F88 được gì khi triển khai xác thực khách hàng số?

AN NHIÊN
14:50 19/11/2024

Việc phối hợp với cơ quan chức năng triển khai xác thực khách hàng số vừa giúp F88 rút ngắn thời gian phê duyệt khoản vay, vừa cho thấy mức độ tuân thủ quy định pháp luật của doanh nghiệp này.

Vừa qua, F88 đã phối hợp với cơ quan chức năng phường 13, quận 3, TP. HCM triển khai lắp thí điểm thiết bị đọc thông tin thẻ căn cước và căn cước công dân (CCCD) có chip tại PGD số 349 Lê Văn Sĩ. Trước đó, một PGD ở quận 6 (TP. HCM) và một vàI PGD ở Lào Cai, Ninh Bình cũng được lắp đặt thử nghiệm thiết bị này.

Trung tâm kinh doanh VNPT Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị cung cấp thiết bị, cho biết đầu đọc thẻ này sẽ giúp F88 xác định thẻ căn cước hay CCCD có gắn chíp của khách hàng là thật hay giả thông qua việc kết nối với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Không chỉ có vậy, thiết bị còn giúp truy xuất các thông tin khác được ghi trong thẻ như họ tên, địa chỉ, sinh trắc học khuôn mặt hay chi tiết hơn là giấy phép lái xe, đăng ký xe, sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế… Đây là những thông tin quan trọng, giúp F88 nhanh chóng "hiểu" khách hàng hơn, từ đó giảm thiểu rủi ro cấp tín dụng, góp phần kéo giảm tỉ lệ nợ xấu và góp phần giúp doanh nghiệp tiến nhanh hơn trong hành trình chuyển đổi số.

Song hành với đó, việc "hiểu" khách hàng hơn cũng giúp rút ngắn thời gian làm thủ tục, phê duyệt khoản vay. Hiện nay, thời gian duyệt vay tại F88 đang ở ngưỡng 15 đến 30 phút và với giải pháp này, doanh nghiệp kỳ vọng rút ngắn thêm từ 10% đến 15% thời gian duyệt vay, góp phần nâng cao hiệu quả vận hành doanh nghiệp, gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Theo quyết định mới đây của Ngân hàng Nhà nước thì từ 1/7/2024, tất cả các ngân hàng bắt buộc phải triển khai áp dụng các biện pháp xác thực mới trong thanh toán trực tuyến trên Internet (Internet Banking, Mobile Banking). Về lý thuyết, quyết định này không ảnh hưởng trực tiếp đến lĩnh vực cho vay cầm cố. Nhưng F88 hiện là đại lý ngân hàng phân phối dịch vụ tài chính của ngân hàng quốc tế CIMB, nên việc xác thực thông tin theo cách này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc hỗ trợ khách hàng hoàn thiện thủ tục vay vốn ngân hàng.

Lãnh đạo công an phường 13 cho biết sau khi lắp đặt thiết bị, mọi kết quả truy xuất thông tin khách hàng của F88 đều sẽ được ghi nhận. Đây chính là nội dung mô hình 16 - triển khai thiết bị xác minh di động và đầu đọc CCCD gắn chip có kết nối, đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự. Mô hình 16 thuộc đề án 06 - Phát triển và ứng dụng cơ sở dữ liệu dân cư phục vụ công tác chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025 - đang được Bộ Công an triển khai trên diện rộng. Ngoài ra, việc triển khai giải pháp xác nhận khách hàng số này cũng sẽ giúp cơ quan chức năng kịp thời phát hiện các trường hợp giả mạo giấy tờ để thực hiện các hành vi có nguy cơ gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Lãnh đạo F88 tin rằng giải pháp xác thực số mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và việc đẩy mạnh triển khai ứng dụng trên toàn hệ thống là cách F88 thể hiện tinh thần chủ động tuân thủ pháp luật, hỗ trợ cơ quan chức năng thực hiện nhiệm vụ. Cụ thể hơn, năm 2025 sẽ ưu tiên lắp đặt thiết bị tại các PGD tại những tỉnh thành có đông khách hàng như Hà Nội và TP. HCM.

Về phía mình, công an phường 13 cho biết sau F88, đơn vị sẽ triển khai lắp đặt thiết bị này tại tất cả các cơ sở kinh doanh cầm đồ khác trên địa bàn phường.

  • Cùng chuyên mục
Hành trình sở hữu xe ô tô không còn là điều xa xỉ

Hành trình sở hữu xe ô tô không còn là điều xa xỉ

Trong nhịp sống hiện đại, việc sở hữu xe ô tô đã trở thành điều quan trọng trong cuộc sống của nhiều gia đình Việt. Hãy cùng khám phá giải pháp tài chính thông minh để hiện thực hóa ước mơ sở hữu xe.

Doanh nghiệp - 19/11/2024 14:54

PVcomBank hợp tác với Trung tâm RAR triển khai dịch vụ eKYC qua VNeID

PVcomBank hợp tác với Trung tâm RAR triển khai dịch vụ eKYC qua VNeID

Vừa qua, Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) thuộc Bộ Công an và Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã ký kết thành công hợp đồng triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua ứng dụng VNeID.

Doanh nghiệp - 19/11/2024 14:53

EVNHANOI đẩy mạnh số hóa trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng

EVNHANOI đẩy mạnh số hóa trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Việc áp dụng những thành tựu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tạo nên những đột phá về hiệu quả sản xuất kinh doanh của EVNHANOI, mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, bảo đảm sự công khai, minh bạch.

Doanh nghiệp - 19/11/2024 14:53

Tiêu chuẩn sống bền vững tại căn hộ xanh - sức khỏe Essensia Sky

Tiêu chuẩn sống bền vững tại căn hộ xanh - sức khỏe Essensia Sky

Tọa lạc tại vị trí vàng nơi vùng xanh sôi động Nam Sài Gòn, Essensia Sky hướng đến một cuộc sống bền vững cho cư dân với những tiêu chuẩn mới trong xây dựng và không gian sống và tiện ích phục vụ cuộc sống

Doanh nghiệp - 19/11/2024 07:00

EVNHANOI khuyến cáo người dân không dán quảng cáo trên trụ điện

EVNHANOI khuyến cáo người dân không dán quảng cáo trên trụ điện

Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVNHANOI) khuyến cáo các hộ kinh doanh lựa hình thức quảng cáo phù hợp, không tận dụng trạm điện, tủ điện làm nơi dán quảng cáo, rao vặt.

Doanh nghiệp - 18/11/2024 16:29

SeABank dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất tại VLCA 2024

SeABank dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất tại VLCA 2024

Ngày 16/11/2024, trong khuôn khổ Lễ trao giải “Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2024” (VLCA 2024) nhằm tôn vinh các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tự hào được xếp hạng đầu tiên trong Top 10 doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất (nhóm vốn hóa vừa - Midcap)...

Doanh nghiệp - 18/11/2024 16:29

Những ưu điểm vượt trội của Trung tâm giám sát trạm biến áp không người trực

Những ưu điểm vượt trội của Trung tâm giám sát trạm biến áp không người trực

Cuối năm 2023, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) đã đưa Trung tâm giám sát trạm biến áp không người trực (B02) đi vào vận hành. Đây là một bước tiến trong quá chuyển đổi số về công tác quản lý vận hành lưới truyền tải điện của PTC2.

Doanh nghiệp - 18/11/2024 16:28

Nâng cấp tuyến đường thủy trọng điểm của Hải Phòng: Viconship nâng cao năng lực cảng biển

Nâng cấp tuyến đường thủy trọng điểm của Hải Phòng: Viconship nâng cao năng lực cảng biển

Mới đây, Cục Hàng hải Việt Nam đã ban hành Văn bản 5100/CHHVN-KHĐT, thỏa thuận về vị trí và thông số kỹ thuật đoạn luồng hàng hải từ thượng lưu bến cảng Nam Đình Vũ đến khu vực cảng Nam Hải Đình Vũ thuộc luồng hàng hải Hải Phòng. Theo đó, đoạn luồng từ lý trình Km31+200 đến Km34+900 có chiều dài 3,7 km sẽ được nạo vét đạt độ sâu -8,5 m.

Doanh nghiệp - 18/11/2024 16:28

Công đoàn EVNNPT tổ chức giám sát việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động

Công đoàn EVNNPT tổ chức giám sát việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động

An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển của ngành điện nói chung, việc đảm bảo ATVSLĐ là lợi ích thiết thực nhất đối với người lao động.

Doanh nghiệp - 18/11/2024 16:27

Đảm bảo lưới điện truyền tải vận hành an toàn các tháng cuối năm 2024

Đảm bảo lưới điện truyền tải vận hành an toàn các tháng cuối năm 2024

Nhằm đảm bảo vận hành lưới điện truyền tải an toàn trước tình hình thời tiết các tỉnh miền Trung diễn biến phức tạp trong mùa mưa bão và các tháng cuối năm 2024, Truyền tải điện Khánh Hòa, thuộc Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) đã triển khai tăng cường bảo dưỡng thiết bị, xử lý kịp thời các bất thường, nâng cao độ tin cậy của hệ thống.

Doanh nghiệp - 18/11/2024 16:26

Chọn cổ nào 'bỏ giỏ' ngành bán lẻ cuối năm?

Chọn cổ nào 'bỏ giỏ' ngành bán lẻ cuối năm?

Giai đoạn cuối năm dường như là thời điểm "chạy nước rút" của ngành bán lẻ với sự sôi động của hoạt động tiêu dùng. Vậy cuối năm 2024, ngành bán lẻ sẽ bùng nổ ra sao?

Doanh nghiệp - 18/11/2024 11:00

Petrovietnam tập trung các giải pháp cho mục tiêu 1 triệu tỷ đồng doanh thu năm 2024

Petrovietnam tập trung các giải pháp cho mục tiêu 1 triệu tỷ đồng doanh thu năm 2024

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã hoàn thành toàn diện 6/6 chỉ tiêu tài chính do Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp giao trong cả năm 2024, về đích trước từ 3-5 tháng. Tập đoàn đang tiếp tục nỗ lực triển khai các giải pháp cho mục tiêu đạt 1 triệu tỷ đồng doanh thu trong năm 2024.

Doanh nghiệp - 18/11/2024 09:00

BIDV nhận giải thưởng 'Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất – Nhóm ngành tài chính'

BIDV nhận giải thưởng 'Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất – Nhóm ngành tài chính'

Mới đây, trong khuôn khổ Hội nghị Doanh nghiệp niêm yết thường niên năm 2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được trao giải thưởng "Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất – nhóm ngành tài chính". Đây là năm thứ 2 liên tiếp BIDV được vinh danh.

Doanh nghiệp - 18/11/2024 09:00

Khai trương Phu Long Pavilion và nhà mẫu Essensia Sky tại Nam Sài Gòn

Khai trương Phu Long Pavilion và nhà mẫu Essensia Sky tại Nam Sài Gòn

Ngày 16/11 vừa qua, Công ty Phú Long chính thức khai trương Phu Long Pavilion nhằm mang đến cho khách hàng cơ hội tìm hiểu các dự án của công ty phát triển trên khắp cả nước với những trải nghiệm khác biệt, đồng thời “mục sở thị” căn hộ mẫu Essensia Sky - dự án đầu tiên trong quần thể căn hộ xanh - sức khoẻ Essensia Nam Sài Gòn.

Doanh nghiệp - 18/11/2024 08:00

SeABank nâng cao năng lực Ban kiểm soát để tăng cường khả năng giám sát và phát triển bền vững cho Ngân hàng

SeABank nâng cao năng lực Ban kiểm soát để tăng cường khả năng giám sát và phát triển bền vững cho Ngân hàng

Ngày 15/11, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường để bầu bổ sung 02 thành viên Ban Kiểm soát (BKS) nhiệm kỳ 2023 – 2028, nâng tổng số thành viên BKS lên 05 thành viên. BKS của SeABank cũng đã tiến hành bầu lại chức danh Trưởng BKS của Ngân hàng nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của BKS và đáp ứng các thông lệ chuẩn mực quốc tế tốt về quản trị công ty.

Doanh nghiệp - 18/11/2024 08:00

EVNHANOI cảnh báo khách hàng cảnh giác trước cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực

EVNHANOI cảnh báo khách hàng cảnh giác trước cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực

Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVNHANOI) cảnh báo khách hàng chú ý cảnh giác trước những cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực và yêu cầu khách hàng thanh toán tiền điện bằng cách chuyển khoản vào tài khoản cá nhân.

Doanh nghiệp - 17/11/2024 14:00