Ứng cử viên Kamala Harris: 'Tôi biết kiểu người như ông Trump'

HOÀNG AN
06:08 23/07/2024

"Tôi đã xử lý đủ loại thủ phạm. Tôi biết kiểu người như ông Trump và tôi sẽ lập kỷ lục trong các hành động pháp lý chống lại ông ấy", bà Kamala Harris nói trước các nhân viên phục vụ chiến dịch tranh cử tổng thống của bà vào chiều 22/7 (giờ Mỹ), tức rạng sáng ở Việt Nam, theo CNN.

Phó Tổng thống Kamala Harris đã trình bày chi tiết kinh nghiệm của bà với tư cách là Bộ trưởng Tư pháp ở California và với tư cách là một công tố viên trước ban vận động tranh cử tổng thống của mình hôm thứ Hai, cảm ơn những người đã hỗ trợ bà ở Wilmington và tập hợp đội ngũ mới phục vụ cho chiến dịch tranh cử của bà trong 106 ngày tới.

Harris Pool

Phó Tổng thống Kamala Harris phát biểu tại Trụ sở Wilmington hôm thứ Hai. Ảnh Pool/CNN

"Trong những vai trò đó, tôi đã xử lý đủ loại thủ phạm. Từ những kẻ săn mồi lạm dụng phụ nữ, những kẻ lừa đảo lừa gạt người tiêu dùng, đến những kẻ lừa đảo lõi lọc... Vì vậy, hãy tin tôi, tôi biết những kiểu người như ông Donald Trump", bà nhấn mạnh.

"Hôm nay Doug và tôi muốn ghé qua đây để cảm ơn mọi người và bày tỏ tình cảm rằng các bạn đã làm việc rất chăm chỉ. Những người trong văn phòng này đã làm việc rất chăm chỉ và các bạn đã cống hiến rất nhiều. Và các bạn đang cống hiến hết mình cho đất nước của chúng ta bởi vì các bạn yêu đất nước của chúng ta, các bạn yêu Joe (Biden) và các bạn yêu tôi. Và chúng tôi biết điều đó", bà nói trước hàng trăm nhân viên tại trụ sở chiến dịch và nhiều người tham dự đến từ các bang chiến trường và xa hơn nữa.

Harris thừa nhận rằng quãng thời gian trong 24 giờ qua "là một chuyến tàu lượn siêu tốc và tất cả chúng tôi đều có rất nhiều cảm xúc lẫn lộn".

“Tôi yêu Joe Biden, tôi biết tất cả chúng ta đều như vậy", bà nói và cho biết thêm rằng nhóm vận động tranh cử "sẽ là cơ sở vững chắc giúp chúng tôi giành chiến thắng".

Harris thông báo rằng người quản lý chiến dịch Julie Chavez Rodriguez của liên doanh Biden-Harris sẽ tiếp tục giữ vai trò của mình và cô ấy đã yêu cầu đồng chủ tịch chiến dịch Jen O'Malley Dillon "điều hành chiến dịch của tôi và cô ấy đã chấp nhận".

Bà nói với nhóm của mình: "Chúng ta còn 106 ngày nữa là đến Ngày bầu cử và trong thời gian đó chúng ta có rất nhiều việc phải làm".

Cô cũng dành lời khen ngợi cho di sản và thành tích của Tổng thống Joe Biden. Ông Biden đang lắng nghe mọi người từ nhà của mình ở Bãi biển Rehoboth, Delaware, nơi ông vẫn đang cách ly vì Covid-19.

"Joe, tôi biết ông vẫn đang gọi điện và chúng ta vẫn nói chuyện hàng ngày. … Chúng tôi yêu Joe và Jill", bà nói, và ông Biden bắt đầu cuộc điện thoại trực tiếp của mình.

"Đó là một sự tương hỗ", ông nói với Harris. "Tôi đang theo dõi bạn, cô bé và tôi yêu bạn".

Biden hứa sẽ "tham gia đầy đủ" để giúp chiến dịch tranh cử của bà Harris.

Tổng thống Joe Biden đã gọi điện đến trụ sở chiến dịch tranh cử cũ của ông để cảm ơn các nhân viên và khen ngợi Phó Tổng thống Kamala Harris đã đến thăm văn phòng Wilmington vào chiều thứ Hai để thăm các nhân viên phục vụ.

"Tôi vẫn đang trên đường và sẽ không đi đâu cả", Biden nói qua điện thoại, giọng vẫn hơi khàn khi hồi phục sau Covid-19.

"Tôi sẽ không trực tiếp tham gia tranh cử nhưng vẫn sẽ tham gia trận chiến này. Tôi còn sáu tháng nữa trong nhiệm kỳ tổng thống của mình. Tôi quyết tâm hoàn thành nhiều việc nhất có thể cả về chính sách đối ngoại lẫn chính sách đối nội".

Tổng thống Joen Biden cũng thừa nhận tin tức "đáng ngạc nhiên" vào ngày hôm qua khi ông chính thức tuyên bố rời khỏi cuộc đua tổng thống và nhấn mạnh rằng ông tin rằng đó là "điều đúng đắn nên làm".

Biden Getty

Tổng thống Joe Biden bước xuống từ chiếc Air Force One tại T.F. Sân bay Quốc tế Green ở Warwick, Rhode Island, hôm 20/7/2022. Ảnh tư liệu của Brendan Smialowski/AFP/Getty Images

"Tôi biết điều đó thật khó khăn vì các bạn đã dồn cả trái tim và tâm hồn vào tôi", ông Biden nói với các nhân viên chiến dịch tranh cử. "Các bạn là một đội tuyệt vời".

Biden cũng trực tiếp nói chuyện với Harris và nhóm vận động rằng: "Hãy ôm cô ấy đi, cô ấy là người tuyệt vời nhất".

Ông ấy cũng cảm ơn các nhân viên đã hy sinh mạng rất nhiều vì ông và chiến dịch tranh cử hiện đã kết thúc của ông, nói rằng họ đã xây dựng được một chiến dịch "tốt nhất" trong lịch sử.

"Tôi rất vinh dự về điều đó", ông nói.

Thượng nghị sĩ Wisconsin Tammy Baldwin dự kiến ​​​​sẽ vận động tranh cử cùng Harris ở Milwaukee, một phát ngôn viên của chiến dịch tranh cử của Baldwin nói với CNN.

Baldwin, một thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ, đã tuyên bố ủng hộ bà Harris vào Chủ nhật, sau khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố rời cuộc đua và ủng hộ cho Phó Tổng thống của mình.

Đáng chú ý, Baldwin đã không tham dự cuộc vận động tranh luận đầu tiên của Biden ở Madison hồi đầu tháng này, thay vào đó bà vận động tranh cử khắp tiểu bang cho cuộc đua có tính cạnh tranh cao của riêng mình.

Chiến dịch tranh cử phục vụ cho Tổng thống Biden, hiện đã chuyển sang cho bà Harris, đã thông báo vào thứ Sáu tuần trước rằng Phó Tổng thống sẽ vận động tranh cử ở Milwaukee vào hôm thứ Ba tới. Tuy nhiên, không có thêm chi tiết nào cho sự kiện này được công bố.

Giám đốc chiến dịch tranh cử của Biden, Julie Chavez Rodriguez phát biểu trước nhân viên, thừa nhận "cơn lốc" đã diễn ra trong 24 giờ qua.

"Tôi nhận thấy 24 giờ qua là một cơn lốc đối với tất cả mọi người trong chiến dịch này. Và vì vậy chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi đã tập hợp mọi người lại với nhau để có cơ hội gửi lời cảm ơn đến tất cả các bạn rất nhiều. Tất cả các bạn đều phải phản ứng nhanh chóng và hiệu quả - trong khi tôi chắc chắn rằng họ (các ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ) đã trải qua nhiều tình huống khó khăn", bà nói.

"Tôi chỉ muốn nói rằng tôi tự hào về mỗi người trong số các bạn như thế nào", cô tiếp tục. "Bất chấp tất cả những thay đổi này, có một điều vẫn đúng: Chúng ta sẽ giành chiến thắng vào tháng 11".

Đảng Dân chủ khởi động chiến dịch quảng cáo tranh cử trị giá 20 triệu USD

American Bridge 21st Century, một trong những nhóm truyền thông và nghiên cứu đối lập lớn nhất của đảng Dân chủ, sẽ khởi động chiến dịch quảng cáo trị giá 20 triệu USD vào thứ Sáu, nhóm này nói với CNN, loạt quảng cáo mới đầu tiên được tung ra kể từ khi Tổng thống Joe Biden rút khỏi cuộc đua và Phó Tổng thống Harris bắt đầu khởi động chiến dịch tranh cử của mình.

AB21

Một trong những luận điểm chính trong các quảng cáo của American Bridge là nêu bật sự nguy hiểm của nhiệm kỳ tổng thống thứ hai của ông Trump. Ảnh minh họa của AB/NYT

Việc triển khai quảng cáo, sẽ bao gồm các điểm truyền hình, quảng cáo kỹ thuật số và thư trực tiếp, hướng đến phụ nữ thuộc tầng lớp lao động ở Pennsylvania, Michigan và Ohio – khu vực bầu cử quan trọng ở ba bang mà chiến dịch Biden-Harris đã nói trước đây sẽ rất quan trọng đối với con đường giành được 270 phiếu đại cử tri của họ.

Những nỗ lực của ủy ban hành động chính trị (PAC) được tài trợ bởi khoảng 700 nhà tài trợ lớn. American Bridge trước đó đã tạm dừng chi tiêu vào đầu tháng 7, kế hoạch chậm lại trong kỳ nghỉ hè đã được kéo dài do tính linh hoạt của nguồn tài chính và nhu cầu đánh giá "thời gian và nhịp điệu" sau vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Donald Trump, Chủ tịch American Bridge Bradley Beychok nói với CNN.

Một trong những quảng cáo sẽ được phát hành vào thứ Sáu, tập trung vào các sự kiện ngày 6 tháng 1 khi một cựu chiến binh cảnh báo về sự nguy hiểm của nhiệm kỳ tổng thống thứ hai của ông Trump.

Bởi vì các quảng cáo tập trung vào những rủi ro của Trump - chứ không phải là đặc điểm của những người thuộc đảng Dân chủ - nên chúng không cần phải thay đổi sau khi ông Biden rút khỏi cuộc đua.

Nội dung có tiếng nói của cử tri - y tá, thành viên công đoàn, những người lớn tuổi - nêu bật các vấn đề như dân chủ và quyền sinh sản, mà American Bridge coi là 'những vấn đề xanh'.

  • Cùng chuyên mục
Nhà báo Nguyễn Thanh Đoàn giữ chức Phó tổng biên tập Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam

Nhà báo Nguyễn Thanh Đoàn giữ chức Phó tổng biên tập Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam

Ông Nguyễn Thanh Đoàn, Ủy viên Ban biên tập Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam được bổ nhiệm giữ chức Phó tổng biên tập.

Sự kiện - 19/09/2024 13:26

Doanh nghiệp tại Quảng Ninh cần gì sau bão lũ?

Doanh nghiệp tại Quảng Ninh cần gì sau bão lũ?

Bão số 3 đã để lại những hậu quả nghiêm trọng cho các doanh nghiệp tại Quảng Ninh, làm đứt gãy chuỗi sản xuất và kinh doanh. Ngay khi cơn bão qua đi, các doanh nghiệp đã nhanh chóng triển khai kế hoạch phục hồi hoạt động để khôi phục tình hình.

Sự kiện - 19/09/2024 12:28

Việt Nam - Singapore tăng cường kết nối hợp tác kinh tế

Việt Nam - Singapore tăng cường kết nối hợp tác kinh tế

Việt Nam khẳng định các quan điểm và mối quan tâm của mình trong hợp tác kinh tế với Singapore nhằm làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước.

Sự kiện - 19/09/2024 12:20

Nguồn nhân lực công ty đa quốc gia: 2 'nút thắt' cần tháo gỡ

Nguồn nhân lực công ty đa quốc gia: 2 'nút thắt' cần tháo gỡ

Để giải bài toán nguồn nhân lực của công ty đa quốc gia, theo các chuyên gia Deloitte, Việt Nam cần tháo gỡ 2 "nút thắt": Đăng tuyển, thử nghiệm và giấp phép lao động.

Sự kiện - 19/09/2024 06:00

Trung ương bàn công tác nhân sự khóa XIV

Trung ương bàn công tác nhân sự khóa XIV

Trong ngày làm việc thứ nhất, Ban Chấp hành Trung ương Đảng làm việc tại tổ thảo luận về tổng kết công tác nhân sự khóa XIII và phương hướng công tác nhân sự khóa XIV.

Sự kiện - 18/09/2024 18:14

Cộng đồng quốc tế viện trợ khẩn cấp 13 triệu USD cho người dân vùng bão lũ

Cộng đồng quốc tế viện trợ khẩn cấp 13 triệu USD cho người dân vùng bão lũ

Ngoài 13 triệu USD và hơn 200 tấn hàng hóa viện trợ khẩn cấp hỗ trợ cho người dân vùng bão lũ, cộng đồng quốc tế cam kết tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam khắc phục hậu quả của thiên tai

Sự kiện - 18/09/2024 17:58

Loạt doanh nghiệp FDI hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão số 3

Loạt doanh nghiệp FDI hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão số 3

Samsung, Huawei, Grab, Acecook, AIA, Manulife... cùng một số doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đang thực hiện những hoạt động quyên góp, hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão Yagi.

Sự kiện - 18/09/2024 13:02

Toàn văn phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10

Toàn văn phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc hội nghị.

Sự kiện - 18/09/2024 11:41

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chủ trì Hội nghị lần 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chủ trì Hội nghị lần 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Hội nghị Trung ương lần này diễn ra sớm hơn, ngắn hơn dự kiến và sẽ làm việc cả ngoài giờ hành chính; thảo luận, cho ý kiến về 10 nội dung thuộc 2 nhóm vấn đề chiến lược và một số việc cụ thể.

Sự kiện - 18/09/2024 11:20

[Gặp gỡ thứ Tư] 'Cần quy định nguyên tắc về quy hoạch đô thị xanh'

[Gặp gỡ thứ Tư] 'Cần quy định nguyên tắc về quy hoạch đô thị xanh'

Dự thảo luật cần quy định rõ hơn hoặc quy định nguyên tắc về quy hoạch đô thị xanh để làm căn cứ triển khai thực hiện trong thực tiễn.

Sự kiện - 18/09/2024 11:12

Chính phủ ban hành loạt gói hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thiệt hại do bão số 3

Chính phủ ban hành loạt gói hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thiệt hại do bão số 3

Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương thực hiện hiệu quả các chính sách miễn, giảm, gia hạn thuế, tiền thuê đất... cho các đối tượng bị ảnh hưởng, thiệt hại bởi bão, lũ, lụt, sạt lở đất.

Sự kiện - 18/09/2024 10:26

Quảng Ninh đề xuất nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp bị thiệt hại do bão số 3

Quảng Ninh đề xuất nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp bị thiệt hại do bão số 3

Trước những thiệt hại, mất mát sau khi bão số 3 (Yagi) đi qua, các cấp chính quyền, doanh nghiệp và người dân tỉnh Quảng Ninh đang rất tích cực, triển khai các biện pháp khắc phục, hỗ trợ nhau vượt qua những thiệt hại sau bão.

Sự kiện - 18/09/2024 09:51

Thừa Thiên Huế 'siết' an toàn hồ đập mùa mưa lũ

Thừa Thiên Huế 'siết' an toàn hồ đập mùa mưa lũ

Tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị các nhà máy thủy điện thực hiện nghiêm túc các nội dung của đơn vị kiểm định, đảm bảo an toàn hồ đập mùa mưa lũ.

Sự kiện - 18/09/2024 09:46

Hà Nội sẽ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính 'phi địa giới'

Hà Nội sẽ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính 'phi địa giới'

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội sẽ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính "phi địa giới hành chính"; hỗ trợ thủ tục hành chính 24/7 trên môi trường điện tử.

Sự kiện - 18/09/2024 07:41

Cư dân bức xúc vì Ban quản trị chung cư Vimeco II ở Hà Nội mập mờ thu, chi

Cư dân bức xúc vì Ban quản trị chung cư Vimeco II ở Hà Nội mập mờ thu, chi

UBND phường Trung Hòa đã đề nghị Ban quản trị cụm chung cư Vimeco II tổ chức lại hội nghị nhà chung cư thường niên năm 2024 để làm rõ các nội dung mà cư dân đang bức xúc.

Sự kiện - 18/09/2024 06:40

Giải golf từ thiện 'Tấm lòng vàng Nhà đầu tư' diễn ra vào ngày 5/10

Giải golf từ thiện 'Tấm lòng vàng Nhà đầu tư' diễn ra vào ngày 5/10

Giải golf từ thiện thường niên "Tấm lòng vàng Nhà đầu tư" nhằm kết nối các nhà đầu tư trong và ngoài nước, chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi.

Sự kiện - 17/09/2024 11:40