Sun, June 30, 2024 | 6:05 am GTM+7

Màn trình diễn đầy mê hoặc giữa Trung Quốc và Phần Lan ở DIFF 2024

THÀNH VÂN -

Tối 29/6, đêm thi thứ tư của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024, cả Trung Quốc và Phần Lan đã chứng minh sức mạnh của hai siêu cường trong ngành công nghiệp pháo hoa thế giới, làm nên đêm trình diễn ánh sáng mãn nhãn bậc nhất trong mùa DIFF năm nay.

IMG_1077

Với chủ đề "Made of Fairy Tales – Thế Giới Thần Tiên", không gian trình diễn âm nhạc của đêm thi thứ 4 dẫn dắt 10.000 khán giả bước vào thế giới cổ tích diệu kỳ giữa 2 đội pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan.

IMG_1080

Lần đầu tiên đến với DIFF, đội Trung Quốc mang đến phần trình diễn mang tên "Bài hát Mùa hè" được thiết kế hoàn toàn mới lạ với chất liệu ánh sáng mang cảm hứng của nghệ thuật "thêu tay truyền thống", dệt nên những gam màu diệu kỳ của đất nước Trung Hoa với nhiều cảnh đẹp say lòng người.

IMG_1138

Màn trình diễn 20 phút của Liuyang Jingduan New-art Display Co đã thực sự cho thấy ngành công nghiệp pháo hoa Trung Quốc mạnh đến như thế nào.

IMG_1108

Với 4.000 quả pháo thuộc nhiều loại pháo hoa hoàn toàn khác biệt so với các đội thi khác, đặc biệt sử dụng các loại pháo hoa 3 -4 -5 inch và các loại pháo đơn, đội Trung Quốc vẽ lên bầu trời Đà Nẵng một bức tranh ánh sáng đầy kỳ ảo, với nhiều tạo hình và hiệu ứng vô cùng ấn tượng.

IMG_1120

Âm nhạc đậm sắc màu Trung Hoa với 4 bài nhạc ăn nhập một cách hoàn hảo với 4 phần trong màn trình diễn, đưa du khách bước vào hành trình khám phá vẻ đẹp bồng lai của phong cảnh và nền văn hoá đặc trưng của đất nước tỷ dân.

IMG_1146

Với đội Phần Lan, ngay sau đó, Mashup "Không ai khác ngoài em - Anh chẳng thoát được đâu" đã vẽ lên một mùa đông tuyệt đẹp tại Phần Lan, với những ngôi làng gỗ đầy màu sắc, tuyết phủ trắng mịn và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đưa du khách lạc vào một câu chuyện cổ tích đầy mộng mơ.

IMG_1149

Trong thế giới mơ mộng đó, đội Joho Pyro Professional Fireworks AB đến từ Phần Lan đã "đốt cháy" đêm Đà Nẵng bằng một màn trình diễn pháo hoa xuất chúng từ 10.000 bông pháo hoa đủ loại sắc màu với các hiệu ứng biến ảo liên tục.

IMG_1151

Với màn trình diễn mang tên gọi "A Million Dreams – Một triệu giấc mơ", đội Phần Lan đã đưa 10.000 du khách bước vào giấc mơ diệu kỳ, nơi pháo hoa được ứng dụng các hiệu ứng trình diễn hoàn toàn mới cùng sự kết hợp độc đáo giữa pháo hoa và nước.

IMG_1152

Ở đó, Joho Pyro đã thực sự phát huy thế mạnh của mình khi tạo nên một bản giao hưởng hòa quyện giữa pháo hoa và âm nhạc, đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc, khi trầm lắng phiêu bồng, lúc sục sôi mãnh liệt.

IMG_1161

Màn trình diễn của đội Phần Lan đã chính thức khép lại đêm thi cuối cùng của vòng lại DIFF 2024. Ngay sau đêm thi, sáng 30/6, Ban tổ chức sẽ công bố danh tính 2 đội pháo hoa xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết diễn ra vào tối 13/7. Đêm chung kết sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h10 ngày 13/7 trên kênh VTV1.

  • Read More
Tỷ phú thế giới nghỉ hè thế nào

Tỷ phú thế giới nghỉ hè thế nào

Hàng năm, các tỷ phú thường tham dự hàng loạt sự kiện mùa hè, vừa để xã giao vừa thỏa mãn sở thích cá nhân.

Phong cách - Mon, July 1, 2024 | 7:26 am GMT+7

600 vận động viên tham gia đạp xe Vì hòa bình tại Quảng Trị

600 vận động viên tham gia đạp xe Vì hòa bình tại Quảng Trị

Ngày hội xe đạp Vì hoà bình với hai hoạt động chính là đạp xe diễu hành và đua xe được tổ chức chính thức vào sáng nay 29/6 tại tỉnh Quảng Trị.

Phong cách - Sat, June 29, 2024 | 4:00 pm GMT+7

Hơn 20% người Mỹ đã kết thúc tình bạn chỉ vì tiền, làm thế nào để bạn tránh được điều đó?

Hơn 20% người Mỹ đã kết thúc tình bạn chỉ vì tiền, làm thế nào để bạn tránh được điều đó?

Vào tháng 12 năm 2022, Carson, một cô gái người Mỹ 25 tuổi, rất hào hứng với việc bắt đầu một công việc mới và chuyển ra khỏi tiểu bang sau khi hoàn thành bằng tốt nghiệp. Cô cũng đã đồng ý làm phù dâu trong đám cưới của một người bạn thân.

Phong cách - Fri, June 28, 2024 | 7:01 am GMT+7

'Ông Trump sẽ khiến cuộc khủng hoảng lạm phát ở Mỹ trở nên tồi tệ hơn'?

'Ông Trump sẽ khiến cuộc khủng hoảng lạm phát ở Mỹ trở nên tồi tệ hơn'?

Lạm phát vẫn là kẻ thù chung số 1 trong nền kinh tế Mỹ hiện nay. Người Mỹ đã chán ngấy chi phí sinh hoạt ngày một tăng cao và cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói rằng ông sẽ giúp hạn chế được điều này nếu ông được tái đắc cử.

Phong cách - Thu, June 27, 2024 | 6:24 am GMT+7

Những người hạnh phúc nhất thế giới thường xuyên sử dụng 3 cụm từ này

Những người hạnh phúc nhất thế giới thường xuyên sử dụng 3 cụm từ này

Phần Lan và Đan Mạch dường như đã giải mã được các bí mật để người dân có một cuộc sống hạnh phúc. Hai quốc gia này giữ vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng hàng năm về các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới của Báo cáo Hạnh phúc Thế giới, được công bố gần đây nhất vào tháng 3.

Phong cách - Tue, June 25, 2024 | 11:45 am GMT+7

Từ câu chuyện giọng nói của Scarlett nghĩ về một loại vi phạm có chọn lọc

Từ câu chuyện giọng nói của Scarlett nghĩ về một loại vi phạm có chọn lọc

Khoảng một tuần sau khi OpenAI phát hành GPT- 4.0, chatbot mới này đã vấp phải lời chỉ trích và sự đe dọa về pháp lý từ phía nữ diễn viên Scarlett Johansson bởi giọng nói của trợ lý giọng nói GPT- 4.0 “Sky” giống với giọng của nữ diễn viên nổi tiếng tới mức khó phân biệt.

Phong cách - Tue, June 25, 2024 | 10:55 am GMT+7