PV GAS, PV GAS LPG và JCCP đánh giá triển khai Dự án hợp tác về quản lý phân phối LPG bằng mã vạch

AN NHIÊN
13:55 17/06/2024

Trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác "Nâng cao năng lực quản lý phân phối vỏ bình LPG bằng mã vạch tại Việt Nam" ký ngày 08/8/2023 giữa PV GAS, PV GAS LPG và JCCP, từ ngày 11-13/6/2024 các bên liên quan đã tổ chức chuyến kiểm tra thực địa và họp tổng kết tình hình triển khai dự án trong 6 tháng đầu năm 2024.

Theo Thỏa thuận, Trạm chiết nạp LPG Phú Thọ của Chi nhánh Tây Bắc trực thuộc PV GAS LPG đã được chọn làm địa điểm đặt các trang thiết bị phục vụ cho dự án. Dự án được triển khai trong ba năm với nhiều giai đoạn và kỳ vọng sẽ góp phần: (i) nâng cao năng lực quản trị hệ thống phân phối vỏ bình LPG; (ii) kiểm soát hiệu quả vòng quay của vỏ bình; và (iii) hạn chế tình trạng cạnh tranh không lành mạnh như chiếm dụng vỏ bình, sang chiết bình trái phép, vi phạm quy định về nhãn hiệu hàng hóa, gian lận thương mạị…. Đến thời điểm hiện tại, các hạng mục công việc và mốc thời gian của Dự án đã được hoàn thành đúng tiến độ và đạt yêu cầu chất lượng. Các hạng mục thực hiện trong thời gian qua bao gồm hoàn thành lắp đặt thiết bị sử dụng công nghệ mã vạch, tiếp tục xây dựng cơ sở dữ liệu của khách hàng và vỏ bình, nhập dữ liệu vào thiết bị và hoàn thiện phần mềm.

h1

Đoàn công tác khảo sát thực địa

Ngày 11/6/2024, Đoàn công tác PV GAS, PV GAS LPG và đối tác Nhật Bản là JCCP và công ty được JCCP ủy quyền thực hiện dự án là Công ty Thiết bị bình chứa cao áp Hagio - Nhật Bản (Hagio) đã làm việc tại Trạm chiết nạp LPG Phú Thọ thuộc cụm Công nghiệp Lâm Thao, xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. Tiếp đón Đoàn công tác, lãnh đạo Chi nhánh Tây Bắc thuộc PV GAS LPG và Trạm chiết nạp LPG Phú Thọ đã báo cáo cụ thể với Đoàn về tình hình sử dụng các thiết bị phục vụ dự án, cập nhật công tác triển khai dự án cũng như những khó khăn trong quá trình thực hiện. Sau khi nghe báo cáo và kiểm tra tình hình thực tế tại trạm, Đoàn công tác đã cùng lãnh đạo Chi nhánh/Trạm chiết nạp thảo luận cụ thể từng khó khăn được nêu, đề xuất các giải pháp. Đoàn cũng đã thực hiện thử nghiệm quy trình khép kín từ nhập liệu, xử lý trên phần mềm chuyên dụng và quét mã tại các điểm giao nhận bình LPG từ trạm chiết nạp đến tổng đại lý/đại lý đến khách hàng cuối và ngược lại. Các kết quả thử nghiệm quy trình khép kín về cơ bản là tích cực.

h2

Đoàn công tác làm việc tại PV GAS LPG

Tiếp đó là cuộc họp đánh giá công tác triển khai 6 tháng đầu năm 2024 được tổ chức ngày 13/6/2024 tại trụ sở PV GAS LPG. Tại cuộc họp, lãnh đạo PV GAS LPG đã trình bày những khó khăn trong quá trình triển khai dự án tại thị trường mục tiêu là hai tỉnh Hòa Bình và Phú Thọ. Một số đặc thù thị trường, thói quen tiêu dùng, hiện trạng quản lý phân phối vỏ bình LPG, …ảnh hưởng đến tiến độ dự án cũng được chia sẻ. Các bên tham gia dự án cũng đã tích cực thảo luận, đề xuất các giải pháp kỹ thuật và thương mại để tìm cách tháo gỡ khó khăn và nâng cao hiệu quả chung. Ông Hoàng Việt Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị PV GAS LPG đã cảm ơn sự hỗ trợ của JCCP/Hagio đối với PV GAS/PV GAS LPG trong quá trình triển khai dự án. Dự án được kỳ vọng sẽ tiếp tục nâng cấp hệ thống phân phối vỏ bình LPG, đáp ứng các yêu cầu phát triển không ngừng của thị trường, tối ưu hóa nguồn lực của đơn vị và qua đó nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh chung của Tổng công ty. Về phần mình, ông Akira Yokomizo, Phó Tổng giám đốc JCCP phụ trách Kỹ thuật và ông Hironori Hagio, Tổng giám đốc Công ty Hagio đã bày tỏ sự cảm ơn đến PV GAS/PV GAS LPG đã tạo điều kiện tốt nhất để triển khai hiệu quả dự án, phối hợp chặt chẽ với các đối tác Nhật Bản triển khai kịp thời và hiệu quả các nội dung của Thỏa thuận đã ký.

Kết thúc chuyến công tác, các bên liên quan đã hoàn thành các nhiệm vụ đề ra, thống nhất các giải pháp sắp tới để đẩy nhanh tiến độ triển khai trong 6 tháng còn lại của năm 2024 và các năm tiếp theo. Đại diện các bên đều bày tỏ niềm tin dự án sẽ là một bước tiến mạnh mẽ trong nỗ lực hiện đại hóa và nâng cao năng lực quản lý công tác phân phối sản phẩm bình LPG của PV GAS LPG, đóng góp vào các thành công chung trong sản xuất kinh doanh của PV GAS cũng như góp phần thắt chặt mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Nhật Bản.

  • Cùng chuyên mục
VN-Index giảm gần 30 điểm, thanh khoản tăng vọt

VN-Index giảm gần 30 điểm, thanh khoản tăng vọt

VN-Index giảm gần 30 điểm trước sức ép của nhóm bluechips, cùng loạt cổ phiếu nhóm thép, chứng khoán, công nghệ thông tin chìm trong sắc đỏ.

Tài chính - 24/06/2024 15:28

Nửa đầu năm, Việt Nam xuất siêu gần 8,5 tỷ USD

Nửa đầu năm, Việt Nam xuất siêu gần 8,5 tỷ USD

Trong 6 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa ước đạt 369,59 tỷ USD, tăng 16,03% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa tiếp tục thặng dư với xuất siêu ước đạt 8,4 tỷ USD và chủ yếu do đóng góp của khu vực có vốn FDI, kể cả dầu thô (xuất siêu 19,27 tỷ USD).

Thị trường - 24/06/2024 14:54

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Trung Quốc, bắt đầu tham dự WEF Đại Liên 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Trung Quốc, bắt đầu tham dự WEF Đại Liên 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới thành phố Đại Liên, bắt đầu dự WEF Đại Liên 2024 và làm việc tại Trung Quốc từ 24-27/6.

Sự kiện - 24/06/2024 14:47

Hé mở về doanh nghiệp hàng hải dầu khí kín tiếng đất Vũng Tàu – HADUCO

Hé mở về doanh nghiệp hàng hải dầu khí kín tiếng đất Vũng Tàu – HADUCO

HADUCO tham gia vào lĩnh vực cung cấp dịch vụ cho ngành dầu khí từ 2013 và liên tục mở rộng quy mô. Sau 1 thập kỷ, doanh nghiệp đã tăng vốn gấp 8 lần lên 1.600 tỷ đồng và đội tàu gấp 10 lần lên hơn 40 chiếc.

Tài chính - 24/06/2024 14:13

'Vinahud và R&H Group có mối quan hệ cộng sinh'

'Vinahud và R&H Group có mối quan hệ cộng sinh'

Đoàn Chủ tịch Vinahud khẳng định hoạt động kinh doanh, cơ cấu sở hữu của R&H Group và công ty là hoàn toàn độc lập, các cổ đông lớn khác nhau, và có mối quan hệ cộng sinh để tìm kiếm cơ hội đầu tư bất động sản.

Tài chính - 24/06/2024 13:09

Bảo hiểm Bảo Việt: 60 năm đồng hành cùng khách hàng tạo lập cuộc sống bình an và thịnh vượng

Bảo hiểm Bảo Việt: 60 năm đồng hành cùng khách hàng tạo lập cuộc sống bình an và thịnh vượng

Tín nhiệm, sáng tạo và chuyển đổi số hàng đầu là những danh hiệu mà Bảo hiểm Bảo Việt đã được các tổ chức trong và ngoài nước ghi nhận. Một chặng đường dài với những cống hiến miệt mài đã thực sự tạo nên những điểm chạm "rung cảm", giúp Bảo hiểm Bảo Việt từng bước chinh phục trái tim khách hàng.

Doanh nghiệp - 24/06/2024 11:41

'Đỉnh cao' như màn phô diễn giá trị sống tinh hoa của Sun Symphony Residence tại Đà Nẵng

'Đỉnh cao' như màn phô diễn giá trị sống tinh hoa của Sun Symphony Residence tại Đà Nẵng

Ngày 22/6, tại Đà Nẵng, gần 1.000 vị khách đã chứng kiến màn "phô diễn" tinh hoa mang tên Sun Symphony Residence tại triển lãm đặc biệt "Bản giao hưởng bên sông".

Doanh nghiệp - 24/06/2024 10:11

Masan phủ nhận thông tin 'ông lớn' Hàn Quốc SK Group muốn bán hết vốn

Masan phủ nhận thông tin 'ông lớn' Hàn Quốc SK Group muốn bán hết vốn

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) vừa có phản hồi về những tin tức mới đây từ nguồn báo Hàn Quốc liên quan đến khoản đầu tư của SK Group vào Masan.

Đầu tư - 24/06/2024 10:06

'Tên mới chủ cũ' tại dự án hạ tầng khu công nghiệp nghìn tỷ ở Thanh Hóa

'Tên mới chủ cũ' tại dự án hạ tầng khu công nghiệp nghìn tỷ ở Thanh Hóa

Chủ đầu tư dự án Đầu tư xây dựng và khai thác hạ tầng Khu công nghiệp số 3 - Khu kinh tế Nghi Sơn (Thanh Hóa) trước đây là CTCP Tập đoàn xây dựng Miền Trung, nay được điều chỉnh thành nhà đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư khai thác hạ tầng khu công nghiệp số 3 Nghi Sơn.

Đầu tư - 24/06/2024 09:44

Văn hóa kinh doanh của Micosoft dưới thời Satya Nadella: 'Học tất cả' thay vì 'biết tất cả'

Văn hóa kinh doanh của Micosoft dưới thời Satya Nadella: 'Học tất cả' thay vì 'biết tất cả'

Nắm quyền điều hành công ty phần mềm nối tiếng Microsoft từ 10 năm trước, Satya Nadella không ngại tạo làn sóng thay đổi và buộc nhân viên mới của mình phải suy nghĩ khác biệt, theo Fortune.

Phong cách - 24/06/2024 08:09

Mỹ tiến gần hơn đến việc hạn chế đầu tư vào lĩnh vực công nghệ và AI của Trung Quốc

Mỹ tiến gần hơn đến việc hạn chế đầu tư vào lĩnh vực công nghệ và AI của Trung Quốc

Hoa Kỳ hôm thứ Sáu tuần rồi đã ban hành dự thảo quy định cấm hoặc yêu cầu thông báo về một số khoản đầu tư nhất định vào trí tuệ nhân tạo và các lĩnh vực công nghệ khác ở Trung Quốc có thể đe dọa an ninh quốc gia Hoa Kỳ, theo Reuters.

Thị trường - 24/06/2024 07:43

Đến năm 2050, Tây Nguyên là vùng phát triển bền vững, có nền kinh tế xanh, tuần hoàn

Đến năm 2050, Tây Nguyên là vùng phát triển bền vững, có nền kinh tế xanh, tuần hoàn

Tầm nhìn đến năm 2050, Tây Nguyên là vùng phát triển bền vững, có nền kinh tế xanh, tuần hoàn; hình thành các vùng sản xuất lớn về cây công nghiệp, cây ăn quả, rau hoa và trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước... Đặc biệt, một số tỉnh trong vùng thuộc nhóm phát triển khá của cả nước.

Sự kiện - 24/06/2024 07:33

Bán vàng trực tuyến: Có 'hạ nhiệt' được thị trường vàng?

Bán vàng trực tuyến: Có 'hạ nhiệt' được thị trường vàng?

Dù 5 đơn vị bán vàng bình ổn thị trường cùng chuyển sang bán vàng trực tuyến, nhiều người vẫn không mua được vàng, tạo tâm lý khan hiếm vàng trên thị trường. Chuyên gia cho rằng, Ngân hàng Nhà nước nên mở rộng hình thức bán vàng để hạn chế đầu cơ, đồng thời về lâu dài phải cho phép nhập khẩu vàng.

Thị trường - 24/06/2024 07:14

Shark Tam - người vừa bị khởi tố về tội trốn thuế là ai?

Shark Tam - người vừa bị khởi tố về tội trốn thuế là ai?

Ông Phạm Văn Tam (hay shark Tam) là người sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn Asanzo, từng dính lùm xùm khi các sản phẩm của công ty bị cho là hàng Trung Quốc "đội lốt" hàng Việt Nam chất lượng cao vào năm 2019. Ông Tam vừa bị công an khởi tố về tội trốn thuế.

Pháp luật - 24/06/2024 07:13

Doanh nghiệp đăng ký đầu tư hơn 125.000 tỷ đồng vào Lâm Đồng

Doanh nghiệp đăng ký đầu tư hơn 125.000 tỷ đồng vào Lâm Đồng

Tại lễ công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Lâm Đồng đã có 12 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp giấy phép đầu tư và Biên bản ghi nhớ đầu tư với tổng số vốn 125.000 tỷ đồng.

Sự kiện - 24/06/2024 06:30

Resort 12 triệu USD bỏ hoang ven biển Đà Nẵng

Resort 12 triệu USD bỏ hoang ven biển Đà Nẵng

Pulchra Resort do Công ty P&I Enterprise (Nhật Bản) làm chủ đầu tư, với tổng vốn 12 triệu USD ở ven biển Đà Nẵng. Tuy nhiên khu nghỉ dưỡng này có dấu hiệu bỏ hoang suốt nhiều năm qua.

Đầu tư - 24/06/2024 06:30