ABBANK hợp tác với SVF thúc đẩy ngành công nghiệp Văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững
Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận, Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP.HCM.

Theo nội dung của thỏa thuận hợp tác chiến lược, trong vòng 05 năm, ABBANK và SVF sẽ phối hợp triển khai các dự án hướng đến mục tiêu xây dựng mạng lưới các nguồn lực và triển khai chương trình can thiệp để xây dựng và hình thành một cộng đồng đạt tới 10.000 tác nhân chuyển hóa. Đây là những chủ doanh nghiệp, chuyên gia, người trẻ và những cá nhân có chung động lực sống, làm việc, cống hiến vì một Việt Nam phát triển vươn tầm và bền vững.
Sứ mệnh của dự án hợp tác giữa ABBANK và SVF cũng như của 'cộng đồng tác nhân chuyển hóa' bám sát tinh thần Nghị quyết 57/NQ-TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, từ đó gia tăng nhận thức về sức mạnh của khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, kinh tế xanh – kinh tế tuần hoàn. Các hoạt động kiến tạo sẽ tập trung vào việc nâng cao năng lực cá nhân thông qua cung cấp kiến thức, kỹ năng về phát triển xanh, đổi mới sáng tạo và ứng dụng công nghệ 4.0 trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như đời sống; đồng thời tôn vinh và dưỡng trưởng tình yêu, trách nhiệm, sự tự hào đối với các giá trị văn hóa, di sản của dân tộc.

Với việc tập trung đầu tư vào con người, ABBANK và SVF kỳ vọng sẽ nuôi dưỡng và lan tỏa những tư duy xanh – sáng tạo, hành động tích cực cho xã hội và môi trường, đồng thời hướng tới việc gìn giữ, phát huy giá trị di sản – đặc biệt là di sản làng nghề truyền thống. Sự kết hợp giữa di sản văn hóa và các làng nghề truyền thống tạo nên một nguồn tài nguyên văn hóa vô giá, là nền tảng vững chắc để xây dựng một nền công nghiệp văn hóa Việt Nam phát triển. Trong khuôn khổ hợp tác, hai bên sẽ cung cấp các hình thức hỗ trợ đa dạng, thúc đẩy các mô hình kinh doanh bền vững cho doanh nghiệp cũng như các hộ gia đình, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng, tạo sinh kế, đóng góp vào sự phát triển chung của Đất nước.
Dự kiến, hoạt động đầu tiên trong khuôn khổ hợp tác giữa ABBANK và SVF sẽ được khởi động trong quý II/2025 tập trung vào các làng nghề truyền thống tại Huế, nhằm lan tỏa giá trị văn hóa và thúc đẩy kinh tế xanh tại địa phương, góp phần phát triển ngành công nghiệp văn hóa công nghiệp và sáng tạo.

Hợp tác chiến lược này nằm trong lộ trình thực thi chiến lược phát triển bền vững – một trong 05 nhiệm vụ trọng tâm của ABBANK trong năm 2025. Theo đó, ABBANK thực hiện thúc đẩy đổi mới thông qua việc triển khai các sáng kiến phát triển bền vững tuân theo tiêu chuẩn ESG, ưu tiên yếu tố Xã hội (S) như nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện chính sách đãi ngộ cho CBNV và mở rộng các hoạt động hướng đến cộng đồng, góp phần tạo dựng một môi trường tài chính toàn diện và trách nhiệm.
Ông Phạm Duy Hiếu - Tổng Giám đốc ABBANK chia sẻ tại Lễ ký kết: “Là một giá trị cốt lõi thuộc trụ cột Social (Xã hội) trong khuôn khổ ESG, phát triển con người bền vững (đầu tư dài hạn vào năng lực, sức khỏe, giáo dục và hạnh phúc tổng thể) luôn là một trọng tâm được ABBANK dành nhiều tâm huyết và ưu tiên. Hợp tác chiến lược giữa ABBANK và SVF là một trong những minh chứng rõ nét cho cam kết này cũng như cho tinh thần phụng sự khách hàng – phụng sự cộng đồng mà ABBANK đang theo đuổi.”
Phát biểu về sự kiện hợp tác cùng ABBANK, bà Nguyễn Nhã Quyên – Giám đốc Vận hành SVF cũng cho biết: “SVF và ABBANK chia sẻ tầm nhìn chung về phát triển bền vững, đó là việc đặt trọng tâm vào chuyển hóa con người, từ đó mới tiến tới chuyển hóa Đất nước. Dự án hợp tác song phương đặt nền tảng cho một tương lai nơi con người sống hạnh phúc, hài hòa với môi trường. Mỗi cá nhân được trang bị kiến thức, kỹ năng để tham gia tích cực vào cuộc cách mạng 4.0, đồng thời góp phần xây dựng các mô hình kinh tế xanh và tuần hoàn. Chúng tôi kỳ vọng mỗi cá nhân với tinh thần đổi mới sáng tạo, trách nhiệm và tình yêu, niềm tự hào với di sản văn hóa dân tộc trở thành nhân tố thay đổi tích cực cho xã hội, môi trường và sự phát triển của Việt Nam”.

Trước đó, công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững đã được ABBANK khởi động từ tháng 11/2024 với việc triển khai dự án “Hệ thống Quản lý Môi trường và Xã hội” (Environmental and Social Management System - ESMS) dành riêng cho nghiệp vụ Tài trợ Thương mại. Tháng 01/2025, ABBANK chính thức thành lập Uỷ ban Chiến lược Phát triển bền vững ESG với sự tham gia của các nhân sự cấp cao, có tầm nhìn sâu rộng và giàu kinh nghiệm trong Ban Lãnh đạo Ngân hàng. Song song, ABBANK cũng để lại nhiều dấu ấn tích cực trên thị trường thông qua rất nhiều các chiến dịch chung tay cùng cộng đồng vì một tương lai Việt Nam phát triển và bền vững: dự án trồng rừng “Xanh An Bình – Xanh Việt Nam” từ năm 2021 - 2025 góp phần chống sạt lở, xói mòn, tạo sinh kế cho người dân; hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi; xây dựng công trình giáo dục trọng điểm cho học sinh vùng cao; đóng góp ngân sách xây nhà cho các đối tượng ưu tiên đặc biệt…
- Cùng chuyên mục
The Cosmopolitan: Chuẩn sống thương gia từ “tỷ lệ vàng” quy hoạch đến tầm nhìn triệu đô
Không chỉ hấp dẫn bởi vị trí đắt giá hay tầm nhìn triệu đô, chính sự chỉn chu trong quy hoạch và mật độ xây dựng đã tạo nên sức hút bền vững cho The Cosmopolitan. Tại đây, không gian sống không đơn thuần là nơi ở, mà còn là nền tảng nuôi dưỡng và nâng tầm phong cách sống thành đạt.
Doanh nghiệp - 18/04/2025 14:58
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
Chiều 17/4, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI),Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức 'Diễn đàn Doanh nghiệp 2025: Trợ lực cho doanh nghiệp vượt thách thức, nâng cao năng lực cạnh tranh'.
Doanh nghiệp - 18/04/2025 14:57
SHB dẫn đầu ngành về tốc độ tăng trưởng mức độ hài lòng của khách hàng 2 năm liên tiếp
Bảng xếp hạng Mức độ hài lòng đối với Ngân hàng tại Việt Nam năm 2025 của Decision Lab vinh danh các ngân hàng trong TOP 10, trong đó, SHB là ngân hàng ghi nhận tốc độ tăng trưởng mức độ hài lòng lớn nhất, khẳng định sự tín nhiệm mạnh mẽ từ khách hàng và vị thế vững chắc của những thương hiệu này trong ngành tài chính ngân hàng.
Doanh nghiệp - 18/04/2025 14:57
DNSE dẫn đầu thị phần tài khoản chứng khoán mở mới, đạt 33%
Quý I/2025, Chứng khoán DNSE tăng 34% doanh thu so với cùng kỳ, dư nợ cho vay margin tăng 10% so với đầu năm, đồng thời tiếp tục dẫn đầu về số lượng tài khoản chứng khoán mở mới, chiếm 33% toàn thị trường.
Doanh nghiệp - 18/04/2025 14:56
PVFCCo-Phú Mỹ tăng vốn điều lệ, đầu tư mạnh mẽ để phát triển
Mới đây, Đại hội đồng cổ đông phiên họp thường niên năm 2025 của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ, MCK: DPM) được tổ chức thành công tốt đẹp.
Doanh nghiệp - 18/04/2025 12:28
SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý 1/2025
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý I/2025 với lợi nhuận trước thuế đạt 4.350 tỷ đồng, tăng gần 189% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng tài sản của SeABank là 333.746 tỷ đồng, tăng 2,47%, tương đương tăng ròng 8.047 tỷ đồng so với thời điểm 31/12/2024 và vốn điều lệ Ngân hàng ở mức 28.450 tỷ đồng.
Doanh nghiệp - 17/04/2025 16:09
Chuyển mình từ giao dịch sang trải nghiệm: Eximbank kiến tạo sự khác biệt đến khách hàng
Trong bối cảnh ngành ngân hàng cạnh tranh khốc liệt về chuyển đổi số và chất lượng dịch vụ, Eximbank đã định hướng phát triển mới thông qua cải tiến toàn diện sản phẩm và giải pháp tài chính.
Doanh nghiệp - 17/04/2025 11:48
Bất động sản Hạ Long bứt phá chu kỳ mới
Thị trường bất động sản Hạ Long đang chứng kiến bước chuyển mạnh mẽ khi hàng loạt "ông lớn" như BIM Land, Sun Property, Vinhomes… khởi động hoặc tái khởi động các dự án chiến lược.
Doanh nghiệp - 17/04/2025 08:00
Doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia: ‘Chìa khóa’ từ đổi mới, sáng tạo
Qua 9 năm triển khai Chương trình Thương hiệu quốc gia, Việt Nam đã có 861 lượt doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia. Đổi mới, sáng tạo được xem là “chìa khóa” để nhiều doanh nghiệp được công nhận là doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia…
Doanh nghiệp - 16/04/2025 20:13
Bảo hiểm Bảo Việt tung gói bảo hiểm thế hệ mới, kết nối không giới hạn
Từ ngày 15/4, Bảo hiểm Bảo Việt chính thức ra mắt chương trình ưu đãi "Du lịch an tâm - Vươn xa kết nối", tặng 4.000 eSIM quốc tế khi khách hàng tham gia Bảo hiểm du lịch Flexi, hứa hẹn "gói gọn" trải nghiệm sống liền mạch, đảm bảo kết nối toàn cầu chỉ với một thiết bị di động.
Doanh nghiệp - 16/04/2025 17:57
Flamingo Heritage Onsen & Resort: Thiên đường nghỉ dưỡng mới sắp ra mắt tại Tân Trào
Ngày 25/4 tới đây, Flamingo Holdings sẽ chính thức khai trương khách sạn nghỉ dưỡng Flamingo Heritage Onsen & Resort tại xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang – vùng đất gắn liền với lịch sử cách mạng Việt Nam.
Doanh nghiệp - 16/04/2025 12:12
Petrovietnam - Vinachem: Hợp tác toàn diện để cùng vươn xa, hướng tới tương lai công nghệ cao
Petrovietnam ký hợp tác toàn diện với Vinachem, với mục tiêu phát huy những lợi thế và nguồn lực hiện có của 2 tập đoàn, mở ra cơ hội cùng bứt phá.
Doanh nghiệp - 16/04/2025 12:11
Chứng khoán SHS chốt quyền chi trả 20% cổ tức tiền mặt và cổ phiếu, khẳng định cam kết với cổ đông
Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (HNX: SHS) vừa thông báo về ngày đăng ký cuối cùng để nhận 20% cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu là ngày 25/4 tới đây, thể hiện cam kết mạnh mẽ của SHS trong việc đảm bảo quyền lợi và gia tăng giá trị cho cổ đông.
Doanh nghiệp - 16/04/2025 12:11
SHB đồng hành cùng đất nước, phát triển kinh tế - xã hội trong kỷ nguyên mới
Với chiến lược chuyển đổi toàn diện, bứt phá mạnh mẽ, SHB tiếp tục khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường tài chính, vươn tầm khu vực quốc tế, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Doanh nghiệp - 16/04/2025 08:22
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ nội địa Vietcombank Connect24
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chính thức giới thiệu Apple Pay đến với chủ thẻ nội địa Vietcombank Connect24 (chủ thẻ Vietcombank NAPAS) tại Việt Nam. Apple Pay là phương thức thanh toán dễ dàng, an toàn và riêng tư khi thanh toán tại cửa hàng, trong ứng dụng và trực tuyến.
Doanh nghiệp - 15/04/2025 13:58
- Đọc nhiều
-
1
Thanh khoản nhà phố, biệt thự phía Nam rất thấp, có nơi bằng 0
-
2
Doanh nghiệp và lãnh đạo đồng loạt nhảy vào ‘cứu giá’ cổ phiếu
-
3
Giá chung cư tăng như 'lên đồng', thanh khoản chậm lại
-
4
Lãi ròng Hòa Phát 3 tháng đầu năm đạt 3.300 tỷ đồng, cao nhất 11 quý trở lại đây
-
5
Hòa Phát chi 14.000 tỷ đầu tư dự án sản xuất đường ray
Đáng đọc
- Đáng đọc
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 2 week ago
'Bối cảnh mới mở ra những cơ hội đầu tư chưa từng có'
Tài chính - Update 3 week ago
Phát triển kinh tế tư nhân - đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng
Sự kiện - Update 1 month ago
Tổng Giám đốc ACB hiến kế giải bài toán khó ‘an cư lạc nghiệp’ cho người trẻ
Tài chính - Update 1 month ago