Bouquet&Buttonhole và những cô gái xinh đẹp yêu đám cưới

Nhàđầutư
“Nếu là con gái, có lẽ tới 99% thích đám cưới của mình được tổ chức trên bãi biển, nhất là các bạn gái người nước ngoài”, Dương Vũ Hoàng Anh, đồng sáng lập Bouquet&Buttonhole nói.
CHÍ THÀNH
14, Tháng 10, 2018 | 12:54

Nhàđầutư
“Nếu là con gái, có lẽ tới 99% thích đám cưới của mình được tổ chức trên bãi biển, nhất là các bạn gái người nước ngoài”, Dương Vũ Hoàng Anh, đồng sáng lập Bouquet&Buttonhole nói.

Điều thú vị là Bouquet&Buttonhole không chỉ nhà một nhà tổ chức đám cưới (wedding planner) chuyên nghiệp, mà còn mang đến các dịch vụ gia tăng như du lịch địa phương, ẩm thực và quà cưới cho cô dâu, chú rể, cũng như khách dự đám cưới đến từ nước ngoài.

Đây có thể nói là 1 dịch vụ cưới trọn gói kết hợp du lịch đầu tiên tại Việt Nam.

LAI_5457

Thái Kim Ngọc (trái) và Dương Vũ Hoàng Anh (phải), hai cô gái xinh đẹp đã sáng lập ra Bouquet&Buttonhole cách đây 1 năm. Ảnh nhân vật cung cấp

Ý tưởng thành lập ra Bouquet&Buttonhole không phải đến tình cờ, mà từ những kinh nghiệm có sẵn của Thái Kim Ngọc, một chuyên gia về tổ chức sự kiện và Dương Vũ Hoàng Anh, một người đã hoạt động trong lĩnh vực tổ chức đám cưới trong và ngoài nước trong suốt 5 năm nay.

“Chúng tôi có một niềm tin mạnh mẽ rằng Việt Nam hoàn toàn có thể là điểm đến tiếp theo của các cặp đôi yêu thích destination weddings, sau Indonedia và Thái Lan”, Hoàng Anh, cô gái thuộc thế hệ 9x người Hà Nội nói.

Dịch vụ cưới chuyên nghiệp cho người nước ngoài

Dương Vũ Hoàng Anh đã từng có hơn 02 năm làm việc ở vị trí trợ lý tổ chức đám cưới và sự kiện tại Samui Beach Weddings, (Koh Samui, Thái Lan) nên rất quen thuộc với khái niệm nghề wedding planner và ngành dịch vụ cưới quốc tế.

David & Sol (3)

Đám cưới bí mật của David và Sol tại bãi biển ở Thái Lan. Ảnh: samuistudio.com

“Việt Nam có đầy đủ những yếu tố khiến cô dâu chú rể và khách mời người nước ngoài yên tâm về một ngày cưới hoàn hảo: thiên nhiên hoang sơ, đồ ăn đa dạng phong phú, trải nghiệm mới mẻ…”, Hoàng Anh nói. Điều còn thiếu thì đó chính là một dịch vụ đám cưới kết hợp với du lịch tiêu chuẩn quốc tế, và đó là lý do ra đời của Bouquet&Buttonhole.

Theo Thái Kim Ngọc, đồng sáng lập Bouquet&Buttonhole, ý tưởng phát triển một dịch vụ cưới chuyên nghiệp, khép kín để tạo sự tin cậy cho khách hàng người nước ngoài đến từ Hoàng Anh. Còn về chi tiết các gói dịch vụ liên quan đến du lịch được ghép vào với đám cưới thì đến từ Kim Ngọc. Chính vì vậy cả hai người đã dành nhiều thời gian để cùng lên kế hoạch, làm việc, và đưa ra nhiều phương án, cách thức, tính toán, lựa chọn thị trường cho phù hợp.

Bouquet&Buttonhole đưa ra gói dịch vụ không chỉ dành riêng cho cô dâu, chú rể như các gói cưới thông thường, mà còn chăm sóc cả các khách mời khi họ dành thời gian đến dự tiệc.

Cha & Mei by Hipster Wedding 2

Một đám cưới khác được tổ chức trên thuyền. Ảnh: Hipster Wedding 

“Trong nhóm làm việc của Bouquet&Buttonhole sẽ luôn có các hướng dẫn viên để chăm sóc khách mời, giúp họ khám phá địa phương nơi cô dâu chú rể làm đám cưới. Có thể là du lịch sinh thái, đạp xe, ngắm cảnh hay khám phá ẩm thực địa phương trong lúc cô dâu chú rể chuẩn bị đám cưới hay chụp ảnh”, Kim Ngọc nói.

Hay những món quà cho khách dự đám cưới chẳng hạn, chúng sẽ là những kỷ niệm khiến họ không bao giờ quên về đất nước, con người và các sản vật Việt Nam. Đó có thể là hạt tiêu, mật ong Phú Quốc, hạt sen, ớt chưng Hội An…

Đám cưới thú vị và đầy độc đáo của Matt và Rachel, một cặp đôi người Mỹ chưa từng đến Việt Nam nhưng lại chọn Việt Nam làm địa điểm cưới và cho tuần trăng mật của họ đã ảnh hưởng rất nhiều tới quyết định hình thành ý tưởng của Hoàng Anh tạo ra Bouquet&Buttonhole.

Hai bạn trẻ người Mỹ có cùng sở thích là leo núi đá (rock climbing), và họ từng đọc trên mạng internet nói rằng vịnh Lan Hạ (Cát Bà) là một trong những điểm rock climbing đẹp và thử thách nhất ở Việt Nam. Thế là họ quyết định tới Lan Hạ làm đám cưới, và HatMem Wedding Planner, đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn, quản lý và điều phối đám cưới tại Việt Nam do Hoàng Anh sáng lập ra từ 2015, được chọn là người tổ chức đám cưới cho họ.

Matt&Rachell

Matt và Rachel trong ngày cưới đặc biệt của họ trên một mỏm đá ở Vịnh Lan Hạ, Cát Bà. Ảnh: Hipster Wedding

“Ê-kíp của bọn em đã chọn một vòm hang trong vịnh với vách đá cheo leo là một trong trong những địa điểm trong lịch trình ngày cưới của các bạn ấy, và đó là những kỷ niệm đáng nhớ”, Hoàng Anh nói. 

Không chỉ đám cưới, mà còn du lịch

Thực ra đám cưới kết hợp với du lịch ở một nơi xa là một dịch vụ đã khá phát triển ở nước ngoài, đặc biệt ở Mỹ, Châu Âu, Úc và ngay cả ở một vài nước láng giềng của Việt Nam như Thái Lan, Indonesia.

Khác biệt là ở chỗ chi phí đám cưới kết hợp với du lịch ở Mỹ, Úc hay Châu Âu có chi phí khá lớn, trong khi cũng đám cưới đó nếu được thực hiện ở một nước Đông Nam Á thì chi phí giảm đi khá nhiều, chưa kể các yếu tố khác như địa điểm, cảnh quan đẹp, độc đáo và ngoại lai (exotic).

Angelina & Jacky wedding in Da Nang by Bil Nguyen

Cảnh quan đẹp và các yếu tố ngoại lai luôn có sức thu hút các cặp đôi phương Tây làm đám cưới ở một nước châu Á. Trong ảnh là đám cưới của Angelina và Jack tại Đà Nẵng. Ảnh: Bil Nguyễn

“Việc kết hợp dịch vụ đám cưới với du lịch là điểm khác biệt lớn nhất của Bouquet&Buttonhole. Đặc biệt những cô dâu chú rể muốn một đám cưới độc đáo, thú vị không chỉ với họ, mà cả với người thân, bạn bè của họ nữa”, Kim Ngọc cho biết. Và Hoàng Anh cũng khẳng định: “Bouquet&Buttonhole là dịch vụ đám cưới kết hợp với du lịch đầu tiên, và duy nhất nhắm tới việc phục vụ khách hàng nước ngoài ”.

Để khách hàng biết đến mình, các nhà sáng lập ra Bouquet&Buttonhole đã phải làm việc rất bận rộn trong suốt 1 năm qua. Từ việc hình thành ý tưởng đến khi bắt tay vào các công việc cụ thể là một quãng đường dài.

“Hai chị em có tính cách, kinh nghiệm và kiến thức hỗ trợ, bổ sung cho nhau nên giờ mới hình thành được Bouquet&Buttonhole”, Hoàng Anh cho biết. “Trong khi em luôn là một kẻ mơ mộng thì chị Kim Ngọc lại là người thực tế. Nếu em chuyên về tổ chức đám cưới thì chị Ngọc lại có nhiều kinh nghiệm về tổ chức sự kiện…”, Hoàng Anh tâm sự.

Hai bạn trẻ cho biết, ngoài khách hàng nước ngoài, thì Bouquet&Buttonhole  cũng hướng tới các cặp đôi đam mê du lịch, đi du học về hoặc có chồng/vợ là người nước ngoài. Họ là những người có khả năng tài chính, có cá tính và mong muốn được bộc lộ mình qua một trải nghiệm khác biệt cho ngày cưới, xung quanh những người mà mình yêu quý.

Angelina & Jacky wedding

Chu đáo, hấp dẫn và chuyên nghiệp. Đó là những gì Bouquet&Buttonhole đang hướng tới nhằm thay đổi ngành dịch vụ đám cưới ở Việt Nam. Ảnh: Bil Nguyễn

Tại sao lại là Bouquet&Buttonhole, đơn giản là vì: Bouquet (bó hoa cầm tay của cô dâu) ghép với Buttonhole (hoa cài áo của chú rể) là biểu tượng bất hủ của đám cưới. “Sau này khi thương hiệu Bouquet&Buttonhole đã được nhiều người biết đến thì BB cũng là một cái tên dễ gọi và dễ thương”, Kim Ngọc nói.

Sau một năm xây dựng thương hiệu, hình ảnh qua các kênh sách báo, tạp chí và blog chuyên về đám cưới quốc tế, Bouquet&Buttonhole giờ đã dần tiếp cận được với tệp khách hàng mà Kim Ngọc và Hoàng Anh định ra. “Bọn em mong chờ là trong năm 2019 tới, Bouquet&Buttonhole sẽ đón từ 6-10 nhóm khách hàng nước ngoài, từ đó làm tiền đề cho sự phát triển của Bouquet&Buttonhole trong các giai đoạn sau”, hai bạn trẻ tâm sự.

Start-up của hai cô gái cũng đã thiết lập được quan hệ đối tác với nhiều cơ sở dịch vụ du lịch và phục vụ cưới uy tín trong nước, trong đó có thể kể ra về khách sạn, resort có JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Intercontinental Phu Quoc Long Beach Resort, La Siesta Resort and Spa (Hội An), Hyatt Danang; trang trí hoa cưới có Royal Swans, The Lab, Liti Flowers; In ấn có Sweetdates và Traqué Studio, về chụp ảnh và quay video có Mott Visuals, VeryĐẹp Studio, … cùng nhiều nhà cung cấp khác…

“Trước mắt, Bouquet&Buttonhole sẽ giới thiệu các gói dịch vụ cưới với du lịch tại Phú Quốc và Hội An. Sau đó tùy tình hình sẽ mở rộng ra các địa điểm khác ở Việt Nam như Hạ Long, Sapa, Đà Nẵng, Huế và cả ở nước ngoài như Bali (Indonesia) và Koh Samui (Thái Lan)”, hai bạn trẻ nói.

Cuoi Hoi An

Không chỉ người nước ngoài, một số các bạn trẻ người Việt có điều kiện kinh tế cũng chọn bãi biển làm đám cưới của họ. Trong ảnh là đám cưới của Thu Hương và Đức Hoàng tại một bãi biển ở Hội An. Ảnh: Cánh Đồng Bất Tận studio

Hai nhà sáng lập cho biết đã đầu tư khá nhiều công sức, thời gian và cả tài chính cho Bouquet&Buttonhole. Tuy nhiên, họ cũng tâm sự thẳng thắn rằng với công sức và tiềm lực hiện của mình, họ khó có thể đưa Bouquet&Buttonhole thành một công ty lớn mạnh về mặt thực thi cũng như phát triển sau này.

“Nếu có thể trong tương lai bọn em gặp được nhà đầu tư thiên thần (angel investor) nào đấy, biết đâu đó sẽ là đòn bẩy để đưa Bouquet&Buttonhole đi nhanh hơn là bây giờ. Hiện tại, bọn em vẫn đang xây dựng từng chút một, chỉ có điều là tự thân cần phải có thời gian dài hơn một chút, nhất là một doanh nghiệp mới khởi sự như Bouquet&Buttonhole”, hai bạn trẻ tâm sự. 

Mục tiêu lớn nhất của những người sáng lập ra Bouquet&Buttonhole là "thay đổi ngành dịch vụ cưới ở Việt Nam, giúp Việt Nam bắt kịp với thế giới trong lĩnh vực này", Hoàng Anh kết luận.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25158.00 25458.00
EUR 26649.00 26756.00 27949.00
GBP 31017.00 31204.00 32174.00
HKD 3173.00 3186.00 3290.00
CHF 27229.00 27338.00 28186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16234.00 16299.00 16798.00
SGD 18295.00 18368.00 18912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18214.00 18287.00 18828.00
NZD   14866.00 15367.00
KRW   17.65 19.29
DKK   3579.00 3712.00
SEK   2284.00 2372.00
NOK   2268.00 2357.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ