Cục Hàng không Việt Nam tính mở lại 385 chuyến bay nội địa mỗi ngày

Cục Hàng không Việt Nam đề xuất mở lại các đường bay nội địa là 385 chuyến bay khứ hồi/ngày. Trong đó, TP.HCM khôi phục lại 18 đường bay với 132 chuyến bay khứ hồi/ngày. Từ Đà Nẵng đi và đến các địa phương là 10 đường bay…
ĐÌNH NGUYÊN
02, Tháng 10, 2021 | 06:58

Cục Hàng không Việt Nam đề xuất mở lại các đường bay nội địa là 385 chuyến bay khứ hồi/ngày. Trong đó, TP.HCM khôi phục lại 18 đường bay với 132 chuyến bay khứ hồi/ngày. Từ Đà Nẵng đi và đến các địa phương là 10 đường bay…

Nội dung được đề cập trong văn bản của Cục Hàng không Việt Nam gửi các địa phương xin ý kiến về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ, dự kiến áp dụng từ 5/10.

Theo đó, Cục Hàng không đã tiếp thu kiến nghị của Hà Nội khi địa phương này báo cáo Thủ tướng kiến nghị dừng các hoạt động bay thương mại đi đến và không lấy ý kiến của Hà Nội. Tuy nhiên, trong dự thảo với các chặng bay từ các địa phương khác, Cục Hàng không vẫn đưa hành trình đến Hà Nội để chủ động xin ý kiến của các địa phương về việc nối đến chuyến với Hà Nội, tới khi Hà Nội sẵn sàng thì sẽ tăng tính chủ động trong việc xây dựng kế hoạch bay.

Với các địa phương khác, Cục Hàng không đề xuất mở lại các đường bay đi và đến các địa phương gồm: TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cà Mau.

cuc-hang-khong-viet-nam

Tổng các đường bay nội địa dự kiến khôi phục lại là 385 chuyến bay khứ hồi/ngày. Ảnh: VOV

Tổng các đường bay nội địa dự kiến khôi phục lại là 385 chuyến bay khứ hồi/ngày. Trong đó, TP.HCM khôi phục lại 18 đường bay với 132 chuyến bay khứ hồi/ngày. Từ Đà Nẵng đi và đến các địa phương là 10 đường bay.

Từ sân bay Liên Khương (Lâm Đồng) đi và đến các địa phương khác là 23 chuyến bay khứ hồi/ngày, Hải Phòng là 20 chuyến khứ hồi/ngày, Thanh Hoá 6 đường bay với 11 chuyến khứ hồi/ngày, Cần Thơ 7 đường bay với 11 chuyến khứ hồi/ngày. Nghệ An 7 đường bay với 19 chuyến khứ hồi/ngày, Đắk Lắk 6 đường bay với 14 chuyên khứ hồi/ngày, Khánh Hòa khôi phục 6 đường bay với 20 chuyến khứ hồi/ngày.

Thừa Thiên - Huế khôi phục 3 đường bay với 9 chuyến khứ hồi/ngày, Kiên Giang 8 đường bay với 24 chuyến khứ hồi/ngày, Gia Lai 4 đường bay với 9 chuyến khứ hồi/ngày.

Phú Yên khôi phục 2 đường bay với 7 chuyến khứ hồi/ngày. Bình Định 3 đường bay với 5 chuyến khứ hồi/ngày. Quảng Nam 2 đường bay với 8 chuyến khứ hồi/ngày, Bà Rịa - Vũng Tàu 5 đường bay với 15 chuyến khứ hồi/ngày, Quảng Bình 2 đường bay với 6 chuyến khứ hồi/ngày. Riêng Quảng Ninh và Điện Biên đề nghị khôi phục 1 đường bay.

Trước đó, ngày 1/10, Bộ GTVT đã ban hành hướng dẫn tạm thời về tổ chức vận tải hành khách sau thời gian dài bị “đóng băng” do COVID-19, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.

Bộ GTVT đưa ra mức đánh giá nguy cơ và cấp độ áp dụng, trong đó, cấp 1: nguy cơ thấp (bình thường mới) tương ứng với màu xanh; cấp 2: nguy cơ trung bình tương ứng với màu vàng; cấp 3: nguy cơ cao tương ứng với màu cam; cấp 4: nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ.

Hành khách tham gia giao thông bằng phương tiện vận tải hàng không, đường sắt, hàng hải (trừ tuyến từ bờ ra đảo) phải tuân thủ “Thông điệp 5K”; khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế; xét nghiệm SARS-CoV-2 có kết quả âm tính trong vòng 72 giờ (kể từ khi nhận kết quả) bằng RT-PCR hoặc test kháng nguyên nhanh.

Không yêu cầu xét nghiệm đối với người đã tiêm 1 liều vaccine sau 3 tuần hoặc đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVI-19 trong vòng 6 tháng.

Về tần suất khai thác, Bộ GTVT đưa ra 4 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 (tối đa 10 ngày kể từ ngày áp dụng hướng dẫn tạm thời này): tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 50% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó và có giãn cách ghế trên tàu bay.

Giai đoạn 2 (tối đa 10 ngày kể từ ngày kết thúc giai đoạn 1), tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 70% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó (không phải giãn cách ghế trên tàu bay).

Giai đoạn 3 (thực hiện kể từ khi kết thúc giai đoạn 2), tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá tần suất trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó (không phải giãn cách ghế trên tàu bay).

Giai đoạn 4 (trạng thái bình thường mới) được khai thác trở lại bình thường.

Trong thời gian thực hiện các giai đoạn 1 và 2, các đường bay mới, đường bay có tần suất 1 chuyến/ngày của mỗi hãng hàng không thì được khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày; thực hiện giãn cách ghế trên tàu bay trong giai đoạn 1.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25157.00 25457.00
EUR 26777.00 26885.00 28090.00
GBP 31177.00 31365.00 32350.00
HKD 3185.00 3198.00 3304.00
CHF 27495.00 27605.00 28476.00
JPY 161.96 162.61 170.17
AUD 16468.00 16534.00 17043.00
SGD 18463.00 18537.00 19095.00
THB 674.00 677.00 705.00
CAD 18207.00 18280.00 18826.00
NZD 0000000 15007.00 15516.00
KRW 0000000 17.91 19.60
       
       
       

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ