Tàu VietSunIntegrity chở gần 285 container bị chìm trên sông Lòng Tàu

Nhàđầutư
Thông tin từ Cảng vụ Hàng hải TP.HCM cho biết, vào khoảng 1h50, ngày 19/10, tàu chở hàng VietSunIntegrity tải trọng hơn 8.000 tấn vận chuyển 285 container chạy trên sông Lòng Tàu, huyện Cần Giờ, TP.HCM bị chìm trên luồng ở khu vực phao 28. Toàn bộ 17 thuyền viên đã rời tàu an toàn.
CHU KÝ
19, Tháng 10, 2019 | 15:05

Nhàđầutư
Thông tin từ Cảng vụ Hàng hải TP.HCM cho biết, vào khoảng 1h50, ngày 19/10, tàu chở hàng VietSunIntegrity tải trọng hơn 8.000 tấn vận chuyển 285 container chạy trên sông Lòng Tàu, huyện Cần Giờ, TP.HCM bị chìm trên luồng ở khu vực phao 28. Toàn bộ 17 thuyền viên đã rời tàu an toàn.

Theo đó, vào khoảng 21h15 ngày 18/10, khi tàu VietSunIntegrity (chủ tàu là CTCP Nhật Việt) có số hiệu XVPI9 chở 285 container hành trình từ cảng VICT (TP.HCM) đi đến cảng Hải Phòng.

Lúc 23h45 cùng ngày (18/10), khi tàu đến khu vực phao 32 luồng Sài Gòn - Vũng Tàu, hoa tiêu dẫn tàu thông báo cho Trung tâm quản lý hành hải luồng Sài Gòn - Vũng Tàu (Trung tâm VTS) tàu bị gặp sự về cố máy, cũng như bị nghiêng 250 và rớt 1 container bên mạn phải của tàu.

Đến khoảng 23h54, hoa tiêu thông báo cho Trung tâm VTS tàu nghiêng rất nhanh, mất khả năng điều động, xoay ngang ra luồng hàng hải.

z1583298603813_b681b887a8e8ee599c0da7846179261c

Tàu chở hàng VietSunIntegrity tải trọng hơn 8.000 tấn vận chuyển 285 container chạy trên sông Lòng Tàu, huyện Cần Giờ, TP.HCM bị chìm trên luồng ở khu vực phao 28 (thượng lưu mũi An Thạnh, huyện Cần giờ).

Tiếp đó, đến 1h50, ngày 19/10, hoa tiêu thông báo tàu bị chìm trên luồng ở khu vực phao 28 (thượng lưu mũi An Thạnh, huyện Cần giờ). Toàn bộ 17 thuyền viên đã rời tàu an toàn.

Sau khi nhận được thông tin xảy ra sự cố trên, Cảng vụ Hàng hải TP.HCM đã kịp thời thông báo cho các cơ quan liên quan như; Biên phòng cửa khẩu cảng TP.HCM, Cảnh sát Đường thủy - Công an TP.HCM, Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Miền Nam, chủ tàu, doanh nghiệp cảng biển, doanh nghiệp tàu lai, doanh nghiệp đại lý,... để phối hợp xử lý, đồng thời báo cáo lãnh đạo UBND TP.HCM và Cục Hàng hải Việt Nam về vụ việc trên.

Cảng vụ Hàng hải TP.HCM cho biết, đơn vị đã cử cán bộ ra hiện trường, phối hợp với các cơ quan liên quan để cảnh giới và điều tiết lưu thông tại khu vực xảy ra tai nạn; điều động phương tiện ra hiện trường để trực ứng phó sự cố tràn dầu (nếu có).

Tại thời điểm này chưa phát hiện sự cố tràn dầu. Lực lượng chức năng đã điều động phương tiện ra hiện trường để trục vớt các container bị rớt; phối hợp với các bên liên quan lập phương án trục vớt tàu.

Đến rạng sáng 19/10, Cảng vụ Hàng hải TP.HCM đã ra thông báo hạn chế các phương tiện lưu thông luồng hàng hải Sài Gòn - Vũng Tàu để đảm bảo an toàn giao thông đường thuỷ và phục vụ công tác khắc phục sự cố.

Cụ thể, khu vực hạn chế lưu thông hàng hải từ ngã ba sông Đồng Tranh - Lòng Tàu đến ngã tư sông Bốn Mặt. Thời gian từ 1h50 ngày 19/10 đến khi có thông báo mới.

Các tàu thuyền có hành trình từ TP.HCM đi Vũng Tàu và ngược lại lưu thông theo tuyến luồng hàng hải Soài Rạp hoặc tuyến luồng hàng hải Đồng Tranh - Gò Gia hoặc tuyến luồng hàng hải sông Dừa.

Bên cạnh đó, các tàu thuyền phải tuân thủ hướng dẫn của lực lượng điều tiết tại hiện trường, thường xuyên liên lạc với Trung tâm VTS Sài Gòn - Vũng Tàu để được hướng dẫn điều động.

Theo tìm hiểu của Nhadautu.vn, hệ thống quản lý hàng hải luồng Sài Gòn - Vũng Tàu (hệ thống VTS) bao gồm 3 trạm Radar chuyên dụng đặt ở tuyến Núi Lớn- Vũng Tàu, tuyến huyện Cần Giờ - quận 7  (TP.HCM), 1 trạm AIS (hệ thống nhận diện tự động) đặt ở Núi Lớn và 4 Camera đặt ở khu vực có mật độ lưu thông lớn nhất khu vực là từ Nhà Bè đến Cảng Sài Gòn. Hệ thống chính thức đưa vào sử dụng trung tuần tháng 6/2012.

Đánh giá khả năng hoạt động của hệ thống trên, Cảng vụ Hàng hải TP.HCM cho hay, từ khi hệ thống VTS đi vào hoạt động  bước đầu đã khẳng định tính hiệu quả của hệ thống này trong việc trợ giúp hàng hải đối với tàu thuyền trong vùng phủ sóng của VTS.

Qua đó, đã nhận được những đánh giá tốt từ các cơ quan hữu quan như các công ty hoa tiêu, các chủ tàu, thuyền trưởng, sỹ quan và thuyền viên tàu khi hàng hải trong khu vực VTS.

Số vụ tai nạn từ khi hệ thống VTS chính thức vào hoạt động đã giảm đáng kể, một trong những nguyên nhân là đóng góp của hệ thống VTS trong việc cảnh báo, hướng dẫn hàng hải tàu thuyền trong khu vực VTS.

  • Chia sẻ
  • Bình luận
    0
Bạn nghĩ sao?
Click vào nút dưới đây để bình luận về bài viết này.
Hiển thị nhận xét
Sàn
VN-Index
1.012,30 -0,47 / -0,05%
Lúc 14/11/2019 15:59:25
Cao nhất
06/11/2019
1023,42
Thấp nhất
04/01/2019
861,85
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 378
KLGD: 209.404.256
GTGD: 4,50 triệu
Sàn
HNX-Index
106,31 -0,89 / -0,83%
Lúc 14/11/2019 15:59:25
Cao nhất
18/03/2019
110,44
Thấp nhất
15/01/2019
98,71
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 201
KLGD: 24.810.387
GTGD: 325.503,00
Sàn
UPCOM-Index
56,71 -0,11 / -0,19%
Lúc 14/11/2019 15:59:25
Cao nhất
25/07/2019
58,90
Thấp nhất
25/12/2018
51,11
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 298
KLGD: 11.646.108
GTGD: 238.212,00

Nguồn: VPBS