VPBank và chiến lược thấu hiểu khách hàng, cá nhân hóa trải nghiệm

NGỌC TRÂM
09:00 20/07/2023

Hướng tới việc đem lại trải nghiệm cá nhân hóa tốt nhất cho khách hàng thông qua sự đồng nhất giữa các kênh dịch vụ, nhân viên, quy trình và sản phẩm, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) luôn nỗ lực thấu hiểu từng khách hàng; kiên trì với giá trị cốt lõi "Khách hàng là trọng tâm".

Chất lượng trải nghiệm được quản trị đồng bộ

Theo một cuộc khảo sát của Gartner - công ty nghiên cứu và tư vấn về công nghệ thông tin hàng đầu thế giới và là thành viên chính thức của S&P 500 - 81% các công ty cạnh tranh chủ yếu hoặc hoàn toàn bằng trải nghiệm khách hàng (CX). Điều này đã khiến CX trở thành yếu tố tạo sự khác biệt quan trọng cho các doanh nghiệp.

Kiên trì với giá trị cốt lõi "Khách hàng là trọng tâm", dự án quản trị trải nghiệm khách hàng đã được VPBank triển khai từ 2020. Đến nay, chất lượng trải nghiệm được quản trị đồng bộ và định kỳ trên tất cả các kênh giao dịch và điểm chạm với khách hàng.

1

VPBank thuộc Top 3 các ngân hàng có chỉ số về mức độ hài lòng và sẵn sàng giới thiệu thương hiệu cao nhất

Tới nay, VPBank thuộc Top 3 các ngân hàng có chỉ số về mức độ hài lòng và sẵn sàng giới thiệu thương hiệu (Net Promoter Score - NPS) cao nhất theo khảo sát của Nielsen. Chỉ số hài lòng của khách hàng trên các kênh giao dịch của VPBank đều được thường xuyên đo lường.

Từ kết quả thu được, VPBank đã triển khai hàng loạt sáng kiến cải thiện chất lượng trải nghiệm giúp giảm 53% thời gian chờ giao dịch tại chi nhánh, giảm 56% thời gian chờ kết nối tới tổng đài…

Năng lực thấu hiểu khách hàng được cải thiện mạnh mẽ

Chất lượng trải nghiệm tại VPBank đồng thời được cải thiện mạnh mẽ thông qua việc triển khai Chương trình lắng nghe khách hàng – VoC Program (Voice of Customer Program).

Theo đó những điểm "lắng nghe khách hàng" được đặt tại tất cả các kênh giao dịch của ngân hàng như chi nhánh, phòng giao dịch, hệ thống điểm giao dịch tự động Kiosk - VPBank NEO Express, website, app VPBank NEO/VPBank NeO BIZ, các kênh tiếp nhận ý kiến như điện thoại, email, Facebook, Zalo, Cổng thông tin chăm sóc khách hàng (Customer Care Portal)…

Hiện nay, mỗi tháng VPBank thu thập và xử lý được gần 1 triệu ý kiến của khách hàng thông qua chương trình này.

VPBank cũng là ngân hàng đầu tiên triển khai giải pháp công nghệ VoC Solution giúp tự động hóa quá trình thu thập và rút ngắn 90% thời gian xử lý ý kiến khách hàng, hướng tới việc đồng bộ trải nghiệm trên tất cả kênh giao dịch.

Trong thời gian tới, việc xử lý ý kiến khách hàng sẽ được tích hợp cùng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp VPBank chủ động đánh giá, thấu hiểu, dự báo hành vi, nhu cầu của từng khách hàng để tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa nhất.

Cá nhân hóa trải nghiệm bằng công nghệ

Là một trong những ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số, VPBank liên tục ứng dụng các giải pháp công nghệ hiện đại để tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng.

Theo đó, bằng việc áp dụng hàng loạt giải pháp công nghệ tiên tiến như AI, Machine Learning trên các hệ thống nền tảng Digital Marketing, Digital Banking, VPBank NEO có thể cá nhân hóa giao diện, hành trình của mỗi khách hàng dựa trên thói quen chi tiêu, sử dụng; tùy biến giới thiệu sản phẩm, chương trình khuyến mại dựa trên phân tập, vị trí khách hàng; tự động gợi ý, giải đáp thắc mắc, hỗ trợ dịch vụ dựa trên các chủ đề mà khách hàng quan tâm.

VPBank cũng là ngân hàng đầu tiên giới thiệu Cổng thông tin chăm sóc khách hàng – Customer Care Portal và ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại như nhận diện khách hàng bằng giọng nói (Voice Biometrics), ứng dụng Trợ lý ảo (Callbot, Chatbot).

2

VPBank tiếp tục ứng dụng nhiều công nghệ đột phá trong trải nghiệm khách hàng

Yếu tố cá nhân trong trải nghiệm khách hàng còn thể hiện ở việc VPBank tiếp tục nâng cao các kênh và giải pháp tự phục vụ, để khách hàng chủ động xử lý vấn đề của mình. Tới nay, gần 98% giao dịch của VPBank đã được thực hiện theo hình thức tự thực hiện (self-service).

"Nếu như trước đây, hoạt động phát triển sản phẩm, dịch vụ truyền thống thường xuất phát từ phía ngân hàng, thì nay đó là câu chuyện của sự lắng nghe, tìm hiểu khách hàng muốn gì và ngân hàng sẽ xây dựng các giải pháp tương ứng đáp ứng mong muốn đó, cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ được thiết kế chuyên biệt đáp ứng trúng đích nhu cầu của khách hàng. Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một ngân hàng đa năng, dẫn đầu về năng lực triển khai, sáng tạo và kiến tạo giá trị thông qua các giải pháp tài chính toàn diện với sức mạnh tổng hợp của hệ sinh thái và ứng dụng công nghệ tiên tiến" – đại diện VPBank chia sẻ.

Với định hướng này, trong thời gian tới VPBank sẽ tiếp tục nghiên cứu và triển khai những trải nghiệm cá nhân hóa dành cho khách hàng.

Khách hàng có thể trải nghiệm những dịch vụ được thiết kế phù hợp nhất với nhu cầu cá nhân trên các kênh giao dịch truyền thống như chi nhánh, phòng giao dịch hoặc các kênh giao dịch trực tuyến mà vẫn được tận hưởng trải nghiệm đồng nhất về chất lượng giữa các kênh, sự minh bạch về quy trình dịch vụ, tình trạng giao dịch.

  • Cùng chuyên mục
Công ty Nhiệt điện Duyên Hải - Phát triển sản xuất gắn với bảo vệ môi trường

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải - Phát triển sản xuất gắn với bảo vệ môi trường

Với phương châm "Sản xuất gắn liền với bảo vệ môi trường", Công ty Nhiệt điện Duyên Hải luôn chủ động đầu tư, xây dựng và vận hành hiệu quả hệ thống bảo vệ môi trường hiện đại, đồng bộ tại các nhà máy.

Doanh nghiệp - 20/07/2025 09:05

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất Châu Á

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất Châu Á

Tại Hội nghị Phát triển Châu Á 2025, Vinamilk cùng đột phá 6 HMO đã thu hút sự quan tâm lớn của Hội nghị bởi những đóng góp giúp thiết lập chuẩn dinh dưỡng mới cho trẻ em, đồng thời mở ra hướng đi mới cho ngành sữa khu vực khi giải quyết các trăn trở mang tính thời đại về việc "nuôi con bằng sữa mẹ".

Doanh nghiệp - 20/07/2025 09:04

Bám sát Nghị quyết 68: Ngân hàng đồng hành cùng kinh tế tư nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ

Bám sát Nghị quyết 68: Ngân hàng đồng hành cùng kinh tế tư nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ

Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị nhấn mạnh, kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế, là lực lượng tiên phong trong phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo. Nghị quyết đã mở ra một chương mới cho khu vực kinh tế năng động này, từ doanh nghiệp, tập đoàn, tổng công ty đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).

Doanh nghiệp - 20/07/2025 09:03

Agribank tích cực giải ngân cho đề án 1 triệu héc-ta lúa chất lượng cao, xây dựng nền nông nghiệp bền vững

Agribank tích cực giải ngân cho đề án 1 triệu héc-ta lúa chất lượng cao, xây dựng nền nông nghiệp bền vững

Đề án phát triển bền vững 1 triệu héc-ta lúa chuyên canh chất lượng cao, phát thải thấp nhận được sự quan tâm lớn của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp và nhiều đối tác nước ngoài. Trong đó, ngân hàng Agribank đã và được "định vị" đơn vị chủ lực, tiên phong đối với Đề án này.

Doanh nghiệp - 20/07/2025 08:30

VSC tăng tốc nửa đầu 2025: Doanh thu, lợi nhuận cùng lập đỉnh mới

VSC tăng tốc nửa đầu 2025: Doanh thu, lợi nhuận cùng lập đỉnh mới

CTCP Container Việt Nam (Viconship, HOSE: VSC) vừa công bố kết quả sơ bộ quý II và 6 tháng đầu năm 2025 với mức tăng trưởng 2 chữ số, đánh dấu giai đoạn bán niên tích cực nhất kể từ khi Công ty bắt đầu công bố thông tin.

Doanh nghiệp - 20/07/2025 08:28

Xác lập mô hình tăng trưởng mới - bước đi chiến lược vì khát vọng 2045

Xác lập mô hình tăng trưởng mới - bước đi chiến lược vì khát vọng 2045

Trong bối cảnh Việt Nam đang bước vào giai đoạn bản lề của Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2021 - 2030 và chuẩn bị tổng kết 40 năm đổi mới, việc xác lập mô hình tăng trưởng mới là nhiệm vụ chính trị cấp thiết để hiện thực hóa khát vọng phát triển nhanh, bền vững và trở thành nước phát triển vào năm 2045.

Doanh nghiệp - 19/07/2025 07:39

Những yếu tố bảo chứng cho khả năng kinh doanh vững vàng của Flamingo Golden Hill

Những yếu tố bảo chứng cho khả năng kinh doanh vững vàng của Flamingo Golden Hill

Với pháp lý đầy đủ, cam kết lợi nhuận rõ ràng, vị trí đón đầu không gian tăng trưởng hậu sáp nhập, Flamingo Golden Hill là khu đô thị bảo chứng kinh doanh duy nhất ở cửa ngõ phía Nam Hà Nội.

Doanh nghiệp - 19/07/2025 07:27

FVG chung tay hỗ trợ xóa 10 nhà tạm tại Đà Nẵng

FVG chung tay hỗ trợ xóa 10 nhà tạm tại Đà Nẵng

Tập đoàn FVG trao tặng 600 triệu đồng xây dựng 10 căn nhà mới cho các hộ dân khó khăn, chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Doanh nghiệp - 19/07/2025 07:24

Dự án NMNĐ Long Phú 1: Chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới đích phát điện 2027

Dự án NMNĐ Long Phú 1: Chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới đích phát điện 2027

Từ sau lễ phát động ra quân đầu năm 2025, Dự án Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Long Phú 1 đã có những bước chuyển động tích cực, mạnh mẽ và rõ nét. Tâm điểm hiện nay là công tác lắp đặt Lò hơi - “trái tim” của Nhà máy đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, cùng hàng loạt hạng mục quan trọng khác đang được gấp rút hoàn thiện, sẵn sàng triển khai đồng bộ trong thời gian tới.

Doanh nghiệp - 19/07/2025 07:23

Gỡ “nút thắt” cản trở quá trình chuyển đổi số khu vực công

Gỡ “nút thắt” cản trở quá trình chuyển đổi số khu vực công

Diễn đàn “Chuyển đổi số khu vực công - Tiền đề cho phát triển kinh tế xã hội” nhằm làm rõ hơn vai trò của khu vực công trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia, từ đó khẳng định chuyển đổi số khu vực công là tiền đề vững chắc cho phát triển kinh tế - xã hội. Việc ứng dụng công nghệ số vào khu vực công không chỉ giúp tối ưu hóa hoạt động của các cơ quan Nhà nước mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp Nhà nước và người dân tiếp cận dịch vụ công nhanh.

Doanh nghiệp - 18/07/2025 15:56

Kiểm tra dự án truyền tải điện cấp bách, đảm bảo cung cấp điện cho sân bay Tân Sơn Nhất

Kiểm tra dự án truyền tải điện cấp bách, đảm bảo cung cấp điện cho sân bay Tân Sơn Nhất

Mới đây, ông Hoàng Trọng Hiếu – Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Nhà nước các chương trình, công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng (Ban Chỉ đạo), Tổng giám đốc EVNNPT – Phạm Lê Phú đã đi kiểm tra thực địa Dự án đường dây 220kV Tân Sơn Nhất – Thuận An.

Doanh nghiệp - 18/07/2025 09:03

F88 đạt chứng chỉ vàng bảo vệ khách hàng

F88 đạt chứng chỉ vàng bảo vệ khách hàng

F88, doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực tài chính thay thế tại Việt Nam, đã một lần nữa khẳng định vị thế của mình khi được tổ chức M-CRIL trao tặng Chứng chỉ Bảo vệ Khách hàng hạng Vàng.

Doanh nghiệp - 18/07/2025 08:46

Thách thức lớn nhất trong chuyển đổi số khu vực công

Thách thức lớn nhất trong chuyển đổi số khu vực công

Sáng 17/7, tại Diễn đàn “Chuyển đổi số khu vực công - Tiền đề cho phát triển kinh tế xã hội” do Báo Điện tử Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức, các chuyên gia, các nhà nghiên cứu hàng đầu đã tập trung thảo luận việc ứng dụng công nghệ số vào khu vực công để giúp không chỉ tối ưu hóa hoạt động của các cơ quan Nhà nước, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp Nhà nước và người dân tiếp cận dịch vụ công nhanh.

Doanh nghiệp - 18/07/2025 07:41

Những lợi thế khó sao chép để Techcombank sinh lời tự động tiếp tục dẫn dắt thị trường

Những lợi thế khó sao chép để Techcombank sinh lời tự động tiếp tục dẫn dắt thị trường

Techcombank sinh lời tự động được TS. Lê Xuân Nghĩa đánh giá là đã đóng góp rất lớn cho nền kinh tế và đưa thị trường tài chính Việt Nam bắt kịp xu hướng toàn cầu.

Doanh nghiệp - 17/07/2025 09:45

SHB tiếp sức doanh nghiệp xuất khẩu với lãi suất USD chỉ từ 4,5%/năm

SHB tiếp sức doanh nghiệp xuất khẩu với lãi suất USD chỉ từ 4,5%/năm

SHB chính thức triển khai gói giải pháp tài chính toàn diện với lãi suất vay bằng USD chỉ từ 4,5%/năm và chính sách tài trợ xuất khẩu linh hoạt cho doanh nghiệp không có tài sản bảo đảm.

Doanh nghiệp - 17/07/2025 09:44

Tổng giám đốc EVNNPT đôn đốc tiến độ 4 dự án truyền tải điện tại tỉnh Phú Thọ

Tổng giám đốc EVNNPT đôn đốc tiến độ 4 dự án truyền tải điện tại tỉnh Phú Thọ

Mới đây, Tổng giám đốc EVNNPT – Phạm Lê Phú đã đi kiểm tra công trường và đôn đốc tiến độ thi công 4 dự án truyền tải điện thuộc địa tỉnh Phú Thọ.

Doanh nghiệp - 17/07/2025 09:43