Đà Nẵng tung loạt chương trình khuyến mãi khởi động du lịch hè

Nhàđầutư
Với hàng loạt sự kiện sôi động và chương trình khuyến mãi hấp dẫn, kích cầu du lịch "Tận hưởng Đà Nẵng – Enjoy Da Nang" kỳ vọng sẽ tạo cú hích, thu hút du khách dịp hè này.
NGUYỄN TRI
21, Tháng 04, 2023 | 17:13

Nhàđầutư
Với hàng loạt sự kiện sôi động và chương trình khuyến mãi hấp dẫn, kích cầu du lịch "Tận hưởng Đà Nẵng – Enjoy Da Nang" kỳ vọng sẽ tạo cú hích, thu hút du khách dịp hè này.

Hơn 10.000 voucher hấp dẫn

Ngày 21/4. Sở Du lịch TP. Đà Nẵng khởi động chương trình kích cầu du lịch "Tận hưởng Đà Nẵng – Enjoy Da Nang" năm 2023 với các chủ đề: Tận hưởng lễ hội; Tận hưởng biển, nghỉ dưỡng; Tận hưởng vui chơi giải trí; Tận hưởng ẩm thực -spa và Tận hưởng mua sắm.

Chương trình với các hoạt động lễ hội, sự kiện đặc sắc như: Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng; chương trình Khai trương mùa du lịch Biển Đà Nẵng; cuộc thi IRONMAN 70.3 Việt Nam, SPRINT và IRONKIDS; liên hoan Phim châu Á Đà Nẵng; Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng; Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng; Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng...

Cùng với đó, các sản phẩm du lịch mới sẽ được liên tục tổ chức phục vụ du khách, cùng hơn 10.000 voucher hấp dẫn của các khu điểm du lịch, khách sạn, resort 4-5 sao, show diễn, tàu du lịch, cơ sở dịch vụ ẩm thực, spa chất lượng cao theo chủ đề "Tận hưởng" sẽ được trao tặng để du khách tận hưởng và trải nghiệm thông qua hình thức share/like ảnh, video về du lịch Đà Nẵng, tham gia các minigame tại các nền tảng mạng xã hội như: Kkday, Naver, kênh Danang Fantastics City, group Việt Nam ơi…

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, chương trình năm nay thu hút sự tham gia của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ du lịch với các sản phẩm chất lượng cao, uy tín như: Tập đoàn Sun Group, Mường Thanh, Công ty CP DHC Suối Đôi, Công ty TNHH Đồng Vĩnh Thịnh, VinWonders Nam Hội An, Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines, Charming Show…

du-lich-da-nang (3)

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng phát biểu tại chương trình. Ảnh: T.X

Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng còn cho hay, chương trình kích cầu thị trường nội địa sẽ được thực hiện qua các kênh của Danang FantastiCity, group Việt Nam ơi! với các cuộc thi chia sẻ ảnh, video check-in các địa điểm tại Đà Nẵng.

Đồng thời, Ban tổ chức sẽ thông qua các nền tảng "hot" hiện nay là Kkday và Naver để triển khai chương trình kích cầu trực tiếp đến các thị trường quốc tế trọng điểm Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia và Thái Lan.

Ngoài ra, các trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở dịch vụ trên địa bàn thành phố sẽ triển khai chương trình "Happy Hour" với việc giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt vào các khung giờ/ngày thấp điểm, giúp du khách có những giây phút trải nghiệm dịch vụ đa dạng nhất.

Đến nay, với sự chủ trì của Sở Du lịch và sự phối hợp của Sở VH&TT, Sở Công Thương, Sở TT&TT, UBND các quận huyện, chương trình đã thu hút được sự hưởng ứng tham gia của hơn 200 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch.

"Thông qua việc hợp tác với các nền tảng mạng xã hội để thực hiện chương trình kích cầu năm nay, ngành du lịch thành phố hy vọng sẽ đẩy mạnh chiến dịch truyền thông quảng bá một cách đồng bộ, hiệu quả, lan tỏa hình ảnh điểm đến Đà Nẵng hấp dẫn, an toàn và mến khách cùng các sản phẩm dịch vụ du lịch đặc sắc", bà Hạnh cho hay.

Khẳng định thương hiệu thành phố sự kiện, lễ hội

Tại chương trình, đại diện Tập đoàn Sun Group cho hay, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) là sự kiện tâm điểm của chương trình "Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng – Enjoy Danang 2023".

Theo đó, DIFF 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 2/6 - 8/7 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của 8 đội, gồm 7 đội quốc tế (Anh, Italia, Ba Lan, Pháp, Úc, Canada, Phần Lan) và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng. 

du-lich-da-nang (1)

DIFF 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 2/6 - 8/7 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn. Ảnh: Kim Liên

Năm nay, lễ hội sẽ có chủ đề chung là "Thế giới không khoảng cách" - nhằm tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh. Đây cũng là chủ đề dành cho đêm Chung kết, diễn ra vào tối 8/7. Với chủ đề chung này, mỗi đội sẽ có 20 phút trình diễn các màn pháo hoa theo chủ đề từng đêm do Ban Tổ chức thống nhất. 

Đêm khai mạc DIFF 2023 sẽ diễn ra tối 2/6 với tên gọi "Hòa bình cho nhân loại" cùng phần thi đấu mở màn giữa hai đội Việt Nam và Phần Lan.

Các đêm tiếp theo lần lượt sẽ chứng kiến cuộc tranh tài giữa các đội: Canada- Pháp (10/6) (Tình yêu không biên giới); Úc -Italy (17/6) (Chinh phục những giấc mơ); Ba Lan- Anh (24/6) (Vũ điệu của thiên nhiên).

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đánh giá, qua 11 lần tổ chức, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã trở thành sản phẩm, thương hiệu của thành phố.

Đồng thời, sự kiện này góp phần khôi phục, phát triển du lịch thành phố sau thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, đồng thời, khẳng định thương hiệu điểm đến sự kiện, lễ hội của TP. Đà Nẵng.

Trong quý I/2023, hoạt động du lịch tại TP. Đà Nẵng đã đạt được những con số khá ấn tượng với lượng khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 1,42 triệu lượt (tăng 4,6 lần so với cùng kỳ năm 2022), tăng gần (14% so với cùng kỳ năm 2019).

Doanh thu lưu trú, ăn uống ước đạt hơn 5.206 tỷ đồng (tăng hơn 1,7 lần so với cùng kỳ năm 2022, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2019). Tổng số chuyến bay quốc tế và nội địa đến Đà Nẵng trong quý I/2023 ước tính đạt 9.300 chuyến với hơn 1,47 triệu lượt khách. Các đường bay quốc tế mới vừa được khai trương như: Đà Nẵng – Macau; Đà Nẵng – Narita (Nhật Bản), Đà Nẵng – Viên Chăn (Lào)…

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25175.00 25177.00 25477.00
EUR 26671.00 26778.00 27961.00
GBP 31007.00 31194.00 32152.00
HKD 3181.00 3194.00 3297.00
CHF 27267.00 27377.00 28214.00
JPY 159.70 160.34 167.58
AUD 16215.00 16280.00 16773.00
SGD 18322.00 18396.00 18933.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18215.00 18288.00 18819.00
NZD   14847.00 15342.00
KRW   17.67 19.30
DKK   3582.00 3713.00
SEK   2293.00 2380.00
NOK   2270.00 2358.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ