Dự báo: Sức mua hàng dầu ăn dịp Tết Nguyên Đán 2024 tăng trưởng tích cực

Chỉ còn tầm tháng nữa là kết thúc năm 2023 để chào đón Tết Nguyên đán 2024. Trong bối cảnh kinh tế đang từng bước phục hồi, việc kích thích sức mua và đẩy mạnh gia tăng doanh số các mặt hàng thiết yếu tại thị trường Việt Nam là một điều tất yếu.
NGỌC TRÂM
18, Tháng 12, 2023 | 19:13

Chỉ còn tầm tháng nữa là kết thúc năm 2023 để chào đón Tết Nguyên đán 2024. Trong bối cảnh kinh tế đang từng bước phục hồi, việc kích thích sức mua và đẩy mạnh gia tăng doanh số các mặt hàng thiết yếu tại thị trường Việt Nam là một điều tất yếu.

Vào những ngày cuối năm, các nhà phân tích vẫn lạc quan về câu chuyện của ngành hàng thiết yếu khi phục vụ các nhu cầu và đáp ứng đúng mức của người tiêu dùng thế hệ mới. Bên cạnh đó là sự bùng nổ của đa dạng hoá, tiện lợi hoá, cao cấp hoá các sản phẩm mang thương hiệu Việt chất lượng cao.

Sự quan tâm ngày một nhiều đến các vấn đề về chất lượng, an toàn sức khoẻ. Sự chuyển dịch hành vi mua sắm từ kênh truyền thống sang kênh hiện đại và đa kênh, trong đó nổi bật nhất là xu hướng E-Shopping: Mua sắm online trên các nền tảng thương mại điện tử.

2

Sản phẩm chất lượng, an toàn sức khỏe, giá cả đảm bảo là những yếu tố được người tiêu dùng quan tâm khi mua sắm dịp Tết

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo điều hành giá về kết quả công tác quản lý, điều hành giá 9 tháng đầu năm 2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Trưởng Ban chỉ đạo điều hành giá, đặc biệt yêu cầu các bộ, ngành, địa phương chủ động chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng, bảo đảm nguồn cung, bình ổn giá thị trường phục vụ dịp cuối năm, nhất là đối với mặt hàng quan trọng, thiết yếu như dầu ăn, mắm, muối…

Sau khi thực hiện xong việc sản xuất và triển khai hàng hoá cho mùa Tết Trung thu, ông Bùi Thanh Tùng – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dầu thực vật Tường An, cho biết doanh nghiệp mình đã bắt đầu lên kế hoạch nhập nguyên liệu, sản xuất hộp quà tết Tường An từ sớm để kịp phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm.

3

Từ Quý 3, công nhân tại Nhà máy dầu Tường An đã triển khai kế hoạch tăng ca sản xuất cho mùa Tết

"Năm nay, thông điệp "Tết có Tường An – Cát Tường An Khang" sẽ tiếp tục được truyền tải thông qua 02 bộ quà tặng là Tết Cát Tường và Tết An Khang với những lời chúc, họa tiết về mùa Tết cùng thiết kế hộp xách tay để các hộ gia đình sử dụng và biếu tặng.

Tại nhà máy sản xuất của Tường An, không khí sản xuất cũng đã nhộn nhịp ở tất cả các khâu. Bộ quà tặng dầu ăn với bao bì rực rỡ sắc đỏ xanh, tiện dụng, tốt cho sức khoẻ đã được doanh nghiệp chuẩn bị sẵn sàng tung ra thị trường.

Là doanh nghiệp với 46 năm tiên phong trên thị trường, năng động, cập nhật nhanh những chuyển biến, xu hướng mới, năm nay, ngoài những kênh trọng yếu GT, MT, B2B, Tường An sẽ chủ động mở rộng kênh phân phối online, thương mại điện tử, đưa các sản phẩm, combo tết của Tường An quảng bá trên kênh mua sắm giải - xúc tiến thương mại E2E trên nền tảng TikTok với hàng chục triệu người dùng.

Sắp tới, Tường An kết hợp cùng E2E và các KOCs/KOLs sẽ có những phiên live mới lạ, với ưu đãi hấp dẫn dành tặng cho người tiêu dùng khi mua sắm trên nền tảng” – Ông Bùi Thanh Tùng chia sẻ thêm.

4

Dây chuyền liên tục hoạt động, các thùng hàng Tết được đóng khẩn trương, chuẩn bị mang đến cho các điểm bán, nhà phân phối, siêu thị trên toàn quốc.

Mùa cuối năm, nhiều doanh nghiệp chú ý những báo cáo để xem thị trường cuối năm dịch chuyển như thế nào, đặc biệt là trong tình hình hiện nay và xu hướng của người tiêu dùng dịch chuyển ra sao, từ đó thiết kế bộ sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng dịp Tết.  

Theo các doanh nghiệp, giá cả hàng hóa cuối năm được xem là một ẩn số khó đoán, bởi gần đây giá các loại nguyên vật liệu đầu vào đều tăng cao. Tuy nhiên, các doanh nghiệp sản xuất và phân phối chủ lực đều nhận định sẽ chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng để người dân có một cái Tết An Khang và Cát Tường.

Ông Thanh Hải - Đại diện một siêu thị trên địa bàn Quận 7 cho biết gần đây nhiều nhà cung cấp có yêu cầu tăng giá sản phẩm vì nhiều chi phí đội lên. Tuy nhiên, siêu thị sẽ tiếp tục làm việc với nhà cung cấp, cùng nhau chia sẻ để có giá bán hợp lý với người tiêu dùng.

5

Các mặt hàng thiết yếu được bày biện đầy trên các kệ và thực hiện chính sách bình ổn giá, phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người tiêu dùng

Tương tự, bà Lan Phương - Chủ của một cửa hàng tạp hoá, cho biết cửa hàng bà cố gắng giữ giá, kể cả những mặt hàng thời gian qua biến động mạnh. Đồng thời, cửa hàng tiếp tục tăng cường các chương trình khuyến mãi theo nhãn hàng, giảm giá từ nay tới Tết cho người tiêu dùng dễ tiếp cận.

Nhìn chung, với các doanh nghiệp trong ngành tiêu dùng đặc biệt là ngành hàng thiết yếu như dầu ăn, gia vị… thì những khó khăn hiện tại chỉ là ngắn hạn, còn xét về câu chuyện dài hạn sẽ vẫn tươi sáng nhờ những triển vọng và sức mua của người tiêu dùng dịp Tết sắp đến.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25154.00 25454.00
EUR 26614.00 26721.00 27913.00
GBP 31079.00 31267.00 32238.00
HKD 3175.00 3188.00 3293.00
CHF 27119.00 27228.00 28070.00
JPY 158.64 159.28 166.53
AUD 16228.00 16293.00 16792.00
SGD 18282.00 18355.00 18898.00
THB 667.00 670.00 698.00
CAD 18119.00 18192.00 18728.00
NZD   14762.00 15261.00
KRW   17.57 19.19
DKK   3574.00 3706.00
SEK   2277.00 2364.00
NOK   2253.00 2341.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ