Chợ hoa Tết hơn 100 tuổi ở Hà Nội nhộn nhịp bất ngờ những ngày cuối năm
Sau chuỗi ngày vắng vẻ, ảm đạm, chợ hoa Hàng Lược lại bất ngờ rộn ràng, cả ngày tấp nập người mua kẻ bán, mang đến không khí nhộn nhịp vốn có của phiên chợ hoa Tết truyền thống lâu đời nhất Hà Nội.

Sau những ngày trời mưa ảm đạm liên tiếp khiến cho chợ hoa Hàng Lược thưa vắng khách thì hôm nay, không khí nhộn nhịp, tấp nập vốn có của phiên chợ Tết truyền thống này đã dần trở lại.

Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, nhiều người tranh thủ ngày cuối tuần có thời tiết khô ráo, cùng gia đình, bạn bè đổ về chợ hoa Hàng Lược để dạo chơi, mua sắm Tết. Hình thành từ những năm đầu thế kỷ 20, chợ hoa Hàng Lược được coi là chợ hoa lâu đời nhất Hà Nội.

Khu vực các gian hàng bày bán đồ trang trí Tết trên phố Hàng Lược thu hút nhiều người hơn cả với các món đồ trang trí rực rỡ sắc đỏ vô cùng bắt mắt như câu chúc, câu đối, dải pháo...

Tại một cửa hàng bán đồ trang trí Tết ở chợ hoa Hàng Lược, tiểu thương luôn tay bọc các món đồ trang trí thủ công để vận chuyển đến tận nhà cho những vị khách đặt mua online.

Càng gần Tết, nhu cầu đi chơi, mua sắm Tết của người dân càng tăng cao. Nhiều cửa hàng tại chợ hoa Hàng Lược liên tục đón khách ra vào chọn hàng.

Mua sắm tại chợ hoa Hàng Lược, chị Hoàng Kim Thảo (áo vàng, trú tại Bạch Mai, Hà Nội) cho biết, do làm việc gần đó nên rủ đồng nghiệp ghé qua mua đồ trang trí Tết cho văn phòng ở công ty. "Mấy ngày vừa rồi trời mưa liên tục nên chúng tôi ngại chưa đi mua đồ. May hôm nay trời tạnh ráo, chúng tôi tranh thủ thăm quan chợ hoa và mua đồ trang trí góc làm việc luôn", chị Thảo nói thêm.

Các sản phẩm được bày bán tại chợ hoa Hàng Lược khá phong phú về mẫu mã, chủng loại, màu sắc khá đẹp mắt. Nổi bật lên với nhiều dòng sản phẩm mới lạ như lì xì bằng vải gấm cao cấp, nhiều mặt hàng thủ công trong nước cũng thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng.

Năm nay sản phẩm trang trí Tết dù có nhiều mẫu mã đa dạng, thiết kế cầu kỳ và bắt mắt hơn năm trước nhưng giá bán tương đối ổn định không tăng so với năm ngoái. Đặc biệt, các sản phẩm phần nhiều có xuất xứ từ Việt Nam.

Dù lượng du khách đổ về chợ hoa Hàng Lược đã tấp nập hơn những ngày vừa qua nhưng do dịch COVID-19 vẫn diễn biến rất phức tạp nên so với những năm trước, lượng người đến du xuân, mua sắm năm nay chỉ đạt khoảng 50%.

Tuy nhiên, đối với những người Thủ đô, không gian chợ hoa Hàng Lược vẫn là thói quen mỗi dịp Tết đến, Xuân về; đến để mua một vật phẩm kỷ niệm lấy may mắn cho năm mới, mang một cành đào, cây quất về trang trí nhà hay chụp những bức hình lưu giữ kỷ niệm.
- Cùng chuyên mục
Những người giàu nhất thế giới chi tới 290 tỷ USD cho những thứ gì?
Những cá nhân giàu nhất thế giới đang đổ một số tiền kỷ lục vào cuộc sống xa xỉ, khi một phân tích mới cho thấy họ đã chi 290 tỷ USD cho hàng hóa cao cấp vào năm ngoái.
Phong cách - 03/10/2025 11:16
200 vận động viên tham gia giải Pickleball ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung
Không chỉ là sân chơi thể thao, Giải Pickleball Kaitashi 2025 với sự tham gia của hơn 200 người còn lan tỏa tinh thần "lá lành đùm lá rách", góp sức cùng đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.
Phong cách - 03/10/2025 09:22
Nhờ đâu mà tài sản ròng của Elon Musk vọt lên 500 tỷ USD?
Cổ phiếu Tesla đã có khởi đầu năm 2025 khá gập ghềnh, nhưng đã tăng trở lại nhờ sự lạc quan của nhà đầu tư khi Musk rời bỏ vai trò của mình trong chính quyền Trump.
Phong cách - 02/10/2025 14:24
Làn sóng phụ nữ thừa kế đang thay đổi thương trường Trung Quốc
Giới doanh nhân Trung Quốc đang chứng kiến sự xuất hiện của một thế hệ phụ nữ thay vì nam giới được chọn thừa kế cơ nghiệp các gia tộc - doanh nghiệp lớn.
Phong cách - 02/10/2025 13:50
'Địa chỉ đỏ' Quảng Trị: Nơi tiếp nối ký ức từ giới tuyến sinh tử
“Các anh chị ơi, Long Đại giờ đẹp lắm. Các bến phà đều rất yên bình, tất cả mọi người đều nhớ, đều biết ơn các anh chị nhiều lắm…”, MC Lại Văn Sâm khiến những người xem chương trình “Lời tri ân - Dòng sông hoa lửa” lặng đi với lời chia sẻ đầy xúc động gửi đến các liệt sĩ đã hy sinh tại Bến phà 2 Long Đại. Từng là “tọa độ lửa” trong kháng chiến chống Mỹ, Long Đại giờ đây đã chuyển mình mạnh mẽ, trở thành một vùng đất bình yên và ngày càng phát triển.
Phong cách - 30/09/2025 14:17
Rời bục giảng, giáo viên khởi nghiệp với trang trại nấm bạc tỷ
Rời bục giảng sau gần 5 năm gắn bó, chị Châu Thị Nương khởi nghiệp với mô hình trồng nấm tuần hoàn khép kín. Trang trại này đã mang về cho chị nguồn lợi nhuận cả tỷ đồng mỗi năm.
Phong cách - 29/09/2025 10:24
Làng gốm hơn 500 năm ở Đà Nẵng được vinh danh 'Điểm du lịch cộng đồng tốt nhất'
Làng gốm Thanh Hà (phường Hội An Tây, TP. Đà Nẵng) là một trong 5 điểm đến được vinh danh ở hạng mục "Điểm du lịch cộng đồng tốt nhất" trong khuôn khổ Giải thưởng du lịch Việt Nam 2025.
Phong cách - 28/09/2025 10:31
Hơn 200 người tham gia Liên hoan Ca trù Hà Nội lần thứ 4
Liên hoan Ca trù Hà Nội lần thứ 4 - năm 2025 sẽ diễn ra ngày 27-28/9 tại Bảo tàng Hà Nội, nhằm tạo sân chơi cho nghệ nhân, tài năng trẻ giao lưu, quảng bá và lan tỏa di sản văn hóa phi vật thể.
Phong cách - 27/09/2025 18:51
Thế hệ chi tiền để đọc sách cùng người lạ - Xuất bản
Giới trẻ Âu - Mỹ kéo nhau đi du lịch để ngồi đọc sách cùng người lạ, ở đúng nơi câu chuyện trong tác phẩm văn học được sáng tác hoặc diễn ra và xem đó là kỳ nghỉ đáng giá.
Phong cách - 27/09/2025 01:07
Việt Nam có nữ tỷ phú USD thứ 2
Việt Nam vừa có tỷ phú USD thứ 7, cũng là nữ tỷ phú thứ 2 của quốc gia, với khối tài sản tăng mạnh trong thời gian ngắn, vượt qua hai đại gia ngân hàng và bán lẻ là Hồ Hùng Anh và Nguyễn Đăng Quang.
Phong cách - 26/09/2025 13:12
Doanh nghiệp Nhật muốn dùng thương hiệu ‘Bún bò Huế’
Acecook Việt Nam đề nghị UBND TP. Huế xem xét, cấp phép cho công ty được sử dụng tên gọi ‘Bún Bò Huế’ trên sản phẩm, bảo đảm đúng quy định pháp luật.
Phong cách - 25/09/2025 16:34
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội quảng cáo ngoài Big Tech
Người dùng di động tại Việt Nam đang giảm dần thời gian trên mạng xã hội, thay vào đó là giải trí và game. Xu hướng này đưa Việt Nam thành "điểm sáng" của Đông Nam Á trong quảng cáo di động, mở ra cơ hội để doanh nghiệp tìm lối đi mới ngoài Google và Meta.
Phong cách - 24/09/2025 08:52
Không phải báo chí truyền thống, hơn 92% doanh nghiệp F&B muốn quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội
Khảo sát do Vietnam Report cho thấy 79,2% doanh nghiệp DN tham gia khảo sát dự kiến sẽ gia tăng chi phí marketing trong năm nay. Trong đó, 92,3% DN khẳng định quảng cáo và truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok là kênh quan trọng nhất để định vị thương hiệu.
Phong cách - 23/09/2025 06:50
Huế sẽ hỗ trợ người dân chuyển phương tiện sang sử dụng năng lượng sạch
Huế sẽ có các chính sách hỗ trợ cho người dân thực hiện lộ trình chuyển đổi phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang phương tiện sử dụng năng lượng sạch.
Phong cách - 22/09/2025 06:16
Bùng nổ 'chung cư' cho heo ở Trung Quốc
Từ giai đoạn 2017-2018, nhiều doanh nghiệp tại Trung Quốc đã thử nghiệm chăn nuôi heo trong nhà nhiều tầng, nhằm đảm bảo an toàn sinh học cũng như nâng cao hiệu quả lao động.
Phong cách - 21/09/2025 08:13
'Aeon đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Việt Nam và sẽ tiếp tục mở rộng'
Ông Tezuka Daisuke, Tổng giám đốc AEON Việt Nam cho biết, tổng số vốn mà Aeon đầu tư vào Việt Nam hiện là khoảng 1,5 tỷ USD và tập đoàn Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng số lượng trung tâm, cửa hàng gấp 3 lần hiện tại vào năm 2030.
Phong cách - 20/09/2025 16:00
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 4 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 4 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 6 month ago
- Ý kiến
-
[Gặp gỡ thứ Tư] Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink: 'Chúng tôi muốn một Việt Nam mạnh mẽ và thịnh vượng'
-
Từ Brexit nghĩ về Cộng đồng kinh tế ASEAN
-
Mã Pí Lèng: Hãy bình tĩnh - tỉnh táo trong xử lý
-
[CAFÉ cuối tuần] Phải xây sân bóng đá mới, Mỹ Đình chật quá rồi!
-
Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết tiết lộ ‘văn hoá 5 không’ trong đầu tư
-
'Doanh nghiệp càng lớn, thanh, kiểm tra càng nhiều'