Bouquet&Buttonhole và những cô gái xinh đẹp yêu đám cưới
“Nếu là con gái, có lẽ tới 99% thích đám cưới của mình được tổ chức trên bãi biển, nhất là các bạn gái người nước ngoài”, Dương Vũ Hoàng Anh, đồng sáng lập Bouquet&Buttonhole nói.
Điều thú vị là Bouquet&Buttonhole không chỉ nhà một nhà tổ chức đám cưới (wedding planner) chuyên nghiệp, mà còn mang đến các dịch vụ gia tăng như du lịch địa phương, ẩm thực và quà cưới cho cô dâu, chú rể, cũng như khách dự đám cưới đến từ nước ngoài.
Đây có thể nói là 1 dịch vụ cưới trọn gói kết hợp du lịch đầu tiên tại Việt Nam.
Thái Kim Ngọc (trái) và Dương Vũ Hoàng Anh (phải), hai cô gái xinh đẹp đã sáng lập ra Bouquet&Buttonhole cách đây 1 năm. Ảnh nhân vật cung cấp
Ý tưởng thành lập ra Bouquet&Buttonhole không phải đến tình cờ, mà từ những kinh nghiệm có sẵn của Thái Kim Ngọc, một chuyên gia về tổ chức sự kiện và Dương Vũ Hoàng Anh, một người đã hoạt động trong lĩnh vực tổ chức đám cưới trong và ngoài nước trong suốt 5 năm nay.
“Chúng tôi có một niềm tin mạnh mẽ rằng Việt Nam hoàn toàn có thể là điểm đến tiếp theo của các cặp đôi yêu thích destination weddings, sau Indonedia và Thái Lan”, Hoàng Anh, cô gái thuộc thế hệ 9x người Hà Nội nói.
Dịch vụ cưới chuyên nghiệp cho người nước ngoài
Dương Vũ Hoàng Anh đã từng có hơn 02 năm làm việc ở vị trí trợ lý tổ chức đám cưới và sự kiện tại Samui Beach Weddings, (Koh Samui, Thái Lan) nên rất quen thuộc với khái niệm nghề wedding planner và ngành dịch vụ cưới quốc tế.
Đám cưới bí mật của David và Sol tại bãi biển ở Thái Lan. Ảnh: samuistudio.com
“Việt Nam có đầy đủ những yếu tố khiến cô dâu chú rể và khách mời người nước ngoài yên tâm về một ngày cưới hoàn hảo: thiên nhiên hoang sơ, đồ ăn đa dạng phong phú, trải nghiệm mới mẻ…”, Hoàng Anh nói. Điều còn thiếu thì đó chính là một dịch vụ đám cưới kết hợp với du lịch tiêu chuẩn quốc tế, và đó là lý do ra đời của Bouquet&Buttonhole.
Theo Thái Kim Ngọc, đồng sáng lập Bouquet&Buttonhole, ý tưởng phát triển một dịch vụ cưới chuyên nghiệp, khép kín để tạo sự tin cậy cho khách hàng người nước ngoài đến từ Hoàng Anh. Còn về chi tiết các gói dịch vụ liên quan đến du lịch được ghép vào với đám cưới thì đến từ Kim Ngọc. Chính vì vậy cả hai người đã dành nhiều thời gian để cùng lên kế hoạch, làm việc, và đưa ra nhiều phương án, cách thức, tính toán, lựa chọn thị trường cho phù hợp.
Bouquet&Buttonhole đưa ra gói dịch vụ không chỉ dành riêng cho cô dâu, chú rể như các gói cưới thông thường, mà còn chăm sóc cả các khách mời khi họ dành thời gian đến dự tiệc.
Một đám cưới khác được tổ chức trên thuyền. Ảnh: Hipster Wedding
“Trong nhóm làm việc của Bouquet&Buttonhole sẽ luôn có các hướng dẫn viên để chăm sóc khách mời, giúp họ khám phá địa phương nơi cô dâu chú rể làm đám cưới. Có thể là du lịch sinh thái, đạp xe, ngắm cảnh hay khám phá ẩm thực địa phương trong lúc cô dâu chú rể chuẩn bị đám cưới hay chụp ảnh”, Kim Ngọc nói.
Hay những món quà cho khách dự đám cưới chẳng hạn, chúng sẽ là những kỷ niệm khiến họ không bao giờ quên về đất nước, con người và các sản vật Việt Nam. Đó có thể là hạt tiêu, mật ong Phú Quốc, hạt sen, ớt chưng Hội An…
Đám cưới thú vị và đầy độc đáo của Matt và Rachel, một cặp đôi người Mỹ chưa từng đến Việt Nam nhưng lại chọn Việt Nam làm địa điểm cưới và cho tuần trăng mật của họ đã ảnh hưởng rất nhiều tới quyết định hình thành ý tưởng của Hoàng Anh tạo ra Bouquet&Buttonhole.
Hai bạn trẻ người Mỹ có cùng sở thích là leo núi đá (rock climbing), và họ từng đọc trên mạng internet nói rằng vịnh Lan Hạ (Cát Bà) là một trong những điểm rock climbing đẹp và thử thách nhất ở Việt Nam. Thế là họ quyết định tới Lan Hạ làm đám cưới, và HatMem Wedding Planner, đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn, quản lý và điều phối đám cưới tại Việt Nam do Hoàng Anh sáng lập ra từ 2015, được chọn là người tổ chức đám cưới cho họ.
Matt và Rachel trong ngày cưới đặc biệt của họ trên một mỏm đá ở Vịnh Lan Hạ, Cát Bà. Ảnh: Hipster Wedding
“Ê-kíp của bọn em đã chọn một vòm hang trong vịnh với vách đá cheo leo là một trong trong những địa điểm trong lịch trình ngày cưới của các bạn ấy, và đó là những kỷ niệm đáng nhớ”, Hoàng Anh nói.
Không chỉ đám cưới, mà còn du lịch
Thực ra đám cưới kết hợp với du lịch ở một nơi xa là một dịch vụ đã khá phát triển ở nước ngoài, đặc biệt ở Mỹ, Châu Âu, Úc và ngay cả ở một vài nước láng giềng của Việt Nam như Thái Lan, Indonesia.
Khác biệt là ở chỗ chi phí đám cưới kết hợp với du lịch ở Mỹ, Úc hay Châu Âu có chi phí khá lớn, trong khi cũng đám cưới đó nếu được thực hiện ở một nước Đông Nam Á thì chi phí giảm đi khá nhiều, chưa kể các yếu tố khác như địa điểm, cảnh quan đẹp, độc đáo và ngoại lai (exotic).
Cảnh quan đẹp và các yếu tố ngoại lai luôn có sức thu hút các cặp đôi phương Tây làm đám cưới ở một nước châu Á. Trong ảnh là đám cưới của Angelina và Jack tại Đà Nẵng. Ảnh: Bil Nguyễn
“Việc kết hợp dịch vụ đám cưới với du lịch là điểm khác biệt lớn nhất của Bouquet&Buttonhole. Đặc biệt những cô dâu chú rể muốn một đám cưới độc đáo, thú vị không chỉ với họ, mà cả với người thân, bạn bè của họ nữa”, Kim Ngọc cho biết. Và Hoàng Anh cũng khẳng định: “Bouquet&Buttonhole là dịch vụ đám cưới kết hợp với du lịch đầu tiên, và duy nhất nhắm tới việc phục vụ khách hàng nước ngoài ”.
Để khách hàng biết đến mình, các nhà sáng lập ra Bouquet&Buttonhole đã phải làm việc rất bận rộn trong suốt 1 năm qua. Từ việc hình thành ý tưởng đến khi bắt tay vào các công việc cụ thể là một quãng đường dài.
“Hai chị em có tính cách, kinh nghiệm và kiến thức hỗ trợ, bổ sung cho nhau nên giờ mới hình thành được Bouquet&Buttonhole”, Hoàng Anh cho biết. “Trong khi em luôn là một kẻ mơ mộng thì chị Kim Ngọc lại là người thực tế. Nếu em chuyên về tổ chức đám cưới thì chị Ngọc lại có nhiều kinh nghiệm về tổ chức sự kiện…”, Hoàng Anh tâm sự.
Hai bạn trẻ cho biết, ngoài khách hàng nước ngoài, thì Bouquet&Buttonhole cũng hướng tới các cặp đôi đam mê du lịch, đi du học về hoặc có chồng/vợ là người nước ngoài. Họ là những người có khả năng tài chính, có cá tính và mong muốn được bộc lộ mình qua một trải nghiệm khác biệt cho ngày cưới, xung quanh những người mà mình yêu quý.
Chu đáo, hấp dẫn và chuyên nghiệp. Đó là những gì Bouquet&Buttonhole đang hướng tới nhằm thay đổi ngành dịch vụ đám cưới ở Việt Nam. Ảnh: Bil Nguyễn
Tại sao lại là Bouquet&Buttonhole, đơn giản là vì: Bouquet (bó hoa cầm tay của cô dâu) ghép với Buttonhole (hoa cài áo của chú rể) là biểu tượng bất hủ của đám cưới. “Sau này khi thương hiệu Bouquet&Buttonhole đã được nhiều người biết đến thì BB cũng là một cái tên dễ gọi và dễ thương”, Kim Ngọc nói.
Sau một năm xây dựng thương hiệu, hình ảnh qua các kênh sách báo, tạp chí và blog chuyên về đám cưới quốc tế, Bouquet&Buttonhole giờ đã dần tiếp cận được với tệp khách hàng mà Kim Ngọc và Hoàng Anh định ra. “Bọn em mong chờ là trong năm 2019 tới, Bouquet&Buttonhole sẽ đón từ 6-10 nhóm khách hàng nước ngoài, từ đó làm tiền đề cho sự phát triển của Bouquet&Buttonhole trong các giai đoạn sau”, hai bạn trẻ tâm sự.
Start-up của hai cô gái cũng đã thiết lập được quan hệ đối tác với nhiều cơ sở dịch vụ du lịch và phục vụ cưới uy tín trong nước, trong đó có thể kể ra về khách sạn, resort có JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Intercontinental Phu Quoc Long Beach Resort, La Siesta Resort and Spa (Hội An), Hyatt Danang; trang trí hoa cưới có Royal Swans, The Lab, Liti Flowers; In ấn có Sweetdates và Traqué Studio, về chụp ảnh và quay video có Mott Visuals, VeryĐẹp Studio, … cùng nhiều nhà cung cấp khác…
“Trước mắt, Bouquet&Buttonhole sẽ giới thiệu các gói dịch vụ cưới với du lịch tại Phú Quốc và Hội An. Sau đó tùy tình hình sẽ mở rộng ra các địa điểm khác ở Việt Nam như Hạ Long, Sapa, Đà Nẵng, Huế và cả ở nước ngoài như Bali (Indonesia) và Koh Samui (Thái Lan)”, hai bạn trẻ nói.
Không chỉ người nước ngoài, một số các bạn trẻ người Việt có điều kiện kinh tế cũng chọn bãi biển làm đám cưới của họ. Trong ảnh là đám cưới của Thu Hương và Đức Hoàng tại một bãi biển ở Hội An. Ảnh: Cánh Đồng Bất Tận studio
Hai nhà sáng lập cho biết đã đầu tư khá nhiều công sức, thời gian và cả tài chính cho Bouquet&Buttonhole. Tuy nhiên, họ cũng tâm sự thẳng thắn rằng với công sức và tiềm lực hiện của mình, họ khó có thể đưa Bouquet&Buttonhole thành một công ty lớn mạnh về mặt thực thi cũng như phát triển sau này.
“Nếu có thể trong tương lai bọn em gặp được nhà đầu tư thiên thần (angel investor) nào đấy, biết đâu đó sẽ là đòn bẩy để đưa Bouquet&Buttonhole đi nhanh hơn là bây giờ. Hiện tại, bọn em vẫn đang xây dựng từng chút một, chỉ có điều là tự thân cần phải có thời gian dài hơn một chút, nhất là một doanh nghiệp mới khởi sự như Bouquet&Buttonhole”, hai bạn trẻ tâm sự.
Mục tiêu lớn nhất của những người sáng lập ra Bouquet&Buttonhole là "thay đổi ngành dịch vụ cưới ở Việt Nam, giúp Việt Nam bắt kịp với thế giới trong lĩnh vực này", Hoàng Anh kết luận.
- Cùng chuyên mục
Founder Cà Mèn qua đời, giới startup tiếc thương
Mạng xã hội ngỡ ngàng trước thông tin Nguyễn Đức Nhật Thuận, nhà sáng lập thương hiệu cháo bột đóng gói Cà Mèn đột ngột qua đời ở tuổi 35.
Phong cách - 03/11/2025 11:49
Anh Tây bán bánh mì xe đẩy, giúp khách luyện IELTS ở TP.HCM
Đến Việt Nam trong chuyến đi ngắn ngày, Peker không ngờ lại có duyên ở lại nơi đây suốt 8 năm. Hiện tại, anh cùng bạn gái khởi nghiệp ở TP.HCM với món bánh mì gan cháy độc lạ.
Phong cách - 03/11/2025 09:20
Cách nhà đầu tư Gen Z gieo hạt và thu hoạch tài chính
Quỹ mở là một trong những kênh đầu tư được các chuyên gia khuyến nghị cho nhà đầu tư Gen Z muốn tham gia đầu tư. Theo các chuyên gia, nhà đầu tư trẻ sẽ tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí khi đầu tư qua quỹ mà vẫn có thể gặt hái lợi nhuận tài chính.
Phong cách - 01/11/2025 11:36
Cộng đồng chung tay hỗ trợ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ
Nhiều địa phương, doanh nghiệp và cá nhân trên cả nước đã nhanh chóng hướng về vùng lũ miền Trung, cùng chung tay cứu trợ, sẻ chia khó khăn.
Phong cách - 31/10/2025 15:17
Một ngụm trà, một hơi thở sâu: Cách Gen Z giải nhiệt cuộc sống giữa áp lực đô thị
Tháng 10, khi nắng vàng nhảy múa trên những đồi dã quỳ, nhiều bạn trẻ chọn cách “trốn” khỏi guồng quay công việc để giải nhiệt cuộc sống. Một chuyến đi ngẫu hứng giữa rừng núi hùng vĩ, âm nhạc du dương và những chai Trà Xanh Không Độ mát lạnh trở thành liều “vitamin chill” giúp họ giảm căng thẳng sau những ngày dài mệt mỏi vì áp lực.
Phong cách - 30/10/2025 18:13
Vết sẹo khó lành của 262 triệu thanh niên ‘3 không’
Không riêng ở Việt Nam, tình trạng NEET đang tăng nhanh trên toàn cầu, nguy cơ kéo theo hàng loạt hệ luỵ kinh tế, xã hội và tâm lý, làm suy yếu lực lượng lao động tương lai.
Phong cách - 30/10/2025 13:57
Concert Hạ Long 2025 - Bữa tiệc âm nhạc lớn nhất từ trước đến nay tại Quảng Ninh
Concert Hạ Long 2025 - chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 62 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 – 30/10/2025) đã thu hút hơn 30.000 khán giả tới thưởng thức.
Phong cách - 30/10/2025 09:03
CEO Lương Việt Quốc: 'Người Việt có thể tạo ra UAV cạnh tranh toàn cầu'
Không cần ưu ái hay đặc quyền – chỉ cần môi trường minh bạch và niềm tin vào trí tuệ Việt, đó là điều TS. Lương Việt Quốc khẳng định trong cuộc trò chuyện với Tuần Việt Nam về hành trình đưa UAV "made in Vietnam" ra thế giới.
Phong cách - 29/10/2025 06:45
Cái chết của các xưởng livestream bạc tỷ ở Việt Nam
Khi các doanh nghiệp có xu hướng tự xây dựng đội ngũ in-house (nội bộ), nhiều công ty được mệnh danh là "công xưởng livestream" đã phải thu hẹp quy mô, thậm chí đóng cửa.
Phong cách - 28/10/2025 14:38
Dấu ấn thời gian qua hai tập truyện của tác giả Vinh Kiu
Nếu "Tuổi trăng" quay ngược thời gian, nhắc nhớ ký ức về tuổi thơ có thực nhưng đã trôi xa thì "Siêu người máy nhí" lại vượt thời gian, hé mở cánh cửa tương lai siêu hiện đại song không thiếu những vấn đề, những khúc mắc đối với con người.
Phong cách - 27/10/2025 11:43
Đằng sau bản hợp đồng tài trợ gần 600 tỷ đồng của FPT cho Chelsea
Tập đoàn FPT gây sốt trên mạng xã hội khi trở thành đối tác chính thức của CLB Chelsea. Logo của tập đoàn này xuất hiện trên tay áo cầu thủ mùa 2025-2026.
Phong cách - 27/10/2025 10:40
Camera iPhone 18 được sản xuất tại Hải Phòng
LG Innotek là nhà cung ứng module máy ảnh lớn nhất của Apple. Công ty này vừa khánh thành cơ sở sản xuất chính tại Hải Phòng.
Phong cách - 27/10/2025 09:23
NSND Tự Long bán gần 6 tấn gạo sau 2 tiếng livestream
Chỉ sau 2 tiếng livestream trên kênh Tiktok Hello Vietnam, NSND Tự Long cùng MC Mai Phương đã bán được gần 6 tấn gạo.
Phong cách - 26/10/2025 15:56
Lương 10 triệu đồng/tháng, Gen Z băn khoăn làm gì để 'tiền đẻ ra tiền'?
Chưa có mức lương cao và ổn định khiến nhiều người trẻ loay hoay trong việc làm giàu, chuyên gia khuyến nghị gì?
Phong cách - 26/10/2025 08:58
Đặc sắc Lễ hội văn hóa và ẩm thực Bỉ lần thứ 5 tại Hải Phòng
Kể từ lần đầu ra mắt năm 2019, Lễ hội văn hóa và ẩm thực Bỉ - B.Fest đã nhanh chóng trở thành một điểm hẹn văn hóa không thể thiếu của thành phố Cảng Hải Phòng.
Phong cách - 26/10/2025 07:14
Ông Trump ân xá cho CZ, nhà sáng lập Binance
Quyết định ân xá Changpeng Zhao (CZ) của Tổng thống Donald Trump cho thấy nỗ lực củng cố ảnh hưởng với ngành tiền mã hoá và giới đầu tư tài chính số tại Mỹ.
Phong cách - 24/10/2025 13:36
- Đọc nhiều
-
1
TP.HCM: Hoạt động xuất khẩu vào Mỹ chịu nhiều sức ép
-
2
PV Drilling: Lợi nhuận quý III tăng mạnh, cổ phiếu tím trần
-
3
Cộng đồng chung tay hỗ trợ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ
-
4
Chủ tịch Lotte: Việt Nam tiếp tục được xác định là thị trường đầu tư trọng điểm
-
5
Mưa lũ lịch sử, miền Trung thiệt hại nặng nề
Đáng đọc
- Đáng đọc
Gần 1 tỷ USD trái phiếu 'chảy về' một Group
Tài chính - Update 1 week ago
Nhóm vật liệu xây dựng nào sẽ phục hồi rõ nét hơn dịp cuối năm?
Thị trường - Update 2 week ago
- Ý kiến















