Beyoncé kiếm được hơn nửa tỷ USD bằng cách nào và tiêu xài tài sản của mình ra sao?

Nhàđầutư
Tài sản ròng của Beyoncé trị giá 540 triệu USD, theo ước tính của Forbes. Phần lớn tài sản của cô nhận được gắn liền với album "Renaissance" và chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới. Dưới đây là cách cựu ngôi sao Destiny's Child kiếm được bộn tiền và những cách tiêu tiền hào nhoáng của cô.
AN AN
12, Tháng 12, 2023 | 08:07

Nhàđầutư
Tài sản ròng của Beyoncé trị giá 540 triệu USD, theo ước tính của Forbes. Phần lớn tài sản của cô nhận được gắn liền với album "Renaissance" và chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới. Dưới đây là cách cựu ngôi sao Destiny's Child kiếm được bộn tiền và những cách tiêu tiền hào nhoáng của cô.

Bayonce Getty

Beyoncé trên sân khấu trong Renaissance World Tour ở Kansas, Missouri. Ảnh Kevin Mazur/Getty Images

Beyoncé đang đưa chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới mới nhất của mình lên màn ảnh rộng.

Ra rạp vào thứ Sáu, bộ phim "Renaissance: A Film By Beyoncé" ra mắt một tháng sau khi bộ phim "The Eras Tour" của Taylor Swift phá kỷ lục phòng vé cho một bộ phim hòa nhạc vào các buổi công chiếu cuối tuần, thu về gần 100 triệu USD ở Bắc Mỹ.

Beyoncé, giống như Swift, đã đạt được thỏa thuận với AMC để tự tài trợ cho bộ phim, bù lại, cô nhận được hơn một nửa số tiền đến từ doanh thu bán vé.

Điều đó có nghĩa là bộ phim sẽ thêm góp thêm hàng chục triệu USD vào con số 461 triệu USD mà chuyến lưu diễn Renaissance đã mang lại cho Beyoncé, theo Billboard.

Kết hợp với tài sản của Jay-Z, giá trị tài sản ròng của gia đình Knowles-Carter hiện ở mức khoảng 1,6 tỷ USD.

Dưới đây là tóm tắt về cách Beyoncé kiếm tiền và cách cô tiêu tiền.

Beyoncé sinh năm 1981 tại Houston

Beyonce and family Getty

Beyonce Knowles, chị gái Solange và bố mẹ tại buổi ra mắt phim "Austin Powers in Goldmember" vào năm 2002. Ảnh Gregg DeGuire/Getty Images

Cha của Beyoncé, Matthew Knowles, là giám đốc bán hàng của Xerox và mẹ cô, Tina, sở hữu một tiệm làm tóc.

Chính giáo viên dạy khiêu vũ thời thơ ấu của cô là người đầu tiên phát hiện ra tài năng ca hát của cô và đã khuyến khích cô, lúc đó mới 7 tuổi, tham gia chương trình tài năng đầu tiên và cô đã giành chiến thắng trên tạp chí Vogue.

Mười năm sau, Beyoncé đồng sáng tác bản hit đầu tiên "No, No, No" của Destiny's Child và đưa nhóm nhạc trở thành một trong những nhóm nhạc nữ có album bán chạy nhất thế giới.

Cha cô quản lý sự nghiệp của cô cho đến năm 2011 thì hai người quyết định chấm dứt mối quan hệ kinh doanh. Matthew Knowles cho biết vào thời điểm đó: "Tôi biết con tôi sẽ tiếp tục chinh phục những vùng đất mới trong âm nhạc và trong lĩnh vực giải trí".

Kể từ khi tách ra hoạt động solo, sự nghiệp của Beyoncé đã thăng tiến, mang lại cho cô tài sản ròng ước tính khoảng 540 triệu USD

Beyonce Grammy 2017 Getty

Beyoncé biểu diễn tại lễ trao giải Grammy năm 2017. Ảnh Getty Images

Beyoncé có thể là nghệ sĩ được nhiều giải thưởng nhất trong lịch sử giải Grammy nhưng cô cũng là một doanh nhân có tầm hiểu biết.

Vào năm 2020, cô thành lập Parkwood Entertainment, công ty mà cô gọi là "tập đoàn đa năng". Công ty được điều hành bởi một nhóm giám đốc điều hành bao gồm các cựu giám đốc của Apple, JP Morgan Chase và Nokia.

Ngoài các chuyến lưu diễn khắp thế giới, cô thỉnh thoảng còn biểu diễn các show riêng. Vào tháng 1, cô được trả 24 triệu USD cho một bộ phim dài một giờ, diễn tại một khách sạn ở Dubai.

Chuyến lưu diễn Formation World Tour 2016 đã thu về 1/4 tỷ USD

Beyonce Formation Tour Getty

Beyonce trên sân khấu trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của Formation. Ảnh Getty Images

Album "Lemonade" của Beyoncé được phát hành vào năm 2016, ra mắt ở vị trí số một trên bảng xếp hạng Billboard 200 của Mỹ và nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình.

"Formation World Tour" của cô cùng năm đã thu về khoảng 256 triệu USD phát hành trên riêng Billboard và cô kiếm được 60 triệu USD trong năm 2016, khiến cô trở thành một trong những người nổi tiếng được trả lương cao nhất thế giới.

Năm 2018 lại là một năm quan trọng khác khi cô xuất hiện tại Coachella và lưu diễn cùng chồng cô, Jay-Z

Beyonce Coachelle Getty

Beyoncé dẫn đầu Coachella vào năm 2018. Ảnh Larry Busacca/Getty Images

Beyoncé dẫn đầu Coachella vào năm 2018, kiếm được ước tính khoảng 3 triệu USD.

Bloomberg đưa tin, một bộ phim có màn trình diễn khá thu hút, "Homecoming", được phát hành vào năm sau như một phần của thỏa thuận trị giá 60 triệu USD với Netflix.

Jay-Z và Beyoncé cũng kết thúc On The Run II Tour vào tháng 10 năm 2018, thu về hơn 250 triệu USD.

Phần lớn tài sản của Beyoncé là nhờ "Renaissance"

Beyonce Renaissance Getty

Beyoncé biểu diễn trong chuyến lưu diễn Renaissance. Ảnh Getty Images

Được phát hành vào năm 2022, album solo thứ bảy của cô đã thu về khoảng 13 triệu USD và trở thành album được phát trực tuyến nhiều nhất trên Spotify của một nữ nghệ sĩ sau khi phát hành.

Nhưng chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới để ủng hộ album đã thực sự thu về số tiền lớn, tạo ra khoảng 579 triệu USD.

Bộ phim sắp tới về chuyến lưu diễn, phát hành vào ngày 1 tháng 12, dự kiến sẽ kiếm được tới 40 triệu USD vào buổi công chiếu cuối tuần, theo Deadline.

Tidal và các dự án kinh doanh khác

Beyonce Tidal

Beyoncé vẫn sở hữu cổ phần của Tidal kể từ khi chồng cô bán công ty vào năm 2021. Ảnh John Lamparski/Getty Images

Beyoncé nắm giữ cổ phần "đáng kể" trong dịch vụ phát nhạc trực tuyến của Jay-Z, Tidal, được bán với giá khoảng 300 triệu USD vào tháng 5 năm 2021 cho Jack Dorsey. Cô ấy vẫn giữ lại cổ phần của mình và đảm bảo khoản thanh toán 8,9 triệu USD, theo Variety.

Beyoncé cũng thành lập dịch vụ giao bữa ăn thuần chay, 22 Days Nutrition và Beyoncé Parfums, đã tạo ra doanh thu 400 triệu USD kể từ năm 2010, theo Celebrity Net Worth.

Năm 2022, Beyoncé đầu tư vào Lemon Perfect, một công ty khởi nghiệp đã huy động được 42,2 triệu USD và hiện được định giá hơn 100 triệu USD.

Beyoncé kiếm được hàng triệu USD từ việc quảng cáo thương hiệu

Ivy Park, thương hiệu quần áo thể thao của Beyoncé, lần đầu tiên ra mắt với Topshop vào năm 2016 trước khi chuyển cho Adidas vào năm 2020.

Mặc dù doanh số bán hàng thấp hơn dự kiến nhưng Adidas đã trả cho Beyoncé khoảng 20 triệu USD mỗi năm cho mối quan hệ hợp tác, theo Fortune.

Beyonce Ivy Park

Beyoncé ra mắt Ivy Park vào năm 2016. Ảnh YouTube/WeAreIvyPark

Cô cũng hợp tác với nhãn hiệu cao cấp Balmain của Pháp để tạo ra một bộ sưu tập dựa trên màn trình diễn ở Coachella của cô và một bộ sưu tập khác cho chuyến lưu diễn thời Phục hưng.

Beyoncé cũng kiếm được hàng triệu USD từ quảng cáo.

Ca sĩ đã ký hợp đồng trị giá 50 triệu USD với Pepsi để xuất hiện trong quảng cáo trong Super Bowl 2013.

Cô cũng dẫn đầu các chiến dịch quảng cáo cho nước hoa Giorgio Armani, Nintendo DS, H&M, L'Oreal, American Express và ra mắt nước hoa True Star của Tommy Hilfiger và cô được trả 250.000 USD cho chiến dịch này.

Điều chỉnh kích thước chữ