Sun, June 16, 2024 | 7:20 am GTM+7

Màn đối đầu kịch tính của Mỹ và Ý trong lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024

THÀNH VÂN -

Toàn bộ khán đài DIFF 2024 bên sông Hàn đã được lấp đầy, 10.000 du khách và hàng trăm nghìn người dân cùng hướng về bầu trời đêm Đà Nẵng để thưởng thức những "tuyệt tác" ánh sáng giữa hai đối thủ cân sức cân tài là Mỹ và Ý trong tối ngày 15/6.

DSC_0913

Với chủ đề "Made of Nature Wisdom - Tuyệt tác thiên nhiên", đêm thi đấu thứ hai của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024 đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong trong lòng du khách.

DSC_0914

Đội Ý mở màn đêm thi đấu với tuyệt tác trình mang tên "Vũ trụ rạng rỡ: Bản giao hưởng ánh sáng". Với nền nhạc là bản hit âm nhạc của Việt Nam như "Đế Vương" của Đình Dũng và "Cắt đôi nỗi sầu" của Tăng Duy Tân khiến khán giả Việt ồ lên bất ngờ và thích thú.

DSC_0917

Năm nay, đội Ý "chơi chiêu" khi sử dụng nhiều màn pháo hoa tầm thấp, tạo thành những tạo hình ánh sáng độc đáo tương tác với mặt sông Hàn. Màn trình diễn bắt đầu với giai điệu êm dịu như tiếng thì thầm của dòng sông.

DSC_0946 2

Cùng với đó, những chùm pháo hoa được thiết kế tinh tế bắn lên trời, tạo hình chùm hoa đang nở rộ, cỏ cây xanh mướt và những đám mây trắng lung linh. Khán giả như nhìn thấy một bức tranh thủy mặc về đất nước Việt Nam xinh đẹp, nơi mà thiên nhiên và con người hòa quyện làm một.

DSC_0949

Rồi sau đó, nhịp điệu thay đổi, trở nên mạnh mẽ và bùng nổ như những cơn bão trong thiên nhiên hoang dã. Âm nhạc Epic của của Audiomachine và Two Steps From Hell vang lên, từng đợt pháo hoa tầm cao bùng nổ mạnh mẽ, tạo nên những đợt sóng ánh sáng choáng ngợp như trong các bộ phim hành động bom tấn.

IMG_0832

Ông Damiano Baraldo, đội trưởng của Martarello từng nói trước đêm diễn: "Chúng tôi cố gắng tìm kiếm những sản phẩm có chất lượng tốt nhất để đảm bảo hiệu quả tuyệt vời. Thậm chí, chúng tôi chuẩn bị những sản phẩm chất lượng cực tốt vì chúng tôi muốn bạn sẽ phải sốc khi nhìn thấy nó".

DSC_0968

Không kém phần ấn tượng, đội Mỹ với hơn 130 năm kinh nghiệm chinh chiến khắp thế giới đã mang đến một màn trình diễn pháo hoa khó quên, kết hợp tinh tế giữa các dòng nhạc violin, rock, EDM, jazz và các kỹ thuật pháo hoa tân tiến nhất. Khán giả đã được chiêu đãi một tuyệt tác ánh sáng đầy cảm xúc.

DSC_0969

Màn trình diễn "Nhân loại – Cầu nối giữa các quốc gia" đưa du khách đến với tour du lịch vòng quanh thế giới với nhiều cung bậc cảm xúc. Bắt đầu với những tia pháo hoa bắn lên từ dọc dòng sông theo nhịp violin linh động, màn trình diễn nhanh chóng chuyển sang giai điệu rock mạnh mẽ của ban nhạc rock huyền thoại Queen, kết hợp với những chùm pháo hoa khổng lồ, rực rỡ màu sắc.

DSC_0976

Không gian bên sông Hàn bừng sáng, không khí tại khán đài liên tục được đẩy lên cao trào với từng đợt pháo hoa tầm cao trên nền nhạc EDM sôi động. Màn trình diễn kết thúc với những giai điệu jazz du dương và những tia pháo hoa nhẹ nhàng, tinh tế như những vì sao rơi xuống mặt đất.

DSC_0977

Mỗi cụm pháo đều mang ý nghĩa riêng, vẽ nên bức tranh đa dạng về trải nghiệm của con người. Màu sắc và âm nhạc hòa quyện, thể hiện sự chung sống hài hòa của các nền văn hóa.

DSC_0978

Đội trưởng đội Mỹ Nancy Rozzi chia sẻ: "Âm nhạc là một trải nghiệm đầy cảm xúc. Chúng tôi mang đến cho khán giả một chương trình rất phức tạp. Nhưng tất cả đều được đồng bộ. Bạn sẽ được thấy tất cả các biến thể của màu sắc. Đó là loại hình giải trí mà chúng tôi hy vọng khán giả sẽ cảm nhận được hoặc thích thú khi xem".

DSC_0993

Sau đêm thi thứ hai đầy hứng khởi, các đêm tiếp theo của DIFF 2024 lần lượt chứng kiến cuộc tranh tài giữa Đức – Ba Lan (22/6); Trung Quốc – Phần Lan (29/6) và đêm chung kết diễn ra vào 13/7 với tên gọi “Made of Young Generation – Nhịp đập tương lai”, hứa hẹn những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách đến Đà Nẵng mùa hè này.

  • Read More
Văn hóa kinh doanh của Micosoft dưới thời Satya Nadella: 'Học tất cả' thay vì 'biết tất cả'

Văn hóa kinh doanh của Micosoft dưới thời Satya Nadella: 'Học tất cả' thay vì 'biết tất cả'

Nắm quyền điều hành công ty phần mềm nối tiếng Microsoft từ 10 năm trước, Satya Nadella không ngại tạo làn sóng thay đổi và buộc nhân viên mới của mình phải suy nghĩ khác biệt, theo Fortune.

Phong cách - Mon, June 24, 2024 | 8:09 am GMT+7

Choáng ngợp bữa tiệc ánh sáng giữa Ba Lan và Đức tại DIFF 2024

Choáng ngợp bữa tiệc ánh sáng giữa Ba Lan và Đức tại DIFF 2024

Tối 22/6, đêm thi thứ ba của vòng loại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024 đã khuấy động không khí mọi nẻo đường của thành phố sông Hàn bằng những màn trình diễn pháo hoa lộng lẫy và lãng mạn của hai đội đại diện châu Âu là Ba Lan và Đức.

Phong cách - Sun, June 23, 2024 | 1:58 pm GMT+7

AI đang thay thế con người nhanh hơn bạn nghĩ

AI đang thay thế con người nhanh hơn bạn nghĩ

Các công ty Mỹ đang nhanh chóng áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tự động hóa công việc từng được thực hiện độc quyền bởi con người, theo CNN.

Phong cách - Fri, June 21, 2024 | 6:39 am GMT+7

3 bài học thành công từ Melinda French Gates, vợ cũ của tỷ phú Bill Gates

3 bài học thành công từ Melinda French Gates, vợ cũ của tỷ phú Bill Gates

Hằng số duy nhất trong cuộc sống là sự thay đổi, ngay cả đối với một tỷ phú như bà Melinda French Gates, vợ cũ của tỷ phú sáng lập ra Microsoft, Bill Gates. Bà French Gates đã chia sẻ ba “bài học” về cách những người thành công vượt qua sự bất ổn, được đăng lần đầu trên CNBC.

Phong cách - Thu, June 20, 2024 | 10:48 am GMT+7

Cụ bà 92 tuổi vào danh sách những phụ nữ tự thân giàu nhất nước Mỹ

Cụ bà 92 tuổi vào danh sách những phụ nữ tự thân giàu nhất nước Mỹ

Joan Payden là một trong những phụ nữ tự thân giàu nhất nước Mỹ với khối tài sản 700 triệu USD. Ở tuổi 92, bà cũng là một trong những triệu phú lớn tuổi nhất.

Phong cách - Wed, June 19, 2024 | 10:20 am GMT+7

Hỗ trợ VinFast 'cho đến khi hết tiền': Tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện giàu thế nào?

Hỗ trợ VinFast 'cho đến khi hết tiền': Tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện giàu thế nào?

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ hỗ trợ VinFast "cho đến khi hết tiền" và hiện ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, không lo lắng gì. Ông chủ tập đoàn Vingroup hiện có tài sản trị giá bao nhiêu và triển vọng của các doanh nghiệp trong hệ sinh thái ra sao?

Phong cách - Mon, June 17, 2024 | 11:55 am GMT+7