Bất chấp dịch COVID-19, gần 40.000 tỷ đồng 'chảy' vào tỉnh Bình Định

THÀNH VÂN
06:49 03/10/2021

Trong 9 tháng năm 2021, tỉnh Bình Định thu hút 68 dự án với tổng vốn đầu tư gần 40.000 tỷ đồng, trong đó có 3 dự án FDI với tổng vốn thu hút 40,34 triệu USD. Đa số các dự án thu hút được thuộc lĩnh vực công nghiệp, bất động sản, xây dựng.

Theo Trung tâm xúc tiến đầu tư và hợp tác tỉnh Bình Định, trong 9 tháng năm 2021, mặc dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng tỉnh Bình Định vẫn thu hút 68 dự án với tổng vốn đầu tư gần 39.236,74 tỷ đồng, trong đó có 3 dự án FDI với tổng vốn thu hút 40,34 triệu USD.

Đáng chú ý trong 68 dự án đầu tư, lĩnh vực công nghiệp thu hút 37 dự án với tổng vốn đầu tư đạt 1.914,89 tỷ đồng; lĩnh vực nông nghiệp có 1 dự án với tổng vốn đầu tư 152,6 tỷ đồng. Đối với nhóm lĩnh vực bất động sản, xây dựng, hạ tầng có 21 dự án với tổng vốn đầu tư 34.993,55 tỷ đồng; nhóm lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch thu hút 9 dự án, tổng vốn đầu tư 2.175,7 tỷ đồng.

Bên cạnh thu hút mới, Bình Định ghi nhận có 12 dự án thực hiện tăng vốn với tổng vốn tăng thêm 27.555 tỷ đồng, trong đó nổi bật là việc điều chỉnh tăng vốn cho dự án Khu du Khu du lịch Hải Giang Merry Land với vốn tăng thêm là 26.981 tỷ đồng.

Để có được những kết quả khả quan, thời gian qua, tỉnh Bình Định đã tập trung các hoạt động xúc tiến đầu tư chuyển từ hình thức trực tiếp sang hình thức trực tuyến như: Hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Hoa Kỳ vào tỉnh Bình Định; Hội thảo xúc tiến đầu tư Hàn Quốc, Nhật Bản; Hội thảo trực tuyến Việt Nam - Trung Đông; Hội nghị xúc tiến đầu tư trong bối cảnh COVID-19: Những thay đổi và biện pháp giảm thiểu rủi ro cho nhà đầu tư nước ngoài…

TP QUY NHON

Bất chấp dịch COVID-19, gần 40.000 tỷ đồng 'chảy' vào tỉnh Bình Định. Ảnh: Sở Du lịch Bình Định.

Cùng với đó, để đồng hành với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Định, tháng 8/2021, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp trước ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, hiệp hội và doanh nghiệp. Tại hội nghị này, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đề xuất cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục đầu tư, coi đây là một trong những hỗ trợ thiết thực đối với các nhà đầu tư đến với Bình Định, đến nay, thủ tục đầu tư đã giảm từ 32 ngày xuống còn 25 ngày.

Mới đây, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Quyết định số 3937/QĐ-UBND ngày 24/9/2021 về việc thành lập Tổ công tác xúc tiến và hỗ trợ đầu tư của Chủ tịch UBND tỉnh với nhiệm vụ trọng tâm là vừa xúc tiến, vừa hỗ trợ các nhà đầu tư, doanh nghiệp khi đầu tư tại tỉnh.

Theo Trung tâm xúc tiến đầu tư và hợp tác tỉnh Bình Định, với việc tỉnh đã thành lập Tổ công tác xúc tiến và hỗ trợ đầu tư của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ rà soát danh mục thu hút đầu tư cho giai đoạn mới, trong đó tập trung mục tiêu thu hút bốn trụ cột kinh tế bao gồm: công nghiệp - công nghệ thông tin - nông nghiệp công nghệ cao - thương mại du lịch. Trong đó chú trọng thu hút một số lĩnh vực quan trọng: dự án sản xuất công nghiệp nặng, quy mô lớn và công nghệ cao; các dự án công nghiệp chế tạo, công nghệ thông tin; dự án sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, nuôi trồng gia súc, thủy sản; dự án năng lượng tái tạo, điện gió; dự án du lịch, nghỉ dưỡng.

Trước mắt là hỗ trợ một dự án trọng điểm có vốn đầu tư lớn như: Dự án điện gió ngoài khơi của Tập đoàn PNE (Đức); dự án Nhà máy nhũ mỏng ép nhiệt công nghệ cao của Tập đoàn Kurz (Đức), dự án Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định của Becamex IDC, dự án Heo giống của Thagrico, Hải Giang, Vĩnh Hội…

Đồng thời, đẩy nhanh tổ chức đấu giá, đấu thầu các dự án đã đủ điều kiện để sớm tạo nguồn thu như Chung cư 72b Tây Sơn, Chung cư kho Vietrains, các dự án nhà ở, khu thương mại.

Trong thời gian tới, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng xử lý công việc thông qua các hình thức công nghệ thông tin đối với các thủ tục liên quan đến hoạt động đầu tư. Đồng thời, tăng cường xúc tiến đầu tư tại chỗ, hỗ trợ các dự án đã được cấp phép, tháo gỡ các khó khăn cho các nhà đầu tư để đẩy mạnh giải ngân các dự án.

Bên cạnh đó, trên cơ sở chức năng nhiệm vụ được giao, tỉnh Bình Định sẽ xây dựng các chính sách phù hợp với tình hình dịch COVID-19 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, kịp thời xử lý các kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp. Trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo Chính phủ xem xét, quyết định.

Ngoài ra, tỉnh Bình Định sẽ tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp (dự kiến tháng 11); tiếp tục rà soát tình hình triển khai của các dự án đầu tư; tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức lựa chọn nhà đầu tư đối với các dự án đang tổ chức lựa chọn… Trên cơ sở Danh mục dự án mời gọi đầu tư của tỉnh, tỉnh sẽ thực hiện phân loại theo lĩnh vực và địa bàn để tổ chức mời gọi đầu tư.

  • Cùng chuyên mục
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung

Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung

Thủ tướng Phạm Minh Chính kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với Bộ trưởng LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Bộ Chính trị đã thi hành kỷ luật đảng.

Pháp luật - 14/05/2024 22:46

Khai mạc cuộc thi VPBank Technology Hackathon 2024

Khai mạc cuộc thi VPBank Technology Hackathon 2024

Ngày 11/5/2024, Lễ khai mạc VPBank Technology Hackathon 2024 đã chính thức diễn ra. Đây là sân chơi công nghệ lớn do VPBank phối hợp cùng đối tác Amazon Web Services (AWS) tổ chức, nơi hội tụ những tài năng trẻ đại diện cho sự sáng tạo trong lĩnh vực CNTT và Khoa học Dữ liệu.

Doanh nghiệp - 14/05/2024 22:12

Vay mua nhà với lãi suất chỉ từ 5%/năm tại MSB

Vay mua nhà với lãi suất chỉ từ 5%/năm tại MSB

Với lãi suất chỉ từ 5%/năm cùng nhiều ưu đãi khác tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB), khách hàng có thêm nhiều cơ hội để sở hữu ngôi nhà mơ ước.

Doanh nghiệp - 14/05/2024 22:12

Bộ Chính trị đề nghị khai trừ Đảng ông Dương Văn Thái, Mai Tiến Dũng

Bộ Chính trị đề nghị khai trừ Đảng ông Dương Văn Thái, Mai Tiến Dũng

Bộ Chính trị đề nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang và ông Mai Tiến Dũng, cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Pháp luật - 14/05/2024 19:41

Đề xuất nhiều giải pháp để giá vàng miếng đỡ 'nhảy múa'

Đề xuất nhiều giải pháp để giá vàng miếng đỡ 'nhảy múa'

Tại phiên họp NHNN và các bộ ngành liên quan về công tác quản lý thị trường vàng mới đây, nhiều giải pháp đã được đề xuất để giá vàng miếng "đỡ nhảy múa" như tăng cung vàng miếng, sửa Nghị định 24 theo hướng bỏ độc quyền thương hiệu vàng miếng SJC.

Tài chính - 14/05/2024 19:36

Đại diện Thương mại Mỹ khuyến nghị mức thuế cao hơn trước các hành vi 'không công bằng' của Trung Quốc

Đại diện Thương mại Mỹ khuyến nghị mức thuế cao hơn trước các hành vi 'không công bằng' của Trung Quốc

Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Katherine Tai hôm thứ Ba đã khuyến nghị tăng thuế đối với một loạt hàng hóa Trung Quốc. Bà nói rằng Hoa Kỳ cần có các hành động bổ sung để giải quyết các chính sách và hoạt động chuyển giao công nghệ của Trung Quốc gây tổn hại cho người lao động và các công ty Hoa Kỳ.

Thị trường - 14/05/2024 17:25

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khuyến khích các dự án lớn, công nghệ cao của doanh nghiệp Trung Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khuyến khích các dự án lớn, công nghệ cao của doanh nghiệp Trung Quốc

Sáng 14/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp Trung Quốc tiêu biểu trong lĩnh vực phát triển kinh tế xanh, kinh tế số.

Đầu tư - 14/05/2024 16:24

Những triển vọng tăng trưởng cho doanh nghiệp làm PPP giao thông

Những triển vọng tăng trưởng cho doanh nghiệp làm PPP giao thông

"Việc nới tỷ lệ vốn Nhà nước ở các dự án PPP giao thông lên 70-80% tổng mức đầu tư để thu hút các nguồn lực tham gia sẽ là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp đầu tư hạ tầng giao thông tại Việt Nam. Tăng vốn 'mồi' là điểm rất tích cực", PGS-TS. Đinh Trọng Thịnh nhận định

Đầu tư - 14/05/2024 15:42

Bamboo Capital (BCG) công bố chốt danh sách cổ đông để chào bán 266 triệu cổ phiếu vào ngày 13/5

Bamboo Capital (BCG) công bố chốt danh sách cổ đông để chào bán 266 triệu cổ phiếu vào ngày 13/5

Ngày 13/5, CTCP Tập đoàn Bamboo Capital (HoSe: BCG) cho biết đã chốt danh sách cổ đông để phát hành hơn 266 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu nhằm tăng vốn để thanh toán nợ vay và phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Doanh nghiệp - 14/05/2024 15:40

Masan Group đạt Thỏa thuận khung với đối tác Nhật

Masan Group đạt Thỏa thuận khung với đối tác Nhật

Masan High-Tech Materials hôm nay công bố đạt Thỏa thuận khung với Mitsubishi Materials Corporation Group.

Doanh nghiệp - 14/05/2024 15:39

Nghệ An tìm nhà đầu tư dự án gần 900 tỷ ở Cửa Lò

Nghệ An tìm nhà đầu tư dự án gần 900 tỷ ở Cửa Lò

Dự án Khu nhà ở tại phường Nghi Thu và phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) sẽ được thực hiện trên diện tích 15,65 ha, với sơ bộ tổng vốn đầu tư hơn 899 tỷ đồng.

Đầu tư - 14/05/2024 13:32

Đấu thầu thành công 8.100 lượng vàng, giá cao nhất 87,73 triệu/lượng

Đấu thầu thành công 8.100 lượng vàng, giá cao nhất 87,73 triệu/lượng

Thông báo kết quả đấu thầu vàng miếng ngày 14/5 của NHNN cho biết, có 8.100 lượng vàng được đấu giá thành công với 8 thành viên trúng thầu. Giá trúng thầu cao nhất là 87,73 triệu đồng/lượng và giá trúng thầu thấp nhất là 87,72 triệu đồng/lượng.

Tài chính - 14/05/2024 13:21

Nhiều 'ông lớn' công nghệ đổ bộ xây dựng trung tâm dữ liệu

Nhiều 'ông lớn' công nghệ đổ bộ xây dựng trung tâm dữ liệu

Các chuyên gia cho rằng, Việt Nam sẽ chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể trên thị trường trung tâm dữ liệu, được thúc đẩy bởi nền kinh tế kỹ thuật số đang mở rộng và mức tiêu thụ dữ liệu ngày càng tăng trong khu vực.

Đầu tư - 14/05/2024 12:00

Chủ tịch BĐS An Gia tiết lộ lý do công ty liên quan bán hàng chục triệu cổ phiếu

Chủ tịch BĐS An Gia tiết lộ lý do công ty liên quan bán hàng chục triệu cổ phiếu

Công ty cổ phần Quản lý và Đầu tư Trường Giang – tổ chức liên quan đến Chủ tịch HĐQT Bất động sản An Gia đăng ký bán ra 21,2 triệu cổ phiếu AGG, tương đương 17% vốn. Nếu giao dịch thành công, tỷ lệ sở hữu sẽ giảm từ 41% xuống 24% vốn AGG.

Tài chính - 14/05/2024 11:42

Lễ công bố giải chạy đêm 'Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024'

Lễ công bố giải chạy đêm 'Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024'

Mới đây,"Lễ công bố Giải chạy đêm Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024" do Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) là nhà tài trợ chính đã chính thức diễn ra.

Doanh nghiệp - 14/05/2024 11:15

Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Với chủ đề "Storytelling: Chinh phục khách hàng bằng nghệ thuật kể chuyện", chương trình đào tạo do BIDV phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức đã cung cấp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nhiều kỹ năng, bí quyết để tăng cường xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả.

Doanh nghiệp - 14/05/2024 10:39