Cách nào để du lịch Đồng bằng sông Cửu Long hút nhà đầu tư 'đại bàng'?

Cách nào để du lịch Đồng bằng sông Cửu Long hút nhà đầu tư 'đại bàng'?

Ngành du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã có sự hồi phục mạnh mẽ sau 2 năm phải "đóng cửa" vì đại dịch COVID-19. Thế nhưng, theo các chuyên gia, ngành du lịch của vùng đang phát triển dưới tiềm năng, nguyên nhân do thiếu nhà đầu tư "đại bàng" tham gia đầu tư phát triển ngành công nghiệp "không khói" này.

Đầu tư

Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long thiếu dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp vùng nông thôn

Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long thiếu dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp vùng nông thôn

Với đà hồi phục mạnh mẽ sau dịch COVID-19, ngành du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đặt ra mục tiêu thu hút ít nhất 46 triệu lượt du khách trong năm 2023. Để đạt được mục tiêu trên, ngành du lịch khu vực này cũng đề ra nhiều giải pháp phát triển ngành "công nghiệp không khói" này.

Thị trường

Du lịch tại Đồng bằng sông Cửu Long phục hồi mạnh mẽ

Du lịch tại Đồng bằng sông Cửu Long phục hồi mạnh mẽ

Nếu như tháng đầu năm ngành du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) vẫn còn khó khăn do "dư âm" của dịch bệnh COVID-19 thì kể từ tháng 3 cho đến nay ngành này đã phục hồi mạnh mẽ với lượng khách đến cả năm dự báo tăng hơn 200% so với cùng kỳ.

Thị trường

'Đỏ mắt' tìm sản phẩm du lịch mới cho Đồng bằng bằng sông Cửu Long

'Đỏ mắt' tìm sản phẩm du lịch mới cho Đồng bằng bằng sông Cửu Long

Chính vì điều kiện tự nhiên tương đồng, sản phẩm du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) trong thời gian qua có sự na ná nhau, chưa có dấu ấn riêng của mỗi địa phương, đây là hạn chế lớn nhất trong phát triển du lịch tại vùng này.

Thị trường

ĐBSCL tổ chức loạt sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch nhằm thu hút du khách

ĐBSCL tổ chức loạt sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch nhằm thu hút du khách

Nhằm hướng đến kỷ niệm các ngày lễ quan trọng, tạo không gian hưởng thụ văn hóa cho người dân địa phương và đẩy mạnh quảng bá du lịch, nhiều tỉnh, thành trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã lên kế hoạch tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch bắt đầu từ tháng 9 này.

Thị trường

Du lịch đồng bằng sông Cửu Long đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất

Du lịch đồng bằng sông Cửu Long đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất

Đó là ý kiến của đa số đại biểu tham dự Đại hội Hiệp hội du lịch đồng bằng sông Cửu Long (MDTA) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Tại Đại hội, ông Trần Việt Phường Chủ tịch MDTA nhiệm kỳ trước tái cử chức danh Chủ tịch MDTA nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Thị trường

13 tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Cửu Long liên kết phục hồi du lịch

13 tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Cửu Long liên kết phục hồi du lịch

Chiều ngày 28/02, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT&DL) 13 tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã ký kết thỏa thuận liên kết, hợp tác phục hồi và phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới.

Thị trường