Sun, June 30, 2024 | 6:05 am GTM+7

Màn trình diễn đầy mê hoặc giữa Trung Quốc và Phần Lan ở DIFF 2024

THÀNH VÂN -

Tối 29/6, đêm thi thứ tư của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024, cả Trung Quốc và Phần Lan đã chứng minh sức mạnh của hai siêu cường trong ngành công nghiệp pháo hoa thế giới, làm nên đêm trình diễn ánh sáng mãn nhãn bậc nhất trong mùa DIFF năm nay.

IMG_1077

Với chủ đề "Made of Fairy Tales – Thế Giới Thần Tiên", không gian trình diễn âm nhạc của đêm thi thứ 4 dẫn dắt 10.000 khán giả bước vào thế giới cổ tích diệu kỳ giữa 2 đội pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan.

IMG_1080

Lần đầu tiên đến với DIFF, đội Trung Quốc mang đến phần trình diễn mang tên "Bài hát Mùa hè" được thiết kế hoàn toàn mới lạ với chất liệu ánh sáng mang cảm hứng của nghệ thuật "thêu tay truyền thống", dệt nên những gam màu diệu kỳ của đất nước Trung Hoa với nhiều cảnh đẹp say lòng người.

IMG_1138

Màn trình diễn 20 phút của Liuyang Jingduan New-art Display Co đã thực sự cho thấy ngành công nghiệp pháo hoa Trung Quốc mạnh đến như thế nào.

IMG_1108

Với 4.000 quả pháo thuộc nhiều loại pháo hoa hoàn toàn khác biệt so với các đội thi khác, đặc biệt sử dụng các loại pháo hoa 3 -4 -5 inch và các loại pháo đơn, đội Trung Quốc vẽ lên bầu trời Đà Nẵng một bức tranh ánh sáng đầy kỳ ảo, với nhiều tạo hình và hiệu ứng vô cùng ấn tượng.

IMG_1120

Âm nhạc đậm sắc màu Trung Hoa với 4 bài nhạc ăn nhập một cách hoàn hảo với 4 phần trong màn trình diễn, đưa du khách bước vào hành trình khám phá vẻ đẹp bồng lai của phong cảnh và nền văn hoá đặc trưng của đất nước tỷ dân.

IMG_1146

Với đội Phần Lan, ngay sau đó, Mashup "Không ai khác ngoài em - Anh chẳng thoát được đâu" đã vẽ lên một mùa đông tuyệt đẹp tại Phần Lan, với những ngôi làng gỗ đầy màu sắc, tuyết phủ trắng mịn và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đưa du khách lạc vào một câu chuyện cổ tích đầy mộng mơ.

IMG_1149

Trong thế giới mơ mộng đó, đội Joho Pyro Professional Fireworks AB đến từ Phần Lan đã "đốt cháy" đêm Đà Nẵng bằng một màn trình diễn pháo hoa xuất chúng từ 10.000 bông pháo hoa đủ loại sắc màu với các hiệu ứng biến ảo liên tục.

IMG_1151

Với màn trình diễn mang tên gọi "A Million Dreams – Một triệu giấc mơ", đội Phần Lan đã đưa 10.000 du khách bước vào giấc mơ diệu kỳ, nơi pháo hoa được ứng dụng các hiệu ứng trình diễn hoàn toàn mới cùng sự kết hợp độc đáo giữa pháo hoa và nước.

IMG_1152

Ở đó, Joho Pyro đã thực sự phát huy thế mạnh của mình khi tạo nên một bản giao hưởng hòa quyện giữa pháo hoa và âm nhạc, đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc, khi trầm lắng phiêu bồng, lúc sục sôi mãnh liệt.

IMG_1161

Màn trình diễn của đội Phần Lan đã chính thức khép lại đêm thi cuối cùng của vòng lại DIFF 2024. Ngay sau đêm thi, sáng 30/6, Ban tổ chức sẽ công bố danh tính 2 đội pháo hoa xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết diễn ra vào tối 13/7. Đêm chung kết sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h10 ngày 13/7 trên kênh VTV1.

  • Read More
Thế hệ chi tiền để đọc sách cùng người lạ - Xuất bản

Thế hệ chi tiền để đọc sách cùng người lạ - Xuất bản

Giới trẻ Âu - Mỹ kéo nhau đi du lịch để ngồi đọc sách cùng người lạ, ở đúng nơi câu chuyện trong tác phẩm văn học được sáng tác hoặc diễn ra và xem đó là kỳ nghỉ đáng giá.

Phong cách - Sat, September 27, 2025 | 1:07 am GMT+7

Việt Nam có nữ tỷ phú USD thứ 2

Việt Nam có nữ tỷ phú USD thứ 2

Việt Nam vừa có tỷ phú USD thứ 7, cũng là nữ tỷ phú thứ 2 của quốc gia, với khối tài sản tăng mạnh trong thời gian ngắn, vượt qua hai đại gia ngân hàng và bán lẻ là Hồ Hùng Anh và Nguyễn Đăng Quang.

Phong cách - Fri, September 26, 2025 | 1:12 pm GMT+7

Doanh nghiệp Nhật muốn dùng thương hiệu ‘Bún bò Huế’

Doanh nghiệp Nhật muốn dùng thương hiệu ‘Bún bò Huế’

Acecook Việt Nam đề nghị UBND TP. Huế xem xét, cấp phép cho công ty được sử dụng tên gọi ‘Bún Bò Huế’ trên sản phẩm, bảo đảm đúng quy định pháp luật.

Phong cách - Thu, September 25, 2025 | 4:34 pm GMT+7

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội quảng cáo ngoài Big Tech

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội quảng cáo ngoài Big Tech

Người dùng di động tại Việt Nam đang giảm dần thời gian trên mạng xã hội, thay vào đó là giải trí và game. Xu hướng này đưa Việt Nam thành "điểm sáng" của Đông Nam Á trong quảng cáo di động, mở ra cơ hội để doanh nghiệp tìm lối đi mới ngoài Google và Meta.

Phong cách - Wed, September 24, 2025 | 8:52 am GMT+7

Không phải báo chí truyền thống, hơn 92% doanh nghiệp F&B muốn quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội

Không phải báo chí truyền thống, hơn 92% doanh nghiệp F&B muốn quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội

Khảo sát do Vietnam Report cho thấy 79,2% doanh nghiệp DN tham gia khảo sát dự kiến sẽ gia tăng chi phí marketing trong năm nay. Trong đó, 92,3% DN khẳng định quảng cáo và truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok là kênh quan trọng nhất để định vị thương hiệu.

Phong cách - Tue, September 23, 2025 | 6:50 am GMT+7

Huế sẽ hỗ trợ người dân chuyển phương tiện sang sử dụng năng lượng sạch

Huế sẽ hỗ trợ người dân chuyển phương tiện sang sử dụng năng lượng sạch

Huế sẽ có các chính sách hỗ trợ cho người dân thực hiện lộ trình chuyển đổi phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang phương tiện sử dụng năng lượng sạch.

Phong cách - Mon, September 22, 2025 | 6:16 am GMT+7