại khoản mục Các khoản phải thu ngắn hạn khác và Các khoản phải thu dài hạn khác trên bảng cân đối kế toán.Tại kỳ soát xét tháng 7/2020, cổ phiếu Novaland (Mã: NVL) tiếp tục lọt vào rổ chỉ số top 30 DNNY lớn nhất trên TTCK - VN30. Ngoài ra, Novaland tiếp tục lọt vào rổ chỉ số VNSI - chỉ số phát triển bền vững. Năm 2020, Novaland đặt mục tiêu giới thiệu ra thị trường 8.000 sản phẩm BĐS các loại, doanh thu dự kiến tăng trưởng 36% ở mức 14.877 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế ở mức 3.650 tỷ (tăng 8%) so với năm ngoái.

Kế hoạch toàn diện về nguồn lực con người

Về nguồn nhân lực, dự kiến đến năm 2025, số lượng nhân sự của tập đoàn sẽ lên đến 40.000 người để có thể phục vụ cho các kế hoạch đường dài. Hiện tại, Novaland không ngừng tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng thời chủ động đào tạo lực lượng lao động tại các địa phương thông qua liên kết với các trường đại học…

Novaland nỗ lực tiếp tục xây dựng môi trường làm việc tốt nhất, xây dựng chính sách đãi ngộ và gìn giữ nhân tài theo 3 lộ trình rất cụ thể: Ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Về ngắn hạn, lương thưởng được xây dựng rất cạnh tranh theo thị trường. Trung hạn và dài hạn được thể hiện qua việc đào tạo phát triển cá nhân, chương trình ESOP cho nhân viên quản lý hiệu quả.

Novaland đang cùng với công ty tư vấn điều chỉnh chính sách nhân sự, lương thưởng theo mặt bằng khá và cao của thị trường; tập trung vào sự hỗ trợ, đào tạo và sự thăng tiến của từng nhân viên; thiết lập hệ thống đánh giá 360o, xây dựng chính sách khen thưởng đề cao nhân viên có ý thức trách nhiệm, tính trung thành và thể hiện Giá trị cốt lõi nổi bật. Tiêu biểu là chương trình Hội viên Nova Bclub với các quyền lợi như: được tặng nhà nghỉ dưỡng, được chăm sóc sức khoẻ y tế chocả gia đình, được công ty tài trợ học phí cho con đến hết trung học, được làm việc từ xa…

Các mô hình đô thị quy mô lớn do Novaland phát triển

cfd59e3b253fc3619a2e

 

Đô thị sinh thái thông minh Aqua City

Với quy mô rộng lớn lên đến 1000 ha, khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City đủ điều kiện cần để quy hoạch trở thành khu đô thị sinh thái. Sông nước và thảm thực vật tự nhiên hiện hữu tạo nên tổ hợp điều hòa khí hậu, không khí trong lành, mát mẻ quanh năm.

Aqua City còn tạo dấu ấn với chuỗi tiện ích đẳng cấp và hoàn chỉnh từ tĩnh lặng đến sôi động, đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập, chăm sóc sức khỏe,vui chơi, giải trí, vận động, thể dục thể thao cho cả gia đình như: Hệ thống trường học liên cấp tiêu chuẩn quốc tế; bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám tiêu chuẩn quốc tế; trung tâm phức hợp giải trí thể thao trong nhà, hệ thống trung tâm thương mại, khách sạn 4 sao tiêu chuẩn quốc tế Novotel, phố mua sắm ẩm thực và hàng loạt các cửa hàng tiện lợi sầm uất...

Các mô hình “đô thị biển” tại Bà Rịa Vũng Tàu

Tại Bà Rịa Vũng Tàu, Novaland đang triển khai nhiều dự án BĐS du lịch. Novaland sẽ tập trung tạo thêm chuỗi giá trị về phát triển du lịch bền vững, chú ý các hạng mục để làm tăng các thế mạnh sẵn có của tỉnh về: Du lịch Nghỉ dưỡng & Chăm sóc sức khoẻ; Du lịch Văn hóa, Giải trí, Ẩm thực; và đặc biệt là du lịch Mice (Hội họp - Khen thưởng - Hội nghị -Triển lãm).

Tiêu biểu nhất tại Bà Rịa Vũng Tàu là Tổ hợp Du lịch Nghỉ dưỡng Giải trí NovaWorld Ho Tram với quy mô 1.000ha, chia làm hơn 10 phân kỳ bao gồm đa dạng các dòng sản phẩm second home: nhà phố, biệtthự (villa), nhà phố thương mại (shophouse)...

NovaWorld Ho Tram kết nối với trung tâm TP.HCM qua cao tốc Long Thành - Dầu Giây chỉ 90 phút di chuyển và cách Sân bay quốc tế Long Thành 60 phút.

Năm 2019, NovaWorld Ho Tram gây ấn tượng mạnh với giới đầu tư khi ra mắt phân kỳ đầu tiên - The Tropicana có thiết kế kết hợp hài hòa giữa địa thế rừng và biển liền kề và nền khí hậu nhiệt đới. Đầu tháng 7/2020, Novaland ra mắt tiếp phân kỳ Wonderland.

Siêu thành phố biển du lịch sức khỏe tại Bình Thuận

Tại Bình Thuận, Novaland đã tài trợ cho đơn vịT ư vấn McKinsey lập đề án Định hướng phát triển du lịch cho tỉnh. Theo đó, Bình Thuận hướng đến mục tiêu được quốc tế công nhận là một điểm đến du lịch và nghỉ dưỡng đáng mơ ước cho các mục đích: Du lịch Biển & Giải trí; du lịch Thám hiểm & Thể thao; du lịch Chăm sóc sức khoẻ & Nghỉ dưỡng; du lịch Mice.

Ra mắt từ quý 2/2019, NovaWorld Phan Thiet - Siêu thành phố biển - du lịch - sức khỏe được phát triển bởi Tập đoàn Novaland có quy mô 1.000ha và nằm dọc 7km đường bờ biển Tiến Thành tuyệt đẹp. Dự án đang là cái tên gây được nhiều chú ý với nhiều nhà đầu tư vì giới thiệu đa dạng các dòng sản phẩm second home như Nhà phố nghỉ dưỡng, Biệt thự nghỉ dưỡng, Nhà phố thương mại... có giá vừa tầm, hợp lí, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng hoặc đầu tư cho thuê.

Đặc biệt, NovaWorld Phan Thiet phát triển hàng trăm tiện ích đẳng cấp quốc tế như: Công viên biển 16ha có câu lạc bộ bãi biển, quảng trưởng và khu vui chơi, câu lạc bộ thể thao biển; Công viên giải trí 25 ha với công viên nước, công viên mở chủ đề “Lostvalley”; Sân gôn PGA và khu thể thao phức hợp quy mô 220ha; Trung tâm biểu diễn (Arena); Khu bán lẻ hàng hiệu (Outlet); Các khu khách sạn-resort...

overall-view-beach

Phối cảnh NovaWorld Phan Thiet - Siêu thành phố biển - du lịch - sức khỏe (Phan Thiết, Bình Thuận)

Aedas là một trong những công ty tư vấn giải pháp thiết kế kiến trúc hàng đầu thế giới với 12 văn phòng đại diện tại nhiều quốc gia. Hiện Aedas là đơn vị tư vấn kiến trúc và quy hoạch tổng thể cho dự án NovaWorld Phan Thiet.

Theo ông Steven Thor - Giám đốc điều hành Aedas, để đảm bảo một “đại đô thị” thành công bền vững, cần phát triển hệ thống hạ tầng cơ sở, tiện ích xã hội giúp đảm bảo sự lưu thông thuận tiện của con người, hàng hóa và dịch vụ. Các đô thị cần dành mảng xanh cho nông nghiệp đô thị và tạo “lá phổi xanh” cho các không gian công cộng. Những mảng xanh này vừa bảo vệ và vừa bảo tồn môi trường tự nhiên, qua đó đảm bảo sự bền vững về sinh thái cho khu đô thị.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25158.00 25458.00
EUR 26649.00 26756.00 27949.00
GBP 31017.00 31204.00 32174.00
HKD 3173.00 3186.00 3290.00
CHF 27229.00 27338.00 28186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16234.00 16299.00 16798.00
SGD 18295.00 18368.00 18912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18214.00 18287.00 18828.00
NZD   14866.00 15367.00
KRW   17.65 19.29
DKK   3579.00 3712.00
SEK   2284.00 2372.00
NOK   2268.00 2357.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ