Bảo hiểm OPES tiên phong với những trải nghiệm số dành cho khách hàng

NGỌC TRÂM
07:22 28/12/2023

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ gia tăng sản phẩm thông minh, nâng tầm trải nghiệm khách hàng đã đưa OPES trở thành nhà bảo hiểm số tiên phong trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam.

Tiên phong số hóa nâng cao trải nghiệm khách hàng

Bảo hiểm số đang trở thành xu thế tất yếu được khách hàng ưa chuộng. Một khảo sát tại khu vực Châu Á, Thái Bình Dương đã chỉ ra rằng có tới 66% khách hàng quan tâm đến các loại bảo hiểm tích hợp số hóa.

Đón đầu xu thế đó, Công ty Cổ phần Bảo hiểm OPES tiên phong đầu tư công nghệ tạo nên giá trị khác biệt và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Sự kiện OPES bắt tay hợp tác cùng ông lớn Mircosoft vào tháng 10 vừa qua để triển khai dự án hạ tầng Azure Cloud đã cho thấy doanh nghiệp đang quyết liệt đẩy mạnh những công nghệ tiên tiến nhất nhằm củng cố hạ tầng, nâng cao hiệu quả vận hành, tạo ra nhiều sản phẩm bảo hiểm thông minh, an toàn, minh bạch, gia tăng giá trị thịnh vượng cho khách hàng.

Trước đó, OPES đã hợp tác với Sapiens, nhà cung cấp giải pháp Core bảo hiểm hàng đầu trên thị trường, để triển khai hệ thống lõi bảo hiểm của mình, một bước vững chắc trong việc nâng cao năng lực công nghệ vận hành, tiến đến mục tiêu chiến lược - trở thành nhà bảo hiểm số tiên phong và sáng tạo tại thị trường Việt Nam.

Công nghệ đã và đang từng bước được đưa vào các điểm từ xây dựng sản phẩm, tính phí, quyền lợi cũng như chi trả bồi thường giúp khách hàng có thể dễ dàng tiếp nhận dịch vụ ở bất kỳ thời điểm nào.

Sản phẩm OCAR mới được OPES triển khai là dòng bảo hiểm vật chất ô tô đầu tiên tại Việt Nam tích hợp tính năng Telematics, đo lường hành vi lái xe của khách hàng, từ đó thúc đẩy hành vi lái xe tốt, tăng độ an toàn của các chuyến đi và mang lại nhiều giá trị vượt trội cho khách hàng.

Việc tích hợp sâu giải pháp đánh giá tổn thất thông qua hình ảnh dựa trên nền tảng AI vào các hành trình cấp đơn và xử lý bồi thường của OPES cũng giúp việc thẩm định rủi ro được thực hiện nhanh chóng, chính xác và minh bạch, vừa tăng sự hài lòng của khách hàng, vừa góp phần tối ưu hóa hoạt động của OPES.

Đặc biệt, OCAR cũng mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dịch vụ đơn giản và an toàn, chỉ với một chạm trên nền tảng trực tuyến thông minh như Chứng nhận bảo hiểm online tiện gọn trên mọi hành trình; Bồi thường nhanh chóng và thủ tục đơn giản trên nền tảng trực tuyến ứng dụng OPES; cùng nhiều tiện ích như hỗ trợ 24/7, tra cứu nhanh chóng với danh sách gara ô tô, trạm xăng, cứu hộ ... trên cả nước.

1

OPES đã và đang nỗ lực để phát triển các sản phẩm mới, đẩy mạnh số hóa để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

OPES còn có các sản phẩm tích hợp công nghệ trong danh mục Trải nghiệm mới đáp ứng những nhu cầu hàng ngày của khách hàng trong thời đại 4.0 như: bảo hiểm trễ chuyến bay, bảo hiểm rơi vỡ màn hình đối với thiết bị điện tử, bảo hiểm trên các chuyến xe công nghệ, … với các cách thức mua vô cùng đơn giản, chi phí thấp và bồi thường nhanh chóng.

Đẩy mạnh ứng dụng số hóa đã giúp OPES có hệ thống công nghệ với năng lực vượt trội, vừa tối ưu nguồn lực, tinh gọn quy trình mà vẫn đem tới hài lòng tối đa cho khách hàng. Nhờ đó, mà chỉ sau 5 năm hoạt động, OPES đã đạt được sự tăng trưởng ấn tượng với hơn 180 triệu đơn bảo hiểm đã được cấp phát theo hình thức trực tuyến, phục vụ hơn 11 triệu khách hàng.

Hiện tại, hệ thống giao dịch trực tuyến của OPES đang cấp trung bình khoảng 500 nghìn đơn bảo hiểm mỗi ngày và dự kiến sẽ còn tăng trưởng mạnh trong thời gian sắp tới.

Trong tương lai gần, với các ứng dụng công nghệ mới, OPES dự kiến sẽ áp dụng số hóa toàn diện cho những sản phẩm bảo hiểm mua bán trực tuyến và tích hợp trên nhiều nền tảng công nghệ đem đến cho khách hàng trải nghiệm tối ưu, trọn vẹn, mang tính cá nhân hóa nhiều hơn.

Đa dạng trải nghiệm khách hàng

Sau 5 năm có mặt trên thị trường, OPES đang từng bước khẳng định vị thế là nhà bảo hiểm hàng đầu mang lại giải pháp bảo vệ toàn diện cho cộng đồng cũng như tiên phong với sản phẩm chuyên biệt để đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng.

Các sản phẩm đều được nghiên cứu, thiết kế đo ni đóng giày nhằm bảo vệ khách hàng và tài sản giá trị vượt qua bất trắc của cuộc sống. Bảo hiểm Sống vui khỏe gồm bảo hiểm tai nạn bảo toàn OLIFE.

Lái chu toàn liên quan đến xe cơ giới gồm Bảo hiểm vật chất ô tô OCAR, bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy toàn diện Obike plus,bảo hiểm bắt buộc TNDS xe máy OBIKE, bảo hiểm bắt buộc TNDS xe ô tô ODRIVE. Lĩnh vực Ở an nhiên liên quan đến nhà ở, gia đình với sản phẩm bảo hiểm An gia OHOUSE…

Vô tình gặp sự cố khi đang sử dụng dịch vụ xe công nghệ, chị N.H (TP.HCM) đã vô cùng bất ngờ khi được OPES hỗ trợ chi trả bảo hiểm nhanh chóng, thuận lợi.

"Tôi rất ấn tượng với chất lượng dịch vụ của OPES. Chỉ cần vài cú click chuột sau vài giờ là tôi đã được nhà bảo hiểm chi trả thiệt hại do sự cố gây ra. Có OPES tôi hoàn toàn an tâm tuyệt đối trên mọi hành trình của mình." Chị N. H chia sẻ.

2

Trên 94% khách hàng hài lòng với trải nghiệm dịch vụ của OPES

Ông Đặng Hoàng Tùng – CEO Công ty CP Bảo hiểm số OPES chia sẻ: "Những trải nghiệm thực tế và phản hồi tích cực của khách hàng đã khẳng định rằng OPES đang đi đúng hướng, đáp ứng được sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng của khách hàng - ưa chuộng các sản phẩm, dịch vụ, tiện ích trên đa nền tảng số, bằng những trải nghiệm mới mẻ và chất lượng. Mỗi người OPES, dù ở bất cứ vị trí công việc nào, đều hết sức nỗ lực và tận tâm để OPES có thể trở thành người bạn đồng hành tin cậy trong mọi hành trình, cuộc sống của khách hàng".

Với chiến lược đầu tư phát triển công nghệ, không ngừng tạo ra nhiều sản phẩm mang tính cá nhân hóa cao, OPES sẽ sớm hoàn thành được mục tiêu trở thành nhà bảo hiểm số tiên phong và sáng tạo nhất, khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam.

  • Cùng chuyên mục
Lắp đặt điện mặt trời mái nhà: Vì sao phải đăng ký?

Lắp đặt điện mặt trời mái nhà: Vì sao phải đăng ký?

Theo quy định mới, việc lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) để tự sử dụng cần thực hiện bước đăng ký, thông báo tới các cơ quan có thẩm quyền. Điều này không phải là “xin phép” hay “giấy phép con” mới, mà là giải pháp nhằm đảm bảo an toàn hệ thống điện quốc gia và quyền lợi của chính người dân.

Doanh nghiệp - 10/10/2025 14:56

VPBankS được vinh danh 'Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á 2025' tại giải thưởng APEA

VPBankS được vinh danh 'Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á 2025' tại giải thưởng APEA

TP. HCM, 9/10/2025 - Công ty Chứng khoán VPBank (VPBankS) vừa được vinh danh là "Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á 2025" (Corporate Excellence Award) trong hạng mục Dịch vụ Tài chính tại Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) - một trong những hệ thống giải thưởng doanh nghiệp uy tín hàng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Doanh nghiệp - 10/10/2025 14:55

MSB giành cú đúp giải thưởng tại Apea 2025

MSB giành cú đúp giải thưởng tại Apea 2025

Giải thưởng "Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á" và "Thương hiệu truyền cảm hứng" là hai hạng mục quan trọng của APEA 2025. Sự ghi nhận này không chỉ khẳng định MSB là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam mà còn thể hiện vị thế vững mạnh của ngân hàng trên bản đồ tài chính khu vực.

Doanh nghiệp - 10/10/2025 14:55

ESG trong doanh nghiệp Việt: Khi phát triển bền vững trở thành lợi thế cạnh tranh

ESG trong doanh nghiệp Việt: Khi phát triển bền vững trở thành lợi thế cạnh tranh

Công ty thành viên của Tập đoàn Masan - Masan Consumer (UPCOM: MCH) vừa được S&P Global xếp hạng thuộc nhóm dẫn đầu thế giới về ESG, với điểm số vượt 85% doanh nghiệp FMCG được đánh giá toàn cầu.

Doanh nghiệp - 10/10/2025 14:54

VTVcab và Tập đoàn Mai Linh đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược toàn diện

VTVcab và Tập đoàn Mai Linh đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược toàn diện

Ngày 10/10, Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và Tập đoàn Mai Linh đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược toàn diện, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc kết hợp và phát huy thế mạnh của hai thương hiệu hàng đầu.

Doanh nghiệp - 10/10/2025 14:53

EVN triển khai thử nghiệm giá bán lẻ điện 2 thành phần

EVN triển khai thử nghiệm giá bán lẻ điện 2 thành phần

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã hoàn thiện Đề án "Xây dựng hệ thống giá bán điện hai thành phần (giá công suất và giá điện năng) và lộ trình áp dụng cho ngành Điện Việt Nam".

Doanh nghiệp - 10/10/2025 11:45

PV GAS triển khai các giải pháp, quyết tâm hoàn thành vượt mức  các chỉ tiêu quản trị năm 2025

PV GAS triển khai các giải pháp, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

Trong bối cảnh thị trường năng lượng còn nhiều biến động và áp lực hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) những tháng cuối năm ngày càng lớn, PV GAS vừa ban hành Chỉ thị về việc "Tăng cường các giải pháp thúc đẩy hoạt động SXKD, tăng tốc về đích, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025".

Doanh nghiệp - 10/10/2025 11:40

Ra mắt chuyên trang 'Kinh tế tư nhân' trên Tạp chí điện tử VietnamFinance

Ra mắt chuyên trang 'Kinh tế tư nhân' trên Tạp chí điện tử VietnamFinance

Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance chính thức ra mắt chuyên trang "Kinh tế tư nhân", nhằm tạo diễn đàn thường xuyên phản ánh, phân tích và lan tỏa tinh thần doanh nghiệp....

Doanh nghiệp - 10/10/2025 09:40

TPBank được vinh danh chuyển đổi số xuất sắc

TPBank được vinh danh chuyển đổi số xuất sắc

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards – VDA) 2025, thêm một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong của TPBank trong chuyển đổi số ngành ngân hàng.

Doanh nghiệp - 10/10/2025 09:07

Agribank và Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội hợp tác triển khai mô hình hỗ trợ người dân

Agribank và Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội hợp tác triển khai mô hình hỗ trợ người dân

Mới đây, tại Trụ sở chính của Agribank Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội (TTPVHCC), Công ty Luật TNHH Trần Anh và Agribank tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác triển khai "Điểm tư vấn, hỗ trợ, tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính của TTPVHCC tại các điểm giao dịch của Agribank" trên địa bàn TP Hà Nội.

Doanh nghiệp - 09/10/2025 18:13

Ước tính 119 tỷ đồng bồi thường khẩn cấp, Bảo hiểm Bảo Việt đồng hành cùng người dân vùng thiên tai

Ước tính 119 tỷ đồng bồi thường khẩn cấp, Bảo hiểm Bảo Việt đồng hành cùng người dân vùng thiên tai

Bảo hiểm Bảo Việt luôn duy trì trạng thái sẵn sàng 24/7, chủ động triển khai các đoàn công tác tới vùng chịu ảnh hưởng, phối hợp cùng khách hàng kiểm soát rủi ro, giảm thiểu tổn thất, nhằm bảo vệ quyền lợi khách hàng trong mọi hoàn cảnh.

Doanh nghiệp - 09/10/2025 13:03

Petrovietnam và Vietcombank ký kết hợp đồng tín dụng hơn 1 tỷ USD cho Chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn

Petrovietnam và Vietcombank ký kết hợp đồng tín dụng hơn 1 tỷ USD cho Chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn

Mới đây, Petrovietnam và Vietcombank đã ký kết 02 Hợp đồng tín dụng trị giá hơn 1 tỷ USD cho Dự án phát triển khai thác khí Lô B&48/95, Lô 52/97 và Dự án đường ống dẫn khí Lô B – Ô Môn.

Doanh nghiệp - 09/10/2025 10:41

Trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư KCN số 01 – Giai đoạn 1 cho Viglacera Hưng Yên

Trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư KCN số 01 – Giai đoạn 1 cho Viglacera Hưng Yên

Sáng 8/10, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Khắc Thận đã chính thức trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho CTCP Viglacera Hưng Yên, chấp thuận doanh nghiệp là nhà đầu tư Dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp số 01 – Giai đoạn 1.

Doanh nghiệp - 09/10/2025 10:17

MIK Group kiến tạo cộng đồng thịnh vượng từ những vị trí kết nối chiến lược

MIK Group kiến tạo cộng đồng thịnh vượng từ những vị trí kết nối chiến lược

Thị trường bất động sản tại các đô thị lớn của Việt Nam đang dịch chuyển theo hướng phát triển bền vững. Mô hình đô thị gắn với giao thông công cộng (TOD – TOC) trở thành xu thế tất yếu.

Doanh nghiệp - 09/10/2025 08:00

Giao dịch không giấy nhờ giải pháp từ ngân hàng

Giao dịch không giấy nhờ giải pháp từ ngân hàng

Mới đây, ngân hàng Phương Đông (OCB) đã triển khai giải pháp "Paperless transaction" (Giao dịch không giấy) trên nền tảng OCB OMNI dành cho khách hàng doanh nghiệp (OMNI Corp) nhằm giúp doanh nghiệp giảm gánh nặng từ quy trình thủ tục giấy tờ.

Doanh nghiệp - 09/10/2025 08:00

Sao Mai cùng hành trình đưa nông sản Việt tới Anuga Đức 2025

Sao Mai cùng hành trình đưa nông sản Việt tới Anuga Đức 2025

Công ty Cổ phần Chế biến Nông sản Sao Mai (Sao Mai) vừa đại diện cho Việt Nam tham dự Hội chợ thương mại về Thực phẩm và Đồ uống Anuga 2025 tại Cologne, CHLB Đức.

Doanh nghiệp - 09/10/2025 08:00