VPBank và chiến lược thấu hiểu khách hàng, cá nhân hóa trải nghiệm
Hướng tới việc đem lại trải nghiệm cá nhân hóa tốt nhất cho khách hàng thông qua sự đồng nhất giữa các kênh dịch vụ, nhân viên, quy trình và sản phẩm, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) luôn nỗ lực thấu hiểu từng khách hàng; kiên trì với giá trị cốt lõi "Khách hàng là trọng tâm".
Chất lượng trải nghiệm được quản trị đồng bộ
Theo một cuộc khảo sát của Gartner - công ty nghiên cứu và tư vấn về công nghệ thông tin hàng đầu thế giới và là thành viên chính thức của S&P 500 - 81% các công ty cạnh tranh chủ yếu hoặc hoàn toàn bằng trải nghiệm khách hàng (CX). Điều này đã khiến CX trở thành yếu tố tạo sự khác biệt quan trọng cho các doanh nghiệp.
Kiên trì với giá trị cốt lõi "Khách hàng là trọng tâm", dự án quản trị trải nghiệm khách hàng đã được VPBank triển khai từ 2020. Đến nay, chất lượng trải nghiệm được quản trị đồng bộ và định kỳ trên tất cả các kênh giao dịch và điểm chạm với khách hàng.
VPBank thuộc Top 3 các ngân hàng có chỉ số về mức độ hài lòng và sẵn sàng giới thiệu thương hiệu cao nhất
Tới nay, VPBank thuộc Top 3 các ngân hàng có chỉ số về mức độ hài lòng và sẵn sàng giới thiệu thương hiệu (Net Promoter Score - NPS) cao nhất theo khảo sát của Nielsen. Chỉ số hài lòng của khách hàng trên các kênh giao dịch của VPBank đều được thường xuyên đo lường.
Từ kết quả thu được, VPBank đã triển khai hàng loạt sáng kiến cải thiện chất lượng trải nghiệm giúp giảm 53% thời gian chờ giao dịch tại chi nhánh, giảm 56% thời gian chờ kết nối tới tổng đài…
Năng lực thấu hiểu khách hàng được cải thiện mạnh mẽ
Chất lượng trải nghiệm tại VPBank đồng thời được cải thiện mạnh mẽ thông qua việc triển khai Chương trình lắng nghe khách hàng – VoC Program (Voice of Customer Program).
Theo đó những điểm "lắng nghe khách hàng" được đặt tại tất cả các kênh giao dịch của ngân hàng như chi nhánh, phòng giao dịch, hệ thống điểm giao dịch tự động Kiosk - VPBank NEO Express, website, app VPBank NEO/VPBank NeO BIZ, các kênh tiếp nhận ý kiến như điện thoại, email, Facebook, Zalo, Cổng thông tin chăm sóc khách hàng (Customer Care Portal)…
Hiện nay, mỗi tháng VPBank thu thập và xử lý được gần 1 triệu ý kiến của khách hàng thông qua chương trình này.
VPBank cũng là ngân hàng đầu tiên triển khai giải pháp công nghệ VoC Solution giúp tự động hóa quá trình thu thập và rút ngắn 90% thời gian xử lý ý kiến khách hàng, hướng tới việc đồng bộ trải nghiệm trên tất cả kênh giao dịch.
Trong thời gian tới, việc xử lý ý kiến khách hàng sẽ được tích hợp cùng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp VPBank chủ động đánh giá, thấu hiểu, dự báo hành vi, nhu cầu của từng khách hàng để tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa nhất.
Cá nhân hóa trải nghiệm bằng công nghệ
Là một trong những ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số, VPBank liên tục ứng dụng các giải pháp công nghệ hiện đại để tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng.
Theo đó, bằng việc áp dụng hàng loạt giải pháp công nghệ tiên tiến như AI, Machine Learning trên các hệ thống nền tảng Digital Marketing, Digital Banking, VPBank NEO có thể cá nhân hóa giao diện, hành trình của mỗi khách hàng dựa trên thói quen chi tiêu, sử dụng; tùy biến giới thiệu sản phẩm, chương trình khuyến mại dựa trên phân tập, vị trí khách hàng; tự động gợi ý, giải đáp thắc mắc, hỗ trợ dịch vụ dựa trên các chủ đề mà khách hàng quan tâm.
VPBank cũng là ngân hàng đầu tiên giới thiệu Cổng thông tin chăm sóc khách hàng – Customer Care Portal và ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại như nhận diện khách hàng bằng giọng nói (Voice Biometrics), ứng dụng Trợ lý ảo (Callbot, Chatbot).
VPBank tiếp tục ứng dụng nhiều công nghệ đột phá trong trải nghiệm khách hàng
Yếu tố cá nhân trong trải nghiệm khách hàng còn thể hiện ở việc VPBank tiếp tục nâng cao các kênh và giải pháp tự phục vụ, để khách hàng chủ động xử lý vấn đề của mình. Tới nay, gần 98% giao dịch của VPBank đã được thực hiện theo hình thức tự thực hiện (self-service).
"Nếu như trước đây, hoạt động phát triển sản phẩm, dịch vụ truyền thống thường xuất phát từ phía ngân hàng, thì nay đó là câu chuyện của sự lắng nghe, tìm hiểu khách hàng muốn gì và ngân hàng sẽ xây dựng các giải pháp tương ứng đáp ứng mong muốn đó, cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ được thiết kế chuyên biệt đáp ứng trúng đích nhu cầu của khách hàng. Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một ngân hàng đa năng, dẫn đầu về năng lực triển khai, sáng tạo và kiến tạo giá trị thông qua các giải pháp tài chính toàn diện với sức mạnh tổng hợp của hệ sinh thái và ứng dụng công nghệ tiên tiến" – đại diện VPBank chia sẻ.
Với định hướng này, trong thời gian tới VPBank sẽ tiếp tục nghiên cứu và triển khai những trải nghiệm cá nhân hóa dành cho khách hàng.
Khách hàng có thể trải nghiệm những dịch vụ được thiết kế phù hợp nhất với nhu cầu cá nhân trên các kênh giao dịch truyền thống như chi nhánh, phòng giao dịch hoặc các kênh giao dịch trực tuyến mà vẫn được tận hưởng trải nghiệm đồng nhất về chất lượng giữa các kênh, sự minh bạch về quy trình dịch vụ, tình trạng giao dịch.
- Cùng chuyên mục
Thêm một bước tiến mới trong hoạt động giao dịch tại quầy của OCB
Ngân hàng Phương Đông (OCB) vừa chính thức triển khai sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID trong các giao dịch thanh toán tại quầy, đánh dấu bước tiến quan trọng trên hành trình số hóa và mang lại trải nghiệm tiện lợi, an toàn tối ưu cho khách hàng.
Doanh nghiệp - 25/11/2025 08:00
48 tấn sữa và nước uống của Vinamilk đến rốn lũ miền Trung và Tây Nguyên
Bão số 13 gây mưa lũ nghiêm trọng tại miền Trung và Tây Nguyên, nhiều khu vực vẫn ngập sâu, thiếu nước sạch và lương thực. Trước tình hình khẩn cấp, Vinamilk đã kịp thời hỗ trợ 48 tấn sữa và nước uống, bàn giao tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và địa phương các tỉnh Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk để kịp thời chuyển đến bà con vùng lũ.
Doanh nghiệp - 25/11/2025 07:39
Khi bình đẳng giới được gieo mầm: Từ lớp học lan tỏa đến từng ngôi nhà
Trong hai ngày tập huấn tại Tuyên Quang, 40 tham dự viên dân tộc thiểu số được trang bị kiến thức về bình đẳng giới trong mối liên hệ với phát triển kinh tế gia đình và kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với bạo lực. Khóa học do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tổ chức giúp họ hiểu rõ hơn các vấn đề giới, nhận diện nguy cơ bạo lực gia đình và mang những bài học ấy trở về để gieo sự thay đổi trong chính mái nhà của mình.
Doanh nghiệp - 24/11/2025 15:46
Ngay trong tâm lũ, Agribank hỗ trợ khẩn cấp 11 tỷ đồng các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên
Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, gây hậu quả vô cùng nặng nề tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, Agribank đã quyết định trích 11 tỷ đồng từ Quỹ An sinh xã hội để hỗ trợ khẩn cấp các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội và sự sẻ chia kịp thời của Agribank với cộng đồng.
Doanh nghiệp - 24/11/2025 15:35
Các nhà tiên phong của kỷ nguyên AI chia sẻ tại Tọa đàm Đạo đức và An toàn AI VinFuture
Có cần phải kìm hãm tốc độ phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) hay không khi sức mạnh xử lý dữ liệu khổng lồ đang đặt ra hàng loạt câu hỏi về rủi ro, đạo đức và những giới hạn mới của công nghệ? Câu hỏi lớn của toàn nhân loại này sẽ được thảo luận tại tọa đàm với chủ đề: “AI vì nhân loại: Đạo đức và an toàn AI trong kỷ nguyên mới”, diễn ra vào 02/12/2025.
Doanh nghiệp - 24/11/2025 15:35
Agribank tiếp tục triển khai chính sách giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão số 12, 13 và mưa lũ
Nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, phát huy vai trò Ngân hàng thương mại Nhà nước chủ lực, Agribank triển khai chính sách giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 12, bão số 13 và mưa lũ, giúp người dân, doanh nghiệp sớm ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Doanh nghiệp - 24/11/2025 15:34
Doanh nhân Thái Vân Linh: Xu hướng sinh lời cá nhân lên ngôi – Bộ đôi Sinh lời VIB là ví dụ tiêu biểu
Theo doanh nhân Thái Vân Linh, sự độc lập tài chính không chỉ đến từ số tiền kiếm được, mà còn từ cách dòng tiền được vận hành mỗi ngày. Kinh nghiệm nhiều năm điều hành và đầu tư giúp chị nhận ra: chỉ khi dòng tiền linh hoạt và không ngủ quên, mỗi người mới thật sự bước vào hành trình sinh lời bền vững.
Doanh nghiệp - 24/11/2025 10:11
Đôi bờ sông Hàn trỗi dậy với các siêu dự án du lịch, thương mại
Đà Nẵng đang dịch chuyển mạnh từ đô thị du lịch sang trung tâm dịch vụ - tài chính tầm khu vực. Hai bờ sông Hàn bứt tốc với loạt dự án căn hộ, khách sạn, thương mại, tạo trục cao tầng mới và tái định hình diện mạo đô thị.
Doanh nghiệp - 24/11/2025 08:00
Vận hành điều tiết hồ chứa và bảo đảm an toàn hạ du trong mưa lớn tại Lâm Đồng
Trong điều kiện mưa lớn kéo dài tại Lâm Đồng, các công ty thủy điện thuộc EVNGENCO1 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã chủ động vận hành điều tiết hồ chứa theo đúng quy trình, phối hợp với chính quyền địa phương để đảm bảo an toàn công trình và góp phần giảm thiểu thiệt hại cho vùng hạ du.
Doanh nghiệp - 23/11/2025 08:44
NCB và VISA hợp tác chiến lược, thúc đẩy phát triển du lịch bằng các sản phẩm tài chính sáng tạo
Ngày 20/11/2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) và VISA - công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới - ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình kiến tạo các giải pháp, trải nghiệm thanh toán số hiện đại và xuất sắc tại Việt Nam.
Doanh nghiệp - 22/11/2025 09:08
TPBank trở thành Ngân hàng vững mạnh hàng đầu Việt Nam
Với áp lực tăng trưởng của thị trường, TPBank vẫn duy trì vững chắc cả năng lực vốn và thanh khoản, tạo nền tảng cho tăng trưởng bền vững.
Doanh nghiệp - 22/11/2025 09:07
Kiến tạo cộng đồng tinh hoa, năng động tại The Ninety Complex
Trong không khí ấm áp và sang trọng của đêm tri ân, chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án The Ninety Complex đã mang đến cho người tham dự một hành trình đầy cảm xúc.
Doanh nghiệp - 22/11/2025 09:05
VEC: Từ những lần “thử lửa” đến cuộc cách mạng cho ngành triển lãm Việt Nam
Ba tháng kể từ khi chính thức đi vào hoạt động, Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) đã chứng minh năng lực kết nối, tổ chức và vận hành chuẩn quốc tế bằng loạt “phép thử” quy mô lớn.
Doanh nghiệp - 21/11/2025 14:04
VietinBank ra mắt V-Wealth – Nền tảng đầu tư toàn diện theo xu hướng “One App – All Wealth”
Trong bối cảnh đầu tư cá nhân bùng nổ, khác biệt không còn ở sản phẩm mà ở trải nghiệm và mức độ cá nhân hoá. Nhà đầu tư ưu tiên giải pháp hợp "gu" hơn là chạy theo kênh sinh lợi.
Doanh nghiệp - 21/11/2025 14:03
Khám phá đặc quyền sống – đầu tư song hành tại Pearl Residence Cửa Lò
Tọa lạc ngay trung tâm biển Cửa Lò, Pearl Residence mang đến cho chủ nhân những đặc quyền khác biệt – từ trải nghiệm sống chuẩn nghỉ dưỡng cho đến tiềm năng tăng giá trị bền vững trong tương lai.
Doanh nghiệp - 21/11/2025 14:03
Vietjet khởi động chuỗi ưu đãi “Biết ơn mình” với triệu vé bay giảm giá đến 100%
Vietjet tưng bừng đón mùa lễ hội cuối năm và Tết, Vietjet mang đến chương trình ưu đãi lớn nhất năm “Biết ơn mình bằng hành trình trên mây”, dành tặng khách hàng triệu vé bay giảm đến 100% (chưa bao gồm thuế, phí) tặng thêm 20kg hành lý ký gửi cùng nhiều khuyến mãi hấp dẫn khác.
Doanh nghiệp - 21/11/2025 14:02
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Gần 1 tỷ USD trái phiếu 'chảy về' một Group
Tài chính - Update 1 month ago
'Cơn sốt' vàng bao giờ chấm dứt?
Thị trường - 1 month
Nhóm vật liệu xây dựng nào sẽ phục hồi rõ nét hơn dịp cuối năm?
Thị trường - Update 1 month ago



















