Case study: Cách VIB từ “bắt trend” đến “tạo trend” tại Anh Trai ‘Say Hi’

HẠC HIÊN
16:20 19/08/2024

Bằng cách khéo “kết duyên” giữa âm nhạc hiện đại và phong cách thanh toán số, VIB đang đạt được những thành công bước đầu trong show thực tế Anh Trai ‘Say Hi’, hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn “top-of-mind” trong tâm trí khách hàng khi muốn sở hữu phương thức chi tiêu không tiền mặt.

VIB từ “bắt trend” đến “tạo trend” tại Anh Trai ‘Say Hi. Ảnh: VIB.

“Chạm” đến giới trẻ qua các show âm nhạc thực tế

Những năm trở lại đây, âm nhạc vẫn tiếp tục thống trị sở thích giải trí của khán giả toàn cầu. Khảo sát mới đây của AAA và Bread Financial (Mỹ) cho thấy, 37% khán giả Gen Z và 39% Millennials đã chi 500-5.000 USD (12-120 triệu đồng) chỉ để săn vé đến các sự kiện âm nhạc. Tại Việt Nam, VISA cũng tiết lộ, 41% người dùng chi tiền du lịch trong và ngoài nước chỉ với mục đích tham dự concert gặp thần tượng, đứng thứ 2 toàn Châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2023.

Khai thác cách thức tiếp thị hiệu quả này, nhiều thương hiệu lớn đã lựa chọn đồng hành với các show âm nhạc thực tế, tạo nên cuộc cạnh tranh sôi nổi chưa từng có trên sóng truyền hình Việt Nam. Cái tên khởi đầu cho xu hướng trong ngành ngân hàng tài chính phải kể đến VIB, với những sự kết hợp đình đám cùng The Masked Singer Vietnam, Let's Feast Vietnam… và mới đây nhất là Anh Trai ‘Say Hi’.

Show âm nhạc thực tế là cách truyền tải thông điệp hiệu quả để đưa thương hiệu đến gần giới trẻ. Do đó, các chương trình thực tế mà VIB lựa chọn đồng hành thường có điểm chung là format sáng tạo, mang đến làn gió mới lạ, trẻ trung, hiện đại và dẫn dắt được thị hiếu khán giả truyền hình.

Quan sát qua nhiều show, có thể thấy cách làm của VIB liên tục đổi mới sáng tạo qua từng chương trình. Chẳng hạn, nếu thành công của năm 2022 - 2023 đến từ việc “bắt trend” tài trợ The Masked Singer với bản quyền được mua từ show ăn khách của Hàn Quốc, thì Anh Trai ‘Say Hi’ lại là bước đi “tạo trend” đầy thú vị của VIB.

VIB liên tục đổi mới sáng tạo qua từng chương trình.

Mặc dù chỉ mới phát sóng 8 tập, song Anh Trai ‘Say Hi’ đã nhanh chóng mang về hàng tỷ lượt xem trên toàn cầu - điều mà The Masked Singer cần đến 16 tập để đạt được thành công tương tự. Show còn đạt thành tích “phá đảo” với nhiều ca khúc lọt Top 1,2,3 YouTube Trending sau 24 giờ công chiếu, nhiều ca khúc đạt Top Music Trending, tạo viral trên mạng xã hội với nhiều giai điệu và vũ đạo trở thành Tiktok Trending toàn cầu.

Hiện, Anh Trai ‘Say Hi’ đang bước vào chặng đua gay cấn và bùng nổ hơn. Chắc chắn, sức nóng của chương trình sẽ không dừng ở con số tỷ view!

Tạo trend theo cách VIB

Có thể thấy, Anh Trai ‘Say Hi’ là một chương trình truyền hình rất “matching” với VIB - từ đối tượng mục tiêu cho đến thông điệp truyền thông. Dàn 30 “anh trai” ca sĩ, rapper, diễn viên… có tài năng và ngoại hình sáng, chủ yếu ở độ tuổi 20-30, có độ nhận diện cao và sở hữu fandom cực khủng đã tạo nên hiệu ứng truyền thông cộng hưởng mạnh mẽ cho show.

Là chương trình âm nhạc thực tế được đầu tư mạnh bởi nhà sản xuất, Anh Trai ‘Say Hi’ mang đến 100% ca khúc mới với tư duy âm nhạc hiện đại, dễ tiếp cận thị hiếu giới trẻ không chỉ ở Việt Nam, mà còn vươn ra thế giới.

Anh Trai ‘Say Hi’ là một chương trình truyền hình rất “matching” với VIB

Bên cạnh đó, màn tái hợp ăn ý giữa VIB và nhà sản xuất VieON & Vie Channel - đơn vị truyền thông sở hữu hơn 25 triệu người theo dõi trên đa nền tảng, càng nâng tầm sáng tạo cho show thực tế tỷ view.

Thay vì truyền tải thông điệp thông qua quảng cáo đơn thuần, VIB gia tăng điểm chạm với khán giả truyền hình theo 3 cách gần gũi, tự nhiên và dễ chịu. Thông điệp “VIB - Dẫn đầu xu thế thẻ” xuất hiện ở khoảng nghỉ giữa các phần trình diễn và các clip nhạc ngắn, tuy vừa phải nhưng đủ để nhấn mạnh vị thế ngân hàng đón đầu xu hướng qua hệ sinh thái thẻ trẻ trung và hiện đại.

Các dòng thẻ tín dụng sáng tạo cũng được lồng ghép vào những câu chuyện chi tiêu đời thường của nghệ sĩ, những khoảnh khắc tương tác hài hước “cheap moments” tại ngôi nhà chung… Ở tập 3, Gemini Hùng Huỳnh chuẩn bị vali nhỏ gọn để sẵn sàng chạy show ngoại, mách nước cho Ali Hoàng Dương về chiếc thẻ VIB Travel Élite miễn phí giao dịch ngoại tệ khi đi muôn nơi. Ở tập 5, Dương Domic tự tay mua giày biểu diễn mà không cần trợ lý thông qua chiếc thẻ Ivy Card, nhấn mạnh đây là chiếc thẻ dành riêng cho Gen Z.

Dấu ấn của nhà băng cũng hiện diện tinh tế trong tạo hình sân khấu, vật dụng gắn bó với hoạt động của dàn “anh trai”, các “merchandise” mà fandom của nghệ sĩ thường sưu tầm, tạo cảm giác gần gũi giữa khán giả - thần tượng - nhà băng. Nhiều fan hâm mộ đã săn lùng các merchandise này và vỡ òa khi biết VIB đang triển khai tặng nón, áo khoác phiên bản giới hạn… miễn phí cho fan mở thẻ.

Như trong 1 phiên livestream mới đây, VIB đã cùng anh trai Anh Tú Atus mang đến quà tặng là những chiếc áo khoác phiên bản giới hạn có chữ ký, dành cho khách hàng theo dõi chương trình qua Fanpage Ngân hàng Quốc Tế, tham gia các minigame và đăng ký mở thẻ theo link BTC cung cấp. Hoạt động này đã thu hút hàng nghìn cư dân mạng đến từ hội fan của Anh Tú Atus, cũng như những người yêu mến chương trình Anh Trai ‘Say Hi’ và cả những khách hàng ưa chuộng ưu đãi của thẻ VIB.

Theo ý kiến của nhiều người, áo khoác “anh trai” gây bão với logo cách điệu, được đặt khéo léo trên thân áo, không cầu kỳ nhưng tạo cảm giác sang xịn mịn, chất liệu bền đẹp, rất tiện dụng cho người dùng. Trong khi đó, nón “anh trai” cũng được nhiều người săn lùng bởi hình ảnh trẻ trung, phù hợp với đa dạng outfits.

Không chỉ fandom mà rất nhiều khán giả yêu mến chương trình đã “săn lùng” bằng được 2 món quà từ VIB để có “cheap moment” cùng các idol. Chính điều này đã góp phần tạo nên độ viral cho cả show lẫn thương hiệu ngân hàng.

Hệ sinh thái thẻ VIB “matching” với dàn “anh trai”

Tại Anh Trai ‘Say Hi’, VIB mang đến một số dòng thẻ “matching” với phong cách sống hiện đại của tệp khán giả trẻ. Mỗi dòng thẻ đều có những tính năng riêng, bám sát nhu cầu tài chính dù là nhỏ nhất của người dùng. Đồng thời, cách truyền tải tính năng thẻ dễ hiểu qua những tình huống cụ thể, thực tế và thú vị, thay đổi được định kiến về ngành tài chính thường lắm thuật ngữ khô khan.

Như chiếc thẻ Ivy Card mà Dương Domic nhấn mạnh từ khóa “thẻ cho Gen Z”, hướng đến việc thiết lập thói quen tiêu dùng thông minh và quản lý tài chính hiệu quả cho Gen Z thông qua ưu đãi nhân đôi khi chi tiêu và thanh toán nợ thẻ tín dụng đúng hạn.

Hoặc Ali Hoàng Dương và Pháp Kiều đã sở hữu thẻ Super Card để thoải mái chi tiêu và tận hưởng ưu đãi giảm 15% cho du lịch, ăn uống, mua sắm.

Gắn với nhu cầu du lịch, Travel Élite cũng thuộc top dòng thẻ được yêu thích nhất hiện nay khi ưu đãi 0% phí chuyển đổi ngoại tệ trong 3 tháng đầu và chỉ 1% cho các tháng sau, đồng thời trải nghiệm miễn phí phòng chờ thương gia tại hơn 1.000 sân bay trên toàn cầu.

Lưu ngay cách có được bộ quà tặng độc quyền từ VIB:

- Áo khoác phiên bản giới hạn: mở thẻ VIB qua kênh trực tuyến, ứng dụng MyVIB và kênh đối tác Fiza trên Zalo đến ngày 31/08

- Nón cực chất: mở tài khoản Digi hoặc giới thiệu thành công 03 người bạn tạo tài khoản trên MyVIB đến hết ngày 31/10

  • Cùng chuyên mục
OCB triển khai giải pháp thấu chi dành cho doanh nghiệp

OCB triển khai giải pháp thấu chi dành cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp được cấp tín dụng không tài sản bảo đảm lên đến 20 tỷ đồng từ OCB, qua đó tạo điều kiện giúp khách hàng dễ dàng bổ sung vốn lưu động, phục vụ kinh doanh, sản xuất trong dịp cuối năm.

Doanh nghiệp - 12/12/2024 11:41

HDBank triệu tập đại hội đồng cổ đông bất thường kiện toàn nhân sự cấp cao

HDBank triệu tập đại hội đồng cổ đông bất thường kiện toàn nhân sự cấp cao

HDBank thông báo nghị quyết của HĐQT về việc tổ chức họp đại hội đồng đổ đông bất thường năm 2024 để thông qua các kế hoạch nhân sự chiến lược theo định hướng phát triển bền vững.

Doanh nghiệp - 12/12/2024 09:00

HDBank khởi động dự án “Tư vấn quản trị ESG và Tài chính bền vững” cùng PwC

HDBank khởi động dự án “Tư vấn quản trị ESG và Tài chính bền vững” cùng PwC

HDBank vừa chính thức hợp tác với PwC, trở thành ngân hàng tiên phong tại Việt Nam triển khai toàn diện dự án “Tư vấn quản trị ESG và Tài chính bền vững.”

Doanh nghiệp - 12/12/2024 08:00

Kiến tạo giá trị an cư, Essensia Sky khẳng định sức hút của bất động sản ở thực

Kiến tạo giá trị an cư, Essensia Sky khẳng định sức hút của bất động sản ở thực

Là trung tâm kinh tế phát triển nhất cả nước với dân số gần 10 triệu người, mỗi năm TP.HCM cần khoảng 50.000 căn hộ để đáp ứng nhu cầu nhà ở thực. Trên thực tế, không dễ để người dân tìm được một nơi an cư hoàn hảo trong giai đoạn thị trường bất động sản khan hiếm nguồn cung mới và giá căn hộ ngày càng tăng cao.

Doanh nghiệp - 12/12/2024 07:00

Phú Quốc hướng tới trở thành đô thị đảo đáng sống của Việt Nam

Phú Quốc hướng tới trở thành đô thị đảo đáng sống của Việt Nam

Với mục tiêu phát triển bền vững, trở thành đô thị đảo chất lượng cao, Phú Quốc khởi động hàng loạt dự án trọng điểm nhằm nâng cao chất lượng hệ thống y tế, giáo dục, du lịch và làm sạch môi trường trên toàn đảo.

Doanh nghiệp - 11/12/2024 11:18

Ngân hàng Việt trong cuộc đua thu hút khách hàng FDI

Ngân hàng Việt trong cuộc đua thu hút khách hàng FDI

Các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) là những khách hàng tiềm năng đang được ngân hàng Việt cạnh tranh thu hút qua nhiều chương trình, chính sách ưu đãi.

Doanh nghiệp - 11/12/2024 11:17

Chiến lược xanh giúp HDBank đạt thương hiệu quốc gia

Chiến lược xanh giúp HDBank đạt thương hiệu quốc gia

HDBank dành nhiều ngân sách cho gói tín dụng xanh, chú trọng phát triển bền vững, hỗ trợ nhóm doanh nghiệp nhỏ, được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024.

Doanh nghiệp - 11/12/2024 09:00

Ưu điểm khiến Cháo tươi TH true FOOD luôn có sẵn trong tủ thực phẩm của mẹ

Ưu điểm khiến Cháo tươi TH true FOOD luôn có sẵn trong tủ thực phẩm của mẹ

Không phải ngẫu nhiên cháo tươi TH true FOOD có được sự tin yêu của nhiều bà mẹ. Sản phẩm là sự kết hợp khéo léo giữa các nguyên liệu tự nhiên với công thức dinh dưỡng khoa học, tạo nên món cháo có độ sánh mịn, ngon lành như chính tay mẹ nấu.

Doanh nghiệp - 11/12/2024 09:00

HDBank nhận ba giải thưởng tại VLCA 2024

HDBank nhận ba giải thưởng tại VLCA 2024

Ba giải thưởng của Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết VLCA 2024 được trao cho HDBank vào dịp cuối năm 2024.

Doanh nghiệp - 11/12/2024 08:00

Essensia Sky chứng minh sức hút từ pháp lý và đòn bẩy tài chính

Essensia Sky chứng minh sức hút từ pháp lý và đòn bẩy tài chính

Được khởi công từ tháng 9/2024, Essensia Sky - tháp đôi căn hộ đầu tiên trong quần thể dự án xanh - sức khoẻ Essensia Nam Sài Gòn đang trở thành tâm điểm trên thị trường vì có pháp lý đầy đủ và nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Doanh nghiệp - 11/12/2024 07:00

Hanoi half marathon 2024 - sống khỏe và bảo vệ thiên nhiên

Hanoi half marathon 2024 - sống khỏe và bảo vệ thiên nhiên

Sáng 8/12 vừa qua, Giải chạy Hanoi Half Marathon 2024 thường niên thuộc chương trình giao lưu văn hóa cộng đồng “Vì thiên nhiên và sức khỏe” đã được tổ chức thành công tốt đẹp tại tổ hợp thể thao giải trí Ciputra Club - Khu đô thị quốc tế Ciputra Hanoi.

Doanh nghiệp - 10/12/2024 15:21

Người trẻ làm mát cơ thể để hạ nhiệt deadline và tận hưởng mùa giáng sinh

Người trẻ làm mát cơ thể để hạ nhiệt deadline và tận hưởng mùa giáng sinh

Là thế hệ đa màu sắc, sáng tạo, người trẻ ngày nay có 7749 cách giữ cơ thể tươi mát mỗi ngày. Người chọn ăn uống healthy, hạn chế tiệc tùng cháy phố, ngủ nghỉ điều độ kết hợp spa làm đẹp.

Doanh nghiệp - 10/12/2024 13:50

HDBank khuyến nghị khách hàng hoàn tất sinh trắc học

HDBank khuyến nghị khách hàng hoàn tất sinh trắc học

Khách hàng HDBank cần cập nhật giấy tờ và hoàn tất sinh trắc học để các giao dịch tài chính điện tử hoặc rút tiền ATM không gián đoạn sau 1/1/2025.

Doanh nghiệp - 10/12/2024 11:43

Chiến lược giúp HDBank tự tin vào nhóm ngân hàng lợi nhuận 20.000 tỷ

Chiến lược giúp HDBank tự tin vào nhóm ngân hàng lợi nhuận 20.000 tỷ

Quản trị linh hoạt theo bức tranh thị trường, ứng dụng công nghệ số giúp HDBank tăng trưởng kỷ lục, tiến tới mục tiêu vào nhóm lợi nhuận 20.000 tỷ năm 2025.

Doanh nghiệp - 10/12/2024 11:42

Tự do tận hưởng, thoải mái chi tiêu với thẻ tín dụng miễn 100% phí của SHB

Tự do tận hưởng, thoải mái chi tiêu với thẻ tín dụng miễn 100% phí của SHB

Với thông điệp "Tự do tận hưởng", thẻ SHB Mastercard Truly Free của SHB giúp khách hàng gạt bỏ những bận tâm về các loại chi phí và thoải mái trong chi tiêu, chắp cánh người trẻ Việt Nam sống tự do theo đuổi đam mê và tận hưởng từng khoảnh khắc trong cuộc sống.

Doanh nghiệp - 10/12/2024 09:00

BIDV tăng cường hợp tác để thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu

BIDV tăng cường hợp tác để thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu

Mới đây, BIDV đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển hoạt động xuất nhập khẩu với Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công thương.

Doanh nghiệp - 10/12/2024 09:00