Khách quốc tế 'phải lòng' bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam

NGỌC TRÂM
07:36 08/10/2022

Truyền thông Singapore đưa tin về phản hồi tích cực của hàng trăm nhà đầu tư Đảo quốc với hai dự án BĐS hàng hiệu đến từ Việt Nam. Tất cả khách hàng đều bị chinh phục bởi các căn hộ mang thương hiệu JW Marriott, Marriott và Ritz-Carlton - phát triển bởi Masterise Homes.

Bảo chứng thương hiệu Marriott: sức hút "xuyên biên giới"

Báo quốc tế tuần qua đưa tin, các phiên tư vấn giới thiệu bất động sản Việt Nam tổ chức tại Singapore đã thu hút hàng trăm nhà đầu tư trong hai ngày 24 và 25/9. Được biết, các phiên tư vấn và mở bán được tổ chức giới hạn số khách tham gia, chỉ dành riêng cho các khách hàng VIP của Druce - đối tác phân phối BĐS toàn cầu của Masterise.

1

Hai dự án căn hộ hàng hiệu Việt Nam phủ sóng truyền thông Singapore và một vài thị trường trong khu vực.

Các dự án được giới thiệu là Grand Marina, Saigon và khu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton, Hanoi - cả hai đều tọa lạc tại vị trí trung tâm hai thành phố lớn nhất Việt Nam, và gắn liền với các thương hiệu của Marriott International - tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới.

Bất động sản Việt từ lâu đã xu hướng đầu tư tại Đảo quốc, thu hút dòng vốn FDI lớn từ Singapore. Tuy nhiên, sự kiện do Druce và Masterise tổ chức đánh dấu lần đầu sản phẩm “bất động sản hàng hiệu” của Việt Nam tiếp cận thị trường này.

2

Khách hàng quốc tế ấn tượng mạnh với hai dự án căn hộ hàng hiệu tại Việt Nam. Hình ảnh từ một trong những phiên tư vấn VIP tổ chức tại Singapore ngày 24 và 25/9.

Theo ông Martin Koh, CEO Druce Singapore, thành công vượt kỳ vọng của sự kiện đã được dự đoán trước. "Chúng tôi tự tin có thể giúp Việt Nam ghi điểm tại thị trường quốc tế, vì hai dự án của Masterise Homes có điểm mạnh mà nhiều sản phẩm khác không có - đó là danh tiếng toàn cầu của các thương hiệu thuộc tập đoàn Marriott. Đây không phải là ý kiến chủ quan của Druce. Chính phản hồi tích cực từ sự kiện vừa qua đã chứng minh sức hấp dẫn ‘xuyên biên giới’ của các dự án căn hộ hàng hiệu", ông Martin chia sẻ.

Đây không phải là lần đầu tiên bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam được giới thiệu và đón nhận bởi giới đầu tư nước ngoài. Năm 2021, Masterise Homes từng kết hợp với Asia Bankers’ Club ra mắt Grand Marina, Saigon tại Hong Kong và đạt doanh số ấn tượng ngay giữa làn sóng lớn nhất của đại dịch toàn cầu.

Những sự kiện mở bán thành công liên tiếp khẳng định nhu cầu của giới đầu tư quốc tế với bất động sản Việt Nam, cũng như niềm tin dành cho các dự án mang thương hiệu Marriott International.

3

Sự kiện mở bán Grand Marina Saigon tại Hong Kong năm 2021 từng gây chấn động thị trường bất động sản Việt với kỷ lục về doanh số.

Trả lời khảo sát tại sự kiện, các nhà đầu tư Singapore cho biết yếu tố khiến họ cân nhắc đầu tư chính là vị trí đắc địa tại trung tâm thành phố và thương hiệu gắn liền với bất động sản.

Theo đại diện Masterise Homes, đây cũng chính là hai điểm mạnh được nhà đầu tư Hong Kong đánh giá cao trong đợt mở bán Grand Marina, Saigon năm 2021.

Có thể thấy, khách hàng quốc tế sẵn sàng xuống tiền với bảo chứng sức mạnh tới từ các thương hiệu toàn cầu, cũng như sức hấp dẫn khó chối từ của bất động sản trong đô thị lớn tại Việt Nam.

Kể từ năm 2015 khi người nước ngoài được phép sở hữu bất động sản tại Việt Nam, thị trường bất động sản trong nước trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết với khách ngoại, nhất là tại phân khúc siêu sang.

Việt Nam - ngôi sao đang lên của thị trường bất động sản

Theo báo cáo "2022 Global Luxury Market Insights", số lượng người giàu có, sở hữu tổng tài sản trên 5 triệu USD đã tăng 20% năm 2021. Trong khi đó, lượng tài sản tăng 20,4%, đạt hơn 75 nghìn tỷ USD. Đây cũng là động lực chính giúp thị trường bất động sản hạng sang chứng kiến doanh số tăng 14,5% và giá tăng 20,3%.

Báo Singapore cũng nhấn mạnh Việt Nam không nằm ngoài xu hướng trên khi tầng lớp giàu có ngày càng tăng nhanh. Theo Knight Frank, số người giàu (tài sản trên 1 triệu USD) sẽ tăng 59% và siêu giàu (trên 30 triệu USD) tăng 26% trong 5 năm tới.

4

Số người siêu giàu tại Việt Nam sẽ tăng 26% trong 5 năm. Tốc độ này phản ánh sự phát triển đầy năng động của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, chỉ đứng sau Bắc Mỹ về mức tăng dân số siêu giàu.

Với tầng lớp giàu có, bất động sản hàng hiệu luôn nằm trong danh mục đầu tư, bởi đây là loại tài sản có triển vọng tăng giá tích cực, đồng thời khẳng định vị thế xã hội và phong cách sống khác biệt.

Đáng chú ý, danh mục đầu tư của họ không chỉ tập trung tại các thành phố lớn như New York hay Los Angeles, mà mở rộng ra mọi thành phố trên thế giới.

Xu hướng làm việc từ xa, tham vọng sở hữu bất động sản diện tích lớn và tận hưởng cuộc sống không giới hạn luôn thúc đẩy nhóm khách hàng giàu có tìm kiếm bất động sản hàng hiệu trên toàn cầu.

Bà Dương Thuỳ Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam chia sẻ: "Với việc số lượng người thu nhập cao ngày càng gia tăng tại Việt Nam và khách quốc tế quay trở lại sau đại dịch, phân khúc cao cấp sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm lớn, nhất là các dự án với thương hiệu mạnh đảm bảo cho chất lượng sản phẩm. Bất động sản Việt Nam sẽ chứng kiến sự dịch chuyển mạnh mẽ nhu cầu tại phân khúc cao cấp, vốn đang có mức giá hợp lý hơn so với các thị trường khu vực, cũng như sở hữu tiềm năng tăng giá tích cực".

Năm 2021, Marriott International đã giới thiệu dự án bất động sản hàng hiệu trọng điểm đánh dấu cột mốc chính thức gia nhập thị trường Việt Nam - Grand Marina, Saigon có quy mô gần 4.200 căn hộ hàng hiệu.

Đây được coi là khu căn hộ hàng hiệu lớn nhất thế giới (theo Graham Associates), đồng thời xác lập phân khúc bất động sản hàng hiệu tại thị trường Việt Nam, lần đầu tiên giới thiệu khái niệm phong cách sống hàng hiệu đến công chúng.

Sự kiện này cũng khẳng định sự tự tin của Marriott International vào nền tảng vững vàng của Việt Nam, cũng như vị thế của quốc gia trên bản đồ quốc tế.

Trả lời Bloomberg về tiềm năng của Việt Nam, đại diện Marriott chia sẻ: "Với việc mở cửa du lịch trở lại, chúng tôi hy vọng Việt Nam sẽ phục hồi nhanh chóng và rất mong có thể tiếp tục mở rộng danh mục của mình đến nhiều địa điểm tại đất nước đầy sức hút này", Emma Smithson, giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Marriott International chia sẻ.

6

Trả lời Bloomberg, đại diện Marriott đánh giá cao tiềm năng của Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh các quốc gia đang dần mở cửa trở lại.

Marriott International đang từng bước thực hiện kế hoạch mở rộng danh mục gấp 4 lần tại thị trường Việt Nam, dự kiến bổ sung gần 9.000 phòng khách sạn và căn hộ hàng hiệu trong 4 năm tới.

Ngay từ bây giờ, giới đầu tư và khách hàng đã có thể cảm nhận được sức nóng của những chuyển dịch mạnh mẽ, cũng như triển vọng tăng trưởng kinh tế tích cực tại thị trường Việt Nam.

  • Cùng chuyên mục
Trend 26+: Ấn phẩm xu hướng đầu tiên định hình tương lai nội thất và kiến trúc Việt Nam

Trend 26+: Ấn phẩm xu hướng đầu tiên định hình tương lai nội thất và kiến trúc Việt Nam

Trend 26+ là ấn phẩm xu hướng đầu tiên của ngành nội thất Việt Nam giai đoạn 2026-2030 được Hội Nội thất Việt Nam cùng ba thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực vật liệu và phụ kiện nội thất Viglacera, Gỗ Minh Long và Khóa Huy Hoàng xuất bản.

Doanh nghiệp - 24/05/2025 09:33

Vũng Tàu chuyển mình, Oyster Bay đón đầu làn sóng đầu tư mới

Vũng Tàu chuyển mình, Oyster Bay đón đầu làn sóng đầu tư mới

Trong bối cảnh thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang ấm dần trở lại, nhiều nhà đầu tư nhanh nhạy "chớp" thời cơ khi sở hữu căn hộ Oyster Bay Vũng Tàu để chuẩn bị đón "sóng".

Doanh nghiệp - 24/05/2025 08:00

Honda đạt mốc sản xuất 500 triệu xe máy trên toàn cầu

Honda đạt mốc sản xuất 500 triệu xe máy trên toàn cầu

Tổng sản lượng xe máy (bao gồm xe mô tô và xe gắn máy) của Honda trên toàn cầu đã chính thức đạt cột mốc 500 triệu chiếc, sau 76 năm kể từ khi hãng bắt đầu sản xuất mẫu xe máy đầu tiên mang tên Dream D-Type vào năm 1949.

Doanh nghiệp - 24/05/2025 07:25

BIC có Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Tổng Giám đốc mới

BIC có Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Tổng Giám đốc mới

Căn cứ các văn bản chấp thuận của Bộ Tài chính, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) vừa chính thức công bố ông Trần Hoài An đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị BIC nhiệm kỳ 2025 – 2030 và bà Đoàn Thị Thu Huyền giữ chức Tổng Giám đốc BIC từ ngày 23/05/2025.

Doanh nghiệp - 24/05/2025 07:24

Hyundai Thành Công bàn giao xe Santa Fe bản cao nhất cho HLV tuyển Việt Nam Kim Sang-sik

Hyundai Thành Công bàn giao xe Santa Fe bản cao nhất cho HLV tuyển Việt Nam Kim Sang-sik

Ngày 23/5, Liên doanh Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) tổ chức lễ bàn giao chiếc xe Hyundai Santa Fe phiên bản cao cấp nhất cho HLV bóng đá Kim Sang-sik, nhằm ghi nhận và đồng hành cùng những đóng góp xuất sắc của ông trong sự nghiệp phát triển bóng đá nước nhà, mang lại niềm tự hào lớn lao cho người hâm mộ cả nước.

Doanh nghiệp - 23/05/2025 18:53

Viglacera thực hiện chiến lược phát triển giai đoạn mới

Viglacera thực hiện chiến lược phát triển giai đoạn mới

Tổng Công ty Viglacera - CTCP (HoSE: VGC) vừa công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên năm 2025. Đại hội dự kiến được tổ chức ngày 10/6 tại Hà Nội.

Doanh nghiệp - 23/05/2025 16:00

Năm 2025, Viglacera đặt mục tiêu lợi nhuận hợp nhất 1.743 tỷ đồng

Năm 2025, Viglacera đặt mục tiêu lợi nhuận hợp nhất 1.743 tỷ đồng

Tác động tích cực từ chính sách điều hành kinh tế và nỗ lực tháo gỡ khó khăn thị trường bất động sản của Chính Phủ, Tổng công ty Viglacera - CTCP đã xây dựng kế hoạch kinh doanh năm 2025 với mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt trên 14.000 tỷ đồng. Cùng với đó, nhiều chỉ tiêu tăng trưởng bền vững được đặt ra.

Doanh nghiệp - 23/05/2025 15:24

Kick-off dự án Vlasta - Sầm Sơn, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng xứ Thanh tăng nhiệt

Kick-off dự án Vlasta - Sầm Sơn, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng xứ Thanh tăng nhiệt

Thu hút 400 chuyên viên kinh doanh đến từ 7 đại lý phân phối uy tín, sự kiện kick-off dự án Vlasta – Sầm Sơn không chỉ “truyền nhiệt” cho thị trường bất động sản miền Bắc mà còn xác lập một tọa độ mới trên bản đồ du lịch và nghỉ dưỡng cao cấp.

Doanh nghiệp - 23/05/2025 13:19

Phú Mỹ cung ứng gần nửa triệu tấn phân bón cho vụ Hè thu - mùa mưa

Phú Mỹ cung ứng gần nửa triệu tấn phân bón cho vụ Hè thu - mùa mưa

Trong bối cảnh thời tiết chuyển mùa và nhu cầu phân bón bước vào giai đoạn cao điểm của vụ Hè Thu – mùa mưa, từ tháng 4 -7/2025, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - Phú Mỹ) dự kiến đưa ra thị trường gần nửa triệu tấn phân bón, đáp ứng kịp thời nhu cầu sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân.

Doanh nghiệp - 23/05/2025 13:19

VSC-HAH: Bộ đôi bứt phá xuyên tâm bão thuế quan

VSC-HAH: Bộ đôi bứt phá xuyên tâm bão thuế quan

VSC & HAH - hai cổ phiếu thu hút được sự quan tâm đông đảo của giới đầu tư khi có đà tăng bùng nổ bất chấp những tác động của thuế quan đối với kỳ vọng của ngành trong ngắn hạn.

Doanh nghiệp - 23/05/2025 08:52

The Matrix One Premium - Biểu tượng đẳng cấp vượt thời gian

The Matrix One Premium - Biểu tượng đẳng cấp vượt thời gian

Khi thị trường địa ốc bước vào giai đoạn "trưởng thành", cũng là lúc xuất hiện những siêu phẩm căn hộ nơi mà tính biểu tượng vượt thời gian sẽ vượt qua cả những giá trị vật chất đơn thuần.

Doanh nghiệp - 22/05/2025 19:05

Agribank đồng hành cùng Superfest – Đại nhạc hội âm nhạc lớn nhất mùa hè 2025

Agribank đồng hành cùng Superfest – Đại nhạc hội âm nhạc lớn nhất mùa hè 2025

Agribank, một biểu tượng bền vững trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, giờ đây đang khoác lên mình một diện mạo mới mẻ, trẻ trung, gần gũi và đầy năng lượng khi trở thành Nhà tài trợ Kim cương của Superfest.

Doanh nghiệp - 22/05/2025 19:01

Đổi tên, đổi tầm nhìn: Bước ngoặt chiến lược của Petrovietnam trong kỷ nguyên năng lượng mới

Đổi tên, đổi tầm nhìn: Bước ngoặt chiến lược của Petrovietnam trong kỷ nguyên năng lượng mới

“Việc đổi tên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam là bước ngoặt mang tính chiến lược, phản ánh khát vọng mới, nhưng cũng đặt ra những thách thức lớn trong chuyển đổi mô hình phát triển”. Đó là nhận định của ông Lê Thọ Bình - Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam.

Doanh nghiệp - 22/05/2025 14:04

Từ cảng biển đến đô thị logistics quốc tế: Thâm Quyến, Singapore và Hải Phòng

Từ cảng biển đến đô thị logistics quốc tế: Thâm Quyến, Singapore và Hải Phòng

Rotterdam, Thâm Quyến hay Singapore, logistics đã nâng tầm và đưa các đô thị trở thành tâm điểm sầm uất của cả thế giới.

Doanh nghiệp - 22/05/2025 11:02

EVNGENCO3 hoàn thành hơn 32% kế hoạch sản lượng sau 4 tháng đầu năm

EVNGENCO3 hoàn thành hơn 32% kế hoạch sản lượng sau 4 tháng đầu năm

So với kế hoạch đề ra, EVNGENCO3 đã hoàn thành hơn 32% sản lượng điện, trong đó nhà máy điện mặt trời Vĩnh Tân 2 đứng đầu về tỷ lệ hoàn thành kế hoạch khi đạt 40%.

Doanh nghiệp - 22/05/2025 10:59

Mùa báo cáo Quý I: Lợi nhuận phân hóa, đâu là cổ phiếu đáng chú ý?

Mùa báo cáo Quý I: Lợi nhuận phân hóa, đâu là cổ phiếu đáng chú ý?

Mùa báo cáo tài chính Quý I/2025 ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận toàn thị trường đạt 11,8%, nhưng với mức phân hóa rõ nét giữa các ngành. Tín dụng, tự doanh và bất động sản trở thành điểm sáng, mở ra cơ hội đầu tư vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt.

Doanh nghiệp - 22/05/2025 09:27