Một thập kỷ Vinamilk chinh phục người tiêu dùng Việt, là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất

HỒNG ANH
15:30 11/08/2021

Theo Báo cáo Dấu chân thương hiệu (Brand Footprint) năm 2021, Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng Thương hiệu được chọn mua nhiều nhất của ngành Sữa và Sản phẩm từ Sữa, và đây cũng là năm thứ 10 liên tiếp Vinamilk được vinh danh tại vị trí đầu tiên.

Vinamilk, thương hiệu có thể nói là luôn hiện diện trong hầu hết mọi gia đình, với những sản phẩm mà “nhà nào cũng có vài hộp” như sữa tươi 100%, sữa đặc Ông Thọ “quốc dân”, sữa chua Vinamilk hay Probi… Chinh phục người tiêu dùng với chất lượng sản phẩm và những nỗ lực đóng góp cho cộng đồng, Vinamilk đã khẳng định được vị trí là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong suốt 1 thập kỷ qua.

Thương hiệu sữa “gia đình nào cũng có”

Theo Báo cáo Dấu chân thương hiệu (Brand Footprint) năm 2021, Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng Thương hiệu được chọn mua nhiều nhất của ngành Sữa và Sản phẩm từ Sữa, và đây cũng là năm thứ 10 liên tiếp Vinamilk được vinh danh tại vị trí đầu tiên. Một thập kỷ liên tục duy trì được kết quả này đã khẳng định sự tin tưởng và yêu thích của sản phẩm Vinamilk trong đời sống hàng ngày của người tiêu dùng Việt.

a1

Vinamilk có nhiều nhãn hiệu quen thuộc với mọi gia đình như Ông Thọ, Sữa tươi 100%, Sữa bột Dielac, sữa chua Vinamilk, Probi…

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Nhân sự, Hành chính & Đối ngoại của Vinamilk cho biết, sản phẩm dinh dưỡng được dành để chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình và người thân yêu. Vì vậy, kết quả này với Vinamilk thực sự là niềm tự hào lớn, khi được chọn là người bạn đồng hành để chăm sóc dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt Nam. Tại Vinamilk, chúng tôi liên tục cải tiến và đổi mới sản phẩm để đáp ứng tốt nhất các nhu cầu dinh dưỡng cho mọi thành viên gia đình từ mẹ bầu, trẻ em, thiếu niên, người cao tuổi…

"Hy vọng rằng, với sự tin yêu của người tiêu dùng, các sản phẩm Vinamilk sẽ tiếp tục có mặt trong giỏ mua hàng của các bà, các mẹ, trong tủ lạnh của mọi nhà, trong cặp sách của mọi em nhỏ… Mang đến nguồn dinh dưỡng chất lượng, vì một Việt Nam khỏe mạnh, vươn cao sẽ luôn là lời cam kết mà Vinamilk nỗ lực để thực hiện!” Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Nhân sự, Hành chính & Đối ngoại của Vinamilk chia sẻ.

10 năm với hành trình của một doanh nghiệp không quá dài, nhưng để giữ vững vị trí số 1 trong lòng người tiêu dùng suốt một thập kỷ không phải là chuyện đơn giản. Có thể nói, cụm từ “được chọn mua” là cách diễn đạt rõ ràng nhất về sự gắn bó và tin tưởng của người tiêu dùng - điều mà nhiều thương hiệu cũng mong muốn có được.

a4

Các chương trình vì cộng đồng thiết thực giúp Vinamilk luôn có được sự yêu mến của người tiêu dùng

Trong bất cứ ngành hàng nào, chất lượng luôn là điều tiên quyết để thuyết phục người tiêu dùng “gắn bó” với sản phẩm. Đối với ngành thực phẩm, đồ ăn thức uống vốn trực tiếp liên quan đến sức khỏe, điều này đặc biệt quan trọng. Bằng chính thực lực và không ngừng đầu tư nghiên cứu phát triển, Vinamilk luôn khẳng định được chất lượng với người tiêu dùng trong từng sản phẩm.

Từ hệ thống 13 trang trại rộng lớn, đạt tiêu chuẩn quốc tế đến 13 nhà máy trên cả nước với công nghệ 4.0 toàn diện, mỗi sản phẩm Vinamilk đến tay người tiêu dùng là kết quả của một chuỗi giá trị khép kín, đảm bảo chất lượng theo chuẩn thế giới và được tin tưởng đón nhận.

Có thể nói, trong hầu hết các gia đình Việt, ít nhiều đều có sử dụng một loai sản phẩm nào đó đến từ thương hiệu sữa “quốc dân” này. Với hơn 250 loại sản phẩm và liên tục được cải tiến, đổi mới Vinamilk đã xây dựng nên “ngôi nhà dinh dưỡng” toàn diện, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu và thị hiếu, chăm sóc dinh dưỡng cho mọi thành viên trong gia đình.

a2

Với hệ thống 500 cửa hàng chính thức và gần 250.000 điểm bán trên toàn quốc - tại bất cứ đâu người tiêu dùng đều có thể mua được các sản phẩm Vinamilk mình yêu thích (Hình tư liệu)

Dấu ấn của một thương hiệu vì cộng đồng

Bên cạnh sản phẩm, thương hiệu đóng vai trò rất lớn với quyết định “chọn mua” của người tiêu dùng. Đôi khi, yếu tố này còn có phần nhỉnh hơn, một khi người tiêu dùng đã dành tình cảm, sự yêu mến và gắn bó với một thương hiệu nào đó.

Đồng hành cùng người Việt Nam trong 45 năm qua, Vinamilk đã có một chỗ đứng vững chắc trong lòng nhiều thế hệ. Với nhiều người, Vinamilk là hương vị sữa đặc Ông Thọ quen thuộc gắn liền với tuổi thơ hay hộp sữa nhỏ thân quen mẹ thường đặt vào cặp mỗi buổi sáng đi học. Nhiều người thì dành sự yêu mến cho Vinamilk vì đây là thương hiệu luôn gắn bó với trẻ em Việt Nam, với cộng đồng, đất nước.

Từ 14, 15 năm trước, các chương trình dinh dưỡng cộng đồng như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Sữa học đường đã được Vinamilk tiên phong thực hiện, và tiếp nối cho đến nay với hàng chục triệu ly sữa đã được dành cho trẻ em. Mục tiêu tốt đẹp “để mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày” của thương hiệu này đã chạm được đến người tiêu dùng, có được sự ghi nhận, trân trọng của họ.

a3

Sản phẩm Vinamilk chinh phục và có được sự gắn bó của người tiêu dùng Việt Nam nhờ luôn khẳng định được chất lượng và không ngừng đổi mới

Hay trong thời điểm đại dịch như hiện nay, Vinamilk tiếp tục cho thấy sự đồng hành, san sẻ khó khăn cùng cộng đồng và người tiêu dùng cả nước. Kỷ niệm sinh nhật 45 năm, thay cho những hoạt động chúc mừng, Vinamilk dành ra gần 170 tỷ đồng ngân sách thực hiện chương trình hỗ trợ tặng sản phẩm dinh dưỡng để trợ giá cho người tiêu dùng trong suốt tháng sinh nhật. Cùng với đó, 45.000 phần quà là các sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu cũng đã được Vinamilk trao đến người dân khó khăn, cần giúp đỡ.

Ngay trong giai đoạn giãn cách xã hội, các trang trại, nhà máy Vinamilk vẫn đảm bảo duy trì hoạt động, đảm bảo đưa sản phẩm đến với mọi nhà. Các chuyến xe Vinamilk vẫn đều đặn lên đường, mang sữa cho trẻ em khó khăn, cho người dân khu cách ly, cho tuyến đầu chống dịch…

a5

Chương trình nhằm trợ giá cho người tiêu dùng “San sẻ gánh lo mùa dịch” do Vinamilk thực hiện với tổng giá trị gói hỗ trợ là gần 170 tỷ đồng

Với ý nghĩa “mỗi người khỏe mạnh, Việt Nam sẽ khỏe mạnh và vững vàng vượt qua đại dịch”, Vinamilk đã và đang thực hiện các chương trình thiết thực để trao tặng “món quà sức khỏe” đến với mọi người. Một lần nữa, thông điệp xuất phát từ tâm huyết của doanh nghiệp và hướng đến giá trị thiết thực đã được cộng đồng đón nhận.

Nhiều người nói rằng “thương hiệu” được định nghĩa là “cái hiệu được thương”. Câu nói ví von nhưng cũng rất chính xác, vì phải nói rằng tình cảm của người tiêu dùng với thương hiệu, giá trị thương hiệu chính là tài sản hữu hình nhưng vô giá của doanh nghiệp, đặc biệt là trong hành trình để luôn được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

  • Cùng chuyên mục
VEC: Từ những lần “thử lửa” đến cuộc cách mạng cho ngành triển lãm Việt Nam

VEC: Từ những lần “thử lửa” đến cuộc cách mạng cho ngành triển lãm Việt Nam

Ba tháng kể từ khi chính thức đi vào hoạt động, Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) đã chứng minh năng lực kết nối, tổ chức và vận hành chuẩn quốc tế bằng loạt “phép thử” quy mô lớn.

Doanh nghiệp - 21/11/2025 14:04

VietinBank ra mắt V-Wealth – Nền tảng đầu tư toàn diện theo xu hướng “One App – All Wealth”

VietinBank ra mắt V-Wealth – Nền tảng đầu tư toàn diện theo xu hướng “One App – All Wealth”

Trong bối cảnh đầu tư cá nhân bùng nổ, khác biệt không còn ở sản phẩm mà ở trải nghiệm và mức độ cá nhân hoá. Nhà đầu tư ưu tiên giải pháp hợp "gu" hơn là chạy theo kênh sinh lợi.

Doanh nghiệp - 21/11/2025 14:03

Khám phá đặc quyền sống – đầu tư song hành tại Pearl Residence Cửa Lò

Khám phá đặc quyền sống – đầu tư song hành tại Pearl Residence Cửa Lò

Tọa lạc ngay trung tâm biển Cửa Lò, Pearl Residence mang đến cho chủ nhân những đặc quyền khác biệt – từ trải nghiệm sống chuẩn nghỉ dưỡng cho đến tiềm năng tăng giá trị bền vững trong tương lai.

Doanh nghiệp - 21/11/2025 14:03

Vietjet khởi động chuỗi ưu đãi “Biết ơn mình” với triệu vé bay giảm giá đến 100%

Vietjet khởi động chuỗi ưu đãi “Biết ơn mình” với triệu vé bay giảm giá đến 100%

Vietjet tưng bừng đón mùa lễ hội cuối năm và Tết, Vietjet mang đến chương trình ưu đãi lớn nhất năm “Biết ơn mình bằng hành trình trên mây”, dành tặng khách hàng triệu vé bay giảm đến 100% (chưa bao gồm thuế, phí) tặng thêm 20kg hành lý ký gửi cùng nhiều khuyến mãi hấp dẫn khác.

Doanh nghiệp - 21/11/2025 14:02

Ocean City - Đại đô thị biển phồn vinh trên tâm mạch di sản Thăng Long - Phố Hiến

Ocean City - Đại đô thị biển phồn vinh trên tâm mạch di sản Thăng Long - Phố Hiến

Nằm giữa hai miền di sản rực rỡ nhất trên dải sông Hồng - Thăng Long nghìn năm văn hiến và Phố Hiến vang danh một thời, Ocean City như một biểu tượng của tương lai phồn thịnh.

Doanh nghiệp - 21/11/2025 14:02

EVNNPT làm việc với Tổ chức Tài chính Quốc tế

EVNNPT làm việc với Tổ chức Tài chính Quốc tế

Mới đây, Phó Tổng giám đốc EVNNPT Hoàng Văn Tuyên đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), thành viên của nhóm Ngân hàng Thế giới (World Bank) do bà Elvira Morella - Giám đốc Bộ phận tư vấn quốc gia và kinh tế (CAE), khu vực Đông Á - Thái Bình Dương làm trưởng đoàn.

Doanh nghiệp - 21/11/2025 12:17

F88 nhận cú đúp giải thưởng Môi trường làm việc năm 2025

F88 nhận cú đúp giải thưởng Môi trường làm việc năm 2025

Trong Hội nghị Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam® 2025 ngày 19/11 tại TpHCM, F88 được Anphabe vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và Doanh nghiệp sở hữu Nguồn nhân lực hạnh phúc. Đây được xem như sự ghi nhận những nỗ lực bền bỉ trong hơn một thập kỷ nhằm tạo dựng môi trường làm việc lấy con người làm trọng tâm.

Doanh nghiệp - 21/11/2025 11:24

Dương Kinh cất cánh nhờ hạ tầng 5 trụ cột và cú hích Vinhomes Golden City

Dương Kinh cất cánh nhờ hạ tầng 5 trụ cột và cú hích Vinhomes Golden City

Hải Phòng đang trải qua một chu kỳ chuyển dịch mạnh khi cấu trúc đô thị được tái định hình sau sáp nhập. Sự thay đổi về quy hoạch kéo theo một làn sóng đầu tư mới hướng về các khu vực giàu dư địa, trong đó có Dương Kinh ở phía Đông Nam thành phố - nơi hạ tầng, cảng biển, khu kinh tế và các dự án đô thị đẳng cấp quốc tế như Vinhomes Golden City cùng hội tụ.

Doanh nghiệp - 21/11/2025 11:23

Ngân hàng vào cuộc cùng ngành Thuế đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi

Ngân hàng vào cuộc cùng ngành Thuế đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi

Không chỉ cung cấp các giải pháp hỗ trợ thanh toán, nhiều ngân hàng đã ký thoải thuận hợp tác với Cục Thuế để đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai…

Doanh nghiệp - 21/11/2025 11:21

Vietjet, FPT trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025”

Vietjet, FPT trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025”

Hãng hàng không Vietjet tiếp tục được vinh danh trong Top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức dưới sự bảo trợ của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực nhất quán của Vietjet trong việc kiến tạo môi trường làm việc quốc tế hiện đại, hạnh phúc và giàu cảm hứng cho hơn 9.000 nhân sự đến từ 66 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Doanh nghiệp - 21/11/2025 11:20

MSB ra mắt thẻ Mastercard Green World: Cánh cửa 'Tinh hoa hành trình xanh'

MSB ra mắt thẻ Mastercard Green World: Cánh cửa 'Tinh hoa hành trình xanh'

Hà Nội, ngày 19/11/2025 – Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa chính thức công bố chiến lược dành cho phân khúc khách hàng thu nhập cao (Affluent) và ra mắt thẻ tín dụng MSB Mastercard Green World.

Doanh nghiệp - 21/11/2025 08:38

MSB khẳng định vị thế 'Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

MSB khẳng định vị thế 'Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) tiếp tục củng cố vị thế là một trong những tổ chức tài chính có môi trường làm việc hấp dẫn nhất Việt Nam khi góp mặt trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025, đồng thời được vinh danh là doanh nghiệp có "Nguồn nhân lực Hạnh phúc".

Doanh nghiệp - 21/11/2025 07:38

ROX Group được vinh danh 'Nguồn nhân lực hạnh phúc'

ROX Group được vinh danh 'Nguồn nhân lực hạnh phúc'

ROX Group vừa được Anphabe vinh danh trong "Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025" và đạt chứng nhận "Nguồn nhân lực hạnh phúc". Giải thưởng ghi nhận thành tựu của ROX Group trên hành trình 30 năm kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc cho cán bộ nhân viên.

Doanh nghiệp - 21/11/2025 07:38

Sức hút Đà Nẵng trên bản đồ dòng tiền: Từ tăng trưởng du lịch đến BĐS biểu tượng

Sức hút Đà Nẵng trên bản đồ dòng tiền: Từ tăng trưởng du lịch đến BĐS biểu tượng

Đà Nẵng đang trở thành điểm đến chiến lược của dòng tiền lớn, khi hạ tầng, du lịch và bất động sản biểu tượng cùng tạo nên sức bật mới. Thành phố biển này dần định hình danh mục đầu tư hấp dẫn, thu hút giới tài chính và nhà đầu tư tìm kiếm giá trị dài hạn.

Doanh nghiệp - 21/11/2025 07:37

Nam A Bank và GCPF ký kết biên bản ghi nhớ: phối hợp nghiên cứu khung tài chính thích ứng biến đổi khí hậu từ năm 2026

Nam A Bank và GCPF ký kết biên bản ghi nhớ: phối hợp nghiên cứu khung tài chính thích ứng biến đổi khí hậu từ năm 2026

Ngày 19/11/2025 – Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank, HOSE: NAB) và Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu (Global Climate Partnership Funds – GCPF) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược.

Doanh nghiệp - 21/11/2025 07:35

Khi việc tích lũy trở nên dễ dàng hơn chỉ với 'một chạm'

Khi việc tích lũy trở nên dễ dàng hơn chỉ với 'một chạm'

Với nền tảng PVConnect, khách hàng không chỉ tích lũy và quản lý khoản gửi tiết kiệm của mình mọi lúc mọi nơi, mà còn được hưởng mức sinh lời hấp dẫn hơn so với khi gửi tại quầy.

Doanh nghiệp - 21/11/2025 07:34