Case study: Cách VIB từ “bắt trend” đến “tạo trend” tại Anh Trai ‘Say Hi’

HẠC HIÊN
16:20 19/08/2024

Bằng cách khéo “kết duyên” giữa âm nhạc hiện đại và phong cách thanh toán số, VIB đang đạt được những thành công bước đầu trong show thực tế Anh Trai ‘Say Hi’, hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn “top-of-mind” trong tâm trí khách hàng khi muốn sở hữu phương thức chi tiêu không tiền mặt.

VIB từ “bắt trend” đến “tạo trend” tại Anh Trai ‘Say Hi. Ảnh: VIB.

“Chạm” đến giới trẻ qua các show âm nhạc thực tế

Những năm trở lại đây, âm nhạc vẫn tiếp tục thống trị sở thích giải trí của khán giả toàn cầu. Khảo sát mới đây của AAA và Bread Financial (Mỹ) cho thấy, 37% khán giả Gen Z và 39% Millennials đã chi 500-5.000 USD (12-120 triệu đồng) chỉ để săn vé đến các sự kiện âm nhạc. Tại Việt Nam, VISA cũng tiết lộ, 41% người dùng chi tiền du lịch trong và ngoài nước chỉ với mục đích tham dự concert gặp thần tượng, đứng thứ 2 toàn Châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2023.

Khai thác cách thức tiếp thị hiệu quả này, nhiều thương hiệu lớn đã lựa chọn đồng hành với các show âm nhạc thực tế, tạo nên cuộc cạnh tranh sôi nổi chưa từng có trên sóng truyền hình Việt Nam. Cái tên khởi đầu cho xu hướng trong ngành ngân hàng tài chính phải kể đến VIB, với những sự kết hợp đình đám cùng The Masked Singer Vietnam, Let's Feast Vietnam… và mới đây nhất là Anh Trai ‘Say Hi’.

Show âm nhạc thực tế là cách truyền tải thông điệp hiệu quả để đưa thương hiệu đến gần giới trẻ. Do đó, các chương trình thực tế mà VIB lựa chọn đồng hành thường có điểm chung là format sáng tạo, mang đến làn gió mới lạ, trẻ trung, hiện đại và dẫn dắt được thị hiếu khán giả truyền hình.

Quan sát qua nhiều show, có thể thấy cách làm của VIB liên tục đổi mới sáng tạo qua từng chương trình. Chẳng hạn, nếu thành công của năm 2022 - 2023 đến từ việc “bắt trend” tài trợ The Masked Singer với bản quyền được mua từ show ăn khách của Hàn Quốc, thì Anh Trai ‘Say Hi’ lại là bước đi “tạo trend” đầy thú vị của VIB.

VIB liên tục đổi mới sáng tạo qua từng chương trình.

Mặc dù chỉ mới phát sóng 8 tập, song Anh Trai ‘Say Hi’ đã nhanh chóng mang về hàng tỷ lượt xem trên toàn cầu - điều mà The Masked Singer cần đến 16 tập để đạt được thành công tương tự. Show còn đạt thành tích “phá đảo” với nhiều ca khúc lọt Top 1,2,3 YouTube Trending sau 24 giờ công chiếu, nhiều ca khúc đạt Top Music Trending, tạo viral trên mạng xã hội với nhiều giai điệu và vũ đạo trở thành Tiktok Trending toàn cầu.

Hiện, Anh Trai ‘Say Hi’ đang bước vào chặng đua gay cấn và bùng nổ hơn. Chắc chắn, sức nóng của chương trình sẽ không dừng ở con số tỷ view!

Tạo trend theo cách VIB

Có thể thấy, Anh Trai ‘Say Hi’ là một chương trình truyền hình rất “matching” với VIB - từ đối tượng mục tiêu cho đến thông điệp truyền thông. Dàn 30 “anh trai” ca sĩ, rapper, diễn viên… có tài năng và ngoại hình sáng, chủ yếu ở độ tuổi 20-30, có độ nhận diện cao và sở hữu fandom cực khủng đã tạo nên hiệu ứng truyền thông cộng hưởng mạnh mẽ cho show.

Là chương trình âm nhạc thực tế được đầu tư mạnh bởi nhà sản xuất, Anh Trai ‘Say Hi’ mang đến 100% ca khúc mới với tư duy âm nhạc hiện đại, dễ tiếp cận thị hiếu giới trẻ không chỉ ở Việt Nam, mà còn vươn ra thế giới.

Anh Trai ‘Say Hi’ là một chương trình truyền hình rất “matching” với VIB

Bên cạnh đó, màn tái hợp ăn ý giữa VIB và nhà sản xuất VieON & Vie Channel - đơn vị truyền thông sở hữu hơn 25 triệu người theo dõi trên đa nền tảng, càng nâng tầm sáng tạo cho show thực tế tỷ view.

Thay vì truyền tải thông điệp thông qua quảng cáo đơn thuần, VIB gia tăng điểm chạm với khán giả truyền hình theo 3 cách gần gũi, tự nhiên và dễ chịu. Thông điệp “VIB - Dẫn đầu xu thế thẻ” xuất hiện ở khoảng nghỉ giữa các phần trình diễn và các clip nhạc ngắn, tuy vừa phải nhưng đủ để nhấn mạnh vị thế ngân hàng đón đầu xu hướng qua hệ sinh thái thẻ trẻ trung và hiện đại.

Các dòng thẻ tín dụng sáng tạo cũng được lồng ghép vào những câu chuyện chi tiêu đời thường của nghệ sĩ, những khoảnh khắc tương tác hài hước “cheap moments” tại ngôi nhà chung… Ở tập 3, Gemini Hùng Huỳnh chuẩn bị vali nhỏ gọn để sẵn sàng chạy show ngoại, mách nước cho Ali Hoàng Dương về chiếc thẻ VIB Travel Élite miễn phí giao dịch ngoại tệ khi đi muôn nơi. Ở tập 5, Dương Domic tự tay mua giày biểu diễn mà không cần trợ lý thông qua chiếc thẻ Ivy Card, nhấn mạnh đây là chiếc thẻ dành riêng cho Gen Z.

Dấu ấn của nhà băng cũng hiện diện tinh tế trong tạo hình sân khấu, vật dụng gắn bó với hoạt động của dàn “anh trai”, các “merchandise” mà fandom của nghệ sĩ thường sưu tầm, tạo cảm giác gần gũi giữa khán giả - thần tượng - nhà băng. Nhiều fan hâm mộ đã săn lùng các merchandise này và vỡ òa khi biết VIB đang triển khai tặng nón, áo khoác phiên bản giới hạn… miễn phí cho fan mở thẻ.

Như trong 1 phiên livestream mới đây, VIB đã cùng anh trai Anh Tú Atus mang đến quà tặng là những chiếc áo khoác phiên bản giới hạn có chữ ký, dành cho khách hàng theo dõi chương trình qua Fanpage Ngân hàng Quốc Tế, tham gia các minigame và đăng ký mở thẻ theo link BTC cung cấp. Hoạt động này đã thu hút hàng nghìn cư dân mạng đến từ hội fan của Anh Tú Atus, cũng như những người yêu mến chương trình Anh Trai ‘Say Hi’ và cả những khách hàng ưa chuộng ưu đãi của thẻ VIB.

Theo ý kiến của nhiều người, áo khoác “anh trai” gây bão với logo cách điệu, được đặt khéo léo trên thân áo, không cầu kỳ nhưng tạo cảm giác sang xịn mịn, chất liệu bền đẹp, rất tiện dụng cho người dùng. Trong khi đó, nón “anh trai” cũng được nhiều người săn lùng bởi hình ảnh trẻ trung, phù hợp với đa dạng outfits.

Không chỉ fandom mà rất nhiều khán giả yêu mến chương trình đã “săn lùng” bằng được 2 món quà từ VIB để có “cheap moment” cùng các idol. Chính điều này đã góp phần tạo nên độ viral cho cả show lẫn thương hiệu ngân hàng.

Hệ sinh thái thẻ VIB “matching” với dàn “anh trai”

Tại Anh Trai ‘Say Hi’, VIB mang đến một số dòng thẻ “matching” với phong cách sống hiện đại của tệp khán giả trẻ. Mỗi dòng thẻ đều có những tính năng riêng, bám sát nhu cầu tài chính dù là nhỏ nhất của người dùng. Đồng thời, cách truyền tải tính năng thẻ dễ hiểu qua những tình huống cụ thể, thực tế và thú vị, thay đổi được định kiến về ngành tài chính thường lắm thuật ngữ khô khan.

Như chiếc thẻ Ivy Card mà Dương Domic nhấn mạnh từ khóa “thẻ cho Gen Z”, hướng đến việc thiết lập thói quen tiêu dùng thông minh và quản lý tài chính hiệu quả cho Gen Z thông qua ưu đãi nhân đôi khi chi tiêu và thanh toán nợ thẻ tín dụng đúng hạn.

Hoặc Ali Hoàng Dương và Pháp Kiều đã sở hữu thẻ Super Card để thoải mái chi tiêu và tận hưởng ưu đãi giảm 15% cho du lịch, ăn uống, mua sắm.

Gắn với nhu cầu du lịch, Travel Élite cũng thuộc top dòng thẻ được yêu thích nhất hiện nay khi ưu đãi 0% phí chuyển đổi ngoại tệ trong 3 tháng đầu và chỉ 1% cho các tháng sau, đồng thời trải nghiệm miễn phí phòng chờ thương gia tại hơn 1.000 sân bay trên toàn cầu.

Lưu ngay cách có được bộ quà tặng độc quyền từ VIB:

- Áo khoác phiên bản giới hạn: mở thẻ VIB qua kênh trực tuyến, ứng dụng MyVIB và kênh đối tác Fiza trên Zalo đến ngày 31/08

- Nón cực chất: mở tài khoản Digi hoặc giới thiệu thành công 03 người bạn tạo tài khoản trên MyVIB đến hết ngày 31/10

  • Cùng chuyên mục
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

Mới đây, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.

Doanh nghiệp - 17/09/2024 16:55

BAOVIET Bank ủng hộ 1,28 tỷ đồng cho người dân bị thiệt hại từ cơn bão số 3 (Yagi)

BAOVIET Bank ủng hộ 1,28 tỷ đồng cho người dân bị thiệt hại từ cơn bão số 3 (Yagi)

Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái cùng chung tay giúp đỡ đồng bào các địa phương bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (Yagi), BAOVIET Bank đã ủng hộ 1,28 tỷ đồng nhằm giúp người dân sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất kinh doanh.

Doanh nghiệp - 17/09/2024 16:53

PV GAS và giải pháp năng lượng toàn diện thông qua mô hình kinh doanh tích hợp

PV GAS và giải pháp năng lượng toàn diện thông qua mô hình kinh doanh tích hợp

Với thành công của chuyến tàu đường sắt vận chuyển LNG Nam – Bắc đầu tiên từ ngày 6-9/9/2024 và bắt đầu cấp LNG cho khách hàng công nghiệp từ ngày 11/9/2024, PV GAS đang tiến đến đích hoàn thiện chuỗi cung cấp giải pháp năng lượng toàn diện thông qua mô hình kinh doanh tích hợp.

Doanh nghiệp - 17/09/2024 11:13

Dream Team - đội ngũ thiết kế tạo nên thành công của OMODA & JAECOO.

Dream Team - đội ngũ thiết kế tạo nên thành công của OMODA & JAECOO.

OMODA C5, mẫu SUV toàn cầu đầu tiên của OMODA & JAECOO, được đánh giá cao với thiết kế đón đầu xu hướng thị trường. Mẫu xe là kết quả của quá trình sáng tạo từ đội ngũ thiết kế trẻ trung, đầy nhiệt huyết và tầm nhìn hướng đến tương lai của thương hiệu.

Doanh nghiệp - 17/09/2024 11:00

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

Tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence nổi bật với vị trí đắc địa sát biển cùng mật độ xây dựng thấp, hệ thống tiện ích cao cấp bậc nhất nơi "đất vàng xứ Nghệ" Cửa Lò. Các căn hộ được thiết kế tối ưu không gian để các chủ nhân tương lai thỏa sức sáng tạo cho mái ấm của mình nơi miền biển.

Doanh nghiệp - 17/09/2024 10:59

BIDV nhận giải thưởng 'Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam'

BIDV nhận giải thưởng 'Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam'

Mới đây, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được vinh danh với giải thưởng "Vietnam’s Best Digital Bank" (Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam).

Doanh nghiệp - 17/09/2024 10:59

Doanh nghiệp nội địa tiếp tục bứt phá trong hoạt động thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nước giải khát

Doanh nghiệp nội địa tiếp tục bứt phá trong hoạt động thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nước giải khát

Với 30 năm hoạt động trong ngành Nước giải khát, Tân Hiệp Phát không chỉ ghi dấu bằng những sản phẩm chất lượng, xây dựng niềm tin nơi người tiêu dùng mà còn ở những bứt phá trong hoạt động thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nói riêng và nền kinh tế xã hội nói chung.

Doanh nghiệp - 16/09/2024 19:04

Vietcombank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank

Vietcombank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank

Vietcombank vừa cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bảo bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank, giúp người dân khắp mọi miền Tổ quốc có thể nhanh chóng lựa chọn Tổ chức/Đơn vị/Quỹ tại các cấp Trung ương và địa phương để chuyển tiền ủng hộ đồng bào.

Doanh nghiệp - 16/09/2024 15:59

Petrovietnam khơi thông động lực, đạt kết quả SXKD tích cực

Petrovietnam khơi thông động lực, đạt kết quả SXKD tích cực

Nhận diện những thách thức, khó khăn trong xu thế chung của thế giới, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã nỗ lực tìm kiếm những động lực và giải pháp mới, liên tục duy trì kết quả sản xuất, kinh doanh (SXKD) khả quan trong 8 tháng đầu năm 2024.

Doanh nghiệp - 16/09/2024 15:59

EVNGENCO1 đạt 130,3% sản lượng điện sản xuất tháng 8 so với kế hoạch

EVNGENCO1 đạt 130,3% sản lượng điện sản xuất tháng 8 so với kế hoạch

Tháng 8/2024, sản lượng điện Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) sản xuất đạt 2,648 tỷ kWh, hoàn thành 130,3% kế hoạch.

Doanh nghiệp - 14/09/2024 13:07

EVNCPC quyên góp gần 4,7 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

EVNCPC quyên góp gần 4,7 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã phát động quyên góp hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ.

Doanh nghiệp - 14/09/2024 13:06

PV GAS chính thức cung cấp LNG cho nhà máy khách hàng đầu tiên tại miền Bắc

PV GAS chính thức cung cấp LNG cho nhà máy khách hàng đầu tiên tại miền Bắc

PV GAS CNG – Công ty thành viên của PV GAS - chính thức thực hiện gas in (cấp khí lần đầu) LNG cho Nhà máy sản xuất gạch Catalan xã Đông Thọ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Đây chính là thời điểm quan trọng, đánh dấu lần đầu tiên LNG được sử dụng tại miền Bắc.

Doanh nghiệp - 14/09/2024 10:40

Cán bộ, người lao động Agribank ủng hộ 1 ngày lương khắc phục hậu quả bão số 3

Cán bộ, người lao động Agribank ủng hộ 1 ngày lương khắc phục hậu quả bão số 3

Cán bộ, người lao động Agribank quyên góp, ủng hộ 01 ngày lương chung tay chia sẻ cùng các địa phương và người dân bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Doanh nghiệp - 13/09/2024 20:13

Vinamilk hỗ trợ 550.000 sản phẩm sữa, nước cho trẻ em, người dân vùng bão lũ

Vinamilk hỗ trợ 550.000 sản phẩm sữa, nước cho trẻ em, người dân vùng bão lũ

Chung tay hỗ trợ người dân nhiều tỉnh thành phía Bắc đang bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão Yagi, Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng, tương đương hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa, nước.

Doanh nghiệp - 13/09/2024 19:00

PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024

PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024

PV GAS đạt thứ hạng cao, góp mặt trong đội ngũ 10 đơn vị thành viên của Petrovietnam được tôn vinh trên bảng xếp hạng PROFIT500 – Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024.

Doanh nghiệp - 13/09/2024 15:30

Đầu tư vào đâu trong tháng 9?

Đầu tư vào đâu trong tháng 9?

Trong tháng 9, liệu thị trường còn đủ dư địa để tiếp tục tăng trưởng hay không và nhà đầu tư nên tập trung vào những nhóm ngành nào để tối ưu hóa lợi nhuận?

Doanh nghiệp - 13/09/2024 15:03