[Ảnh] Cận cảnh dàn máy bay được bảo dưỡng, xếp hàng chờ ngày cất cánh trở lại

Nhàđầutư
Trước khả năng đường bay nội địa có thể được nối lại trong tháng 10/2021, các hãng hàng không Việt Nam bắt đầu rục rịch bảo dưỡng đội tàu bay, chuẩn bị sẵn sàng để có thể cất cánh trở lại bầu trời nội địa.
TRỌNG HIẾU
06, Tháng 10, 2021 | 10:05

Nhàđầutư
Trước khả năng đường bay nội địa có thể được nối lại trong tháng 10/2021, các hãng hàng không Việt Nam bắt đầu rục rịch bảo dưỡng đội tàu bay, chuẩn bị sẵn sàng để có thể cất cánh trở lại bầu trời nội địa.

0

Hàng không Việt Nam đã dừng đường bay nội địa từ ngày 19/7/2021 để thực hiện phòng chống dịch COVID-19. Từ đó tới nay, những tàu bay dành cho khai thác nội địa nằm xếp hàng dài trong ga, được chăm sóc, bảo dưỡng định kỳ kĩ lưỡng.

1

Vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản xin ý kiến 19 tỉnh thành về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa giai  đoạn 1 theo hướng dẫn của Bộ GTVT, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đã phần nào được kiểm soát.

2

Kế hoạch của Bộ Giao thông Vận tải nêu rõ, vận tải hàng không nội địa sẽ được khai thác trở lại theo 4 giai đoạn, áp dụng với các địa phương đã nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

3

Trước những thông tin về việc đường bay nội địa được nối lại trong thời gian tới, các hãng Hàng không đã rục rịch cho kế hoạch đưa máy bay trở lại bầu trời. Theo ghi nhận, tại sân bay Nội Bài, hàng chục máy bay đang được bảo dưỡng tỉ mỉ, cẩn thận.

4

Do không dùng lâu ngày tới vài tháng, hầu hết máy bay tại sân đỗ đều được bịt kín động cơ, bánh xe và các hệ thống cửa kính.

5

Những ngày này, đội ngũ bảo dưỡng, sửa chữa máy bay liên tục làm việc để chuẩn bị cho những chuyến bay đón khách trở lại sau thời gian dài siết chặt giãn cách xã hội ở các địa phương..

6

Theo anh Trần Quốc Dũng - Nhân viên kỹ thuật máy bay, Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO), việc kiểm tra, bảo dưỡng động cơ máy bay là một trong những ưu tiên hàng đầu. Trong thời gian nằm sân vì ảnh hưởng của đại dịch, các tàu bay đều được bọc động cơ bằng vải bạt. Mục đích để ngăn ngừa các vật thể lạ bay vào trong động cơ.

7

Các động cơ tàu bay sẽ phải trải qua một số công tác kiểm tra, bảo dưỡng và nổ máy thử để đảm bảo tính khả phi. Đối với tàu bay A350, phụ thuộc vào cấp độ bảo quản động cơ trong vòng 1,2 hay 3 tháng sẽ cần thời gian bảo dưỡng khác nhau. 

8

"Máy bay không hoạt động trong 1 tháng thì cần ít nhất 2 ngày để bảo dưỡng trước khi đưa vào bay. Trong khi đó, nếu khai thác thường xuyên chỉ mất khoảng một giờ", anh Dũng nói thêm.

9

Nhân viên kiểm tra dây bảo hiểm của động cơ máy bay Airbus A321. Tuy không phải là loại tàu bay lớn nhất của Vietnam Airlines nhưng Airbus A321 là đội tàu bay đông đảo nhất với gần 70 chiếc, được khai thác chủ lực trên những đường bay tầm ngắn, tầm trung.

10

Trước thông tin đường bay nội địa sẽ được nối lại nhanh chóng, đội tàu bay ưu tiên đưa vào bảo dưỡng những chiếc bảo quản dưới 1 tháng để đưa vào hoạt động trước. Những tàu bay bảo quản trên 2 tháng sẽ được bảo dưỡng để đưa vào khai thác sau đó.

11

Hàng không Việt Nam đã sẵn sàng để đưa tàu bay nhanh chóng trở lại bầu trời. Bên cạnh chuẩn bị kỹ thuật đảm bảo an toàn bay, các hãng vẫn áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch khi nối lại khai thác, như thường xuyên khử khuẩn tàu bay và trang thiết bị mặt đất, phục vụ khăn kháng khuẩn trên chuyến bay…

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25154.00 25454.00
EUR 26614.00 26721.00 27913.00
GBP 31079.00 31267.00 32238.00
HKD 3175.00 3188.00 3293.00
CHF 27119.00 27228.00 28070.00
JPY 158.64 159.28 166.53
AUD 16228.00 16293.00 16792.00
SGD 18282.00 18355.00 18898.00
THB 667.00 670.00 698.00
CAD 18119.00 18192.00 18728.00
NZD   14762.00 15261.00
KRW   17.57 19.19
DKK   3574.00 3706.00
SEK   2277.00 2364.00
NOK   2253.00 2341.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ