12, Tháng 05, 2024 | 16:59

Đột quỵ ở người trẻ không hiếm: Nguy cơ đến từ thói quen hằng ngày

HỒNG ANH
11:04 18/07/2019

Bệnh đột quỵ ngày nay không chỉ “tấn công” người cao tuổi mà những người trẻ tuổi từ 20 đến 40 tuổi cũng có khả năng mắc bệnh rất cao, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống về sau.

bnnt

Bảo Việt Nhân thọ đồng hành cùng Đại Sứ quán Ấn Độ tổ chức Ngày Quốc tế Yoga

Bệnh đột quỵ: cái chết đến nhanh không lường trước

Trên thế giới, cứ 45 giây lại có một người bị đột quỵ và cứ 3 phút trôi qua lại có thêm một ca tử vong vì đột quỵ não. Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 230.000 người mắc bệnh này, trong đó số người tử vong chiếm hơn 50%. Những con số này đang rung hồi chuông báo động đến những người vẫn còn chủ quan, chưa trang bị đầy đủ kiến thức về cách phòng ngừa và điều trị bệnh đột quỵ, đặc biệt là nam giới – nhóm chiếm 75% các ca đột quỵ.

Chiếm đến 10 – 12% số bệnh nhân bị đột quỵ, nhưng số lượng người trẻ quan tâm đến bệnh này vẫn còn khiêm tốn. Nguyên nhân của bệnh đột quỵ ở người trẻ lại xuất phát từ những thói quen của rất nhiều người: Ăn uống không lành mạnh với thức ăn nhanh, chứa nhiều chất béo, nội tạng động vật, uống nhiều rượu bia, căng thẳng thần kinh kéo dài, thức khuya, lười tập thể dục, … làm gia tăng nguy cơ dẫn đến bệnh đột quỵ.

Từng bị đột quỵ tại cơ quan và nhanh chóng được các đồng nghiệp đưa đi cấp cứu, anh Minh Thành thấm thía quãng thời gian khó khăn khi chữa bệnh. “May mắn là tôi đã được đưa đi cấp cứu kịp thời và qua khỏi cơn nguy kịch, nếu không tôi đã có thể bị tàn phế hoặc xấu hơn nữa là không giữ được mạng sống. Quả thực trước đây tôi đã chủ quan vì chưa bao giờ nghĩ đột quỵ lại đến sớm như vậy, thời điểm đó tôi mới ngoài 35.”. Anh cũng chia sẻ thêm, để đối phó với bệnh tật, bên cạnh việc rèn luyện giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, mỗi người cũng nên chuẩn bị sẵn sàng tài chính để đối mặt với những vấn đề xấu nhất có thể xảy ra.

Sống tích cực để phòng ngừa đột quỵ, chuẩn bị tài chính để đối phó với chi phí điều trị

Mỗi người có thể chủ động giảm thiểu nguy cơ bị đột quỵ bằng cách sống lành mạnh, khoa học, luyện tập thường xuyên các hoạt động thể chất để tác động tích cực đến việc lưu thông máu lên não. Một nghiên cứu được thực hiện bởi TS. Ashutosh Angrish, chuyên gia tim mạch tại bệnh viện Sir Gangaram, Ấn Độ đã chỉ ra việc tập Yoga giúp giảm nguy cơ tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim và đột quỵ não. Đồng thời, với các bệnh nhân từng bị đột quỵ, Yoga là một liệu pháp tốt để cải thiện tình trạng bệnh, giúp bệnh nhân phục hồi hiệu quả bằng cách cải thiện các chức năng vận động, giữ được sự cân bằng cho cơ thể.

bvnt-2

Nhiều gia đình đã giảm bớt gánh nặng tài chính khi có sự hỗ trợ của bảo hiểm nhân thọ

Trong “Ngày Quốc tế Yoga” lần thứ 5 tại Việt Nam, do Bảo Việt Nhân thọ đồng hành tổ chức, bà Astrid Bant, Đại diện của Quỹ Dân Số Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam cho biết: "Với tư cách một môn thể thao, Yoga có rất nhiều lợi ích. Việc không hoạt động thể chất gây nên những căn bệnh nguy hiểm như bệnh tim mạch, ung thư và tiểu đường. Mà đây là những căn bệnh nằm trong nhóm gây ra tỉ lệ đau ốm và tử vong cao nhất thế giới. Bằng cách cải thiện sự cân đối, khuyến khích nâng cao nhận thức về cơ thể và tinh thần cũng như giảm căng thẳng, Yoga đã giúp rất nhiều người có được một cuộc sống khỏe mạnh, đẩy lùi bệnh tật.”

Trong 4 năm đồng hành tổ chức chuỗi sự kiện “Ngày Quốc tế Yoga” tại Việt Nam, Bảo Việt Nhân thọ đã giúp hàng ngàn người dân nâng cao nhận thức về việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe, cũng như dự phòng trước những rủi ro bệnh tật khó lường. Bà Ngô Thị Thanh Tâm – Giám đốc Thương hiệu, Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ cho biết: “Khi có sức khỏe chúng ta muốn làm nhiều thứ, khi sức khỏe không còn, chúng ta chỉ có mong muốn duy nhất là được khỏe mạnh. Với mục tiêu “Bảo vệ Gia đình Việt”, chúng tôi đang nỗ lực không ngừng để mỗi gia đình Việt Nam nhận thức đầy đủ các kĩ năng chăm sóc sức khỏe và sự hỗ trợ về tài chính trước các rủi ro, đảm bảo một cuộc sống bình an và khỏe mạnh.”

Vừa qua, Bảo Việt Nhân Thọ cũng đã cho ra mắt sản phẩm “An Phát Cát Tường”, bảo hiểm cho bệnh đột quỵ ngay khi người tham gia xuất hiện các triệu chứng của bệnh đột quỵ nặng và nghiêm trọng với số tiền chi trả lên đến 100% số tiền bảo hiểm bệnh đột quỵ. Nếu Yoga là liệu pháp giúp người tập giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh đột quỵ thì “An Phát Cát Tường” là giải pháp tài chính vững chắc giúp người tham gia bảo hiểm đối phó với chi phí điều trị cho các bệnh hiểm nghèo như ung thư, đột quỵ, nâng cao khả năng chữa khỏi hoàn toàn. Sản phẩm này được các bác sĩ đánh giá cao về tính nhân văn và sự thiết thực với cộng đồng.

Bên cạnh đó, “An Phát Cát Tường” cũng bảo hiểm bệnh ung thư cho cả giai đoạn đầu và giai đoạn cuối với số tiền chi trả tối đa 100% số tiền bảo hiểm bệnh ung thư, chi trả trước 50% quyền lợi tử vong khi người tham gia bảo hiểm mắc các bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối, chi trả 200% số tiền bảo hiểm của quyền lợi bảo hiểm khi tử vong do tai nạn trên chuyến bay thương mại với tư cách là hành khách. Đặc biệt, khách hàng sẽ được hưởng quyền lợi chăm sóc y tế toàn diện, chi trả tối đa lên tới 1000 lần số tiền bảo hiểm của quyền lợi chăm sóc y tế.

Tháng 6/2019 vừa qua, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân Thọ vinh dự dẫn đầu trong 18 công ty bảo hiểm nhân thọ Việt Nam nhận danh hiệu “Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín” do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam xét duyệt và công bố.

  • Cùng chuyên mục
Thanh tra Bộ Công an thanh tra Ngân hàng Nhà nước

Thanh tra Bộ Công an thanh tra Ngân hàng Nhà nước

Các nội dung thanh tra gồm công tác chỉ đạo, quán triệt, triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật Nhà nước và an ninh mạng; việc tổ chức các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật Nhà nước... với phạm vi từ ngày 1/1/2021 đến thời điểm thanh tra.

Tài chính - 12/05/2024 12:44

Thủ tướng: Khơi dậy tinh thần khởi nghiệp không giới hạn trong thế hệ trẻ, gen Z

Thủ tướng: Khơi dậy tinh thần khởi nghiệp không giới hạn trong thế hệ trẻ, gen Z

Chia sẻ tại "Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia" của học sinh sinh viên ở TP. Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn tinh thần khởi nghiệp không giới hạn, không có điểm dừng trong thế hệ trẻ. Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo phải dũng cảm chấp nhận rủi ro, có sự đầu tư nhưng không cầu toàn, nóng vội.

Sự kiện - 12/05/2024 12:39

Thịt heo tăng nóng: Bầu Đức tiếc vì tăng đàn trễ, Dabaco và BAF dự thắng lớn

Thịt heo tăng nóng: Bầu Đức tiếc vì tăng đàn trễ, Dabaco và BAF dự thắng lớn

Giá thịt heo phục hồi mạnh từ đầu năm do nguồn cung sụt giảm nhanh hơn nhu cầu. Năm 2023 ngành chăn nuôi gần như không có lãi khiến nhiều hộ chăn nuôi giảm đàn hoặc treo chuồng, nguồn cung giảm.

Tài chính - 12/05/2024 09:09

Hải Phòng có dự án nhựa PBAT gần 2.400 tỷ đồng

Hải Phòng có dự án nhựa PBAT gần 2.400 tỷ đồng

Dự án Nhà máy sản xuất vật liệu phân hủy sinh học công nghệ cao có vốn đầu tư gần 2.400 tỷ đồng được xây dựng tại Khu công nghiệp Đình Vũ, thuộc Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, TP.Hải Phòng.

Sự kiện - 12/05/2024 09:04

Freelancer chia sẻ áp lực khi đối diện deadline mỗi ngày

Freelancer chia sẻ áp lực khi đối diện deadline mỗi ngày

Nghề Freelancer tự do đồng nghĩa với việc tự lo. Khác với những công việc cố định thông thường được bàn giao deadline mỗi ngày, người làm Freelancer phải luôn đầy đủ năng lượng và sự tập trung để có thể chủ động kiểm soát số lượng và chất lượng công việc của mình.

Doanh nghiệp - 12/05/2024 09:03

Kế hoạch chưa từng có của một trường bán công ở Mỹ: Cung cấp 10.000 USD/học sinh khi ra trường để 'làm giàu'

Kế hoạch chưa từng có của một trường bán công ở Mỹ: Cung cấp 10.000 USD/học sinh khi ra trường để 'làm giàu'

Khu Trẻ em Harlem (The Harlem Children’s Zone), một ngôi trường bán công, đồng thời là một tổ chức phi lợi nhuận ở Mỹ đang tìm cách giải quyết tình trạng nghèo đói giữa các thế hệ, bằng cách gửi cho các học sinh trung học số tiền tiết kiệm hàng nghìn USD để họ 'đầu tư làm giàu' sau khi tốt nghiệp, theo Fortune.

Phong cách - 12/05/2024 07:58

Cơ hội mới cho các nhà đầu tư ở thị trường bán lẻ Việt Nam

Cơ hội mới cho các nhà đầu tư ở thị trường bán lẻ Việt Nam

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang mở ra một loạt cơ hội mới cho các nhà đầu tư và các doanh nghiệp, nhất là các chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi và các thương hiệu thời trang, từ phân khúc giá rẻ tới xa xỉ - vốn còn hiện diện rất ít so với các nước khác trong khu vực Đông Nam Á.

Thị trường - 12/05/2024 07:12

Doanh nghiệp thép có nhiều động lực

Doanh nghiệp thép có nhiều động lực

Việc giải ngân đầu tư công được đẩy mạnh trong những tháng cuối năm 2023 và ngay từ đầu năm 2024 sẽ là động lực giúp doanh thu của ngành thép tăng trưởng trong giai đoạn tới.

Tài chính - 12/05/2024 07:00

Khối ngoại bán ròng hơn 3.000 tỷ đồng

Khối ngoại bán ròng hơn 3.000 tỷ đồng

Trong tuần giao dịch vừa qua, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng mạnh với giá trị 3.139,47 tỷ đồng trên HOSE và tập trung đột biến tại VHM.

Tài chính - 12/05/2024 07:00

Thách thức mới từ ứng dụng công nghệ trong ngành ngân hàng

Thách thức mới từ ứng dụng công nghệ trong ngành ngân hàng

Hiện nay, 90% giao dịch ngân hàng được thực hiện trên kênh số. Tuy nhiên, đi cùng với sự phát triển của công nghệ là sự gia tăng hoạt động tội phạm sử dụng công nghệ cao. Đây cũng là một thách thức trong quá trình số hoá ngân hàng truyền thống.

Tài chính - 12/05/2024 07:00

Lãnh đạo Tổng cục Thuế: Khẩn trương xây dựng nghị định thực thi Thuế Tối thiểu toàn cầu

Lãnh đạo Tổng cục Thuế: Khẩn trương xây dựng nghị định thực thi Thuế Tối thiểu toàn cầu

Ông Đặng Ngọc Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết, Bộ Tài chính đang khẩn trương xây dựng nghị định hướng dẫn thực thi quy định Thuế tối thiểu toàn cầu, cố gắng tháng 7/2024 có dự thảo lấy ý kiến rộng rãi; tháng 10/2024 có thể ban hành nghị định hướng dẫn thu thuế bổ sung năm 2024.

Tài chính - 12/05/2024 07:00

Lễ hội Làng Sen: Quảng bá Nghệ An luôn rộng mở những cơ hội hợp tác và phát triển

Lễ hội Làng Sen: Quảng bá Nghệ An luôn rộng mở những cơ hội hợp tác và phát triển

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung cho rằng Lễ hội Làng Sen là dịp để giới thiệu, quảng bá với cả nước và bạn bè quốc tế về văn hóa xứ Nghệ, về mảnh đất, con người Nghệ An năng động, thân thiện, luôn rộng mở những cơ hội hợp tác và phát triển.

Sự kiện - 12/05/2024 06:59

Bình Phước khởi công nhà máy nông sản 6,5 triệu USD

Bình Phước khởi công nhà máy nông sản 6,5 triệu USD

Nhà máy chế biến nông sản và thực phẩm Bà Tư Bình Phước có quy mô 400.000 tấn/năm, với tổng mức đầu tư 6,5 triệu USD, dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động từ tháng 6/2025.

Thị trường - 11/05/2024 18:36

Kết quả kiểm tra giá vé máy bay như thế nào?

Kết quả kiểm tra giá vé máy bay như thế nào?

11 khách hàng phản ánh tới Cục Hàng không về việc mua vé máy bay với mức giá cao "bất thường". Tuy nhiên, qua kiểm tra, Cục khẳng định không có trường hợp nào có tình trạng vé bán vượt khung giá quy định.

Sự kiện - 11/05/2024 17:10

Vì sao khách sạn có vị trí 'kim cương' ở Huế bị rao bán?

Vì sao khách sạn có vị trí 'kim cương' ở Huế bị rao bán?

Trung tâm đấu giá dịch vụ tài sản tỉnh Thừa Thiên Huế cùng với Cục Thi hành án dân sự tỉnh này vừa có thông báo đấu giá khách sạn Romance gồm quyền sử dụng đất, công trình xây dựng trên đất.

Tài chính - 11/05/2024 14:55

ESG 'nóng' hơn trong mùa đại hội đồng cổ đông 2024

ESG 'nóng' hơn trong mùa đại hội đồng cổ đông 2024

Mùa đại hội đồng cổ đông năm nay, có thêm nhiều doanh nghiệp đưa định hướng theo đuổi mục tiêu ESG (môi trường, xã hội và quản trị) vào chiến lược dài hạn.

Tài chính - 11/05/2024 14:54