Singapore khai trương khách sạn sang trọng đầu tiên ở Đông Nam Á làm từ các xe buýt cũ

Nhàđầutư
Bus Collective là khách sạn nghỉ dưỡng đầu tiên ở Đông Nam Á tái sử dụng các xe buýt công cộng ngừng hoạt động thành phòng các phòng khách sạn sang trọng. Như vậy, thay vì chỉ tốn một đô la để đi xe buýt ở Singapore, bạn phải tốn tới 398 đô la Singapore để ngủ trên một chiếc xe buýt cũ.
AN AN
01, Tháng 12, 2023 | 07:12

Nhàđầutư
Bus Collective là khách sạn nghỉ dưỡng đầu tiên ở Đông Nam Á tái sử dụng các xe buýt công cộng ngừng hoạt động thành phòng các phòng khách sạn sang trọng. Như vậy, thay vì chỉ tốn một đô la để đi xe buýt ở Singapore, bạn phải tốn tới 398 đô la Singapore để ngủ trên một chiếc xe buýt cũ.

Dự án Bus Collective đã cải tạo 20 xe buýt từng thuộc sở hữu của SBS Transit, nhà điều hành vận tải công cộng của Singapore, mang lại mục đích mới cho chúng trong lĩnh vực khách sạn, theo CNBC.

Khach san xe buyt

Những chiếc xe buýt cũ đã ngưng sử dụng trở thành các phòng khách sạn đặc biệt. Ảnh Bus Collective

Khách sạn nghỉ dưỡng này chính thức khai trương vào ngày 1 tháng 12 và hiện đã có thể đặt chỗ trên trang web của khách sạn.

Khu nghỉ dưỡng đặc biệt

Bus Collective tọa lạc tại làng Changi, Singapore, trên một diện tích 8.600 mét vuông đất.

Queen Victoria Room

Phòng Queen Victoria tại khách sạn xe buýt. Ảnh Bus Collective

Khu nghỉ dưỡng này nằm gần các điểm tham quan địa phương như Trung tâm bán hàng rong ở làng Changi, Lối đi lót ván phía Đông Changi, Nhà nguyện và Bảo tàng Changi.

Khách sạn nghỉ dưỡng có bảy loại phòng riêng biệt, mỗi loại phòng có các tiện nghi khác nhau. Giá phòng mỗi đêm bắt đầu từ 398 đô la Singapore (296 USD) và một số phòng thậm chí còn có bồn tắm và giường cỡ king.

Trong số các loại phòng khác nhau, phòng Pioneer North có tay vịn ở khu vực nhà vệ sinh và vòi sen, được xây dựng để đáp ứng nhu cầu của khách cao cấp, đại diện khách sạn nghỉ dưỡng nói với CNBC.

Ngoài ra, phòng Hamilton Place được thiết kế dành cho xe lăn, được trang bị phòng vệ sinh bên ngoài dành cho người khuyết tật và đoạn đường dốc dẫn lên lối vào phòng, đại diện khách sạn nói thêm.

KS Buyt

Một số phòng khách sạn còn có cả bồn tắm, tivi cao cấp hay minibar. Ảnh Bus Collective

Trang web của khu nghỉ dưỡng cho biết mỗi phòng có diện tích 45 mét vuông và có thể chứa từ 3 đến 4 khách. Mặc dù những chiếc xe buýt ngừng hoạt động này đã được tân trang lại toàn bộ nhưng một số tính năng như vô lăng, ghế lái và cửa sổ vẫn được giữ nguyên.

Người đại diện của khách sạn cho biết, các hoạt động giải trí không được cung cấp tại khách sạn nhưng The Bus Collective sẽ tổ chức các chuyến tham quan có hướng dẫn viên mà du khách có thể đặt tại trung tâm trải nghiệm của khách sạn nghỉ dưỡng.

Một trong những tour được cung cấp là chuyến đi xe đạp quanh Pulau Ubin - một hòn đảo ngoài khơi Singapore. Tour này có giá 99 đô la Singapore mỗi người và bao gồm dịch vụ đưa đón bằng phà hai chiều đến và đi từ đảo.

Những trải nghiệm khác bao gồm chuyến tham quan ẩm thực có hướng dẫn viên và chèo thuyền tại Câu lạc bộ Thuyền buồm Changi.

Nguồn cảm hứng phía sau dự án

Bus_Coll

Khu vực buồng lái xe buýt được giữ lại, như một phần thiết kế đặc biệt của phòng ngủ trong khách sạn này. Ảnh Bus Collective

Bus Collective được thành lập bởi WTS Travel & Tours, một công ty du lịch Singapore, cùng với các đối tác LHN Group, một tập đoàn dịch vụ quản lý bất động sản và Sky Win Holding, một tập đoàn đầu tư có trụ sở tại Singapore.

Micker Sia, giám đốc điều hành của WTS Travel nói với CNBC rằng WTS Travel và các đối tác muốn giới thiệu cách du lịch, thiên nhiên và chủ nghĩa môi trường có thể kết hợp với nhau và trở thành “chất xúc tác để tạo ra những trải nghiệm mới thú vị và độc đáo”.

Ông nói thêm rằng dự án nhằm mục đích “thiết lập tiền lệ cho các hoạt động có ý thức sinh thái trong xây dựng và khách sạn…, thiết lập tiêu chuẩn mới cho sự sang trọng bền vững”.

Mặc dù The Bus Collective hiện chỉ hoạt động ở Singapore nhưng Sia nói với CNBC rằng nó có thể mở rộng trong tương lai.

Sia cho biết: “Chúng tôi chắc chắn sẵn sàng khám phá các cơ hội phát triển và đổi mới trong tương lai…, và chúng tôi tin rằng nó có tiềm năng gây được tiếng vang với du khách ở các địa điểm khác trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương”.

Điều chỉnh kích thước chữ