Case study: Cách VIB từ “bắt trend” đến “tạo trend” tại Anh Trai ‘Say Hi’
Bằng cách khéo “kết duyên” giữa âm nhạc hiện đại và phong cách thanh toán số, VIB đang đạt được những thành công bước đầu trong show thực tế Anh Trai ‘Say Hi’, hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn “top-of-mind” trong tâm trí khách hàng khi muốn sở hữu phương thức chi tiêu không tiền mặt.

“Chạm” đến giới trẻ qua các show âm nhạc thực tế
Những năm trở lại đây, âm nhạc vẫn tiếp tục thống trị sở thích giải trí của khán giả toàn cầu. Khảo sát mới đây của AAA và Bread Financial (Mỹ) cho thấy, 37% khán giả Gen Z và 39% Millennials đã chi 500-5.000 USD (12-120 triệu đồng) chỉ để săn vé đến các sự kiện âm nhạc. Tại Việt Nam, VISA cũng tiết lộ, 41% người dùng chi tiền du lịch trong và ngoài nước chỉ với mục đích tham dự concert gặp thần tượng, đứng thứ 2 toàn Châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2023.
Khai thác cách thức tiếp thị hiệu quả này, nhiều thương hiệu lớn đã lựa chọn đồng hành với các show âm nhạc thực tế, tạo nên cuộc cạnh tranh sôi nổi chưa từng có trên sóng truyền hình Việt Nam. Cái tên khởi đầu cho xu hướng trong ngành ngân hàng tài chính phải kể đến VIB, với những sự kết hợp đình đám cùng The Masked Singer Vietnam, Let's Feast Vietnam… và mới đây nhất là Anh Trai ‘Say Hi’.
Show âm nhạc thực tế là cách truyền tải thông điệp hiệu quả để đưa thương hiệu đến gần giới trẻ. Do đó, các chương trình thực tế mà VIB lựa chọn đồng hành thường có điểm chung là format sáng tạo, mang đến làn gió mới lạ, trẻ trung, hiện đại và dẫn dắt được thị hiếu khán giả truyền hình.
Quan sát qua nhiều show, có thể thấy cách làm của VIB liên tục đổi mới sáng tạo qua từng chương trình. Chẳng hạn, nếu thành công của năm 2022 - 2023 đến từ việc “bắt trend” tài trợ The Masked Singer với bản quyền được mua từ show ăn khách của Hàn Quốc, thì Anh Trai ‘Say Hi’ lại là bước đi “tạo trend” đầy thú vị của VIB.

Mặc dù chỉ mới phát sóng 8 tập, song Anh Trai ‘Say Hi’ đã nhanh chóng mang về hàng tỷ lượt xem trên toàn cầu - điều mà The Masked Singer cần đến 16 tập để đạt được thành công tương tự. Show còn đạt thành tích “phá đảo” với nhiều ca khúc lọt Top 1,2,3 YouTube Trending sau 24 giờ công chiếu, nhiều ca khúc đạt Top Music Trending, tạo viral trên mạng xã hội với nhiều giai điệu và vũ đạo trở thành Tiktok Trending toàn cầu.
Hiện, Anh Trai ‘Say Hi’ đang bước vào chặng đua gay cấn và bùng nổ hơn. Chắc chắn, sức nóng của chương trình sẽ không dừng ở con số tỷ view!
Tạo trend theo cách VIB
Có thể thấy, Anh Trai ‘Say Hi’ là một chương trình truyền hình rất “matching” với VIB - từ đối tượng mục tiêu cho đến thông điệp truyền thông. Dàn 30 “anh trai” ca sĩ, rapper, diễn viên… có tài năng và ngoại hình sáng, chủ yếu ở độ tuổi 20-30, có độ nhận diện cao và sở hữu fandom cực khủng đã tạo nên hiệu ứng truyền thông cộng hưởng mạnh mẽ cho show.
Là chương trình âm nhạc thực tế được đầu tư mạnh bởi nhà sản xuất, Anh Trai ‘Say Hi’ mang đến 100% ca khúc mới với tư duy âm nhạc hiện đại, dễ tiếp cận thị hiếu giới trẻ không chỉ ở Việt Nam, mà còn vươn ra thế giới.

Bên cạnh đó, màn tái hợp ăn ý giữa VIB và nhà sản xuất VieON & Vie Channel - đơn vị truyền thông sở hữu hơn 25 triệu người theo dõi trên đa nền tảng, càng nâng tầm sáng tạo cho show thực tế tỷ view.
Thay vì truyền tải thông điệp thông qua quảng cáo đơn thuần, VIB gia tăng điểm chạm với khán giả truyền hình theo 3 cách gần gũi, tự nhiên và dễ chịu. Thông điệp “VIB - Dẫn đầu xu thế thẻ” xuất hiện ở khoảng nghỉ giữa các phần trình diễn và các clip nhạc ngắn, tuy vừa phải nhưng đủ để nhấn mạnh vị thế ngân hàng đón đầu xu hướng qua hệ sinh thái thẻ trẻ trung và hiện đại.
Các dòng thẻ tín dụng sáng tạo cũng được lồng ghép vào những câu chuyện chi tiêu đời thường của nghệ sĩ, những khoảnh khắc tương tác hài hước “cheap moments” tại ngôi nhà chung… Ở tập 3, Gemini Hùng Huỳnh chuẩn bị vali nhỏ gọn để sẵn sàng chạy show ngoại, mách nước cho Ali Hoàng Dương về chiếc thẻ VIB Travel Élite miễn phí giao dịch ngoại tệ khi đi muôn nơi. Ở tập 5, Dương Domic tự tay mua giày biểu diễn mà không cần trợ lý thông qua chiếc thẻ Ivy Card, nhấn mạnh đây là chiếc thẻ dành riêng cho Gen Z.
Dấu ấn của nhà băng cũng hiện diện tinh tế trong tạo hình sân khấu, vật dụng gắn bó với hoạt động của dàn “anh trai”, các “merchandise” mà fandom của nghệ sĩ thường sưu tầm, tạo cảm giác gần gũi giữa khán giả - thần tượng - nhà băng. Nhiều fan hâm mộ đã săn lùng các merchandise này và vỡ òa khi biết VIB đang triển khai tặng nón, áo khoác phiên bản giới hạn… miễn phí cho fan mở thẻ.
Như trong 1 phiên livestream mới đây, VIB đã cùng anh trai Anh Tú Atus mang đến quà tặng là những chiếc áo khoác phiên bản giới hạn có chữ ký, dành cho khách hàng theo dõi chương trình qua Fanpage Ngân hàng Quốc Tế, tham gia các minigame và đăng ký mở thẻ theo link BTC cung cấp. Hoạt động này đã thu hút hàng nghìn cư dân mạng đến từ hội fan của Anh Tú Atus, cũng như những người yêu mến chương trình Anh Trai ‘Say Hi’ và cả những khách hàng ưa chuộng ưu đãi của thẻ VIB.
Theo ý kiến của nhiều người, áo khoác “anh trai” gây bão với logo cách điệu, được đặt khéo léo trên thân áo, không cầu kỳ nhưng tạo cảm giác sang xịn mịn, chất liệu bền đẹp, rất tiện dụng cho người dùng. Trong khi đó, nón “anh trai” cũng được nhiều người săn lùng bởi hình ảnh trẻ trung, phù hợp với đa dạng outfits.
Không chỉ fandom mà rất nhiều khán giả yêu mến chương trình đã “săn lùng” bằng được 2 món quà từ VIB để có “cheap moment” cùng các idol. Chính điều này đã góp phần tạo nên độ viral cho cả show lẫn thương hiệu ngân hàng.
Hệ sinh thái thẻ VIB “matching” với dàn “anh trai”
Tại Anh Trai ‘Say Hi’, VIB mang đến một số dòng thẻ “matching” với phong cách sống hiện đại của tệp khán giả trẻ. Mỗi dòng thẻ đều có những tính năng riêng, bám sát nhu cầu tài chính dù là nhỏ nhất của người dùng. Đồng thời, cách truyền tải tính năng thẻ dễ hiểu qua những tình huống cụ thể, thực tế và thú vị, thay đổi được định kiến về ngành tài chính thường lắm thuật ngữ khô khan.
Như chiếc thẻ Ivy Card mà Dương Domic nhấn mạnh từ khóa “thẻ cho Gen Z”, hướng đến việc thiết lập thói quen tiêu dùng thông minh và quản lý tài chính hiệu quả cho Gen Z thông qua ưu đãi nhân đôi khi chi tiêu và thanh toán nợ thẻ tín dụng đúng hạn.
Hoặc Ali Hoàng Dương và Pháp Kiều đã sở hữu thẻ Super Card để thoải mái chi tiêu và tận hưởng ưu đãi giảm 15% cho du lịch, ăn uống, mua sắm.

Gắn với nhu cầu du lịch, Travel Élite cũng thuộc top dòng thẻ được yêu thích nhất hiện nay khi ưu đãi 0% phí chuyển đổi ngoại tệ trong 3 tháng đầu và chỉ 1% cho các tháng sau, đồng thời trải nghiệm miễn phí phòng chờ thương gia tại hơn 1.000 sân bay trên toàn cầu.
Lưu ngay cách có được bộ quà tặng độc quyền từ VIB:
- Áo khoác phiên bản giới hạn: mở thẻ VIB qua kênh trực tuyến, ứng dụng MyVIB và kênh đối tác Fiza trên Zalo đến ngày 31/08
- Nón cực chất: mở tài khoản Digi hoặc giới thiệu thành công 03 người bạn tạo tài khoản trên MyVIB đến hết ngày 31/10
- Cùng chuyên mục
Kiểm tra dự án truyền tải điện cấp bách, đảm bảo cung cấp điện cho sân bay Tân Sơn Nhất
Mới đây, ông Hoàng Trọng Hiếu – Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Nhà nước các chương trình, công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng (Ban Chỉ đạo), Tổng giám đốc EVNNPT – Phạm Lê Phú đã đi kiểm tra thực địa Dự án đường dây 220kV Tân Sơn Nhất – Thuận An.
Doanh nghiệp - 18/07/2025 09:03
F88 đạt chứng chỉ vàng bảo vệ khách hàng
F88, doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực tài chính thay thế tại Việt Nam, đã một lần nữa khẳng định vị thế của mình khi được tổ chức M-CRIL trao tặng Chứng chỉ Bảo vệ Khách hàng hạng Vàng.
Doanh nghiệp - 18/07/2025 08:46
Những lợi thế khó sao chép để Techcombank sinh lời tự động tiếp tục dẫn dắt thị trường
Techcombank sinh lời tự động được TS. Lê Xuân Nghĩa đánh giá là đã đóng góp rất lớn cho nền kinh tế và đưa thị trường tài chính Việt Nam bắt kịp xu hướng toàn cầu.
Doanh nghiệp - 17/07/2025 09:45
SHB tiếp sức doanh nghiệp xuất khẩu với lãi suất USD chỉ từ 4,5%/năm
SHB chính thức triển khai gói giải pháp tài chính toàn diện với lãi suất vay bằng USD chỉ từ 4,5%/năm và chính sách tài trợ xuất khẩu linh hoạt cho doanh nghiệp không có tài sản bảo đảm.
Doanh nghiệp - 17/07/2025 09:44
Tổng giám đốc EVNNPT đôn đốc tiến độ 4 dự án truyền tải điện tại tỉnh Phú Thọ
Mới đây, Tổng giám đốc EVNNPT – Phạm Lê Phú đã đi kiểm tra công trường và đôn đốc tiến độ thi công 4 dự án truyền tải điện thuộc địa tỉnh Phú Thọ.
Doanh nghiệp - 17/07/2025 09:43
Toyota Việt Nam đạt doanh số 1 triệu xe ô tô tại thị trường Việt Nam
Đánh dấu 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam chính thức đạt doanh số bán hàng 1 triệu xe, nộp ngân sách tích lũy hơn 14,4 tỷ USD.
Doanh nghiệp - 16/07/2025 16:40
CTCP Titan Hải Phòng được chấp thuận chủ trương đầu tư KCN Trấn Dương – Hòa Bình
UBND TP. Hải Phòng vừa chính thức phê duyệt chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Trấn Dương - Hòa Bình.
Doanh nghiệp - 16/07/2025 16:36
Masterise Homes ra mắt căn hộ Marriott phiên bản đặc biệt chưa đến 450 triệu/m2
Phiên bản đặc biệt tại tòa Lake tiếp nối chuẩn sống hàng hiệu Marriott trung tâm Phường Sài Gòn, với tiện ích được nâng cấp nhằm nâng tầm trải nghiệm sống siêu sang - những giá trị định hình vị thế tiên phong của Grand Marina, Saigon trong phân khúc BĐS hàng hiệu tại Việt Nam.
Doanh nghiệp - 16/07/2025 16:36
Đảo Châu Âu – Eco Central Park: Biệt thự compound định danh của nhà giàu xứ Nghệ
Không phát triển ồ ạt, lần đầu tiên xuất hiện tại Nghệ An, biệt thự compound (khép kín, riêng biệt) tại Đảo Châu Âu, Eco Central Park không dành cho số đông với những chuẩn mực bậc nhất về không gian sống, trở thành xu hướng sống của giới nhà giàu.
Doanh nghiệp - 16/07/2025 16:35
Sunshine Group livestream tối 15/7: Chốt giao dịch Nhà phố Noble Palace Tay Thang Long rẻ hơn 2,6 tỷ đồng
Căn nhà phố V8-15A với diện tích đất 55m², diện tích sàn xây dựng gần 250m², giá khởi điểm 6,8 tỷ đồng, tương đương 50% so với giá thị trường đã được “chốt deal” thành công trên sóng livestream của Sunshine Group tối 15/7 với giá 11 tỷ - rẻ hơn 2,6 tỷ so với giá thị trường.
Doanh nghiệp - 16/07/2025 16:34
PV GAS TRADING: Hành trình trở thành trung tâm trong tích hợp chuỗi giá trị khí PV GAS
Mô hình kinh doanh tích hợp chính là định hướng chiến lược để Công ty Kinh doanh sản phẩm khí (PV GAS TRADING) khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị năng lượng quốc gia và khu vực.
Doanh nghiệp - 16/07/2025 16:33
SHB được Great Place To Work chứng nhận là 'Nơi làm việc xuất sắc'
Mới đây, SHB vừa được tổ chức toàn cầu về văn hóa nơi làm việc Great Place To Work chứng nhận là "Nơi làm việc xuất sắc".
Doanh nghiệp - 16/07/2025 10:48
GELEX Electric lãi 1.330 tỷ đồng sau 6 tháng, mảng kinh doanh lõi lãi gấp 2,5 lần cùng kỳ
Tính đến hết quý II, GELEX Electric đã hoàn thành gần 53% kế hoạch doanh thu và 78,8% mục tiêu lợi nhuận trước thuế cả năm.
Doanh nghiệp - 16/07/2025 10:44
VPBank và LOTTE C&F đánh dấu cột mốc hợp tác mới, gia tăng trải nghiệm khách hàng
Ngày 11/7/2025 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Công ty TNHH LOTTE C&F Việt Nam (LOTTE C&F) đánh dấu bước tiến mới trong quan hệ hợp tác bền vững thông qua sự kiện ra mắt sản phẩm tài chính tiêu dùng - LOTTE FLEX.
Doanh nghiệp - 16/07/2025 09:00
'Resort tại gia': Xu hướng sống mới tại Hà Nội
Sống nghỉ dưỡng ngay tại trung tâm Thủ đô, Long Bien Central mở ra phong cách sống resort giữa phố thị, nơi thiên nhiên, tiện nghi và đẳng cấp cùng hội tụ, kiến tạo chốn an trú lý tưởng cho cư dân tinh hoa.
Doanh nghiệp - 15/07/2025 15:25
Dấu ấn đầu tiên của Meygroup tại thị trường Nam Hà Nội: Giá trị khác biệt đến từ hai chữ "tận tâm"
Tận tâm trong từng chi tiết là nền tảng giúp Meygroup kiến tạo nên những dự án chất lượng, chạm tới kỳ vọng của khách hàng. Không chỉ là triết lý làm nghề, tinh thần ấy còn trở thành giá trị cốt lõi, giúp doanh nghiệp từng bước khẳng định vị thế trên hành trình phát triển bền vững.
Doanh nghiệp - 15/07/2025 12:11
- Đọc nhiều
-
1
Cảnh cáo Bộ trưởng NN&MT Đỗ Đức Duy, trình Trung ương kỷ luật bà Nguyễn Thị Kim Tiến
-
2
Giá căn hộ TP.HCM tiếp tục tăng, nguồn cung thấp nhất trong 10 năm
-
3
VN-Index tiến gần đỉnh lịch sử
-
4
Vasep chỉ ra 3 thách thức với tôm Việt Nam
-
5
'Vượt bão' thuế quan, nhiều quỹ đầu tư báo hiệu suất tăng trưởng mạnh
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 2 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 2 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 3 month ago